baby_thanhvan45

New Member
Mình muốn nói về việc dùng thuốc kích thích trứng mà theo mình sẽ có lợi lẫn hại.
Lợi ích: đối với những người bị rối loạn hay thiếu hụt hoóc môn thì sẽ khó hay không cho được trứng đủ chuẩn. Có thể hiểu nôm na là trứng bi lép xẹp/rụng non/ hay trứng to nhung không đủ hoocmon gây trứng rụng (phóng noãn). Ví dụ như những trường hợp ĐNBT, nếu "thả rông" thì xác suất thụ thai rất thấp so với người bình thường nên dùng thuốc sẽ hiệu quả hơn, giúp sớm có được "cục vàng" :8:
Đ/v thuốc gây rụng trứng: Ngay khi bạn HLua đã có trứng "toa" thì chắc gì bạn có đủ hoocmon làm trứng rụng? Thế nên, thuôc sẽ giúp trứng bạn rụng cái oạch :3:

Tác hại: vì là thuốc nên bao giờ cũng có tác hại nhất định nếu dùng dài lâu, ngay cả thuốc bổ mà dùng liên tu bất tận thì cũng không hẳn tốt mà đôi khi phản tác dụng.Trường hợp dùng thuốc KTBT/thuốc gây rụng trứng lâu dài, liên tục sẽ gây ra hội chứng suy BT. Bởi vậy các bạn sĩ thường sẽ cho 1 khoảng thời gian "giải lao" để BT được nghỉ ngơi giữa các chu kỳ kích trứng.

Thuốc gây rụng trứng : ngoài cách "lắng nghe cơ thể" để canh thời điểm trứng rụng 1 cách chủ quan thì ngay cả chuyên gia bac sĩ cũng không biết khi nào trứng rụng cả ngay khi tiêm HCG-loại hoocmon gây rụng trứng- cũng chỉ phỏng chừng trứng sẽ rụng trong vòng 24-36 h sau khi tiêm! Mình đã từng tiêm rồi nè, không có khoảng dung sai ngắn ngủi trong vòng 0-8 h đâu bạn ơi.
Trong trường hợp bt, chị em ta rỉ tai là phải "up heaven" để hoocmon nó kéo về ầm ầm, nhưng có rụng hay ko, hay khi nào rụng thì..có cái trứng nó biết..hihi..
Theo webtretho.com
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top