Caley

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae


LỜI NÓI ĐẦU:.1
CHƯƠNG I:MỘT SỐ VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN GIÁ .2
I.Khái quát những vấn đề chung về giá .2
1.1.Các định nghĩa về giá .2
1.2.Chiến lược giá .2
II.Nội dung cần nghiên cứu .3
1.1Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định về giá .3
1.1.1.Nhân tố bên trong doanh nghiệp .3
1.1.2.Nhân tố bên ngoài doanh nghiệp .4
1.2.Xác định mức giá cơ bản .6
1.3.Lựa chọn phương pháp định giá .7
1.4.Chiến lược giá .9
CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU TẠI BIG-C .11
I.Giới thiệu chung về hệ thống siêu thị Big-C .11
II.THỰC TRẠNG VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU TẠI BIG-C .13
2.1.Các mục tiêu Marketing.13
2.2.Chiến lược định vị và các biến số khác của Marketting – Mix.14
2.3.Đặc điểm của thị trường và nhu cầu.15
2.4.Cạnh tranh giữa Big-C với các siêu thị khác.16
2.5.Xác định mức giá cơ bản.18
2.6.Lựa chọn phương pháp định giá.19
2.7.Chiến lược giá.20
CHƯƠNG III.ĐÁNH GIÁ VỀ CHÍNH SÁCH GIÁ CỦA BIG-C.24
3.1.Ưu điểm.24
3.2.Nhược điểm.25
KẾT LUẬN.27
DANH MỤC THAM KHẢO . .29

LỜI NÓI ĐẦU

Từ khi nước ta gia nhập nền kinh tế thị trường WTO(2007),có hàng loạt các công ty,doanh nghiệp được hình thành và cạnh tranh nhau bằng mọi hình thức. Để có thế đứng vững trên thị trường và chiếm được sự ưa chuộng của khách hàng thì đòi hỏi mỗi doanh nghiệp cần lựa chọn cho mình một hướng đi,một chiến lược kinh doanh đúng đắn có hiệu quả.Ngày nay, chúng ta đang sống trong thời đại mà tình trạng Lạm phát kéo dài luôn trở thành một đề tài quan tâm hàng đầu của ngưòi tiêu dùng. Đứng trước sự xâm nhập của nhiều tập đoàn bán lẻ lớn trên thế giới với tiềm lực về vốn, sở hữu cán bộ có khả năng quản lý và ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị sẽ phải làm gì để có thể thu hút khách hàng đến với siêu thị.Hệ thống siêu thị Bigc vớí chính sách “Giá rẻ cho mọi nhà”,đã và luôn cố gắng bình ổn giá thị trường nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm giá rẻ với chất lượng luôn đảm bảo.Big-C đã thực sự thành công với các chiến lược kinh doanh của mình.Ngoài các chính sách về quảng cáo,chính sách về danh mục sản phẩm.…. thì xây dựng chiến lược “Giá” đúng đắn là điều kiện để quan trọng để Big-C có thế thâm nhập,chiếm lĩnh thị trường nhờ đó hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao.Qua thời gian tìm hiểu về lĩnh vực này người viết xin lựa chọn đề tài: “Chiến lược giá của siêu thị Bigc” làm đề tài nghiên cứu tiểu luận của mình.












CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN GIÁ
I.Khái quát những vấn đề chung về gía.
1.1.-Các định nghĩa về giá
Gía cả mang nhiêu tên gọi khác nhau.Gía cả - Giá của hầu hết sản phẩm vật chất;học phí-giá của các khoá học;cước-giá của dịch vụ cận chuyển,giá của thông tin….Có một số khaí niệm về giá mà chúng ta cần quan tâm.
*Với hoạt động trao đổi ,giá cả được định nghĩa:Gía là mối tương quan trao đổi trên thị trường. Định nghĩa này chỉ rõ:Gía là biểu tượng giá trị sản phẩm,dịch vụ trong hoạt động trao đổi.Vì vậy không thể thiếu vắng giá ở bất cứ một hoạt động trao đổi nào.
*Với người mua:Gía cả của một sản phẩm hay dịch vụ là khoản tiền mà người mua phải trả cho người bán để có được quyền sở hữu sản phẩm hay dịch vụ đó.Trong định nghĩa này thể hiện rõ quan điểm của người mua về giá:Gía là chi phí bằng tiền mà người mua phải bỏ ra để có được những lợi ích mà họ tìm kiếm ở hang hoá và dịch vụ.Vì vậy gía thường là chỉ số quan trọng được sử dụng trong quá trình lựa chọn và mua sắm sản phẩm của người mua.
- Thích mua rẻ là xu hướng có tính quy luật trong ứng xử về giá của người mua.Khi mọi điều kiện khác nhau như(chất lượng sản phẩm,danh tiếng nhãn hiệu dịch vụ hỗ trợ ….như nhau)người mua luôn tìm đến những cung ứng có giá bán tốt nhất.
Giá chỉ là thay mặt cho một bộ phận chi phí(được tính bằng tiền)mà người mua phải bỏ ra để sở hữu và sử dụng sản phẩm.Vì vậy không thể coi giá là biến số duy nhất ảnh hưởng tới quyết định của người mua.Trong nhiều trường hợp,các yếu tố phi giá cả(lối sống,nhận thức,tâm lý…)còn ảnh hưởng tới hành vi của người mua hơn là ảnh hưởng của giá cả.
*Với người bán:Gía cả của một hàng hoá,dịch vụ là khoản thu nhập người bán nhận được nhờ việc tiêu thụ sản phẩm đó.Người bán coi mức giá tiêu thụ là doanh thu tính cho một đơn vị sản phẩm.Gía bán cao có thể được coi là xu hướng ứng xử của người bán về giá
Gía là biến số duy nhất của Marketing-mix tạo doanh thu cho doanh nghiệp.Các quyết định về giá luôn gắn với kết quả tài chính của doanh nghiệp.Thông tin về giá luôn giữ vị trí quan trọng trong việc đề xuất các quyết định kinh doanh.Quản trị giá được coi là một trọng tâm của quản trị Marketing.
1.2.Chiến lược giá
Chiến lược giá bao gôm 4 nội dung cơ bản:
-Nắm bắt và dự báo một cách chính xấc mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tác động đến các quyết định về giá.
-Xác định mức giá chào hang,giá bán,giá sản phẩm mới,khung giá,giá giới hạn,thời hạn thanh toán….Đó là việc xác định những mức giá cụ thể cho từng mặt hàng,kiểu kênh phân phối,thời gian và địa điểm tiêu thụ,cách thanh toán
-Ra các quyết định về điều chỉnh và thay đổi giá theo môi trường kinh doanh luôn biến dổi

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

daigai

Well-Known Member
link mới cập nhật, mời các bạn xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top