Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Tiểu luận: CHẶNG ĐƯỜNG ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG CỦA CHIẾN LƯỢC XUYÊN QUỐC GIA CỦA TOYOTA
2
những  năm  70  và  bắt  đầu  tham  gia  vào  thị  trường  xe  thể  thao.  Cuộc  khủng 
hoảng  dầu  mỏ  năm  1973  làm  cho  thị  trường  Mỹ  chuyển  sang  loại  xe  nhỏ  hơn 
và  tiết  kiệm  nhiên  liệu.  Những  nhà  sản  xuất  xe  hơi  Mỹ  xem  dòng  xe  hơi  nhỏ 
như  một  sản  phẩm  để  thâm  nhập  thị  trường  và  những  loại  xe  nhỏ  này  được 
sản  xuất  với  chất  lượng  không  cao  để  giảm  giá    thành  xe  ở  mức  thấp.  Tuy  nhiên 
người  tiêu  dùng  Nhật,  với  truyền  thống  lâu  dài  của  họ,  có  nhu  cầu  sử  dụng 
loại  xe  nhỏ  tiết  kiệm  nhiên  liệu  được  sản  xuất  với  chất  lượng  cao.  Chính  vì 
điều  đó,  những  công  ty  như  Toyota,  Honda  và  Nissan  đã  thành  lập  và  phát 
triển mạnh mẽ thương hiệu của mình ở Bắc Mỹ vào những năm 70. 
Năm  1982,  Toyota  Motor  và  công  ty  chuyên  bán  hàng  của  Toyota  sáp 
nhập  thành  tổng  công  ty  Toyota  Motor.  Hai  năm  sau  đó,  Toyota  liên  kết  với 
Nummi-  một  nhà  sản  xuất  ô  tô  mới.  Cuối  nhjng  năm  80,  Toyota  cho  ra  đời 
những dòng xe mới, tiêu biểu là dòng xe hạng sang Lexus vào năm 1989. 
     Những năm 90, Toyota bắt đầu theo đuổi chiến lược kinh doanh quốc tế mới, đó là 
chiến  lược  đa  quốc  gia,  bắt  đầu  bằng  việc  đa  dạng  những  dòng  xe  của  mình  với 
những  loại  xe  lớn  và  xe  hạng  sang,  bao  gồm:  dòng  T100  (sau  này  được  biết 
đến  với  tên  Toyota  Tundra),  những  dòng  khác  của  SUVs,  phiên  bản  thể  thao 
của  Camry,  với  tên  gọi  Camry  Solara,  và  dòng  Scion,  dòng  xe  thuận  tiên, 
mang  tính  thể  thao,  hướng  tới  những  người  trẻ.  Toyota  cũng  đã  trở  thành  nhà 
sản  xuất  loại  xe  sử  dụng  hai  loại  nhiên  liệu  (hybrid)  hàng  đầu  thế  giới  vào 
năm  1997.  Sự  thành  công  của  đội  ngũ  làm  việc  ở  châu  Âu  đã  giúp  Toyota  phát  triển 
rộng  rãi  ở  châu  lục  này,  TMME (Toyota  Motor  Europe  Marketing & Engineering) 
được thành lập phát triển hơn nữa ở thị trường châu Âu. Hai năm sau đó, Toyota thành lập 
TMUK ở Anh, thương hiệu Toyota trở nên nổi tiếng. Năm 1999, Toyota quyết định niêm 
yết trên thị trường chứng khoán ở New York và London. 
     Vào  năm  2001,  quỹ  ủy  thác  Tokyo  và  ngân  hàng  của  Toyota  sáp  nhập  thành  UFJ 
(United  Financials  of  Japan),  sau  đó  đã  bị  buộc  phải  phá  sản  do  khoản  nợ  xấu  cho 
nhóm tội phạmYakuza. UFJ trở thành doanh nghiệp có tổn thất cho vay lớn nhất thế giới. 
Vao thời điểm đó, UFJ là cổ đông lớn nhất của Toyota. Sau cuộc khủng hoàng tài chính 
ở Nhật, UFJ được sáp nhập một lần nữa và trở thành tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ. 
Công ty Toyota Motor được thành lập vào tháng 9 năm 1933, dưới hình . thức là một bộ phận của Toyoda Automatic Loom, chuyên sản xuất ô tô, dưới . sự điều hành c
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Top