nguyenthuy_2603

New Member
Cho mình hỏi: (ngày 25/08/06) Tự đánh giá, phân bổ và chi tiết lại giá trị của từng TSCĐ.
 

nhoc_minhon_9x

New Member
Cho mình hỏi:

Một công ty A bị giải thể. Cán bộ CNV công ty A đứng ra xin thành lập 1 công ty cổ phần ABC từ việc mua lại toàn bộ giá trị tài sản từ Hội đồng giải thể. Trong số cổ đông công ty ABC có một cổ đông nắm giữ hơn 51% quyền biểu quyết được thành lập từ vốn nhà nước.  

Giá trị tài sản cố định trên sổ sách công ty ABC được ghi nhận theo số liệu bàn giao từ Hội đồng giải thể. Sau 3 năm hoạt động, công ty ABC nhận xét giá trị của từng tài sản cố định trên sổ sách so với TSCĐ trên thực tế là không phù hợp về giá trị. Ví dụ: một TSCĐ có giá trị rất lớn theo sổ sách nhưng trên thực tế được đánh giá là có giá trị nhỏ, một số tài sản khác thì ngược lại với giá trị trên sổ sách nhỏ nhưng giá trị được đánh giá trên thực tế là lớn.  

Với nhận xét trên, công ty ABC muốn tự đánh giá, phân bổ và chi tiết lại giá trị của từng TSCĐ tuy nhiên tổng giá trị TSCĐ là không thay đổi. Từ đó công ty ABC sẽ xác định lại thời gian khấu hao hợp lý hơn kể từ ngày chi tiết lại giá trị TSCĐ để báo cáo tài chính được phản ánh chính xác, trung thực và hợp lý hơn.

 

Hỏi:

1- Cách làm như trên của công ty ABC có được chấp nhận không? Nếu được thì những thủ tục theo quy định là gì? Cần tham khảo văn bản nào?

 

2- Sau khi xác định lại giá trị chi tiết của từng TSCĐ thì có phải áp dụng hồi tố cho 3 năm trước đây kể từ ngày nhận TSCĐ từ Hội đồng giải thể không?

 

Trả lời (bạn Hoàng Yến Đoan):

Theo qui định hiện hành của Chuẩn mực kế toán và Chế độ kế toán doanh nghiệp thì việc đánh giá, phân bổ chi phí mua cho từng tài sản, công nợ có thể xác định được khi mua doanh nghiệp được thực hiện tại thời điểm mua. Trường hợp nêu trong câu hỏi chưa có qui định nào cho phép đánh giá lại TSCĐ sau 3 năm hoạt động kể từ ngày mua doanh nghiệp.

PTĐ – BBT Web
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Đánh giá tác dụng của phương pháp Cận Tam Châm trong hỗ trợ điều trị trẻ rối loạn phổ tự kỷ Y dược 0
D Báo cáo tự đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu đặc điểm trường phóng xạ tự nhiên phục vụ điều tra đánh giá môi trường và dự báo triển vọng khoáng sản phóng xạ vùng Tây Bắc Việt Nam Khoa học Tự nhiên 1
D ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG CỦA QUY TẮC XUẤT XỨ TRONG CÁC HIỆP ĐỊNH THƯƠNG MẠI TỰ DO CỦA VIỆT NAM Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá tác động của hoạt động du lịch đến môi trường tự nhiên và nhân văn ở khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ TP.HCM theo hướng phát triển Khoa học Tự nhiên 0
D Cách Xác định nội hàm phân tích tiêu chí trong tự đánh giá cơ sở giáo dục theo Thông tư 17 và 18/2018 Văn hóa, Xã hội 0
B Đánh giá dự án đầu tư và lập lịch quản lý dự án tự động Công nghệ thông tin 2
T Đánh giá kết quả phẫu thuật tái tạo hệ thống xương con trong bệnh VTGM bằng chất liệu tự thân Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá kết quả điều trị tràn khí màng phổi tự phát nguyên phát bằng phẫu thuật nội soi lồng ngực Y dược 0
D Đánh giá đa dạng trình tự ADN ITS của loài muồng ở Việt Nam Y dược 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top