cobelemlinh89d

New Member
Internet Explorer (IE) là trình duyệt Web thông dụng được tích hợp sẵn trong Windows. IE có rất nhiều chức năng hỗ trợ chuyện sử dụng và quản lý các thông tin Internet.



Bài viết này sẽ chỉ dẫn cách sử dụng và thiết lập các thống số cơ bản cho IE 6.



Các nút lệnh chính của IE:





1. Back: Quay lại trang Web vừa xem trước đó.



2. Forward : Chuyển tới trang Web vừa xem sau khi nhấn Back.



3. Stop: Ngừng tải các nội dung của trang Web đang xem.



4. Refresh: Tải lại toàn bộ trang Web hiện tại, dùng trong trường hợp trang web bị lỗi hiển thị hay muốn cập nhật lại trang Web.



5. Home: Hiển thị trang Web vừa được chọn làm trang chủ, nếu chưa được chọn thì sẽ hiển thị trang trắng.



6. Search: Công cụ giúp tìm kiếm thông tin trên Internet. Nhấn vào nút Search bên trên sẽ xuất hiện cửa sổ Search Companion, nhập từ cần tìm vào trong ô Please type your query here, then press , sau đó nhấn phím Enter trên bàn phím hay nhấn vào nút Search ngay bên dưới. Đóng cửa sổ Search Companion bằng cách nhấn vào nút Search một lần nữa.





7. Favorites: Nơi lưu trữ các địa chỉ liên kết (Link) đến các trang Web, Nhấn vào nút Favorites sẽ xuất hiện cửa sổ Favorites, Nhấn chuột vào các dòng Link của trang Web muốn xem. Để thêm địa chỉ của trang Web vào Favorites trước hết nên phải mở trang Web đó ra sau đó nhấn nút Add trong cửa sổ Favorites.





Trong Add Favorites, tên của trang Web sẽ tự động được đặt trong ô Name, nếu muốn có thể sửa lại tên này. Nhấn vào nút Create in để chọn Folder chứa địa chỉ này, có thể làm ra (tạo) thêm Folder để chứa các địa chỉ Web khác nhau. Nhấn Ok để trả tất. Đóng cửa sổ Favorites bằng cách nhấn vào nút Favorites một lần nữa.





8. History: Xem lại các trang Web vừa xem trong thời (gian) gian qua, nhấn vào nút History sẽ xuất hiện cửa sổ History liệt kê các trang Web vừa xem, chọn các thời (gian) điểm muốn xem lại và nhấn vào tên của các trang Web muốn xem. Đóng cửa sổ History bằng cách nhấn vào nút History một lần nữa.



9. Mail: Liên kết với chương trình gửi thư điện tử (Email) để thực hiện các chuyện gửi và nhận Email, cũng như gửi địa chỉ và nội dung của trang Web đang xem cho các địa chỉ Email khác.



10. Print: In trang Web hiện đang xem ra máy in.



11. Address: Nơi nhập địa chỉ của trang Web muốn xem, có thể nhập đầy đủ hay chỉ cần nhập buaxua.vn cũng được.



12. Go: Lệnh xem trang Web có địa chỉ được nhập trong Address, nhấn vào nút Go để ra lệnh hay có thể nhấn phím Enter trên bàn phím.



Các thao tác khác trên IE:



Lưu lại nội dung của một trang Web: Khi đang xem một trang web, muốn lưu lại chọn File -> Save as...


Trong Save As, chọn nơi muốn lưu trang web trong Save in, nhập tên trong ô File name, chọn Web Page, complete (*.htm, *.html) trong Save as type để lưu hết toàn bộ nội dung và hình ảnh của trang Web. Chọn Encoding là Unicode (UTF-8) cho các trang Web tiếng Việt (phần này thường được tự động chọn). Nhấn Save để lưu.





Mở trang Web vừa lưu: Chọn File -> Open, nhập tên của trang Web muốn mở trong ô Open hay nhấn Browse để tìm và chọn trang Web muốn mở, nhấn Ok để mở.




Tìm kiếm thông tin trên trang Web: Để tìm một hay nhiều từ nào đó trong trang Web, chọn Edit -> Find (on this page), nhập từ cần tim vào ô Find what và nhấn Find next để tìm.




Tăng hay giảm kích thước chữ: Muốn tăng hay giảm kích thước của chữ trong trang web, chọn View -> Text size, Largest: lớn nhất, medium: trung bình, Smallest: nhỏ nhất.




Thiết lập trang chủ cho IE: Trang này sẽ được hiển thị đầu tiên khi mở IE, thiết lập cho trang này bằng cách chọn Tools -> Internet Options -> General, trong Home page nhập địa chỉ trang Web muốn làm trang chủ vào mục Address. Có thể nhấn Use Current để chọn trang hiện đăng xem làm trang chủ, nhấn Use Default để chọn trang mặc định của Microsoft hay nhấn Use Blank để không chọn trang nào cả. Sau khi chọn xong nhấn Ok.




Temporary Internet Files: Mặc nhiên khi xem các trang Web IE sẽ lưu chúng trong thư mục Temporary Internet Files, các thiết lập cho các File này nằm trong Tools -> Internet Options -> General, trong Temporary Internet Files:




Chọn Delete Cookies để chỉ xóa các File lưu trữ các thông số khi truy cập trang Web.



Chọn Delete Files, xuất hiện bảng thông báo chọn Delete all offile content và nhấn Ok để xóa toàn bộ nội dung của tất cả các trang Web.



Chọn Settings, trong Settings chọn Move Folder để di chuyển thư mục Temporary Internet Files đến nơi khác, View Files để xem các File chứa trong Temporary Internet Files, View Objects để xem các File chương trình được tải về từ IE, giới hạn dung lượng cho thư mục Temporary Internet Files bằng cách chọn thông số cho Amount of disk space to use.





Xóa History: Để tránh người khác có thể biết được các trang Web vừa được xem, chọn Tools -> Internet Options -> General, trong History nhấn Clear History để xóa. Có thể chọn thời (gian) gian lưu trữ History bằng cách thay đổi số ngày trong ô Day to keep pages in history.
 

nguyen_cuong

New Member
IE 6 là chuẩn cho windows XP rồi còn gì.mình thích hàng mặc định,update cũng không thích
 

diep_1809

New Member
hàng phế thải của microsoft xài làm gì nhỉ, firefox 4.0 bản tiếng việt có luôn , chrome 11, opera11, IE9 không xài mà lại xài đồ cổ là sao nhỉ???
 

keomut_abu

New Member
Mình vẫn đang dùng IE6 trên Winxp Sp2 đây. Đơn giản và tốc độ luôn là ưu tiên hàng đầu. Bài viết này nếu xuất hiện cách đây 7 năm sẽ rất hot đây.
 
thanphong07 Mình vẫn đang dùng IE6 trên Winxp Sp2 đây. Đơn giản và tốc độ luôn là ưu tiên hàng đầu. Bài viết này nếu xuất hiện cách đây 7 năm sẽ rất hot đây. IE 6 đơn giản là tốc độ nghe nhầm không ta
 

crazyjack_tsd

New Member
chủ thớt đào ở đâu đồ cổ này đấy, vừa biết vào vn zoom thì chả còn ai dùng ie 6
 

vinhvinh

New Member
rongby IE 6 đơn giản là tốc độ nghe nhầm không ta À, mình nói winxp kia. IE6 chỉ dùng để test tính tương thích của website thôi
 

quai_vat_9x

New Member
Đồng ý với pác vế này thôi
thanphong07 Bài viết này nếu xuất hiện cách đây 7 năm sẽ rất hot đây. Hôm bữa cài lại XP trên máy ảo, nhìn kĩ mới bít là IE6, cũng thấy khá zuizui.

Lâu lắm mới xài "đồ cổ" đóa
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D hướng dẫn sử dụng phần mềm plaxis tính toán thiết kế công trình trên nền đất yếu Khoa học kỹ thuật 0
D Thiết kế, lắp đặt mô hình điều khiển ghế điện sử dụng điều khiển lập trình để nhớ ghế Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu vấn đề điều khiển lò nhiệt. Đi sâu xây dựng chương trình giám sát nhiệt độ lò nhiệt trong phòng thí nghiệm sử dụng card PCI 1710 Công nghệ thông tin 0
D SKKN bước đầu sử dụng công cụ mạng xã hội để hỗ trợ dạy học dự án một số bài trong chương trình sinh học phổ thông Luận văn Kinh tế 0
D Thiết kế tiến trình dạy học một số bài thuộc chương Cảm ứng điện từ Vật lý 11 Ban cơ bản có sử dụng Luận văn Sư phạm 0
T Phân tích tình hình quản lý và hiệu quả sử dụng TSLĐ tại Công ty Công trình Hàng không Luận văn Kinh tế 6
D Vận dụng quan điểm lịch sử cụ thể phân tích quá trình xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng XHCN Luận văn Kinh tế 0
C Vốn và hiệu quả sử dụng vốn ở Công ty cổ phần kỹ thuật tàu công trình thuỷ - Tổng công ty công nghiệ Công nghệ thông tin 0
C Thiết kế lập trình nhà giữ xe tự động sử dụng PLC S7-200 Công nghệ thông tin 2
B Thiết kế lập trình hệ thống tự động bơm và trộn liệu sử dụng PLC S7-200 Công nghệ thông tin 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top