longdaica8x2001

New Member
THÂN CHÀO TẤT CẢ CÁC THÀNH VIÊN TRONG DIỄN ĐÀN !


Trước hết, mình xin tự giới thiệu mình là một thành viên cực kì mới, và đây cũng là diễn đàn online đầu tiên mình tham gia nên còn rất nhiều sai sót, có gì mong các bạn thông cảm và giúp đỡ mình với nhá!


Mình mới kết thúc khóa học về kỹ năng thuyết trình ở Hội Đồng Anh, và được thầy rút ra 20 ý chính cần nhớ, nên muốn sẻ chia với các bạn, gọi là chủ đề làm quen ý mà!


20 ĐIỂM QUAN TRỌNG CẦN GHI NHỚ KHI CHUẨN BỊ CHO MỘT BÀI THUYẾT TRÌNH :


1, Với những người hay bị hồi hộp trước khi thuyết trình, họ sẽ viết ra phần mở đầu cho bài thuyết trình của mình (ngắn thôi, khoảng 2phút), luyện tập nhiều lần cho đến khi nằm lòng thì thôi, vì chuyện nhớ kỹ phần mở đầu sẽ giúp họ tự tin hơn khi thuyết trình.


2, Luyện tập nhiều lần với bài thuyết trình vừa được chuẩn bị rõ hơn của bạn, cố gắng sử dụng tất cả các công cụ bạn sẽ dùng khi lên thuyết trình.


3, Có kế hoạch chuẩn bị tất cả thứ thật kỹ càng! Bạn sẽ làm gì nếu đúng lúc mình thuyết trình thì máy chiếu hay máy vi tính của bạn bị hư.


4, Thỉnh thoảng nhìn khán giả ngay cả với thuyết trình bằng PowerPoint. Đừng ĐỌC bài thuyết trình của bạn.


5, Hãy nhiệt tình hết mức với những gì mình đang nói, khán giả sẽ cảm nhận được cảm hứng của bạn và họ cũng thấy KẾT thú theo (hehe, điểm này có vẻ mình làm tốt nhất! )


6, Hãy cẩn thận và chú ý đến các hành động của bạn trong khi nói, đừng "khoa tay múa chân nhiều quá", cũng đừng đứng như tượng.


7, Chú ý đền nụ cười của bạn.


8, Chú ý đến tốc độ, để khán giả có thời (gian) gian "tiêu hóa" những gì bạn nói (hix, điểm này thì "em" cực dở, đôi khi nói sung quá quên mất, thế là bắn "bằng bằng" luôn, có bạn nào có cách nào hay hay giúp "em" với!!).


9, Chú ý đền ngữ điệu của bạn, đừng "ru ngủ" khán giả!


10, Chú ý đến âm lượng giọng nói của bạn, có thể lên giọng khi muốn thu hút sự chú ý của khán giả!


(To be continued...)
 

Liwanu

New Member
Woa woa, cái này hay quá, thanks cái nè, em dở nhất phần thuyết trình, cứ bị run quá trời lúc mà đứng trước đám đông, hix, thế là nói còn không xong chứ nói gì đến những thứ cần nói - em quên sạch bách T_T. Mà nhân tiện cho em hỏi khóa NBMT vừa học bao nhiêu tiền thế?
 
Àh, khóa tớ học lúc đó là khoảng 200USD, nhưng tớ thấy hiệu quả lắm đó, bạn thử liên hệ với HĐA thành phố để hỏi thêm nhé(SĐT : 088232862). Tiện thể bạn cho tớ hỏi luôn là bi giờ tớ muốn ghi tiếp 10 nguyên tắc cần nhớ và tiện thể gửi cả nguyên bản T.Anh luôn nữa thì làm sao thế? Đừng tức cười nha, tớ vừa nói rùi mà, đây là diễn đàn online đầu tiên tớ tham gia đấy, nên còn lớ ngớ lắ.hìhì
 

mickeybull84

New Member
bạn ơi sinh viên học sinh thì lấy đâu ra tiền mà nhiều thế.....nếu có thể bạn có thể đến Tâm Việt học đi...khóa thuyết trình cực hay luôn, ở đó có nhiều khóa học lắm mà học phí chỉ có 90k 1 khóa cho 6 buổi....nếu bạn học sau 6 buổi mà không có tác dụng thì cứ mang đầu tớ ra mà chặt........hi hi đùa thế thôi ,share cho tất cả người thôi mà.....địa chỉ là 128 Đôi cấn...đúng không nhỉ quên mất bai nhiêu đội cấn rồi.....để tớ check lại sau nhé hiiiiii .Chi tiếc là học bằng tiêng việt thôi ....sẽ tốt lắm đó





Try the best*_* Monash
 

Anton

New Member
Bạn ơi, công nhận là học bằng tiếng Việt thì rẻ thiệt và cũng hiệu quả không kém nhưng tớ có ý định đi học thạc sĩ tại Anh vào năm sau nên tớ thấy chuyện học một lớp kỹ năng thuyết trình bằng T.Anh là vô cùng quan trọng, nhiều cái quy trình và ngôn ngữ của bọn nó mình khó có thể dịch từ tiếng Việt sang lặm Tớ thấy hơi đắt một tý nhưng một công được đôi chuyện đấy.hì hì.
 
Tớ gửi tiếp 10 nguyên tắc nữa nhá!


11, Luôn nhớ nguyên tắc "KISS" : đơn giản và ngắn gọn


12, Nên sử dụng những câu thuyết trình ngắn gọn


13, Không nên sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành trừ khi khán giả là những người có cùng chuyên môn


14, Nhìn chung, nên đưa ra những sự thật cụ thể hơn là những ý tóm tắt lý thuyết


15, Đưa ví dụ cho những luận điểm của bạn


16, Không đưa quá nhiều chữ trên một slide(nếu dùng powerpoint)


17, Kết thúc thật ấn tượng


18, Dùng những từ tạo ấn tượng mạnh với khán giả, hay sử dụng những slide buộc khán giả không thể quên


19, Trước kho kết thúc, nhớ Thank tất cả người vừa đến dự và đề nghị đặt câu hỏi


20, Coi thuyết trình như một buổi biểu diễn, NHỮNG GÌ BẠN NÓI ĐƯƠNG NHIÊN QUAN TRỌNG, NHƯNG CÁCH BẠN TRÌNH BÀY NHƯ THẾ NÀO CÒN QUAN TRỌNG HƠN RẤT NHIỀU.
 
Ý WÊN, tớ gửi luôn nguyên bản bằng tiếng Anh nha :





20 POINTS TO REMEMBER WHEN PRESENTING!!





1 To Giúp with nerves, some people write down the opening 2 minutes of their speech, marking the stresses and pauses, and practising again and again. They memorise the opening and that helps calm their nerves.





2 Rehearse your presentation, using the equipment you will use when you do the real thing.





3 Have a back-up plan. What will you do if your projector doesn’t work? Or if your computer crashes?





4 Keep good eye contact at all times even if you’re using PowerPoint.





5 Be enthusiastic. It’s important to develop rapport. If you’re enthusiastic, your audience will be too.





6 Think about your body language.





7 Avoid repetitive, annoying gestures. However some gestures when making key points can be effective.





8 Vary the speed of your voice – don’t forget to pause and give your audience time to process the information you’re giving them.





9 Vary your intonation to sound more interesting.





10 Vary the volume of your voice to keep your audience’s attention.





11 Follow the KISS principle – Keep It Short and Simple





12 Use short words and sentences





13 Don’t use jargon unless you know your audience understand it.





14 Generally present concrete facts rather than abstract ideas.





15 Give examples to support your points.





16 Use visuals which can be seen by all the audience. Don’t put too much information on a single slide.





17 Finally, end with a BANG!





18 Give your audience some memorable words or phrases which sum up your key messages. Or use a visual slide which will remain in the memory of your audience.





19 Thank them for attending and ask the audience if they have any questions.





20 Remember a presentation is a performance. What you say is important, but how you say it is even more important
 

Gedaliah

New Member
Mình đang chuẩn bị thi thuyết trình tiếng anh nhung chưa biết outline của bài thuyết trình bao gồm những phần gi. Bạn nào giúp mình với
 
ôi thanks các bạn ha quá đi, Mình cũng nhân tiên sẻ chia một ài kinh nghiệm là presentation hiệu quả, nó khá mới, biết rằng topíc cũ rùi nên mình update thêm



Link nè tất cả người:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top