lien1321

New Member

Download miễn phí Tiểu luận Vấn đề chửa hộ, đẻ thuê ở nước ta hiện nay và trình bày quan điểm của mình về vấn đề này





Trước hết, chúng ta cần xét nguyên nhân ở cả hai phía: bên thuê và bên được thuê.
+ Bên thuê: trên thực tế, có rất nhiều trường hợp thương tâm xảy ra. Ví dụ như: người phụ nữ đẻ lần đầu bị vỡ tử cung, sau đó con chết (vỡ tử cung không thể mang thai được nữa); người vợ bị suy tim hay bệnh thận nặng, nếu mang thai sẽ nguy hiểm đến tính mạng; người vợ bị u xơ tử cung mà chưa có con. Những trường hợp này, khao khát có con của họ luôn cháy bỏng và khao ước nguyện của họ là hoàn toàn chính đáng. Ngoài ra, khi hai vợ chồng không có con, nhất là người chồng là con một thì gia đình dễ tan vỡ.Do vậy, để có một đứa con, để giữ hạnh phúc gia đình, họ đã bất chấp sự ngăn cấm của pháp luật, đã tìm đến dịch vụ “đẻ thuê” là một điều dễ hiểu.



Để tải bản Đầy Đủ của tài liệu, xin Trả lời bài viết này, Mods sẽ gửi Link download cho bạn sớm nhất qua hòm tin nhắn.
Ai cần download tài liệu gì mà không tìm thấy ở đây, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:

huyển cái thai phôi đó đặt vào trong dạ con (tử cung) của một người đàn bà thứ hai (người mang thai hộ, đẻ mướn). Người đàn bà này sẽ mang cái bào thai đó và đợi ngày sinh nở. Sau khi sinh ra đứa trẻ, người đàn bà này sẽ phải trao đứa con mình mang nặng đẻ đau này cho người khác – người đã thuê họ làm việc này và nhận lại một khoản tiền.
+ Phương pháp thứ hai: tiến hành thụ thai bằng cách “quan hệ” trực tiếp. Trường hợp này xảy ra đối với các cặp vợ chồng mà người vợ bị vô sinh hay một người đàn ông độc thân nhưng muốn có cho mình một đứa con. Các ông chồng sẽ tiến hành “quan hệ” trực tiếp với những người mang “thai hộ, đẻ thuê”. Sau khi sinh ra đứa trẻ, người đàn bà được thuê – mẹ của đứa trẻ sẽ phải trao đứa con của mình cho người đã thuê mình.
Tùy từng quốc gia, theo quy định của pháp luật cho phép “mang thai hộ” hay không mà các phương pháp trên sẽ được thực hiện nhiều ít khác nhau. Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu thực trạng “chửa hộ, đẻ thuê” ở Việt Nam hiện nay.
2) Thực trạng “chửa hộ, đẻ thuê” ở Việt Nam hiện nay
Như một quy luật của thị trường, “có cầu ắt sẽ có cung”. Hiện nay, có rất nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, nhiều trường hợp người chồng hoàn toàn bình thường nhưng người vợ vì một lí do nào đó (bị bệnh, bị tai biến…) cũng không thể mang thai được. Có một số trường hợp cá biệt, nhiều người đàn ông tuy sống độc thân, không muốn lập gia đình nhưng lại muốn có con. Từ những nhu cầu của xã hội, những đường dây “chửa hộ, đẻ thuê” đã lặng lẽ ra đời.
Như đã phân tích ở phần 1), việc thụ thai có thể được thực hiện bằng hai phương pháp. Tuy nhiên, ở phương pháp thứ nhất, gặp một số trở ngại như sau: do nhà nước có quy định chặt chẽ về nơi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, thủ tục phức tạp, nhiều bước, đồng thời pháp luật có quy định cấm mang thai hộ, do vậy các cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai được sẽ không thể thuê người mang thai hộ được. Và tất nhiên, những người đàn ông sống độc thân muốn có con thì sẽ không thể được, bởi nghị định 12/2003NĐ-CP chỉ quy định: việc thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm chỉ áp dụng đối với các cặp vợ chồng vô sinh, phụ nữ sống độc thân mà không quy định thêm cho đàn ông độc thân. Đồng thời, phôi tạo ra từ việc thụ tinh trong ống nghiệm phải được đưa vào cơ thể người mẹ mà không được đưa vào người mang thai hộ. Do vậy, những trường hợp này, họ sẽ chọn phương pháp thứ hai: đó là người chồng hay những người đàn ông độc thân sẽ quan hệ trực tiếp với những người phụ nữ được thuê để “mang thai”. Sau khi đứa trẻ ra đời những người phụ nữ này sẽ trao đứa trẻ cho người thuê và nhận lấy một khoản tiền. Đây là phương pháp phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam. Và chính cách thức này nói riêng và hiện tượng “chửa hộ, đẻ thuê” nói chung đã mang lại rất nhiều hệ lụy cho xã hội, tác động tiêu cực tới chính cuộc sống của những người tham gia vào “giao dịch” này.
a) Nhận dạng thị trường:
Theo L.H, một cô gái 25-27 tuổi làm nghề đẻ thuê, thì khu vực Cầu Mống và chợ Cầu Kho (bến Chương Dương, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) hay quanh các khu công nghiệp, khu chế xuất ở Dĩ An (Bình Dương) và Thủ Đức (TP.HCM) đây là nơi tập trung nhiều gái mại dâm; đồng thời, cũng là "sàn giao dịch" để cho những ai có nhu cầu sinh con qua dịch vụ đẻ thuê. Hiện nay “dịch vụ” đẻ thuê này xuất hiện và phát triển khá mạnh ở các tỉnh miền Nam, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh, còn các tỉnh miền Bắc thì dịch vụ này chưa nhiều và chuyên nghiệp như ở thành phố Hồ Chí Minh. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đã hình thành những đường dây môi giới dịch vụ này, với những tay “cò” chuyên nghiệp luôn có trong tay danh sách hàng chục cô gái sẵn sàng đẻ thuê để cho khách lựa chọn.
Phần lớn khách hàng đến đây là những cặp vợ chồng hiếm muộn hay không có con... Vợ chồng ông L.V.S ở Thủ Đức là một ví dụ. Người vợ bị u nang buồng trứng, sau khi giải phẫu đã bị vô sinh. Vì quá khát khao có được một đứa con, chị đành cho phép chồng tìm con qua dịch vụ đẻ thuê. Sau gần một năm thực hiện "hợp đồng" với một cô gái làm nghề này, vợ chồng ông S. đã có được một đứa con trai bụ bẫm như hai người hằng mong ước. Ông S. tâm sự: "Tất nhiên, để có được một đứa con, vợ chồng tui phải hết sức tin tưởng nhau. Cái quan trọng là phải luôn luôn xác định tình yêu dành cho vợ là trên hết. Việc tìm con thông qua đẻ thuê với người khác chỉ là chuyện chẳng đừng, là dịch vụ, trao tiền, nhận con coi như xong. Không được dính dáng, lằng nhằng với người đẻ thuê. Bằng không, coi như tai họa...". Đôi khi khách tìm đến dịch vụ này cũng là những người đàn ông quá lứa, không có ý định lấy vợ, nhưng muốn có một "đứa con thật sự của mình". Họ chỉ cần chọn lấy một phụ nữ vừa mắt và thoả thuận giá cả.
Về giá cả sẽ do hai bên thỏa thuận, nhưng dao động trong khoản từ 30 triệu đến 50 triệu đồng, tùy thuộc vào “độ chuyên nghiệp” và “chất lượng” của người đẻ thuê. Trước tiên khách sẽ đưa người đó đi khám sức khoẻ, đặt trước một khoản tiền rồi chọn thời điểm thích hợp tiến hành công việc... Hàng tháng sẽ được cô gái đẻ thuê sẽ được trợ cấp một số tiền để phục vụ nhu cầu sinh hoạt và chăm sóc thai nhi. Số tiền còn lại sẽ trả nốt khi đứa trẻ ra đời. Về phần “cò”, nếu giao dịch nào thông qua “cò” thì mỗi một vụ, “cò” lại được khách cho 2 triệu đồng và các cô gái cho thêm 1 triệu đồng. Đây có thể hiều là công mà cò đã bỏ ra nhằm sưu tầm địa chỉ của các bên "đối tác" , các “bóng hồng” và công "tiếp thị, quảng bá".
b) Những “tai nạn nghề nghiệp” của các cô gái chuyên “chửa hộ, đẻ thuê”
Hầu hết mọi người nhìn những người đàn bà “đẻ thuê” với ánh mắt ác cảm. Họ bị đánh giá là những người vì tiền mà bán rẻ cả nhân phẩm, bán cả cốt nhục của mình. Nhưng ai biết đằng sau những “hợp đồng” có giá trị hàng chục triệu này chứa đựng những rủi ro và bi kịch đầy nước mắt mà những người phụ nữ phải gánh chịu. Sau đây em xin nêu một số trường hợp cụ thể để phân tích rõ hơn vấn đề này.
Trường hợp đầu tiên là chị M, người đàn bà đã ngoài 30 tuổi chị M, chị sống lặng lẽ trong căn nhà lợp ngói, tường vôi tróc lở, chị có một con trai với người chồng quá cố. Không may, cậu bé bị suy tim buộc phải phẫu thuật tốn kém. Vay mượn đã quá nhiều đến mức hàng xóm dù thương đến mấy cũng không dám cho chị vay nữa. Không có tiền phẫu thuật, con chị sẽ không thể tiếp tục duy trì sự sống. Thương con, chị nhắm mắt nghe theo lời người quen nhận “đẻ thuê” cho một gia đình hiếm muộn trên Hà Nội. Hợp đồng được kí với giá 40 triệu. Mang thai 3 tháng, chị vẫn được người đàn bà hiếm muộn nọ hàng tháng đưa đi khám thai định kì, mua thực phẩm tẩm bổ và đối xử hết sức quan tâm, ngọt ngào. Bẵng đi tới gần hai tháng, không thấy bà ta tới. G
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top