Andrey

New Member

Download miễn phí Đề tài Tổ chức kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm tại Nhà máy Thiết bị Bưu điện





Nền kinh tế thị trường xuất hiện đã làm cho các doanh nghiệp thi nhau sản xuất tạo ra nhiều mặt hàng cạnh tranh trên thị trường. Sự cạnh tranh này sẽ xảy ra, doanh nghiệp thì tiêu thụ được hàng hoá tăng doanh thu, lợi nhuận, càng tăng cường sản xuất kinh doanh mà quên mất yếu tố chất lượng sản phẩm. Còn doanh nghiệp không tiêu thụ được thua lỗ trong kinh doanh thì luôn tìm cách khôi phục doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm để cạnh tranh chính yếu tố này đã tạo cho vòng đời của sản phẩm sản xuất bị ngắn lại dẫn đến doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất và tiêu thụ. Nhà máy thiết bị bưu điện là một doanh nghiệp như vậy với số lượng sản phẩm nhiều chủng loại ít mặt hàng sản phẩm có vòng đời ngắn có những sản phẩm làm ra rất nhiều tiêu thụ lại theo thời gian, chu kỳ, có thời gian thị trường cần sản phẩm thì doanh nghiệp chỉ đáp ứng một phần nào đó khiến doanh nghiệp lại tăng cường sản xuất kinh doanh đến khi thị trường đã có sản phẩm khác cạnh tranh thì sản phẩm của nhà máy bị ứ đọng hàng trong kho rất nhiều, có loại sản phẩm chỉ còn cách bán với giá rẻ hay làm phế liệu. Trường hợp này rơi vào chủ yếu là các sản phẩm ép nhựa, ống PVC, buồng, tủ đàm thoại,.





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


nh Bưu chính viễn thông và các nguyên vật liệu khác phục vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.
6 - Liên doanh liên kết với các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước phù hợp với quy định của pháp luật.
7 - Kinh doanh hành nghề khác trong phạm vi được Tổng công ty cho phép và phù hợp với pháp luật.
Nhiệm vụ:
1 - Sử dụng hiệu quả các nguồn lực của nhà nước được tổng công ty giao cho nhà máy quản lý bao gồm phần vốn đầu tư vào doanh nghiệp khác nhằm phát triển sản xuất kinh doanh, Nhà máy phải bảo toàn phát triển phần vốn và các nguồn lực khác được giao.
2 - Trả những khoản nợ mà nhà máy trực tiếp vay hay các khoản tín dụng đã được tổng công ty bảo lãnh vay theo quy định của pháp luật.
3 - Đăng ký kinh doanh và kinh doanh đúng danh mục nghành nghề đăng ký chịu trách nhiệm trước tổng công ty về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, chịu trách nhiệm trước khách hàng và pháp luật về sản phẩm do nhà máy sản xuất ra.
4 - Thực hiện các nhiệm vụ sản xuất hay cung ứng sản phẩm phục vụ quốc phòng an ninh phòng trống thiên tai các hoạt động công ich do tổng công ty giao
5 - Xây dựng quy hoạch phát triển nhà máy phù hợp với chiến lược quy hoạch phát triển của tổng công ty và phạm vi chức năng nhiệm vụ của nhà nước quy định.
6 - Xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh dài hạn ngắn hạn phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ được giao và nhu cầu thị trường.
7 - Xây dựng phương án giá các sản phẩp của nhà máy để ban hành và trình ban hành theo quy định của nhà nước và tổng công ty.
8 - Chấp hành điều lệ quy trình quy phạm tiêu chuẩn kỹ thuật giá và chính sách giá theo quy định của nhà nước và tổng công ty.
9 - Đổi mới hiện đại hoá công nghệ và cách quản lý trong quá trình xây đựng và phát triển Nhà máy. Thu thập từ chuyển nhượng tài sản phải được sử dụng để tái đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ của nhà máy.
10 - Nhà máy chịu trách nhiệm đóng các khoản thuế và nghĩa vụ tài chính khác (nếu có) theo quy định của pháp luật và quy chế tài chính của tổng công ty
11 - Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ quyền lợi đối với người lao động theo quy định của pháp luật về lao động tạo điều kiện cho người lao đông tham gia quản lý nhà máy.
12 - Thực hiện các quy định của nhà nước về quản lý và bảo vệ môi trường quốc phòng và an ninh quốc gia.
13 - Thực hiện các chế độ báo cáo thống kê báo cáo định kỳ và báo cáo bất thường chế độ kiểm toán theo quy định của nhà nước và tổng công ty, chịu trách nhiệm về tính chính xác và hợp lý của báo cáo.
14 - Chịu sự kiểm soát và tuân thủ các quy định về thanh tra kiểm tra của tổng công ty và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Với chức năng và nhiệm vụ trên luôn được nhà máy thực hiện nghiêm túc trong những năm qua. Là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc tổng công ty Bưu chính viễn thông Việt nam nhà máy lôn tuân thủ áp dụng đúng đắn đường lối chính sách của đảng và nhà nước. Thực hiện đầy đủ các nghị định thông tư hướng dẫn của cấp trên.
2-/ Cơ cấu tổ chức quản lý của Nhà máy thiết bị Bưu điện
Trong nhiều năm qua Nhà nước luôn coi trọng việc hoàn thiện tổ chức bộ máy quản trị doanh nghiệp, luôn coi vấn đề này là một trong những nội dung chủ yếu của đổi mới quản trị doanh nghiệp.
Ngày nay cùng dường lối phát triển kinh tế nhiều thành phần đi đôi với chủ trương mở rộng quyềntự chủ sản xuất kinh doanh của đơn vị kinh tế, cơ cấu tổ chức quản trị doanh nghiệp cần được đa dạng hoá cho phù hợp với cơ cấu sở hữu với quy mô và trình độ kỹ thuật của từng loại hình doanh nghiệp. Để đáp ứng với tình hình sản xuất kinh doanh hiện nay nhà máy thiết bị Bưu điện đưa ra mô hình quản lý sản suất như sau:
Các phân xưởng
PX1
PX2
PX9
PX khuôn mẫu
PX PVC cứng-mềm
Phó Giám đốc kinh doanh
Giám đốc
Phó Giám đốc kỹ thuật
Trung tâm tiêu thụ
Trung tâm bảo hành
Ban nguồn
Phòng tổ chức lao động tiền lương
Phòng đầu tư phát triển
Phòng kế hoạch
Phòng vật tư
Phòng kế toán thống kê
Phòng điều độ sản xuất
Phòng công nghệ
Phòng kiểm tra chất lượng sản phẩm
Phòng hành chính bảo vệ
PX bưu chính
Quan hệ chỉ đạo
Quan hệ điều hoà
Ban giám đốc : gồm 1 giám đốc và 2 phó giám đốc
Giám đốc là người thay mặt cho nhà máy chịu trách nhiệm trước Nhà nước và pháp luật toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của nhà máy, có nhiệm vụ điều hành quản lý toàn nhà máy.
Phó giám đốc : 1 phó giám đốc chỉ đạo công tác kinh doanh, 1 phó giám đốc chỉ đạo về mặt kỹ thuật.
Các phòng ban chức năng có trách nhiệm quản lý và thực thi bộ phận của mình được ban giám đốc giao. Hưởng lương theo thời gian (theo hệ số)
Khối sản xuất : thực hiện tổ chức sản xuất cho gia sản phẩm để tiêu thụ (hưởng lương theo sản phẩm)
Các phòng chức năng :
Phòng tổ chức lao động tiền lương : Tổ chức lao động sản xuất quản lý nhân sự, điều hoà bố chí tuyển dụng lao động, lập các kế hoạch về bảo hộ lao động điều độ kế hoạch sản xuất.
Phòng đầu tư phát triển: Xây dựng kế hoạch chiến lược ngắn hạn, dài hạn nghiên cứu cải tiến bổ sung dây truyền công nghệ.
Phòng kế toán - thống kê: Ghi chép theo dõi mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh hàng ngày theo dõi cơ cấu nguồn vốn và nguồn hình thành nên tài sản của nhà máy.
Phòng vật tư : Tổ chức quản lý vật tư, tìm nguồn vật tư và cung ứng vật tư cho bộ phận sản xuất theo định mức đã lập.
Phòng điều độ sản xuất : Phối hợp sản xuất giữa các phân xưởng, điều động xuất vật tư cho sản xuất kịp thời.
Phòng kế hoạch : Lập kế hoạch các đơn giá vật tư (định mức tiêu hao vật tư) tính giá thành của sản phẩm và phân phối tiêu thụ
Phòng công nghệ : Theo dõi thực hiện các quy trình công nghệ nghiên cứu chế tạo các sản phẩm mới, tính toán các thông số kỹ thuật đưa vào sản xuất chế tạo sản phẩm, đưa ra kế hoạch mua sắm sản phẩm mới.
Phòng hành chính - bảo vệ : Quản lý các con dấu, tiếp khách, bảo vệ an ninh trật tự về trính trị kinh tế xã hội của toàn nhà máy. Quan sát tình hình thực hiện và chấp hành nội dung kỷ luật của nhà máy đề ra, mọi sản phẩm xuất đi tiêu thụ đều được sự kiểm tra của bảo vệ về số lượng phương tiện và người vận chuyển.
Phòng kểm tra chất lượng sản phẩm : Tổ chức kiểm tra kiểm định sản phẩm từ lúc thành phẩm đưa vào nhập kho cho đến khi tiêu thụ.
Bộ phận sản xuất - tiêu thụ :
Ban nguồn: Chuyên chế tạo những loại nguồn( ổn áp )một chiều có công suất lớn hoạt động liên tục 24/24 giờ có tác dụng nuôi mạng bưu điện.
Trung tâm tiêu thụ : theo dõi cửa hàng giới thiệu sản phẩm và các chi nhánh tiêu thụ thực hiện các chính sách ưu đãi với khách hàng khi bán sản phẩm.
Tung tâm bảo hành : Theo dõi sản phẩm của nhà máy bán ra và thực hiện các chính sách bảo hành sản phẩm của nhà máy.
Các phân xưởng trực tiếp sản xuất bao gồm :
Phân xưởng 1 : Sản xuất sản phẩm cho phân xưởng khác.
Phân xưởng 2 : Chuyên lắp ráp sản phẩp từ, các bán thành phẩm của phân xưởng khác ngoài ra còn đột dập chế t

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại Bảo hiểm xã hội huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định Luận văn Kinh tế 0
D Khảo sát, đánh giá thực trạng công tác tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch tại ủy ban nhân dân Văn hóa, Xã hội 0
D Hoàn thiện công tác tổ chức hệ thống thông tin kế toán tại các công ty chứng khoán Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Lập kế hoạch tổ chức sự kiện sinh nhật lần thứ 28 tập đoàn FPT (13/09/1988 – 13/09/2016) Luận văn Kinh tế 0
A Hoàn thiện tổ chức công tác kế toán tại các doanh nghiệp chế biến gỗ trên tỉnh Bình Dương Luận văn Kinh tế 1
D Tổ chức công tác kế toán quản trị trong các doanh nghiệp thuộc Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Na Kế toán & Kiểm toán 0
C Tổ chức công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm may gia công ở Công ty May Đức Giang Luận văn Kinh tế 2
M Công tác tổ chức kế toán nguyên vật liệu ở xí nghiệp 26.1 - Công ty 26 Luận văn Kinh tế 0
G Tổ chức công tác kế toán tiêu thụ cà phê xuất khẩu tại tổng công ty cà phê Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
H Tổ chức hạch toán kế toán vật liệu, công cụ dụng cụ tại công ty khoá Minh Khai Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top