Link tải luận văn miễn phí cho ae
Trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn phát triển của các loại hình du lịch MICE trên thế giới cũng như ở Việt Nam, tiến hành khảo sát 3 trong 8 khách sạn 5 sao tại Hà Nội là: Hilton Hanoi Opera, Melia Hanoi và Sofitel Metrole Hanoi đưa ra những đánh giá toàn diện thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch MICE, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và đề xuất một số giải pháp về: phát triển thị trường, lựa chọn loại hình thích hợp, hoàn thiện sản phẩm, đẩy mạng chính sách marketing, cùng một số kiến nghị với: Chính phủ, Bộ Văn hóa-Thể thao và du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố và các ban ngành khác
PHẦN MỞ ĐẦU
1.Tính cấp thiết của đề tài
Ngày nay, trên phạm vi toàn thế giới du lịch đã trở thành nhu cầu không thể
thiếu đƣợc trong đời sống văn hoá - xã hội. Hoạt động du lịch đang phát triển một
cách mạnh mẽ và trở thành một ngành kinh tế quan trọng ở nhiều nƣớc trên thế
giới cũng nhƣ ở Việt Nam.
Với tiềm năng vốn có của mình, nhiều nƣớc trên thế giới đã coi phát triển du
lịch là một mũi nhọn để giải quyết các vấn đề kinh tế, xã hội và một trong nhiều
nƣớc đó là Việt Nam cũng có cùng quan điểm nhƣ vậy: Du lịch đƣợc xác định là
“Ngành kinh tế quan trọng trong chiến lƣợc phát triển kinh tế – xã hội của đất nƣớc,
tự nó là nhân tố tăng trƣởng và phát triển của đất nƣớc” (Nghị định số 45/CP ngày
22/6/1993 của Chính phủ). Hiện nay du lịch sẽ không chỉ đƣợc xem nhƣ chỉ tiêu
đánh giá mức sống mà còn là chỉ tiêu đo lƣờng mức độ tiến bộ xã hội của mỗi quốc gia.
Mặc dù còn khá mới mẻ, đang đƣợc từng bƣớc xây dựng song du lịch MICE
ở Việt Nam cũng có rất nhiều điều kiện phát triển và thực tế đã đạt đƣợc những
thành công ban đầu. Với việc đƣợc tổ chức du lịch thế giới trao tặng danh hiệu
“điểm du lịch thân thiện nhất” và việc nhà báo Kay Johnson nhận xét trên tạp chí
Time: “du khách sẽ cảm giác ngạc nhiên về sự an toàn khi đi du lịch ở Việt Nam,
nơi từng gợi cho ngƣời phƣơng Tây nghĩ về chiến tranh. Giờ đây, đất nƣớc này còn
an toàn hơn cả Hồng Kông hay Australia”.Du lịch Việt Nam đã thực sự chứng tỏ
đƣợc sự an toàn và ổn định về an ninh, chính trị, cùng với việc đầu tƣ mạnh mẽ về
cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, từ đó tạo tiền đề cho việc phát triển du lịch
MICE. Từ năm 1997, Việt Nam đã khẳng định mình khi lần đầu tiên đăng cai và tổ
chức thành công Hội nghị thƣợng đỉnh các nƣớc nói tiếng Pháp với sự tham gia
của các nguyên thủ quốc gia đến từ hơn 50 nƣớc và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sau sự kiện này, Việt Nam đã có uy tín để tổ chức nhiều hội nghị lớn mang tầm cỡ
khu vực và thế giới nhƣ: Hội nghị thƣợng đỉnh ASEAN, Hội nghị bộ trƣởng kinh
tế ASEM và gần đây nhất là hội nghị cấp cao APEC lần thứ 14 đƣợc tổ chức rất
thành công tại Việt Nam và nó là tiếng vang lớn khẳng định rằng Việt Nam hoàn
toàn có tiềm năng để tổ chức loại hình du lịch này. Với lợi thế là trung tâm Văn
hoá - Kinh tế – Chính trị của cả nƣớc, Hà Nội là trung tâm du lịch lớn với rất
nhiều di tích lịch sử, văn hoá có giá trị hấp dẫn khách du lịch. Trƣớc những lợi thế
đó, Hà Nội có tiềm năng rất lớn để phát triển loại hình du lịch MICE. Hoạt động
kinh doanh du lịch MICE tại các khách sạn đặc biệt là các khách sạn 5 sao đã đáp
ứng đƣợc cơ bản những yêu cầu của loại hình du lịch này. Tuy nhiên vẫn còn hạn
chế và chƣa tƣơng xứng với tiềm lực sẵn có của các khách sạn. Từ những suy nghĩ
trên, tác giả đã mạnh dạn chọn đề tài “ Thực trạng kinh doanh du lịch MICE ở các
khách sạn 5 sao tại Hà Nội hiện nay” cho luận văn của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu
- Nghiên cứu thực trạng hoạt động kinh doanh du lịch MICE tại 3 khách sạn 5 sao.
- Thông qua việc lựa chọn 3 trong tổng số 8 khách sạn năm sao trên địa bàn
Hà Nội làm đối tƣợng nghiên cứu điển hình. Đánh giá toàn diện thực trạng hoạt
động kinh doanh du lịch MICE trong các khách sạn đó.
- Rút ra những bài học kinh nghiệm từ hoạt động kinh doanh du lịch MICE
cho các khách sạn 5 sao tại Hà Nội.
- Đề xuất các giải pháp để hoạt động kinh doanh du lịch MICE của các
khách sạn 5 sao tại Hà Nội ngày một hiệu quả hơn.
3.Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu
- Đối tƣợng nghiên cứu: Thực trạng kinh doanh du lịch MICE ở các khách
sạn 5 sao tại Hà Nội.
- Phạm vi về vấn đề nghiên cứu:
+Phạm vi về không gian: Lựa chọn 3 trong tổng số 8 khách sạn liên doanh
quốc tế 5 sao tại Hà Nội hiện nay làm nghiên cứu điển hình. Cụ thể là: Hilton
Hanoi Opera, Melía Hanoi và Sofitel Metropole Hanoi. Đây là các khách sạn thuộc
quyền quản lý, điều hành của các tập đoàn quản lý khách sạn khác nhau, mỗi
khách sạn thay mặt cho một phong cách quản lý riêng.
+Phạm vi về thời gian: Nghiên cứu tình hình, số liệu từ tháng 10/2006 - 10/2007.
4.Phƣơng pháp nghiên cứu
Trong quá trình nghiên cứu và thực hiện, luận văn sử dụng các phƣơng pháp chủ
yếu sau:
- Phương pháp thu thập và xử lý thông tin (sách, báo, tài liệu thu thập từ các
khách sạn 5 sao, mạng Internet…kết hợp với các phƣơng pháp xử lý tài liệu nhƣ
tổng hợp, phân tích, thống kê…
- Khảo sát thực tế tại các khách sạn 5 sao thể thu thập thông tin qua các
phƣơng pháp quan sát, các cuộc tiếp xúc trực tiếp và phỏng vấn trực tiếp.
- Điều tra xã hội học: Sử dụng phƣơng pháp điều tra bảng hỏi, phƣơng pháp
chuyên gia.
- Tất cả các phƣơng pháp trên đều dựa trên phƣơng pháp luận cơ bản là
phương pháp duy vật biện chứng đƣợc quán triệt thƣờng xuyên trong quá trình
nghiên cứu và thực hiện đề tài
5.Đóng góp của luận văn
Luận văn sẽ đƣợc ứng dụng rộng rãi vào thực tế trong hoạt động kinh doanh
du lịch MICE ở các khách sạn liên doanh cao cấp mà còn đòi hỏi đối với các khách
sạn khác, đặc biệt là những khách sạn đang còn thiếu kinh nghiệm trong lĩnh vực
này, giúp họ rút ngắn giai đoạn thử nghiệm, giảm bớt tổn thất, chi phí, nâng cao
năng lực cạnh tranh trong cơ chế thị trƣờng.
6. Kết cấu của luận văn
Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, tài liệu tham khảo, phụ lục, luận văn
đƣợc kết cấu thành 3 chƣơng cụ thể nhƣ sau:
Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn phát triển của loại hình du lịch MICE
Chương 2: Thực trạng kinh doanh loại hình du lịch MICE ở các khách sạn 5
sao tại Hà Nội.(Lựa chọn điển hình)
Chương 3: Một số giải pháp nhằm phát triển kinh doanh loại hình du lịch
MICE ở các khách sạn 5 sao tại Hà Nội.

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 

Hoaduong29

New Member
Mình muốn tải tài liệu này nhưng link download bị lỗi:
Thực trạng kinh doanh du lịch MICE ở các khách sạn 5 sao tại Hà Nội hiện nay.
Giúp mình với ạ :clap:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top