Kelle

New Member

Download miễn phí Tìm hiểu về hình ảnh đất nước con người Việt Nam qua con mắt người nước ngoài được phản ánh trên báo "Nhân Dân" và báo "Sài Gòn giải phóng





A. PHẦN MỞ ĐẦU

B. PHẦN NỘI DUNG

MỤC MỘT

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ HÌNH ẢNH ĐẤT NƯỚC CON NGƯỜI VIỆT NAM QUA CON MẮT NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC PHẢN ÁNH TRÊN BÁO "NHÂN DÂN" VÀ BÁO "SÀI GÒN GIẢI PHÓNG" NĂM 2000

 I - Truyền thống đấu tranh anh hùng của dân tộc Việt Nam

 1 - Sơ lược về lịch sử đất nước Việt Nam

 2 - Chiến tranh Việt Nam qua con mắt người nước ngoài

 II - Hình ảnh đất nước Việt Nam qua con mắt người nước ngoài

 1 - Tài nguyên thiên nhiên Việt Nam

 2 - Phong cảnh Việt Nam

 3 - Hình ảnh đất nước Việt Nam hôm nay

 III - Hình ảnh con người Việt Nam qua con mắt người nước ngoài

Mục hai

 Hình thức phản ánh bằng báo khi giới thiệu hình ảnh đất nước con người Việt Nam qua con mắt người nước ngoài qua báo "Nhân Dân" và báo "Sài Gòn giải phóng" Năm 2000

 I - Về góc độ phản ánh

 II - Về lượng và chất lượng thông tin

 III - Hình thức thể hiện

 IV - Thể loại

 V - Chuyên mục

C. PHẦN KẾT LUẬN

D. TÀI LIỆU THAM KHẢO

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


hữu nghị và đoàn kết giữa hai dân tộc chúng ta. Nhân dân Nga hết sức vui mừng trước những thành tựu mà nước Việt Nam thống nhất giành được trong công cuộc xây dựng hoà bình và thực hiện chính sách mới. Đây là sự khẳng định mạnh mẽ nhất sức sống của tư tưởng chủ tịch Hồ Chí Minh: Độc lập - Tự Do - Hạnh Phúc”.
Chiến tranh Việt Nam cho đến nay vẫn giữ nguyên được ý nghĩa. Có lẽ trên thế giới khó có thể tin được một dân tộc nhỏ bé với những vũ khí thô sơ như Việt Nam lại có thể chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược hùng mạnh. Nhưng chúng ta đã thắng, một chiến thắng kỳ diệu và chiến thắng đó đã trở thành những bài học giúp đỡ các nước trên thế giới trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, làm thức tỉnh lương tâm và đạo lý của nhân dân thế giới. Ông Kloc-cơ nghị sĩ (thuộc đảng Xanh) ,thành viên của đoàn đại biểu Niu-di-lơn đến thăm chính thức Việt Nam đã thức tỉnh và dấy lên trong ông và các bạn ông, những người yêu chuộng hoà bình lương tâm và đạo lý làm người. Còn trên báo "Nhân Dân" ra ngày 2 - 4 - 2000 lại đăng lời của đồng chí Khăm-may xen-nuvông thay mặt đoàn đại biểu CHDCND Lào dự đại hội LHTN Việt Nam năm 2000: “Các thế hệ Lào sẽ không bao giờ quên sự giúp đỡ chí tình của những người đồng chí và nhân dân Việt Nam dành cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ nước cộng hoà dân chủ nhân dân Lào” . Hơn thế nữa thế giới còn ca ngợi Việt Nam, ngưỡng mộ Việt Nam. Ông chủ tịch liên đoàn thanh niên dân chủ thế giới bầy tỏ niềm vui mừng lần đầu tiên đến thăm đất nước làm nên kỳ tích rực rỡ đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giành độc lập tự do được cả loài người ngưỡng mộ” . Có những hội nghị mang tính quốc tế cũng đã được tổ chức tại Việt Nam bởi theo họ: “Ban tổ chức chọn Việt Nam là nơi đăng cai hội nghị với mong muốn tấm gương về tinh thần bền bỉ đấu tranh giành độc lập của dân tộc Việt Nam sẽ thổi vào hội nghị luồng gió mới góp phần thúc đẩy tiến trình thương lượng hoà bình Trung Đông nói riêng và khích lệ các dân tộc trên thế giới nói chung đấu tranh cho một nền hoà bình, ổn định thật sự” và “tinh thần chiến đấu anh dũng, bền bỉ của dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam và chủ tịch Hồ Chí Minh soi đường, sẽ giải pháp thúc đẩy thương lượng hoà bình ở khu vực Trung Đông, cũng như ở các nơi tranh chấp sung đột khác, tiến tới hoà bình ổn định và phát triển”.
Đã 25 sau cuộc chiến tranh Việt Nam nhưng những người dân Mỹ và các cựu chiến binh Mỹ đã từng tham chiến vẫn không ngừng “hồi niệm” trăn trở về những gì đã xẩy ra. Và cho đến hôm nay cuộc chiến tranh Việt Nam đã trở thành bài học ngay cả đối với nước Mỹ. Báo "Sài Gòn giải phóng" ra ngày 28 - 4 - 2000: “Tại New York uỷ ban kỷ niệm 25 năm hoà bình Việt Nam” đai diện cho hơn 40 tổ chức cánh tả và tiến bộ Mỹ vừa ra lời kêu gọi: Người Mỹ ghi nhớ những “bài học” chiến tranh Việt Nam. Lời kêu gọi khẳng định người Việt Nam không bao giờ khuất phục trước ý đồ của giới chính Mỹ: Mỹ không thể ngạo mạn về sức mạnh quân sự phải tôn trọng quyền tự quyết của các dân tộc khác. Uỷ ban nhấn mạnh cần ghi nhớ, truyền lại cho các thế hệ người Mỹ mai sau những bài học về cuộc chiến tranh Việt Nam và kêu gọi chính phủ Mỹ hợp tác với Việt Nam khắc phục hậu quả chất độc màu da cam. Trên báo "Nhân Dân" ra ngày 9 - 4 - 2000 trong bài “Cuộc chiến tranh Việt Nam vẫn ám ảnh nước Mỹ có đoạn: “Mục thư bạn đọc trên thời báo Lốt An giơ-lét của Mỹ đã đăng ý kiến của một công dân Lốt An giơ-let tên là Ke-sap-ka-mát trong đó viết: “ Những di sản và bài học chiến tranh Việt Nam không phải chủ yếu dành cho quân đội Mỹ mà cho toàn thể xã hội Mỹ. Bài học và di sản đầu tiên là nhân dân Mỹ chống lại việc sử dụng vũ lực ở những nơi mục đích chính trị không rõ ràng, hay có vẻ như chỉ phục vụ lợi ích cho giới lãnh đạo chóp bu, chứ không phải là lợi ích của toàn thể nhân dân Mỹ”. Còn trên báo "Sài Gòn giải phóng" ra ngày 2 - 5 thì: “ Đông đảo dự luận Mỹ coi cuộc chiến tranh Việt Nam như một bài học thất bại đáng hổ thẹn của nước Mỹ. Đến nay 2 / 3 người dân Mỹ cho rằng với nước Mỹ cuộc chiến tranh Việt Nam là vô nghĩa và không thể thắng được.”
Cuộc chiến tranh xâm lược của Mỹ đã gây ra nhiều tội ác và đem nhiều đau khổ cho nhân dân Việt Nam. Chính người Việt Nam có quyền nói về điều này. Vậy mà những người như thượng nghị sĩ John Mckain lại vu cáo Việt Nam đã đánh đập các tù binh. Tuy nhiên thế giới sẽ là chứng minh thiết thực nhất cho sự trong sáng vị tha của Việt Nam: “ Nhiều đại biểu đã lên án phát biểu thiếu thiện chí mới đây của thượng nghị sỹ John McKain tại Việt Nam, cho rằng những lời nói đã khoét sâu vào vết thương tinh thần đang lành của các cựu binh Mỹ và không phù hợp với giai đoạn phát triển hịên nay giưã hai nước, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm 25 năm ngày kết thúc chiến tranh. các cựu binh ở New Haven cho biết sẽ gửi thư cho tất cả các cựu binh tham gia chiến tranh Việt Nam để cùng nhau lên án ông McKain”. Việt Nam đồng nghĩa với vinh quang, lòng dũng cảm và tính thần quyết thắng. Đó là sự thật.Và cho đến nay khi chiến tranh đã qua đi, Việt Nam lại tiếp tục khẳng định mình: “Việt Nam đã chứng tỏ cho thế giới hiểu rằng khi một dân tộc với một đường lối lãnh đạo vững chắc, đoàn kết để bảo vệ chủ quyền và nền độc lập của mình thì không một cường quốc nào trên thế giới có thể đánh bại nổi và giờ đây dân tộc đó đang tiếp tục thực hiện lời di chúc của Bác Hồ nhằm xây dựng một đất nước Việt Nam mươì lần hiện đại và to đẹp hơn”.
Báo chí với vai trò là một phương tiện thông tin đại chúng có nhiệm vụ tuyên truyền thông tin nhàm đáp ứng nhu cầu của công chúng và phục vụ cho công cuộc xây dựng đất nước, mặc dù mỗi tờ báo có những cách thức chuyển tải thông tin khác nhau, phản ánh những vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau vẫn cho chúng ta thấy được sự phong phú đa dạng và lôi cuốn được công chúng, nhất là về mảng đề tài về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam mặc dù chưa thật đầy đủ và trọn vẹn.
Thông qua báo chí, người Việt Nam đã biết được hiện nay thế giới nhìn nhận Việt Nam, chiến tranh Việt Nam, với sự thánh phục, kính trọng đồng thời cũng ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam. Qua đó người Việt Nam có thể tự hào về dân tộc mình đã đi vào lịch sử thế giới với một chiến công vĩ đại của thế kỷ 20, một sự kiện có tầm quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc.
II. Hình ảnh đất nước Việt Nam qua con mắt người nước ngoài được phản ánh trên báo chí.
1. Tài nguyên thiên nhiên Việt Nam.
Đất nước Việt Nam có “rừng vàng, biển bạc, đất phì nhiêu”. Quả đúng như vậy vị trí địa lý của Việt Nam đã tạo cho thiên nhiên Việt Nam có vùng đồng bằng mầu mỡ, vùng trung du rộng lớn, vùng rừng núi bạt ngàn, vùng biển và thềm lục địa mênh mông và một hệ thống sông ngòi dầy đặc. Trên rừng, dưới biển, trong lòng đất và thềm lục địa đều có tài nguyên vô tận. Đất đai phì nhiêu, lượn...

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top