Luk

New Member
Những ý tưởng kiếm tiền mà cần ít hay không cần đầu tư vốn?
 

thuhang07_vt

New Member
Khủng hoảng kinh tế năm 2014 thật trầm trọng, và chúng ta dễ dàng nhận thấy ảnh hưởng của nó đối với đời sống của chúng ta qua việc thấy rằng rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa, giải thể hay ngừng hoạt động, hàng hoá bán rất ít người mua...

Có thể bạn đang thất nghiệp hay chưa có việc làm, có thể thu nhập của bạn chưa đủ cho việc trang trải những chi phí trong gia đình thì thay vì ngồi than vãn hay trách móc bạn có thể bắt tay vào làm những công việc phù hợp với khả năng và đam mê của bạn. Sau đây là một số ý tưởng ban đầu, và các bạn cũng có thể cùng tham gia chia sẻ những ý tưởng để chúng ta có thể giúp nhau. Mình xin bắt đầu chia sẻ những ý tưởng của mình cho các bạn trước nhé:

1. Dịch vụ dịch tài liệu

Nếu bạn giỏi ngoại ngữ bạn có thể nhận dịch tài liệu trên mạng. Với môi trường mạng đông đảo như hiện nay bạn có thể dễ dàng nhận các hợp đồng dịch tài liệu từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt hay dịch từ tiếng Việt sang tiếng nước ngoài. Để tìm công việc dịch tài liệu tại diễn đàn LÀM CHA MẸ, bạn có thể giới thiệu về khả năng của mình trong mục Việc làm, sau đó có thể tham gia các box thảo luận về dạy tiếng nước ngoài để mọi người biết đến khả năng của bạn. Để có nhiều người biết và thuê bạn, bạn nên tham khảo cách đặt đường link đến topic nhận việc trong chữ ký.

2. Dịch vụ kế toán

Nếu bạn làm nghề kế toán bạn có thể nhận làm công việc kế toán thuê cho các công ty nhỏ để làm sổ sách kế toán, làm báo cáo tài chính cũng như tư vấn các chính sách thuế giúp các doanh nghiệp nhỏ kinh doanh hiệu quả và tiết kiệm hơn. Tại diễn đàn LÀM CHA MẸ, bạn có thể giới thiệu về khả năng của mình trong mục Việc làm, sau đó có thể tham gia các box thảo luận khác như trong mục Tâm sự nghề nghiệp, mục Tài chính gia đình, Kinh nghiệm kinh doanh, CLB những người làm nghề kế toán... để mọi người biết đến khả năng của bạn. Để có nhiều người biết và thuê bạn, bạn nên tham khảo cách đặt đường link đến topic nhận việc trong chữ ký.

3. Dịch vụ thiết kế đồ hoạ, thiết kế kiến trúc, nội thất, xây dựng

Nếu bạn là người có khả năng về mỹ thuật hay được đào tạo về các ngành như thiết kế, đồ hoạ, xây dựng... thì bạn hoàn toàn có thể kiếm những công việc phù hợp với khả năng của mình. Tại diễn đàn LÀM CHA MẸ, bạn có thể giới thiệu về khả năng của mình trong mục Việc làm, sau đó có thể tham gia các box thảo luận khác như trong mục Tâm sự nghề nghiệp, CLB nghề nghiệp, hay tham gia trả lời những câu hỏi hay vấn đề liên quan đến trang trí, thiết kế, xây dựng của các thành viên... để mọi người biết đến khả năng của bạn. Để có nhiều người biết và thuê bạn, bạn nên tham khảo cách đặt đường link đến topic nhận việc trong chữ ký.

4. Xây dựng trang web hay các dịch vụ tin học

Càng ngày càng có nhiều người lên mạng nên nhu cầu làm các trang web cũng nhiều, và nhiều người dùng máy tính nên nhu cầu các dịch vụ liên quan đến máy tính cũng nhiều. Nếu bạn có khả năng xây dựng các trang web hay làm các dịch vụ về tin học thì có thể tìm kiếm những công việc như thế này. Tại diễn đàn LÀM CHA MẸ có không ít người kinh doanh muốn mở website hay gặp các vấn đề về máy tính và họ có thể là khách hàng của bạn. Để giới thiệu bằng cách tạo topic giới thiệu khả năng của mình trong mục Các sản phẩm dịch vụ khác, sau đó có thể tham gia các box thảo luận khác như trong mục Kinh nghiệm kinh doanh, Vấn đề tin học, hay tham gia trả lời những câu hỏi hay vấn đề liên quan đến xây dựng trang web của các thành viên... để mọi người biết đến khả năng của bạn. Để có nhiều người biết và thuê bạn, bạn nên tham khảo cách đặt đường link đến topic nhận việc trong chữ ký.

5. Làm gia sư

Học tập là những vấn đề quan tâm chung của những người làm cha mẹ, và tại diễn đàn LÀM CHA MẸ là nơi tập trung của những đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Để giới thiệu về dịch vụ của bạn, bạn có thể tạo topic trong mục Dịch vụ cho bé hay Việc làm để mọi người biết đến bạn bạn có thể tham gia thảo luận các box CƯ XỬ VÀ DẠY DỖ CON, HÀNH TRÌNH LÀM CHA MẸ TỐT, Quá trình phát triển. Để có nhiều người biết đến dịch vụ của bạn nên tham khảo cách đặt đường link đến topic nhận việc trong chữ ký.

6. Tham gia các công việc cho đối tác nước ngoài

Ngày nay với sự kết nối rộng khắp của mạng Internet thì ngồi ở một vùng quê cũng có thể tham gia những công việc có tính chất toàn cầu. Nếu biết tiếng Anh và có kỹ năng làm việc thì bạn có thể tham gia các trang web để nhận những công việc tự do như tại các trang Freelancer.com hay Vworker.com để nhận những công việc phù hợp.

7. Viết sách

Sách điện tử đang ngày càng phát triển và bạn hoàn toàn có thể bắt tay vào công việc viết sách và bán trên mạng như Amazon.com hay Apple iBooks và có thể bán sách của mình trên toàn thế giới. Các công ty phát hành sẽ lấy 30% doanh thu còn trả lại cho bạn 70% doanh thu.

Để xuất bản sách trên Amazon.com, bạn có thể tham khảo thêm tại đây. Còn để xuất bản sách trên Apple iBooks, bạn có thể tham khảo tại đây.

8. Kinh doanh đồ cũ

Kinh tế suy thoái khiến cho nhiều doanh nghiệp phá sản, đóng cửa nhưng đây cũng có những cơ hội cho bạn. Bạn có thể liên hệ với họ để đặt mua những thiết bị, đồ dùng của họ để rồi bán lại cho các gia đình tại diễn đàn LÀM CHA MẸ. Bạn có thể mua và bán lại tại các mục như Các sản phẩm dịch vụ khác, Đồ dùng gia đình... Để có nhiều người biết mua hàng của bạn, bạn nên tham khảo cách đặt đường link đến topic nhận việc trong chữ ký và tham gia thảo luận tại các topic, giải đáp thắc mắc hay cung cấp những bài viết mà nhiều người quan tâm.

9. Phát triển phần mềm cho điện thoại, máy tính bảng

Lại một nghề nữa rất hấp dẫn cho những người giỏi công nghệ thông tin vì hiện nay số người sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng lên mỗi ngày và việc phát triển các ứng dụng cho các nền tảng này rất hấp dẫn. Bạn có thể viết phần mềm và bán trên các sàn giao dịch phần mềm như Apple Appstore, Google Market, Amazon Appstore hay Windows Phone Market. Khi bạn xuất bản phần mềm trên các nền tảng này thì các công ty đó sẽ trả cho bạn 70% doanh thu phần mềm và họ giữ lại 30%. Nếu phần mềm của bạn hấp dẫn có thể bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền vì thị trường trên toàn thế giới là rất rộng lớn. Tại Mỹ có những cậu bé 15, 16 tuổi nhưng phát triển những phần mềm hay có thể kiếm cả triệu đô la.

10. Kinh doanh online

Các bà mẹ thường biết đến Lamchame.com như là một địa điểm kinh doanh online đầy tin cậy và hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể tham gia kinh doanh tại đây chỉ cần tạo nick và làm theo các hướng dẫn của diễn đàn cộng với niềm say mê và sáng tạo của bạn là có thể thành công.

11. Cho thuê quảng cáo dưới chữ ký

Nếu bạn là thành viên của diễn đàn LÀM CHA MẸ và đã có rất nhiều bài viết cùng bạn bè trên mạng, và nếu bạn không muốn kinh doanh nhưng bạn vẫn có thể kiếm tiền được bằng cách cho những mẹ kinh doanh thuê quảng cáo dưới chữ ký của mình. Để tiện cho có nhiều người biết đến bạn, bạn có thể đăng quảng cáo ngay tại chữ ký của mình là cho thuê chữ ký hay tham gia hay lập các câu lạc bộ những người thích trò chuyện và cho thuê quảng cáo dưới chữ ký.

Trên đây là những ý tưởng cơ bản có thể giúp bạn vượt qua thời kỳ kinh tế khó khăn, nó cũng có thể là ý tưởng để bạn phát triển công việc kinh doanh cho riêng mình. Chúc bạn thành công và xin vui lòng chia sẻ những ý tưởng những thành công và cả cảm xúc của bạn mỗi khi thành công. Mong rằng chúng ta có thêm nhiều ý tưởng và cảm hứng từ những thành công của bạn.
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
H Những ý tưởng kiếm tiền mà cần ít hoặc không cần đầu tư vốn ? Hỏi đáp, chia sẻ kiến thức kinh tế 1
D những nguyên tắc xây dựng đạo đức mới theo tư tưởng Hồ Chí Minh và vận dụng những nguyên tắc đó để rèn luyện đạo đức cá nhân Môn đại cương 0
D Những phẩm chất đạo đức cơ bản theo tư tưởng Hồ Chí Minh Vận dụng những phẩm chất này vào xây dựng đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay? Môn đại cương 0
D Tư tưởng Hồ Chí Minh về những chuẩn mực đạo đức cách mạng và sự vận dụng tư tưởng đó và xây dựng đạo đức lối sống của sinh viên hiện nay Môn đại cương 1
S Một số kiến nghị nhằm giải quyết những tồn tại về mặt nhận thức tư tưởng Luận văn Kinh tế 0
D Những tư tưởng cơ bản trong học thuyết "Kiêm Át" của Mặc Tử và ý nghĩa của chúng trong xây dựng đạo Văn hóa, Xã hội 0
D Những vấn đề tư tưởng trong tác phẩm Nghệ Nhân và Margarita của Mikhail Bulgacov Văn học 0
I Nghiên cứu những luận chứng khoa học để xây dựng chương trình môn học tư tưởng Hồ Chí Minh Luận văn Sư phạm 0
R Những tư tưởng chủ yếu của Nho giáo về con người và ảnh hưởng của nó trong việc xây dựng con người V Luận văn Sư phạm 0
W Những tư tưởng duy vật và vô thần cơ bản trong triết học Spinôda Kinh tế chính trị 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top