daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết nối

MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của việc nghiên cứu đề tài

Xây dựng nông thôn mới là một chủ trƣơng lớn của Đảng và Nhà nƣớc

ta. Sau hơn 25 năm thực hiện đƣờng lối đổi mới, nông thôn nƣớc ta đã đạt

đƣợc nhiều thành tựu khá toàn diện và to lớn, góp phần quan trọng vào việc

ổn định tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời

sống cho ngƣời dân. Tuy nhiên, những thành tựu đạt đƣợc trong xây dựng

nông thôn mới vẫn chƣa tƣơng xứng với tiềm năng, lợi thế và chƣa đồng đều

giữa các vùng miền trong cả nƣớc. Cơ sở hạ tầng nông thôn còn nhiều yếu

kém, nông nghiệp phát triển còn kém bền vững, sức cạnh tranh thấp, chƣa

phát huy tốt nguồn lực cho phát triển sản xuất, chuyển giao khoa học - công

nghệ và đào tạo nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế, sản xuất nông nghiệp còn

nhỏ lẻ phân tán, năng suất chất lƣợng và giá trị gia tăng của nhiều mặt hàng

còn thấp, v.v...

Xuất phát từ những khó khăn hạn chế nêu trên, việc phát triển nông

nghiệp và đi cùng với nó là xây dựng nông thôn mới đang đặt ra yêu cầu cấp

thiết đối với quốc gia, trong đó chƣơng trình xây dựng nông thôn mới có ý

nghĩa rất to lớn. Để thực hiện chủ trƣơng này, Thủ tƣớng Chính phủ đã có

Quyết định số 800/QĐ-TTg, ký ngày 4 tháng 6 năm 2010, trong đó phê duyệt

Chƣơng trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 -

2020, gồm 19 tiêu chí để làm căn cứ cho việc thực hiện chƣơng trình xây

dựng nông thôn mới. Đây là một trong những chủ trƣơng mang tính chiến

lƣợc, mở ra vận hội mới vô cùng quan trọng cho phát triển nông nghiệp và

nông thôn nƣớc ta.

Trong phạm vi toàn quốc, chƣơng trình xây dựng nông thôn mới đã

đƣợc xây dựng thí điểm quy mô cấp xã từ năm 2001. Kết quả bƣớc đầu rất

khả quan đã định hình đƣợc hình thái nông thôn mới của thời kỳ công nghiệp

hoá, hiện đại hoá trên địa bàn một số xã của cả nƣớc.

2

Xã Hải Yến thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn là một trong những

địa phƣơng đƣợc chọn làm xã điểm trong chƣơng trình xây dựng nông thôn

mới của tỉnh. Với lợi thế là một xã vùng cao có diện tích đất đai lớn, Hải Yến

có nhiều thế mạnh để thực hiện thành công chƣơng trình xây dựng nông thôn

mới. Tuy nhiên, cũng nhƣ nhiều địa phƣơng khác trong tỉnh, việc thực hiện

chƣơng trình xây dựng nông thôn mới ở đây đang gặp không ít khó khăn, do

xuất phát điểm của địa phƣơng còn thấp, còn nhiều tiêu chí nông thôn mới

chƣa đạt đƣợc, nguồn lực còn hạn chế, việc tổ chức thực hiện còn gặp nhiều

lúng túng, sự tham gia của ngƣời dân còn hạn chế, v.v... Do đó, chƣơng trình

xây dựng nông thôn mới ở địa phƣơng diễn ra chậm chạp, thiếu thống nhất,

hiệu quả thực hiện chƣơng trình chƣa cao.

Xuất phát từ thực tế và những lý do trên, việc nghiên cứu thực xây dựng

nông thôn mới, và đƣa ra các giải pháp có tính thực thi nhằm thúc đẩy mạnh

mẽ việc xây dựng nông thôn mới ở xã Hải Yến, huyện Cao Lộc đang đặt ra yêu

cầu bức thiết, tui quyết định chọn: "Vận dụng bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới

trên địa bàn xã Hải Yến, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2011 - 2013"

làm đề tài nghiên cứu cho luận văn thạc sĩ của mình.

2. Mục tiêu nghiên cứu

- Mục tiêu chung: Nghiên cứu các vấn đề mang tính lý luận và thực

tiễn trong xây dựng nông thôn mới ở nƣớc ta trong thời kỳ công nghiệp hóa

hiện đại hóa. Từ đó, rút ra những nhận xét, đánh giá có tính khoa học và thực

tiễn cho việc áp dụng xây dựng nông thôn mới trên các địa bàn cụ thể.

- Mục tiêu cụ thể: Trên cơ sở tìm hiểu thực trạng nông thôn ở xã Hải

Yến, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, dựa vào các tiêu chí nông thôn mới do

Chính phủ ban hành, luận văn đặt ra mục tiêu nhận diện và phân tích các giải

pháp mang tính khả thi nhằm thực hiện thành công chƣơng trình xây dựng

nông thôn theo mô hình nông thôn mới đạt chuẩn quốc gia. Từ đó, có thể rút ra

những kết luận mang tính khoa học và thực tiễn làm tiền đề cho việc đẩy mạnh

chƣơng trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn cả nƣớc hƣớng tới 2020.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Kinh nghiệm vận dụng một số phương pháp dạy học tích cực trong dạy học phân môn Hóa học, bộ môn KHTN 8 tại trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh Luận văn Sư phạm 0
B Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức cán bộ và vận dụng tư tưởng đó vào xây dựng đạo đức cán bộ lãnh đạo, Kinh tế chính trị 0
C Thực trạng tổ chức khai thác sử dụng tài liệu kỹ thuật các công trình giao thông tại lưu trữ Bộ Giao Thông Vận Tải Văn hóa, Xã hội 2
T Vận dụng kiến thức liên môn trong giảng dạy bộ môn Địa lý 8 ĐÔNG NAM Á – ĐẤT LIỀN VÀ HẢI ĐẢO Luận văn Sư phạm 0
Q Những quan điểm của Hồ Chí Minh về đạo đức cán bộ, đảng viên và vận dụng những quan điểm đó trong gi Văn hóa, Xã hội 0
L Tư tưởng Hồ Chí Minh về đào tạo cán bộ và vận dụng vào điều kiện hiện nay Văn hóa, Xã hội 0
L Vận dụng tư tưởng hồ chí minh về công tác cán bộ trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ ở huyện từ liêm hà nội hiện nay Văn hóa, Xã hội 2
P Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc thực hiện công tác đào tạo cán bộ, công chức cấp xã tại tỉnh Nam Định Văn hóa, Xã hội 0
D Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về đảng cầm quyền trong công tác xây dựng Đảng tại Đảng bộ thành phố M Văn hóa, Xã hội 0
K Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về cán bộ vào xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt cấp cơ sở ở tỉnh Hà Tĩn Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top