Huw

New Member
E chào cả nhà! E có vấn đề mong cả nhà giúp đỡ e với. Công ty e sử dụng tầng 1 để mở dịch vụ cafe văn phòng, thành lập cũng được 02 tháng rồi. Đợt vừa rồi bên UBND phường gọi điện lên làm việc, thì bên e vừa nộp tất cả các giấy tờ liên quan,bên đó bảo sẽ kiểm tra tờ khai thuế xem bên e có phản ánh doanh thu bất nhưng e lại chưa phản ánh doanh thu. Vì mới thành lập nên mỗi ngày thu cũng chỉ được khoảng hơn 100k, vì mua các thứ như hoa quả của người dân nên không có hoá đơn chứng từ gì cả. Nên e đang băn khoăn không biết phải biết viết hoá đơn đầu ra như thế nào? E đang lo 2 tháng vừa rồi không phản ánh doanh thu thì có vấn đề gì nghiêm trọng ko? E đang lo quá! Mong cả nhà tư vấn giúp e với!
 

Aodh

New Member
Trích: Nguyên văn bởi mongmo06 E chào cả nhà! E có vấn đề mong cả nhà giúp đỡ e với. Công ty e sử dụng tầng 1 để mở dịch vụ cafe văn phòng, thành lập cũng được 02 tháng rồi. Đợt vừa rồi bên UBND phường gọi điện lên làm việc, thì bên e vừa nộp tất cả các giấy tờ liên quan,bên đó bảo sẽ kiểm tra tờ khai thuế xem bên e có phản ánh doanh thu bất nhưng e lại chưa phản ánh doanh thu. Vì mới thành lập nên mỗi ngày thu cũng chỉ được khoảng hơn 100k, vì mua các thứ như hoa quả của người dân nên không có hoá đơn chứng từ gì cả. Nên e đang băn khoăn không biết phải biết viết hoá đơn đầu ra như thế nào? E đang lo 2 tháng vừa rồi không phản ánh doanh thu thì có vấn đề gì nghiêm trọng ko? E đang lo quá! Mong cả nhà tư vấn giúp e với! Theo quy định bán hàng bất xuất hóa đơn được xem là hành vi trốn thuế, nếu mỗi ngày bán hơn 100k thì đến cuối ngày bạn tập hợp tất cả hóa đơn lẻ để viết hóa đơn đỏ, ghi là khách lẻ hay khách vãng lai, hóa đơn bất xé mà lưu trên quyển. Bây giờ cơ quan thuế chưa kiểm tra thì nên viết hóa đơn cho doanh số vừa bán của hai tháng trước đi bạn, đối với hoa quả mua trực tiếp của nông dân thì lập bảng kê 01/TNDN để làm chứng từ đầu vào và đơn vị tự chịu trách nhiệm về số liệu vừa kê.
 

Atleigh

New Member
Theo mình thì cuối ngày bạn nên tập hợp lại và viết thành một hoá đơn.dù bạn chỉ thu đựoc 100k thui thì bạn vẫn phải kê khai bình thường.bạn lên làm tại tờ khai từ khi bạn mở dịch vụ đó nha.
 

Enno

New Member
Mình hiện giờ cũng ở trong trường hợp tương tự mongmo06. Công ty mình hoạt động cũng được hơn 2 tháng rồi. cũng kinh doanh cafe và cả ăn nữa, nhưng mình chưa mua được hoá đơn lần đầu do bên phía chủ nhà chưa nộp thuế thuê nhà( trong hợp cùng là chủ nhà phải đóng thuế) Mới đây thì chủ nhà vừa đóng thuế rồi. Vì chưa có hoá đơn nên hàng tháng mình có khai thuế nhưng bất kê cái gì cả. Mình muốn hỏi cả nhà là khi thuế sờ đến thì mình có bị gì bất và cách giải quyết tốt nhất cho mình hiện giờ là gì? Thank cả nhà nhiều.
 
Các chủ đề có liên quan khác

Các chủ đề có liên quan khác

Top