daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Báo cáo thực tập khoa Marketing tại Công ty TNHH du lịch PYS

MỤC LỤC........................................................................................................................ i
PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH DU LỊCH PYS TRAVEL..1
1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty TNHH Du lịch PYS Travel..................1
1.2 Cơ cấu tổ chứ quản lý..............................................................................................2
1.2.1 Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty PYS Travel...................................................2
1.2.2 Cơ cấu tổ chức quản lý đối với bộ phận Marketing..............................................3
1.3 Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của PYS Travel..............................3
1.4 Một số kết quả kinh doanh của công ty PYS Travel..............................................3
PHẦN 2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY PYS
TRAVEL.......................................................................................................................... 5
2.1 Ảnh hưởng của nhân tố vĩ mô, ngành tới hoạt động kinh doanh của công ty..........5
2.1.1 Ảnh hưởng của nhân tố vĩ mô...............................................................................5
2.1.2 Môi trường ngành..................................................................................................6
2.2 Thực trạng hoạt động Marketing của doanh nghiệp.............................................8
2.2.1 Đặc điểm thị trường, khách hàng và các yếu tố nội bộ của công ty.....................8
2.3 Thực trạng hoạt động Marketing thương mại của công ty PYS Travel.............11
2.3.1 Thực trạng về mặt hàng kinh doanh của công ty................................................11
2.3.2 Thực trạng về giá mặt hàng của công ty.............................................................12
2.3.3 Thực trạng về phân phối mặt hàng của công ty PYS Travel..............................13
2.3.4 Thực trạng về xúc tiến thương mại/truyền thông marketing của công ty PYS
Travel............................................................................................................................. 14
2.3.5 Con người............................................................................................................. 16
2.3.6 Các yếu tố hữu hình.............................................................................................17
2.3.7 Quản lý quy trình.................................................................................................17
2.4 Thực trạng quản trị chất lượng của công ty.........................................................18
2.5 Thực trạng chuỗi cung ứng của công ty................................................................19
PHẦN 3. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CẤP THIẾT CỦA CÔNG TY VÀ ĐỊNH HƯỚNG ĐỀ
TÀI KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP..............................................................................21
3.1 Đánh giá về thực trạng hoạt động marketing, kinh doanh của công ty.............21
3.1.1 Đánh giá tình hình kinh doanh...........................................................................21

3.1.2 Đánh giá tình hình hoạt động marketing............................................................22
3.1.3 Những vấn đề đặt ra trong công ty......................................................................22
3.2 Định hướng đề tài khóa luận tốt nghiệp...............................................................22

1


PHẦN 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH DU LỊCH PYS TRAVEL
1.1. Sự hình thành và phát triển của công ty TNHH Du lịch PYS Travel
• Thông tin chung về công ty:
- Tên công ty: Công ty TNHH Du lịch PYS
- Tên viết tắt: PYS TRAVEL
- Giấy phép kinh doanh số 0105225586 - Sở kế hoạch và đầu tư Thành phố Hà Nội
cấp ngày 29/03/2011.
- Giấy phép Kinh doanh Lữ hành Quốc tế số 01771/2015/TCDL-GPLHQT
- Trụ sở chính tại Hà Nội
- Điện thoại : 024.73 07 50 60
- Địa chỉ : Tầng 7, tòa nhà TOYOTA 315 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
- Email: [email protected]
- Website:
- Văn phòng thay mặt tại TP.Hồ Chí Minh
- Điện thoại : 028.44 50 60 70
- Địa chỉ: 216 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh”
• Quá trình hình thành và phát triển
PYS Travel tên đầy đủ là công ty TNHH Du lịch PYS Travel được thành lập vào
năm 2010 do CEO Trần Sỹ Sơn và những người bạn cùng nhau khởi nghiệp. Vào
những ngày đầu thành lập, công ty chỉ bắt đầu với 6 thành viên, tuy nhiên, bởi những cố
gắng phát triển công ty cũng như trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, sau 9 năm hoạt động và
phát triển, công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp lữ hành hàng đầu của
Việt Nam với quy mô lên đến hàng trăm nhân viên.

“Giải pháp du lịch cho giới trẻ” chính là phương trâm hoạt động của PYS Travel,
do vậy công ty hoạt không ngừng nỗ lực, nhằm đem đến những trải nghiệm mới mẻ.
PYS Travel luôn luôn cố gắng nâng cao chất lượng dịch vụ, cung cấp giá cả cạnh tranh
nhằm đem đến sự hài lòng cho mỗi du khách, đồng thời vị thế của công ty hơn nữa trong
ngành du lịch trong nước cũng như quốc tế,
• Chức năng nhiệm vụ của công ty
Chức năng:
- Thành lập doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật.
- Kinh doanh đúng theo giấy đăng ký kinh doanh và các giấy tờ có liên quan
khác.
- Thông báo bằng văn bản đến các cơ quan nhà nước về kinh doanh du lịch
ngay thời điểm bắt đầu kinh doanh và khi có những thay đổi trong hoạt động kinh
doanh.
1


- Công ty có nghĩa vụ minh bạch trong hoạt động kinh doanh với khách
hàng, cam kết về dịch vụ cũng như các điều khoản trong hợp đồng.
- Đảm bảo về an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản,… thông báo ngay cho
cơ quan có thẩm quyền khi xảy ra tai nạn hay sự cố nguy hiểm,…
- Thông kê, báo cáo, lưu trữ, kế toán,… theo yêu cầu của nhà nước theo quy
định.
Nhiệm vụ:
- Xây dựng, quảng bám bán, thực hiện các chương trình du lịch cho khách
du lịch nội địa, hay du khách đến Việt Nam, du khách tham gia các tour quốc tế.
- Hỗ trợ khách trong thủ tục xuất, nhập cảnh, quá cảnh, thuế quan,…
- Chấp hành các yêu cầu của pháp luật trong nước cũng như tại các nước sở
tại đến du lịch, các yêu cầu về môi trường, tuân theo thuần phong mỹ tục, văn
hóa của dân tộc địa phương, quốc gia.
- Có trách nhiệm quản lý khách du lịch tuân thủ theo lịch trình đã đăng ký.

- Đảm bảo an toàn, bảo hiểm du lịch cho khách hàng.
Loại hình tổ chức kinh doanh:
PYS Travel là công ty trách nhiệm hữu hạn. Theo giấy phép đăng ký kinh doanh
tháng 3/2018 (lần 4) của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội, PYS Travel là công
ty được đầu tư bởi 3 cá nhân đó là anh: Nguyễn Sỹ Sơn( hiện là Giám đốc điều hành
công ty), anh Trịnh Đình Minh( hiện là Phó Giám đốc công ty), chị Nguyễn Thị Việt
Anh( Trưởng phòng Nhân sự công ty)
Vốn điều lệ: 6.000.000.000 vnd (Sáu tỷ đồng chẵn)
Bảng 1.1 Danh sách các thành viên góp vốn
(Đơn vị tính: Triệu đồng)
STT
1
2
3

Tên thành viên
Số vốn góp
Tỷ lệ Số CMND
Trần Sỹ Sơn
2.760
46%
162861267
Trịnh Đình Minh
1.860
31% 034088000048
Nguyễn Thị Việt Anh
1.380
23% 0251870001555
Nguồn: Phòng kế toán của công ty TNHH Du lịch PYS
1.2 Cơ cấu tổ chứ quản lý

1.2.1 Cơ cấu tổ chức quản lý của công ty PYS Travel

Giám đốc điều
hành
Phòng
Phòng IT
Marketing

Phòng
CSKH

Phòng Kế
Toán
2

Phòng điều
hành Tour và
HDV

Phòng
Sale

Phòng
Nhân sự


3


1.2.2 Cơ cấu tổ chức quản lý đối với bộ phận Marketing

Trưởng phòng Marketing chi nhánh Hà Nội do anh Trịnh Đình Minh điều hành
theo sự chỉ đạo Giám đốc điều hành Trần Sỹ Sơn. Hiện phòng Marketing chi nhánh Hà
Nội đang có 29 nhân viên, đều là những nhân viên trẻ, bản lĩnh, mong muốn được làm
việc tại môi trường trẻ, cùng với đó là khát khao được thử thách bản thân, cống hiến hết
mình cho sự phát triển của công ty.
Phòng Marketing chính là chất kết nối mối quan hệ giữa khách hàng và doanh
nghiệp, do vậy, mỗi cá nhân trong phòng đều được truyền đạt về mức độ quan trọng của
công việc, từ đó cố gắng hết mình để có thể hoàn thành tốt công việc.
Các nhiệm vụ chính của phòng Marketing tại công ty PYS Travel
- Nghiên cứu tìm hiều, nắm bắt các như cầu của khách hàng, từ đó kết hợp với các
bộ phận khác trong công ty để phát triển, tìm ra các sản phẩm mới, xây dựng các
chương trình du lịch phù hợp dành cho khách hàng.
- Mở rộng thị phần khách hàng, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.
- Thực hiện các hoạt động nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng, cung cấp
thông tin về dịch vụ sản phẩm, thông tin về công ty đến với khách hàng.
- Nâng cao định vị doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
1.3 Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của PYS Travel
PYS Travel là một công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch lữ hành với các sản
phẩm du lịch khác nhau như sản phẩm trọn gói hay từng phần. Công ty liên kết với các
công ty du lịch khác kết hợp các sản phẩm đơn lẻ để trở thành một sản phẩm hoàn
chỉnh, từ đó cung ứng ra thị trường với giá cả cộng gộp. Các chương trình trọn gói bao
gồm: Giá vé vận chuyển, nơi lưu trú trong suốt hành trình, ăn uống, sinh hoạt, giá vé
tham quan ăn uống… những chi phí sẽ phát sinh trong chương trình sẽ được tính toán từ
đó đưa ra mức giá vé hợp lý để có thể cung ứng ra thị trường.
PYS travel triển dịch vụ đặt vé máy bay, khách sạn trên Tago.vn nhằm hỗ trợ
khách hàng trải nghiệm những chuyến đi hoàn hảo nhất.
1.4 Một số kết quả kinh doanh của công ty PYS Travel
Trong suốt 9 năm hoạt động và phát triển PYS Travel đã đạt được nhiều giải
thưởng có giá trị trong ngành du lịch lữ hành, bao gồm các giải thưởng như:
- Bằng khen doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội Vàng 2014

- Bằng khen doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội Bàng – 2016
- Top 30 thương hiệu được người tiêu dung yêu thích 2016
- Doanh nhân khởi nghiệp xuất sắc 2016
- PYS Travel đã được vinh danh đạt giải Nhì hạng mục Online – Cuộc thi Quả
chuông vàng Sáng tạo Việt Nam 2016
4


- Top 3 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2017
Một số kết quả hoạt động của PYS Travel trong 3 năm 2016, 2017, 2018
STT
1
2

Tiêu chí
Số khách
Tổng Doanh thu

3

Tổng Lợi nhuận

Năm 2016
Năm 2017
11.838
26.620
47.568.210.000 112.364.796.000

Năm 2018
44.845

197.318.422.00
0
6.511.388.000 16.405.940.000 25.297.853.000
Nguồn: Phòng kế toán của công ty TNHH Du lịch PYS

5


PHẦN 2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY
PYS TRAVEL
2.1 Ảnh hưởng của nhân tố vĩ mô, ngành tới hoạt động kinh
doanh của công ty
2.1.1 Ảnh hưởng của nhân tố vĩ mô
Môi trường kinh tế
Yếu tố kinh tế là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các
công ty du lịch lữ hành nói chung và của PYS Travel nói riêng. Những biến động kinh tế
như tăng trưởng kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, các vấn đề liên quan đến tiền
tệ… đều ảnh hưởng đến cầu du lịch. Đó có thể là cơ hội để doanh nghiệp có thể năm
bắt, tuy nhiên cũng sẽ là thách thức khi các yếu tố này có chiều hướng tiêu cực.
Trong những năm vừa qua, mặc dù nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm và có
nhiều yếu tố khó lường tuy nhiên nền kinh tế Việt Nam trong 3 năm vừa qua lại có dấu
hiệu khởi sắc. Đặc biệt trong ngành dịch vụ đã đóng góp lớn trong sự phát triển kinh tế
của nước nhà. Do vậy, đây chính là cơ hội để PYS Travel có thể phát triển, vươn mình
mạnh mẽ hơn nữa trong ngành công nghiệp không khói đầy tiềm năng này.
Môi trường văn hóa – xã hội
Việt Nam ta là một nước hết sức đa dạng về văn hóa các dân tộc với 54 dân tộc mà
không phải đất nước nào cũng có được, do vậy, chỉ du lịch trong nước thôi cũng là một
thị trường béo bở để các công ty du lịch lữ hành tiến hành khai thác. Đều là nền văn hóa
phương Đông, đề cao lối sống cộng đồng nhưng mỗi nơi, mỗi dân tộc lại có đặc trưng
riêng, do vậy, du lịch khám phá bản sắc dân tộc đã thu hút được lượng lớn du khách

trong nước cũng như quốc tế. Hiểu rõ về văn hóa – xã hội Việt Nam, do vậy PYS Travel
có thể tận dụng lợi thế của mình so với các công ty du lịch nước ngoài khác, để có thể
thu hút được khách nội địa.
Với đặc trưng cùng là các dân tộc da vàng – Châu Á, do vậy, ngoài du lịch trong
nước, PYS Travel còn tiến hành khai thác các tour du lịch Đông Nam Á, Hàn Quốc,
Nhật Bản, Trung Quốc… tạo cơ hội cho du khách trong nước được tiếp cận với nền văn
hóa của các nước châu Á khác.
Môi trường chính trị - pháp luật
Do là công ty du lịch, bởi vậy các yếu tố liên quan đến pháp luật là những điều
nhất quyết bất kể công ty du lịch lữ hành nào cũng cần quan tâm. PYS Travel là
một công ty du lịch cung cấp tour cả trong nước lẫn quốc tế, vì vậy, năm bắt được các
yêu cầu của luật pháp trong nước, cũng như tìm hiểu, nắm bắt rõ, kĩ càng luật phát quốc
tế và các nước sở tại là điều luôn luôn được doanh nghiệp trú trọng, bao gồm: hệ thống

6


pháp luật, chống tệ nạn xã hội, quan hệ quốc tế, luật bảo vệ người tiêu dùng, luật doanh
nghiệp,…
Tình hình về chính trị như mức độ ổn định, thể chế chính trị, tình hình chính trị tại
nước sở tại là điều mà PYS Travel luôn quan tâm, bởi lẽ đây là các hoạt động cung cấp
dịch vụ cho con người, do vậy, yếu tố liên quan đến tính mạng phải được đặt lên hàng
đầu, sự an toàn của khách hàng phải được đặt lên trên hết. Nếu như tình hình chính trị
không ổn định với doanh nghiệp sẽ đưa ra các phương án triển khai như lùi ngày hoặc
thậm chí là hủy tour để đảm bảo an toàn cho du khách.
Môi trường khoa học - công nghệ


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top