Cho mình hỏi:
Kính gửi Kế toán, em đang thực hiện kiểm toán một dự án và có một số vướng mắc xin được hỏi ý kiến của Kế toán như sau:
- Dự án này quá trình đầu tư có phát sinh hạng mục đường dây 35kv và trạm biến áp. Thiết bị được lập dự toán chi tiết và tính thêm 10% thuế chứ không đưa về bảng tổng hợp kinh phí. Dự toán được Điện lực thẩm định, CĐT chỉ định thầu cho nhà thầu thi công thực hiện hạng mục này luôn. Khi thực hiện kiểm toán dự án, em có yêu cầu nhà thầu cung cấp hoá đơn thì xem giá hoá đơn mua thiết bị nhỏ hơn giá dự toán (giá ký HĐ), vậy em có được giảm trừ giá trị thiết bị căn cứ theo hoá đơn không?
- Trên hoá đơn không ghi tên nhà thầu chính, nhà thầu XD chính bảo vệ ý kiến có nói đây là do nhà thầu phụ thực hiện, hoá đơn đó nhà thầu phụ mua, còn nhà thầu chính ký HĐ với nhà thầu phụ giá đúng bằng dự toán, nhà thầu phụ xuất hoá đơn cho nhà thầu chính với giá HĐ đã ký, như vậy so với dự toán không có chênh lệch, không giảm trừ phần này được.
Vì vậy em đang chưa rõ, em muốn hỏi Kế toán về vấn đề nêu trên. Rất mong sớm nhận được ý kiến của Kế toán. Trân trọng cám ơn!
 

vingot_doimoi

New Member
Kính gửi Kế toán, em đang thực hiện kiểm toán một dự án và có một số vướng mắc xin được hỏi ý kiến của Kế

Trả lời câu hỏi nêu trên Ban Tư vấn Kế toán có ý như sau:

Cả hai ý hỏi về bản chất đều xoay quanh vấn đề thanh quyết toán khối lượng công trình do chủ đầu tư ký hợp đồng thuê nhà thầu thực hiện như thế nào ?. Việc thanh quyết toán giá trị khối lượng công trình phải thực hiện theo đúng các quy định trong hợp đồng đã ký giữa chủ đầu tư với nhà thầu. Theo đó, cần lưu ý các vấn đề sẽ ảnh hưởng tới việc thanh quyết toán hợp đồng như:

-          Nguồn vốn đầu tư của dự án;

-          Các văn bản áp dụng làm căn cứ ký hợp đồng xây lắp;

-          Hình thức (loại) hợp đồng đã ký;

-          Các điều khoản về thanh quyết toán khối lượng đã quy định trong hợp đồng.

NTH
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top