bestking13

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Thảo luận: cách và thực trạng phát hành trái phiếu (Chính phủ và doanh nghiệp) ở Việt Nam
2
I. Phương thức phát hành trái phiếu (Chính phủ và doanh nghiệp).
1. Đấu thầu phát hành trái phiếu.
a. Khái niệm: Đấu thầu trái phiếu là việc lựa chọn các tổ chức, cá nhân tham gia dự thầu, đáp ứng đủ yêu cầu của tổ chức phát hành.
b. Hình thức đấu thầu:- Đấu thầu cạnh tranh lãi suất: là hình thức đấu thầu mà các thành viên tham gia đưa ra các mức lãi suất và khối lượng dự thầu để xác định lãi suất và khối lượng trúng thầu của thành viên trong phiên đấu thầu.
*Trường hợp không có lãi suất trần: Khối lượng tín phiếu kho bạc, trái phiếu ngoại tệ 
trúng thầu được xét chọn theo thứ tự từ mức lãi suất thấp nhất đến mức lãi suất đạt được khối lượng tín phiếu, trái phiếu thông báo phát hành.
*Trường  hợp  có  lãi  suất  trần:  Khối  lượng  tín  phiếu  kho  bạc,  trái  phiếu  ngoại  tệ  trúng 
thầu được xét chọn theo thứ tự tăng lên của lãi suất đặt thầu trong phạm vi lãi suất trần- Đấu thầu không cạnh tranh lãi suất: là hình thức đấu thầu mà các thành viên tham gia chỉ đăng ký khối lượng, không đưa ra mức lãi suất dự thầu. Khối lượng trúng thầu của thành viên áp dụng theo lãi suất trúng thầu trong đấu thầu cạnh tranh lãi suất.- Kết hợp giữa đấu thầu cạnh tranh lãi suất và đấu thầu không cạnh tranh lãi suất (trong đó khối lượng trái phiếu đấu thầu không cạnh tranh lãi suất không vượt quá 30% tổng khối lượng trái phiếu dự kiến phát hành của đợt đấu thầu đó)c. Nguyên tắc.-    Bí mật về thông tin của các tổ chức, cá nhân tham gia dự thầu. -    Bảo đảm sự bình đẳng giữa các tổ chức, cá nhân tham gia đấu thầu. -    Cạnh tranh về lãi suất giữa các tổ chức, cá nhân tham gia đấu thầu.d. Ưu nhược điểm.-Ưu điểm: Huy động vốn nhanh.-Nhược điểm: Khó thực hiện khi cần huy động vốn nhiều.
2. Đại lý phát hành trái phiếu.
a. Khái niệm: Đại lý phát hành trái phiếu là việc tổ chức phát hành ủy thác cho các tổ chức khác 
thực hiện bán trái phiếu cho các nhà đầu tư. Tổ chức nhận làm đại lý phát hành được huởng phí 
đại lý phát hành căn cứ theo khối lượng trái phiếu tiêu thụ được, lượng trái phiếu tiêu thụ không 
hết của đợt phát hành, đại lý được quyền hòan trả lại cho tổ chức phát hành.
b. Ưu nhược điểm.
-Ưu điểm:
Đấu thầu trái phiếu là việc lựa chọn các tổ chức, cá nhân tham gia dự thầu, đáp ứng đủ yêu cầu của tổ chức phát hành. Đại lý phát hành trái phiếu là việc tổ chứ
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top