yeuoxtrondoi

New Member
Em gái mình đã niềng được một năm, nếu không có gì thay đổi chắc là còn gần 1.5 năm nữa. Theo mình chứng kiến thì rất đau, trong quá trình niềng thì sẽ còn có ít nhiều thay đổi so với ban đầu. Nhớ cái lần hồi tháng 9 tháng 10, bác sĩ bảo là răng cùng đang mọc bên dưới nướu ở chỗ đó lại có 1 cái răng khác, niềng không khớp được, răng sẽ lệch, thế là phải phẫu thuật, quá trình là sẽ cắt nướu răng, dùng máy khoan khoan sâu vào chân răng và xương hàm, nắn lại cho đều ... lần ấy mất hết hơn 2 tiếng. Lúc về, em mình rất đau, chảy máu nhiều, phải dùgn thuốc cầm máu, dùng đá lạnh chườm nướu, vì khoan sâu xương hàm nên máu chảy liên tục và rất nhiều, đêm đau ngủ không được, sáng ra, phần má bên ấy bị sưng rất to, xê xuống, thương lắm là thương, không mở miệng nói chuyện được, nhìn cảnh ấy mình cứ thương, cứ nghĩ sao ngày xưa niềng làm chi chả bít, em nó có xấu có đẹp, mình cố nuôi nó cả đời chứ sao bắt nó làm đẹp chi mà khổ quá .

Rồi lâu lâu lại phải đi kéo xiết niềng lại, khi hàm vừa hết đau vì thích hợp được với niềng, thì lại đi xiết tiếp, đau tiếp, mỗi lần như vậy về em mình bảo đau quá, không ăn cơm được, ngậm miệng cả ngày không nói năng chi cả
 

khuugiactinh_95

New Member
Các chị đi niềng răng xin lưu ý cái này nhe!

Em có mặc cảm răng mình hô, mặc dù bạn bè em bảo trông cũng được. Cộng thêm vài người bạn động viên, đem bản thân ra làm ví dụ, bảo rằng răng làm thay đổi hẳn khuôn mặt, thêm được mấy điểm nhan sắc, làm cho mình tự tin lắm lắm. Thế là em cũng hí hửng đi phòng nha tư vấn niềng răng. Em đi vài nơi để tư vấn, nhân tiện xem giá cả và phòng mạch có bài bản hông. Một nơi thì bảo rằng em bị hô cả hai hàm, hàm dưới thưa sẵn thì cứ thế niềng vô, hàm trên phải nhổ bớt 2 cái rồi niềng, thời gian mất 2.5 đến 3 năm. Một nơi khác bảo em là hàm dưới phải trồng thêm răng rồi mới niềng lại vì thưa quá, hàm trên thì nhổ bớt 2, niềng mất 3 đến 4 năm vì em đã lớn tuổi rồi, xương hàm cứng lại. Em nghe vậy cũng hơi sợ vì phải nhổ răng em hơi tiếc. Tự nhiên răng mình to khỏe thế mà khơi khơi nhổ đi, rồi ăn cháo suốt mấy tháng trời, lại đeo cái đen thui gơm gớm ấy trong mấy năm nữa. Nhưng rồi quyết tâm làm đẹp em đã đến phòng mạch của bác sĩ lâu năm do bạn em giới thiệu vì nó đã niềng ở đấy rồi, lại là chỗ người quen thiệt tình để làm cho an tâm. Không ngờ ông nha sĩ này khám xong đã nói em rằng: em chẳng việc gì phải niềng răng cả, vì răng em không bị hô. Sở dĩ nhìn có vẻ như hơi hô là vì hàm trên nhô ra, còn răng thì mọc thẳng so với hàm, cho nên nếu nhổ bớt răng đi niềng lại thì coi chừng răng cúp vô thành móm, mà chẳng thà hô còn dễ coi hơn móm. Bảo em rằng anh cũng muốn làm răng cho em để có thêm thu nhập nhưng như thế hại em xấu hơn còn gì, thôi đừng niềng làm chi cả.

Đó, các chị để ý nhé. Phòng nha nào nó cũng khuyên mình làm răng cả, để nó có khách hàng, chứ chẳng mấy chỗ vì lợi ích thực của mình đâu. Mỗi người mỗi răng mỗi hàm mỗi khuôn mặt. Không phải người khác làm thay đổi đẹp hẳn lên thì mình cũng được như vậy. Tốt nhất các chị tìm chỗ quen biết tư vấn cho chắc ăn. Không thì mấy năm đeo niềng uổng phí.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top