Download Tiểu luận Nhận dạng, phân tích, đánh giá, đo lường và tài trợ những rủi ro trong doanh nghiệp

Download Tiểu luận Nhận dạng, phân tích, đánh giá, đo lường và tài trợ những rủi ro trong doanh nghiệp miễn phí





Cạnh tranh sẽ làm cho cả hai doanh nghiệp đều phải tốn kém về chi phí và có thể gây khó khăn về mặt tài chính cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ tìm ra những thủ thuật cạnh tranh gây ít tổn thất nhất đối với doanh nghiệp của mình. Nếu cả hai doanh nghiệp cạnh tranh một cách lành mạnh thì người được lợi chính là những khách hàng. Tuy nhiên, vì muốn giảm chi phí nếu một trong hai doanh nghiệp hay cả hai doanh nghiệp cạnh tranh với nhau không lành mạnh thì có thể gây thiệt hại cho chính khách hàng của họ. Ví dụ, doanh nghiệp sẽ nhập những mặt hàng mẫu mã tương tự như những mặt hàng đang bán nhưng với chất lượng kém hơn. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm đi chi phí mà lại gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, với khách hàng thì đó lại là một sự thiệt hại lớn lao.



++ Ai muốn tải bản DOC Đầy Đủ thì Trả lời bài viết này, mình sẽ gửi Link download cho!

Tóm tắt nội dung:

ho một tác nhân kinh tế khác và có hai loại:
+ Chuyển giao rủi ro bảo hiểm
+ Chuyển giao rủi ro phi bảo hiểm
Ba kỹ thuật tài trợ rủi ro:
- Tự tài trợ là chủ yếu cộng với một phần chuyển giao rủi ro.
- Chuyển giao rủi ro là chính, chỉ có 1 phần là tự tài trợ rủi ro.
- 50% là tài trợ và 50% là chuyển giao rủi ro.
Phần II. Áp dụng các bước trong quy trình quản trị rủi ro tình huống được giải quyết như sau:
Nhận dạng rủi ro
Vấn đề xuất hiện doanh nghiệp mới kinh doanh giống mặt hàng của mình là chuyện thường ngày vẫn xảy ra và không thể tránh khỏi trong thị trường cạnh tranh như ngày nay. Khi có thêm một doanh nghiệp kinh doanh giống mặt hàng của bạn thì cũng đồng nghĩa với việc tăng thêm một đối thủ cạnh tranh cho doanh nghiệp bạn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện này.
Môi trường đặc thù:
- Thứ nhất, đối thủ cạnh tranh nắm bắt được tiến bộ khoa học công nghệ áp dụng vào sản xuất khiến năng suất tăng mà giá thành hạ. Ngày nay công nghệ kỹ thuật tiên tiến nên việc các đối thủ cạnh tranh áp dụng được tiến bộ khoa học công nghệ và bán với mức giá thấp hơn là điều rất có thể xảy ra.
- Thứ hai, có thể là do chiến lược của đối thủ cạnh tranh bằng giá thấp để thâm nhập thị trường. Vì đây là một ngành hàng mới, thị trường còn trống nhiều, nên việc thâm nhập thị trường ban đầu là rất cần thiết đối với một loại sản phẩm. Hơn thế nữa, để cạnh tranh với nhau thì các doanh nghiệp sẽ dùng tất cả những biện pháp có thể, và “chính sách định giá thâp” là chính sách không thể bỏ qua, bởi đây là chính sách hợp lý nhất để nhanh chóng thâm nhập thị trường, cần khẳng định rằng bất kỳ một doanh nghiệp nào, muốn tồn tại thì bước đầu phải đứng vững trên thị trường.
Đối thủ cạnh tranh (DN mới xuất hiện) đã rất biết cách thâm nhập thị trường, khi chọn cách cạnh tranh là chính sách định giá thấp, nhờ vào việc kinh doanh mặt hàng giống mặt hàng mà DN chúng ta đã kinh doanh – nhưng giá lại rẻ hơn, đối thủ sẽ dễ dàng thu hút khách hàng, khi đã hướng vào đúng tâm lý của người tiêu dùng- ưa hàng rẻ.
- Thứ ba, đối thủ tìm được nhà cung cấp cùng sản phẩm với doanh nghiệp nhưng giá rẻ hơn. Khi doanh nghiệp đó có được những nguồn hàng rẻ, chi phí mua hàng thấp.Việc lựa chọn nguồn hàng cung ứng sản phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với chính sách định giá của một doanh nghiệp, nếu tìm được nguồn hàng tốt, chất lượng, giả rẻ, đồng nghĩa với chi phí mua hàng thấp- DN sẵn sàng bán sản phẩm của mình với giá thấp để tăng lượng bán, chiếm lính thị phần.
Có hai nguồn hàng chủ yếu mà doanh nghiệp có thể nhập sản phẩm:
+ Nhập hàng từ các nguồn trên thị trường.
+ Đại lý trực thuộc của công ty.
Nếu như doanh nghiệp cạnh tranh thực sự có được một nguồn hàng rẻ trên thị trường hay tại đại lý trực thuộc thì đây là một khó khăn không hề nhỏ cho DN của chúng ta. Đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh chóng tìm một nguồn hàng mới, để cắt giảm chi phí mua hàng, qua đó tiến hành một cuộc chiến giảm giá hay những chiến lược mới, phản ứng lại việc giảm giá của đối thủ.
- Thứ tư, có một bên thứ ba đứng sau công ty đó cố tình hạ giá thành, chấp nhận thua lỗ để cạnh tranh với doanh nghiệp mình, muốn dồn mình đến mức phải đóng cửa. Nó xuất hiện một cách khách quan khó có thể kiểm soát nổi, đi từ đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn tời việc xuất hiện trực diện gây ra rủi ro và tổn thất vô cùng lớn cho doanh nghiệp.
Từ việc biết được doanh nghiệp của bạn đang trên đà phát triển, nhu cầu của khách hàng thì không bao giờ ngừng, thị trường hiện tại lại chỉ có một mình doanh nghiệp bạn kinh doanh mặt hàng này, đây là một “miếng bánh béo bở” cần được chia phần và chỉ cần một phần của nó cũng mang lại lợi nhuận rất lớn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh nhận thấy được rằng doanh nghiệp của bạn chưa đem đến cho khách hàng được sự hài lòng tốt nhất và họ nhìn thấy được khả năng của họ có thể đáp ứng tốt hơn doanh nghiệp của bạn các nhu cầu, mong muốn của khách hàng và từ đó nảy sinh ý định cạnh tranh, muốn chiếm lĩnh thị phần, chiếm đoạt khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn.
- Thứ năm, từ phía khách hàng. Xã hội ngày càng hiện đại kéo theo đó là con người cũng ngày càng hoàn thiện mình hơn cho phù hợp với xã hội ấy. Nhu cầu của con người là nguồn gốc sinh ra mọi thứ trong xã hội vì tất cả được sản xuất ra để nhằm đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của con người vì chỉ có thỏa mãn được nhu cầu của con người, hiểu biết được họ muốn cái gì từ đó mà thị trường đã, đang và sẽ đáp ứng. Doanh nghiệp nào cũng cố gắng tìm hiểu kỹ về khách hàng để không bị loại ra khỏi chu kỳ sống của sự phát triển. Doanh nghiệp nào đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng thì doanh nghiệp đó sẽ tồn tại, thành công trên “chiến trường” kinh tế. Đó là nguyên nhân khiến cho các doanh nghiệp thi nhau ra đời, mở cửa rồi sẵn sàng cạnh tranh bằng mọi giá nào. Điều đó làm cho doanh nghiệp của bạn luôn mang cho mình sự rình rập đe dọa, sẽ xảy ra rủi ro bất cứ lúc nào. Đây là rủi ro khó tránh khỏi của bất kỳ một doanh nghiệp nào kinh doanh sản phẩm trên thị trường. Tìm hiểu, nghiên cứu kịp thời, chính xác các thông tin về thị trường sẽ làm cho doanh nghiệp có thế mạnh bền vững trên thị trường. Mặt ngược lại, nếu không bắt kịp với sự phát triển của thị trường sẽ bị các doanh nghiệp khác nhanh chân hơn chiếm lính mất phần thị trường của doanh nghiệp mình. Đó là rủi ro cho doanh nghiệp.
- Thứ sáu, Sản phẩm của đối thủ có mẫu mã giống hệt sản phẩm của doanh nghiệp nhưng chất lượng thấp hơn chút. nếu sản phẩm của doanh nghiệp cạnh tranh có hình thức giống doanh nghiệp mình (thương hiệu đã khẳng định trên thị trường) nhưng chất lượng thấp hơn nên giá thành rẻ hơn, thì đây cũng sẽ là rủi ro đối với DN chúng ta, bởi người tiêu dùng dễ nhầm lẫn giữa hai dòng sản phẩm, gây tổn thất về mặt uy tín.
Môi trường bên trong
- Thứ nhất, công tác quản lý điều hành sản xuất của công ty chưa tốt, chi phí bỏ ra nhiều nên giá thành vẫn ở mức cao hơn đối thủ. Bên cạnh đó công ty chưa có sự đầu tư nhiều vào công tác nghiên cứu tình hình thị trường, động thái của đối thủ cạnh tranh để có biện pháp chủ động ứng phó. Khi dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp đã lạc hậu nên không thể giảm chi phí, dẫn đến giá thành trong mỗi sản phẩm rất cao. Mặt khác, nếu doanh nghiệp không nghiên cứu việc nghiên cứu thị trường sẽ giúp doanh nghiệp hạn chế sai lầm trong chiến lược hay giảm bớt các khoản chi phí không thật cần thiết.
- Thứ hai, do có nhân viên bất mãn với công ty nên mang những bí mật, kế hoạch kinh doanh của công ty bán cho đối thủ cạnh tranh. Cũng có thể do nhân viên này ăn cắp kỹ thuật chế biến sản phẩm của cty rồi bán cho đối thủ cạnh tranh nên mới để xảy ra tình trạng đối thủ cạnh tranh bán sản phẩm giống cty với giá thấp hơn.
- Thứ ba, do dịch vụ chăm sóc kh...
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Tiểu luận QUY TRÌNH GIAO NHẬN HÀNG HÓA XUẤT KHẨU BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG Luận văn Kinh tế 0
T Nhận làm luận văn, nhận làm báo cáo thực tập, nhận làm tiểu luận, đồ án tốt nghiệp, luận án... Thị trường, Mua bán 0
G Tiểu luận: QUYỀN NĂNG NHẬN TIỀN GỬI CỦA NGÂN HÀNG CÓ VỐN ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI Tài liệu chưa phân loại 0
E Tiểu luận: các hình thức sở hữu trong bộ luật dân sự năm 2005, nhận xét và kiến nghị. Tài liệu chưa phân loại 0
A Tiểu luận: Nhận xét sự thay đổi về thẩm quyền ban hành VBQPPL theo quy định của Luật ban hành VBQPPL Tài liệu chưa phân loại 0
M Tiểu luận: Vấn đề ghi nhận quyền có tài sản riêng của mỗi bên vợ chồng Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận: Indicator - Nhận biết mức độ độc Tài liệu chưa phân loại 0
C Tiểu luận: Nhận dạng các loại rủi ro trong đầu tư tài chính và chứng khoán. Tài liệu chưa phân loại 0
M Tiểu luận: Vai trò của gia đình trong việc nhận thức và thực hiện bình đẳng giới hiện nay ở Việt Nam Tài liệu chưa phân loại 0
T Tiểu luận: Lý luận nhận thức, vận dụng quan điểm đó vào nền kinh tế Việt Nam trước và sau 10 năm đổi Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top