daigai

Well-Known Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dương
MỤC LỤC
PHẦN MỞ ẦU ............................................................................................... 1
1. Lý do chọn đề tài: ....................................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu: .................................................................................. 1
3. ối tƣợng và phạm vi nghiên cứu: ............................................................. 2
4. Kết cấu đề tài bao gồm ba chƣơng: ............................................................ 2
CHƢƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG ............................................. 3
1.1 THÔNG TIN CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á ............................................................................................... 3
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển..................................................... 3
1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu ..................................................... 4
1.2 NHIỆM VỤ VÀ CHỨC NĂNG CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG .......................... 5
1.1.1. Chức năng....................................................................................... 6
1.1.2. Nhiệm vụ ........................................................................................ 6
1.3 HỆ THỐNG TỔ CHỨC CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG.......................................... 7
1.3.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức ..................................................................... 7
1.3.2 Nhiệm vụ và chức năng của các phòng ban ................................... 8
1.4 TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH NHÂN SỰ CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG ........ 9
1.4.1 Tình hình nhân sự .............................................................................. 9 1.4.2 Tình hình nhân sự theo trình độ, độ tuổi, giới tính.......................... 11
ix
1.5 TỔNG QUAN VỀ ĨNH VỰC HOẠT ỘNG CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG ...... 13
CHƢƠNG 2 THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG .......................................................................................................... 16
2.1 CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ HOẠT ỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG 16
2.1.1 Khái niệm cho vay........................................................................ 16
2.1.2 Các hình thức cho vay .................................................................. 16
2.1.3 Khái niệm cho vay tiêu dùng ....................................................... 18
2.1.4 ặc điểm cho vay tiêu dùng ......................................................... 19
2.1.5 Phân loại cho vay tiêu dùng ......................................................... 20
2.1.6 Lợi ích của cho vay tiêu dùng ...................................................... 22
2.2 GIỚI THIỆU THIỆU VỀ PHÒNG KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á– CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG ....................................................................................................... 23
2.2.1 Sơ đồ cơ cấu tổ chức .................................................................... 23
2.2.2 Nhiệm vụ và chức năng của các bộ phận ..................................... 23
2.3.3 Tổng quan về tình hình nhân sự của phòng khách hàng cá nhân Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Việt Á – chi nhánh Bình Dƣơng ........... 24
2.3 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VỀ HOẠT ỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á– CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG............................................................................. 25
2.3.1 Quy trình cho vay tiêu dùng tại ngân hàng thƣơng mại cổ phần Việt Á–chinhánhBìnhDƣơng...............................................................25
2.3.2 Mô tả sản phẩm cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Việt Á– chi nhánh bình dƣơng......................................................... 28
x

2.3.3 Phân tích thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thƣơng mại cổ phần Việt Á– chi nhánh Bình Dƣơng ............................... 32
2.4 ÁNH GIÁ HOẠT ỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á– CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG ....................................................................................................... 34
2.4.1 Ƣu điểm ........................................................................................ 34
2.4.2 Nhƣợc điểm .................................................................................. 35
2.4.3 Nguyên Nhân................................................................................ 37
CHƢƠNG 3 NHẬN XÉT VÀ KIẾN NGHỊ................................................... 40 3.1 Nhận xét ................................................................................................. 40 3.2 Kiến Nghị ............................................................................................... 40
TÀI LIỆU THAM KHẢO............................................................................... 45
xi

STT
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
Tên viết tắt
TMCP NH NHNN CN
G PG
CVTD PGD
TSB KH
KHCN
DVKH VietABank TM TCTD HTCVTD
V D CVTD
N i dung
Thƣơng mại cổ phần Ngân hàng
Ngân hàng nhà nƣớc Chi nhánh
Giám đốc
Ph giám đốc
Cho vay tiêu dùng Phòng giao dịch
Tài sản bảo đảm Khách hàng
Khách hàng cá nhân Dịch vụ khách hàng Ngân hàng Việt Á Tiền mặt
Tổ chức tím dụng
Hỗ trợ chuyên viên tín dụng
ơn vị kinh doanh Chuyên viên tín dụng
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT
xii

DANH SÁCH CÁC BẢNG BIỂU STT Tên Bảng
1
Bảng 1.1: Thống kê tình hình nhân sự Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng giai đoạn năm 2017 đến năm 2019
2
Bảng 1.2: Thống kê tình hình nhân sự theo trình độ, độ tuổi, giới tính Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng giai đoạn năm 2017 đến năm 2019
3
Bảng 2.1: Thống kê tình hình nhân sự phòng Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng giai đoạn năm 2017 đến năm 2019
4
Bảng 2.2: Tình hình dƣ nợ cho vay tiêu dùng theo thời hạn vay tại Ngân Hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng (2017 - 2019)
5
Bảng 2.3: Cơ cấu dƣ nợ CVTD trong tổng dƣ nợ cho vay tại Ngân hàng Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng (2017 – 2019)
xiii

DANH SÁCH CÁC HÌNH VẼ STT Tên hình
1
Hình 1.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng
2
Hình 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức của Phòng Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng
3
Hình 2.2: Quy trình cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng TMCP Việt Á- Chi nhánh Bình Dƣơng
xiv

PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn ề tài:
Trong bối cảnh nền kinh tế đang gặp nhiều bƣớc chuyển mình, ngành Ngân hàng với vị thế của mình trong nền kinh tế đã và đang đ ng vai trò hết sức quan trọng góp phần thúc đẩy tiến trình đ .
Nền kinh tế xã hội ngày càng phát triển, mức sống của con ngƣời ngày càng cao nhu cầu vay tiêu dùng của ngƣời dân ngày một lớn. áp ứng lòng mong mỏi của ngƣời dân, các Ngân hàng đã phát triển hoạt động cho vay tiêu dùng, một mặt vừa tạo thêm thu nhập cho chính ngân hàng, mặt khác giúp đỡ cho các cá nhân c đƣợc nguồn vốn để thực hiên các nhu cầu cần thiết của mình nhằm thúc đẩy nền kinh tế trong giai đoạn kh khăn. Những năm gần đây hoạt động cho vay tiêu dùng mang một vai trò quan trọng trong dịch vụ Ngân hàng. Cho vay ti u dùng đ ng g p một phần lợi nhuận không nhỏ trong hoạt động cho vay của Ngân hàng. Ngƣời tiêu dùng với mức thu nhập ngày càng ổn định và đƣợc cải thiện, cùng với trình độ dân trí và mức sống cao, hứa hẹn sẽ thúc đẩy hoạt động cho vay tiêu dùng ngày càng phát triển.
Sau một thời gian thực tập, tìm tòi và học hỏi tại Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á – VAB, tui nhận thấy Ngân hàng đã quan tâm tới hoạt động cho vay tiêu dùng tuy nhiên hoạt động này vẫn còn có nhiều vấn đề. Chính vì vậy, việc tiếp tục nghiên cứu và đƣa ra các giải pháp để phát triển nghiệp vụ cho vay tiêu dùng sẽ c ý nghĩa về phƣơng diện lý luận và thực tiễn đối với sự đa dạng hóa hoạt động và phát triển trong thời gian tới của ngân hàng. Do đ , tui đã chọn đề tài “ Thực trạng hoạt ng cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á Chi nh nh Bình Dƣơng” làm đề tài nghiên cứu của mình.
2. Mục tiêu nghiên cứu:
ánh giá kết quả hoạt động kinh doanh cũng nhƣ hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á - Chi nhánh Bình Dƣơng.
Nghiên cứu thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á - Chi nhánh Bình Dƣơng. N u ra những khó khăn, thuận lợi trong việc tìm kiếm khách hàng, quy trình cho vay...
Tìm ra những mặt tồn tại và nguyên nhân tồn tại những thiếu sót trong hoạt động cho vay tiêu dùng tại ngân hàng.
1

3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu:
ối tƣợng nghiên cứu: Hoạt động cho vay tiêu dùng của Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng.
Phạm vi nghiên cứu:
Không gian: Ngân hàng thƣơng mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dƣơng.
Thời gian: đề tài sử dụng số liệu trong 3 năm từ 2017 đến 2019.
4. Kết cấu ề tài bao gồm a chƣơng:
Chƣơng 1: Giới thiệu chung về Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dƣơng
Chƣơng 2: Thực trạng về hoạt động cho vay ti u dùng Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á – Chi nhánh Bình Dƣơng
Chƣơng 3: Nhận xét và Kiến nghị
2

CHƢƠNG 1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG
1.1 THÔNG TIN CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á
1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển
T n đơn vị: Ngân hàng TMCP Việt Á
Tên tiếng anh: Vietnam Asia Commercial Joint Stock Bank
Mã giao dịch: VNACVNV
Tel: 043 9333 636
Fax: 043 9333 426
Website:
Email: [email protected]
Trụ sở chính: 34A - 34B Hàn Thuyên P.Phạm Tp.Hà Nội
ình Hổ, Q.Hai Bà Trƣng,
VietABank Chi nhánh Bình Dƣơng đƣợc thành lập vào ngày 05/04/2010 tr n cơ sở là phòng giao dịch Bình Dƣơng. Tính đến nay VietABank Chi nhánh Bình Dƣơng đã hoạt động đƣợc 10 năm.
ịa ch : 22 tầng trệt TT thƣơng mại BECAME 230 đại lộ Bình Dƣơng, Phƣờng Phú Hòa, Thành phố Thủ Dầu Một, t nh Bình Dƣơng
Vào ngày 21/09/2011 VietABank Chi nhánh Bình Dƣơng chính thức Khai trƣơng 01 PGD đầu tiên là PGD Lái Thiêu tại 103 Bis Nguyễn Văn Tiết, Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dƣơng.
Hiện tại tr n địa bàn Bình Dƣơng, VietABank c tổng cộng 01 Chi nhánh ở Thủ Dầu Một và 01 PGD ở Lái Thiêu.
Ngân hàng Thƣơng mại Cổ phần Việt Á (VietABank) là một trong những ngân hàng trẻ tại Việt Nam. ƣợc thành lập vào ngày 04/07/2003 tr n cơ sở hợp nhất hai tổ chức tín dụng đã hoạt động lâu năm tr n thị trƣờng tiền tệ, tài chính
3

Việt Nam: Công ty tài chính cổ phần Sài Gòn và Ngân hàng thƣơng mại cổ phần n ng th n à Nẵng, trải qua 17 năm hoạt động, VietABank đã và đang từng bƣớc xây dựng và phát triển vững mạnh, đạt nhiều thành tựu và dần khẳng định vị thế là đơn vị tài chính tiên phong. Với phƣơng châm “ ồng hành cùng khát vọng”, VietABank kh ng ch là điểm tựa an toàn cho khách hàng cá nhân mà còn sát cánh với các doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế Việt Nam.
Với mục tiêu lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm của hoạt động kinh doanh, VietABank liên tục hoàn thiện cơ chế hoạt động, đào tạo đội ngũ cán bộ nhân viên toàn hệ thống nhằm nâng cao chất lƣợng dịch vụ, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. VietABank luôn nỗ lực để khẳng định vị trí là ngân hàng uy tín cao trên thị trƣờng, cùng với chất lƣợng dịch vụ tốt và mặt bằng lãi suất hấp dẫn, qua đ cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ có chất lƣợng tốt, an toàn và linh hoạt.
Hiện nay, VietABank đang triển khai nhiều sản phẩm dịch vụ ƣu đãi nhƣ: Tài khoản ký quỹ dành cho các doanh nghiệp, G i cho vay ƣu đãi 1.000 tỷ, Chƣơng trình gắn kết phát triển dành cho Hội viên Hội Doanh Nhân Trẻ Việt Nam,... ặc biệt, VietABank luôn nỗ lực hoàn thiện và phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm tiện lợi hóa giao dịch khách hàng với mức độ an toàn và bảo mật cao nhất.
Trong năm 2017, VietABank đã nhận đƣợc những giải thƣởng uy tín nhƣ: Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Thƣơng hiệu Mạnh Việt Nam, Top 10 Thƣơng hiệu tín nhiệm, Thƣơng hiệu vì cộng đồng, Doanh nghiệp phát triển bền vững,...VietABank sẽ không ngừng nâng cao chất lƣợng sản phẩm - dịch vụ, hệ thống ngân hàng điện tử, chất lƣợng phục vụ và chăm s c khách hàng để nâng tầm thƣơng hiệu trở thành một doanh nghiệp Việt Nam phát triển vững mạnh trong thị trƣờng tài chính.
Những danh hiệu trên là kết quả ghi nhận sự cố gắng không ngừng ngh của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên ngân hàng trong suốt thời gian qua, nhằm mang đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tiện ích và chất lƣợng. Sự yêu mến, tin tƣởng và lựa chọn của quý khách hàng là động lực để VietABank tiếp tục hoàn thiện cơ chế hoạt động.
1.1.2. Tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu
4

Tầm nhìn:
Gia tăng giá trị cho khách hàng và cổ đ ng, gắn kết với cộng đồng để trở thành một điểm đến tin cậy của khách hàng, cổ đ ng, c ng chúng... là tầm nhìn chiến lƣợc đƣợc VietABank đặt ra trong thời gian tới là một Ngân hàng trẻ năng động, VietABank đang kh ng ngừng khẳng định mình và định hƣớng phát triển trong thời gian tới rõ ràng. Bằng những bƣớc đi thận trọng, vững chắc, VietABank tự tin sẽ trở thành một trong những Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam.
Sứ mệnh và các giá trị cốt lõi của thƣơng hiệu:
VietABank vạch cho mình những sứ mệnh rõ ràng trong quá trình hoạt động:
ối với khách hàng: VietABank luôn nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đáp ứng những nhu cầu thiết thực và gia tăng giá trị cho khách hàng. ến giao dịch tại VietABank, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về sự tận tâm, tính an toàn và bảo mật tuyệt đối.
ối với cổ đ ng: VietABank lu n xác định sứ mệnh tăng trƣởng giá trị đầu tƣ tr n cơ sở phát triển bền vững.
VietABank luôn nỗ lực tạo dựng văn hóa doanh nghiệp riêng, một môi trƣờng làm việc công bằng, luôn tôn trọng, tin tƣởng và hỗ trợ lẫn nhau. Toàn hệ thống VietAbank là một khối đoàn kết, lu n đồng tâm hiệp lực để xây dựng và phát triển ngân hàng.
Ngoài ra, với phƣơng châm "Đồng hành cùng khát vọng", VietABank lu n đồng hành với các Doanh nghiệp trong sự nghiệp phát triển kinh tế nƣớc nhà ngày càng bền vững và phát triển.
Mục tiêu:

Với mục ti u lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm của hoạt động kinh doanh, VietABank li n tục hoàn thiện cơ chế hoạt động, đào tạo đội ngũ cán bộ nhân vi n toàn hệ thống nhằm nâng cao chất lƣợng dịch vụ, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng. VietABank lu n nỗ lực để khẳng định vị trí là ngân hàng uy tín cao tr n thị trƣờng, cùng với chất lƣợng dịch vụ tốt và mặt bằng lãi suất hấp dẫn, qua đ cung cấp cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ c chất lƣợng tốt, an toàn và linh hoạt.
1.2 NHIỆM VỤ VÀ CHỨC NĂNG CỦA NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT Á – CHI NHÁNH BÌNH DƢƠNG
Hìn 2.1: Sơ ồ cơ c u tổ chức của Phòng Khách hàng Cá nhân Ngân hàng TMCPViệtÁ–C n án Bìn Dươn
(Nguồn: Ngân hàng TMCP Việt Á – Chi nhánh Bìn Dươn
Cơ cấu tổ chức của phòng Khách hàng Cá nhân có 8 công nhân viên. Trong đ bao gồm 1 Trƣởng phòng, 6 Chuyên viên tín dụng cá nhân và 1 Hỗ trợ tín dụng cá nhân
2.2.2 Nhiệm vụ và chức năng của các b ph n
T ưởng phòng:
Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh đƣợc giao đối với lĩnh vực Khách hàng Cá nhân, gồm: Tín dụng, Huy động vốn, Sản phẩm bảo hiểm, Thẻ, Ngân hàng điện tử,...
Tổ chức và quản lý đội ngũ phát triển kinh doanh và bán hàng đối với sản phẩm Khách hàng Cá nhân
Thiết lập và phát triển các kênh phân phối
Xây dựng, phát triển và khai thác có hiệu quả cơ sở dữ liệu Khách hàng tiềm năng
Tổ chức (và trực tiếp thực hiện) việc phát triển, duy trì quan hệ với Khách hàng Cá nhân cho cán bộ thuộc quyền quản lý
ảm bảo quá trình tuân thủ hoạt động kinh doanh theo quy định của Ngân hàng, của Ngân hàng Nhà nƣớc, của Pháp luật....
Các công việc khác theo yêu cầu của Giám đốc ơn vị Kinh doanh và Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động của tổ chức Tài Chính Vi Mô CEP Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động thẻ tín dụng tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín – Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ giao nhận hàng hóa Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp hoạt động bù trừ thanh toán và lưu ký Chứng khoán ở Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng phát triển hoạt động logistics của nhật bản và bài học kinh nghiệm cho việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động gia công hàng may mặc xuất khẩu của công ty cổ phần May 10: Thực trạng và giải pháp hoàn thiện Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của công ty Bảo Hiểm Việt Nam - Bảo Việt trong thời gian qua Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng hoạt động của bảo hiểm tiền gửi việt nam Chi nhánh khu vực Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động xuất khẩu than và tập đoàn công nghiệp thanh Luận văn Kinh tế 0
D Thực trạng và giải pháp của hoạt động marketing mix tại công ty TNHH tã giấy diana Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top