duongthang_2004

New Member
Xem Clip sau sẽ rõ hơn, ở dưới có link download các phần mềm mà mình đề cập trong bài.





Không cần nói giông dài, cũng nhiều người thắc mắc là vừa cài xong Windows thì ta làm gì. các bạn chỉ cần làm 5 bước sau đây thôi:
1. Update windows ngay lập tức
Ai cài windows 8.1 thì update liền nha để được lên windows 10 free.

2. Cài phân mềm antivirus
Windows 8.1 trở lên đã được tích hợp sẵn phần mềm diệt virus là Defender.

Nhóm người sử dụng tại nhà thì có thể sd phần mềm này. Mình sử dụng nó cũng lâu rồi thấy cũng ổn, đỡ cho chúng ta search key này nọ kia các phần mềm nặng nề khác.

3. Cài đặt phần mềm thông thường.
Cai ninite ngay và luôn nhé bạn. Đây là phần mềm tất cả trong 1, bao gồm các phần mềm con ở trỏng như: google chrome, winrar, ........

Trước mắt là update + các phần mềm cơ bản trước đã để ta back up ở bước 5.

Còn ai cài photoshop, autocad này nọ kia thì để sau nhá.

4. Muốn gỡ bỏ phần mềm thì sao.
Cài pc decrapifier nhá. Ai mua máy laptop mới bị cài nhiều phần mềm của hãng mà ta không sử dụng thì pc decrapifier sẽ phân tích và liệt kê các phần mềm đó ta sẽ dễ dàng xoá chúng hơn.

5. Back up dữ liêu
Sử dụng macrium reflect nhé bạn. Nó giúp ta tạo đĩa boot USB tích hợp windows PE và chương trình macrium reflect trong đó phòng TH ta không thể boot windows được thì có thể sử dung USB để phục hồi.

Nó còn tạo ảnh của 1 phân vùng đĩa để sao lưu dữ liệu khi cần. Khi partition đó thay đổi và lúc sau ta lại tạo ảnh đĩa của partition đó nữa, thì macrium reflect chỉ xét sự khác biệt so với cái cũ và thêm vào file ảnh cũ thôi ---> nhanh chóng hơn.


Khi nào rãnh thì mình sẽ làm thêm clip hướng dẫn back up và phục hồi bằng macrium reflect
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top