huequantran

New Member
Ngày nay, mô hình kinh doanh đã phát triển rộng rãi tại Việt Nam, người người mở quán ăn, nhà nhà mở quán ăn bởi những lợi nhuận lớn mà nó đem lại.Với số vốn ban đầu không nhiều lắm, chỉ khoản 200tr là bạn có thể đầu tư cho mình một quán ăn bán thức ăn sáng hay ăn trưa được rồi. Nếu bạn có kế hoạch sẽ mở quán trong thời gian sắp tới, hãy lưu ý những điểm sau đây các bạn nhé
1/ Mặt bằng quán.

- Tùy vào số vốn bạn có thể huy động được mà chọn cho mình một mặt bằng phù hợp. Với số vốn khoảng 200tr, mặt bằng khoảng 25m2 – 40m2 là khá hợp lý dành cho quán ăn của bạn, nếu có thể tận dụng luôn cả vỉa hè thì tốt. Chi phí cho mặt bằng loại này bây giờ dao động ở khoảng từ 20-25tr/tháng

2/ Mua sắm trang thiết bị cho quán.

- Nên mua bàn nhôm và ghế nhôm, vừa trông sạch sẽ, vừa dễ vệ sinh lau chùi. Dự kiến một bàn khoảng 4-5 người, bạn nên đầu tư khoảng 10 bàn cho quán

- Bên cạnh đó là những vật dụng trong bếp, ly, tô, chén, … Bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng và cân đối chi tiêu ngân sách. Làm sao để chi phí đầu tư chỉ khoảng 50% vốn ban đầu vì bạn cần chừa 50% vốn còn lại để làm quỹ dự phòng cho quán vì trong khoảng thời gian từ 1-6 tháng, rất nhiều khả năng quán sẽ vắng khách.

3/ Thuê đầu bếp thật giỏi.

- Một ngon, đòi hỏi chất lượng đồ ăn phải thật tốt. Nếu bạn không phải là người giỏi trong việc nấu nướng thì bạn cần thuê cho quán mình một đầu bếp có nhiều kinh nghiệm trong việc chế biến món ăn. Đây là việc không hề dễ dàng, đòi hỏi bạn phải có mối quan hệ rộng và khả năng thuyết phục.

- Bên cạnh đó, bạn cần tính toán xem, trong của mình cần tối thiểu bao nhiêu nhân viên phục vụ, nhân viên rửa chén dĩa, …. Đây là việc khá khó, nó còn phụ thuộc vào tốc độ bán hàng, ban đầu chưa đông khách bạn chỉ nên tuyển khoảng 3 nhân viên phục vụ và 1 người rửa chén thôi.

4/ Cách triển khai các loại món ăn và thời gian phục vụ.

- Tùy theo phong cách cũng như đối tượng khách hàng mà bạn cho ra thực đơn phù hợp. Nếu bạn mở quán chuyên về ăn uống thì bạn có thể bán những món ăn sáng như bún, phở, hủ tiếu, …(thời gian bán tối đa chỉ nên đến 9h). Sau đó, bạn nên dành thời gian để chuẩn bị các món cơm trưa văn phòng để phục vụ đối tượng khách hàng là dân văn phòng. Tối, nên bán cơm tấm, một món ăn rất được người SG yêu mến.


- Tùy vào nhân lực cũng như … sức khỏe của bạn mà bạn nên chọn cho quán ăn của mình một thời gian hoạt động phù hợp nhé.

5/ Luật pháp.

- Cần chuẩn bị đầy đủ giấy phép kinh doanh, đăng an toàn vệ sinh thực phầm, …

Bên cạnh đó, nếu quán bạn tận dụng vỉa hè thì bạn cần có mối quan hệ thật tốt với … CA Phường cũng như để ý đến vấn đề luật địa phương, bảo kê, ….

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top