co_ba_la90

New Member
Cập nhật: Những nguồn thông tin về chuyện dữ liệu của người sử dụng trên trang Megaupload sẽ bị xóa sạch vào thứ Năm ngày 2/2 tới vừa bị loại bỏ sau khi hai hãng sở hữu máy chủ đang lưu trữ dữ liệu của Megaupload là Carpathia Hosting và Cogent Communications vừa đồng ý thỏa thuận bảo vệ và duy trì nguồn dữ liệu này trong khoảng thời (gian) gian 2 tuần tới.



Luật sư của Megaupload, Ira Rothken vừa chính thức xác nhận thông tin này, khoảng thời (gian) gian 2 tuần được đưa ra để Megaupload và các bên liên quan có thể đi đến một sự thống nhất chung để giải quyết triệt để tất cả vấn đề.




Thông tin luật sư Ira Rothken đăng tải trên Twitter.


“Carpathia và Cogent vừa đồng ý bảo vệ và duy trì nguồn dữ liệu của người sử dụng thêm 2 tuần nữa để Megaupload có thể đàm phán và thỏa thuận với Chính phủ Mỹ”.



Thời gian gần đây Rothken liên tục đưa ra các đề nghị giữ lại nguồn dữ liệu của người sử dụng với mục đích dùng chúng làm bằng chứng trong vụ xét xử bên cạnh chuyện cố gắng duy trì số lượng file lớn này cho các khách hàng của Megaupload.



Ước tính Megaupload vừa làm thâm hụt nguồn doanh thu lên đến 500 triệu USD của các công ty sở hữu bản quyền nội dung số trên trang web sẻ chia này.



Các nhà chức trách Mỹ có thể cáo buộc tội danh vi phạm bản quyền với Megaupload bởi một số máy chủ của công ty này được đặt trong nước. Tuy nhiên, vấn đề trở ngại ở đây là Megaupload là doanh nghề đăng ký kinh doanh tại HongKong đồng thời (gian) nhà sáng lập Kim Dotcom đặt trụ sở tại New Zealand và các nhân vật cấp cao khác đang sống tại nhiều nước trên thế giới.



Kể từ thời (gian) điểm này, hơn 50 triệu người sử dụng Megaupload lại có thêm hy vọng để lấy lại nguồn dữ liệu của mình trên trang web sẻ chia hàng đầu thế giới này.



Sau khi chính thức đóng cửa vào ngày 19/01 tất cả dịch vụ của MegaUpload dĩ nhiên đều không còn sử dụng được nữa. Thế nhưng tất cả dữ liệu của người dùng đều được lưu giữ lại tại hai công ty cung cấp dịch vụ máy chủ Carpathia Hosting Inc. và Cogent Communications Group Inc.




Do dịch vụ vừa bị đóng cửa mà MegaUpload không còn khả năng chi trả cho chuyện lưu trữ dữ liệu của mình mà Văn Phòng Luật Sư Mỹ vừa gửi công văn yêu cầu Tòa Án Quận Đông Virginia, nơi thụ lý vụ kiện đối với Kim Dotcom tiến hành thực hiện chuyện xóa toàn bộ dữ liệu vừa được tải lên MegaUpload vào ngày 02/02 tới.




Phản ứng quyết định mới nhất của Văn Phòng Luật Sư Mỹ, ông Ira Rothken luật sư của MegaUpload vừa cho biết rằng hãng sẽ nổ lực hết sức để tất cả dữ liệu của người dùng sẽ được đảm bảo an toàn. Đồng thời (gian) ông cũng tỏ ra lạc quan vì tại Mỹ, chuyện bảo vệ tài sản của người dùng là một điều rất được xem trọng.




Mặc dù vậy, nếu chuyện xóa toàn bộ dữ liệu vẫn được tiến hành thành đó sẽ là một trong những điều tồi nhất từng xảy ra đối với các dịch vụ lưu trữ và chia sẽ. Bởi lẽ, dữ liệu của hơn 50 triệu người dùng sẽ ra đi vĩnh viễn mà trong đó sẽ không ít các dữ liệu hoàn toàn hợp pháp.



Ngoài ra, vụ kiện liên quan đến MegaUpload vẫn trong giai đoạn điều tra xét xử và nếu chuyện mọi dữ liệu bị xóa sẽ dẫn đến chuyện mất mát bằng chứng chống lại Kim Dotcom. Ngược lại, Kim Dotcom sẽ không thể sử dụng lại những dữ liệu bị mất nếu chiến thắng vụ kiện.



Tác giả: Mạnh Cường, DT



Tham khảo: Mashable
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top