Download Đề tài Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Long Beach - Nha Trang giai đoạn 2010-2013

Download Đề tài Xây dựng chiến lược kinh doanh cho khách sạn Long Beach - Nha Trang giai đoạn 2010-2013 miễn phí





Không khí chính trị hòa bình đảm bảo cho việc mở rộng các mối quan hệ kinh tế khoa học kỹ thuật, văn hóa chính trị giữa các dân tộc. Trong phạm vi các mối quan hệ kinh tế quốc tế, sự trao đổi du lịch quốc tế ngày càng phát triển và mở rộng.
Ở những nước có bầu không khí chính trị hòa bình thường thu hút được đông đảo khách du lịch vì những nơi này khách du lịch cảm giác yên tâm về sự an toàn của họ được bảo đảm. Ở đây họ được tự do đi lại, tham quan tất cả các thắng cảnh của đất nước đó, làm quen với phong tục tập quán của các nước đó, v.v Ngược lại những nơi có chính trị bất ổn dẫn đến việc du khách không dám tới vì sự an toàn của họ không được đảm bảo – điều này đang diễn ra rất trầm trọng ở Thái Lan nhiều khách sạn năm sao ở đây đã phải đóng cửa vì bất ổn chính trị.
Mặc dù những năm gần đây chính trị ở nhiều nước trên thế giới thường bất ổn do các phần tử khủng bố. Trong khu vực ASIA cũng có nhiều nước có chính trị bất ổn như Việt Nam mấy năm gần đây luôn được bình chọn là điểm đến an toàn cho khách du lịch. Thêm vào đó Khánh Hòa là nơi có nhiều khách du lịch tới nhất ở nước ta trong mấy năm nay và khách nước ngoài là khách chi tiêu nhiều cho khác sạn và thường sử dụng hết các dịch vụ ở khách sạn. Đây là cơ hội cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.
 



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ới hỏi, sinh nhật, hội họp, liên hoan … nhưng chiếm tỷ lệ thấp (công suất hoạt động bình quânkhoảng 50% đến 60%). Vì ở đây có khá nhiều khách sạn và nhà hàng chuyên về ẩm thực các dịch vụ khác: thường mang lại lợi nhuận không cao cho khách sạn và thường cũng chỉ hoạt động vào các thời kì khách đến lưu trú đông
Công suất hoạt động:
Khách sạn: Vào những thời điểm bình thường thì khách sạn có công suất hoạt động bình quân khoảng 45% - 55%. Với công suất như thế thì tình trạng lãng phí về cơ sở vật chất cũng như về nhân lực là khá cao. Còn vào các dịp cuối tuần công suất hoạt động có tăng lên 15% - 30%. Còn các dịp nghĩ lễ, tết, mùa hè công suất hoạt động từ 90% - 100%. Vào các dịp này nhất là các ngày lễ phòng được đăng kí từ rất sớm nếu không khó có thể đặt phòng.
Nhà hàng: Công suất hoạt động của nhà hàng trong thời điểm bình thường từ
tháng 3 đến tháng 7 trong năm thì chỉ đạt công suất khoảng 50% - 60%. Nhưng khi lượt khách đến khách sạn đông và vào mùa cưới thì công suất hoạt động khoảng 70% - 80%.
Dịch vụ : công suất hoạt động thường chỉ bằng 10% công suất đăng kí phòng.
Hoạt động tài chính
Khách sạn thường rất chủ động về vốn vì một phần do chủ khách sạn ngoài kinh doanh trong lĩnh vực này còn kinh doanh trong ngành dệt may. Do đó khách sạn luôn chủ động trong nguồn vốn mạnh tay đầu tư vào những khoản chi phí nhằm tăng doanh thu của khách sạn.
Cơ sở vật chất và công nghệ thông tin
Cơ sở vật chất:
Vì ngay từ đầu chủ khách sạn đã có ý thức đầu tư vào cơ sở vật chất của khách sạn nên hầu hết các trang thiết bị trong khách sạn đều mới và hiện đại. Được xây dựng sâu nên đa số nội thất của khách sạn đều mới và hiện đại. Bên cạnh đó còn lắp đặt các hệ thống phát hiện và chữa cháy tự động, hệ thống truyền hình cáp với các kênh thuê riêng ở tất cả các phòng. Wifi tốc độ cao, két an toàn…
Công nghệ thông tin:
Khách sạn có trang web cá nhân riêng để mọi người tìm hiểu thông tin khách sạn, đăng ký phòng và co forum để khách coment. Lắp đặt hệ thống điện thoại trong từng phòng để tiện cho khách khi muốn yêu cầu phục vụ. Hệ thống wifi được kết nối tới trong mọi phòng và trong khách sạn. Đồng thời ngay sẵn khách sạn còn có đặt các máy tính để cho khách sử dụng. Ngoài ra khách sạn còn lắp đặt hệ thống camera ở sãnh, thang máy và các hành lân để có thề nhanh chóng phát hiện và giải quyết các sự cố.
Văn hóa công ty
Khách sạn luôn coi trọng văn hóa khách sạn. Không chỉ cung cách đối xử với khách được chú trọng mà trong giao tiếp giữa cấp trên với cấp dưới, giữa đồng nghiệp luôn rất đươc ban quản trị để ý và luôn tạo văn hóa nói năng nhẹ nhàng không cải nhau trong khách sạn. Đặc biệt dọn phòng phải luôn trung thực không được có ý tham với tài sản của khách khi dọn phòng. Nhân viên của khách sạn luôn tạo cho mình tác phong nghiêm túc trong công việc : đi làm đúng giờ, làm việc của mình một cách cẩn thận. Ngoài ra để tạo nét riêng, khách sạn có qui định về đồng phục, mỗi nhân viên khách sạn có 2 bộ đồng phục mặc theo đúng qui định của khách sạn. Riêng lễ tân phải mặc áo dài. Nhân viên không cãi nhau nói bậy, khặc nhổ bừa bãi. Khách sạn Long Beach đã rất thành công trong việc tạo ra văn hóa công ty.
MA TRẬN ĐÁNH GIÁ CÁC YẾU TỐ BÊN TRONG (IFE) CỦA KHÁCH SẠN LONG BEACH
Bảng 4: Ma trận đánh giá các yếu tố bên trong
STT
Các yếu tố bên trong
MĐ quan trọng
Hệ số
Tính điểm
1
Uy tính khách sạn
0,09
4
0,36
2
Thái độ phục vụ tốt
0,08
3
0,24
3
Quản trị nhân sự tốt
0,05
3
0,15
4
Chất lượng cơ sở hạ tầng tốt
0,08
3
0,24
5
Hoạt động Marketing chưa tốt
0,03
4
0,12
6
Hệ thống thông tin tốt
0,08
2
0,16
7
Không có bộ phận chuyên nghiên cưu và phát triển
0,04
3
0,12
8
Vị trí thuận tiện
0,07
3
0,21
9
Văn hóa khách sạn tốt
0,07
3
0,21
10
Mức độ trung thành của khách hàng tương đối cao
0,05
4
0,2
11
Doanh thu của khách sạn tăng
0,06
3
0,18
12
Đội ngũ lãnh đạo có kỹ năng tốt
0,05
3
0,15
13
Nhân lực không có trình độ chuyên môn
0,04
3
0,18
14
Không có các chương trình quảng cáo bài bản
0,02
4
0,08
15
Chất lượng tốt giá cả cạnh tranh
0,04
3
0,12
16
Mức tăng trưởng còn thấp so với các khách sạn cùng sao
0,05
4
0,2
17
Khách hàng có nhiều lựa chọn
0,06
3
0,18
18
Quan hệ nhân viên với chủ khách sạn tốt
0,04
3
0,08
TỔNG CỘNG
1
3,16
Tổng số điểm quan trọng của khách sạn Long Beach là 3,16 cho thấy khách sạn mạnh về nội bộ
CHƯƠNG IV
PHÂN TÍCH – ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG BÊN NGOÀI
MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ
Môi trường chính trị pháp luật
Đây là yếu tố có tầm ảnh hưởng tới tất cả các ngành kinh doanh trên một lãnh thổ, các yếu tố thể chế, luật pháp có thể uy hiếp tới khả năng tồn tại và phát triển của bất cứ ngành nào. Khi kinh doanh trên một đơn vị hành chính, các doanh nghiệp sẽ bắt buộc tuân theo các yếu tố thể chế luật pháp tại khu vực đó.
Môi trường chính trị ổn định
Không khí chính trị hòa bình đảm bảo cho việc mở rộng các mối quan hệ kinh tế khoa học kỹ thuật, văn hóa chính trị giữa các dân tộc. Trong phạm vi các mối quan hệ kinh tế quốc tế, sự trao đổi du lịch quốc tế ngày càng phát triển và mở rộng.
Ở những nước có bầu không khí chính trị hòa bình thường thu hút được đông đảo khách du lịch vì những nơi này khách du lịch cảm giác yên tâm về sự an toàn của họ được bảo đảm. Ở đây họ được tự do đi lại, tham quan tất cả các thắng cảnh của đất nước đó, làm quen với phong tục tập quán của các nước đó, v.v… Ngược lại những nơi có chính trị bất ổn dẫn đến việc du khách không dám tới vì sự an toàn của họ không được đảm bảo – điều này đang diễn ra rất trầm trọng ở Thái Lan nhiều khách sạn năm sao ở đây đã phải đóng cửa vì bất ổn chính trị.
Mặc dù những năm gần đây chính trị ở nhiều nước trên thế giới thường bất ổn do các phần tử khủng bố. Trong khu vực ASIA cũng có nhiều nước có chính trị bất ổn như Việt Nam mấy năm gần đây luôn được bình chọn là điểm đến an toàn cho khách du lịch. Thêm vào đó Khánh Hòa là nơi có nhiều khách du lịch tới nhất ở nước ta trong mấy năm nay và khách nước ngoài là khách chi tiêu nhiều cho khác sạn và thường sử dụng hết các dịch vụ ở khách sạn. Đây là cơ hội cho việc phát triển hoạt động kinh doanh của khách sạn nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận.
Qui định về tiêu chuẩn trong kinh doanh nhà hàng khách sạn
Kinh doanh nhà hàng – khách sạn là một loại hình kinh doanh rất nhạy cảm với các tiêu chuẩn về chất lượng. Nhà nước ta quy định rất khắc khe về an toàn thực phẩm, môi trường xung quanh. Vì vậy đòi hỏi các chủ doanh nghiệp phải luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn của nhà nước đặt ra. Như hệ thống thoát nước, an toàn thực phẩm trong khách sạn…. Nếu muốn đạt được các tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh đòi hỏi các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoản chi phí khá lớn hàng năm để luôn bảo đảm mọi thứ trong khách sạn luôn đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh và chất lượng nhất là khu vực bếp luôn đạt chất lượng vệ si...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trong ngành vận tải đường sắt Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược công ty viễn thông Viettel Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng quốc tế Việt Nam đến năm 2015 Luận văn Kinh tế 0
D Một số biện pháp góp phần hoàn thiện chiến lược thị trường tiêu thụ sản phẩm ở Công ty TNHH Sản Phẩm Xây dựng BHP Thép Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Xây Dựng Chiến Lược Kinh Doanh Của Công Ty Lotte Cinema Việt Nam Đến Năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội cho Nến Thơm Luận văn Kinh tế 0
D nghiên cứu sự tham gia của hội cựu chiến binh trong xây dựng nông thôn mới tại huyện gia lâm, thành phố hà nội Nông Lâm Thủy sản 2
D Áp dụng chiến lược marketing – mix để hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang Novelty của Tổng Công ty may Nhà Bè Luận văn Kinh tế 0
D Xây dựng chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại ngân hàng tmcp quân đội - chi nhánh Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top