Sở hữu những tấm hộ chiếu thứ hai, thứ ba giờ đây trở thành thú vui, "quyền lực" mới của những người giàu, bên cạnh các du thuyền, máy bay riêng. Bằng hình thức đầu tư vào các chương trình định cư sau khoảng thời gian nhất định, nhà đầu tư đã sở hữu thêm quyền lợi của công dân nước khác. Nhà đầu tư có thể đầu tư bằng trái phiếu chính phủ, cổ phần công ty và bất động sản. Vậy nếu đầu tư vào bất động sản quốc tế sẽ cần lưu ý điều gì. Với kinh nghiệm tư vấn định cư nhiều năm, sẽ đưa ra vài lưu ý về đầu tư bất động sản quốc tế trong bài viết này.

Đầu tư định cư bằng hình thức mua hay cho thuê bất động sản quốc tế

1. Sự minh bạch về thông tin của chủ đầu tư

Yếu tố quan trọng hàng đầu khi xem xét đầu tư bất động sản ở nước ngoài là tính minh bạch, pháp lý của dự án cũng như uy tín chủ đầu tư như . Việc tìm hiểu các yếu tố này đối với các dự án ngoài nước khá khó khăn.

Do đó nhà đầu tư cần chủ động, kỹ lưỡng và tìm đơn vị tư vấn quốc tế uy tín, trả lời các câu hỏi như dự án đã được cấp phép hay chưa, có được bảo lãnh ngân hàng hay không... Lịch sử hoạt động, triển khai dự án của các nhà đầu tư cũng là yếu tố cần xem xét và kiểm chứng cặn kẽ.

2. Khả năng sinh lời

Mức sinh lời của dự án là tổng hòa của nhiều yếu tố như vị trí dự án, tiềm năng khu vực mà dự án toạ lạc, chất lượng công trình, cơ sở hạ tầng và các hoạt động sản xuất, dịch vụ du lịch xung quanh cũng như khí hậu, văn hoá...

"Bất động sản ở các quốc gia 'đầu bảng' về du lịch như Síp thường sinh lời tốt nhờ lượng du khách đông đảo và giá trị cộng thêm như cơ hội kinh doanh, đi lại tự do vào châu Âu hay khối Schengen", thay mặt GIG, ông Lê Hoàng Quang Phú (thương hiệu cá nhân là Phú Gia) cho hay.

Khi mua bất động sản châu Âu, nhà đầu tư Việt Nam có thể tính đến phương án thu lợi ngắn hạn như cho thuê làm nhà hàng, quán cà phê, khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng... Nếu có đủ nguồn lực, nhà đầu tư Việt cũng có thể tự kinh doanh và ẩm thực Việt vốn được người dân và du khách châu Âu ưa chuộng.

3. Ngôn ngữ, thủ tục pháp lý

Với nhà đầu tư không thạo tiếng Anh, cần có đơn vị chuyên nghiệp hỗ trợ. Việc uỷ thác này cũng có thể giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, công sức cho các vấn đề thủ tục giấy tờ.

Về thủ tục pháp lý, việc có đơn vị am hiểu từng thị trường cũng sẽ giúp nhà đầu tư tránh rủi ro tiềm ẩn, yên tâm về khả năng bảo toàn vốn và tìm kiếm lợi nhuận.

"Một công ty chuyên nghiệp là công ty giúp khách hàng đầu tư với cơ chế 'một chạm', tức khi khách hàng quyết định đầu tư, công ty sẽ đảm trách hết các khâu thủ tục để nhà đầu tư thảnh thơi và thoải mái nhất", thay mặt từ GIG chia sẻ.

Vậy với kinh nghiệm Tư Vấn Định Cư Quốc Tế nhiều năm, GIG đã đang và sẽ nỗ lực hết mình vì khách hàng. Quý Anh Chị muốn tìm hiểu thêm dự án đầu tư định cư bằng hình thức mua hay thuê bất động sản, vui lòng liên hệ tại đây. Website:
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top