daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài. ........................................................................................ 4
2. Mục tiêu nghiên cứu: ……………………………..………………………4
3. Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................ 4
4. Câu hỏi nghiên cứu: ..................................................................................... 5
5. Giả thuyết nghiên cứu: ................................................................................. 6
6. Kết cấu đề tài nghiên cứu: ........................................................................... 6
CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU MARKETING. ................. 7
1.

Nghiên cứu marketing. ............................................................................. 7

1.1. Định nghĩa................................................................................................... 7
1.2. Đặc điểm của nghiên cứu marketing. ......................................................... 7

2.

Đối tượng và chức năng của nghiên cứu marketing. ................................ 7

2.1. Đối tượng nghiên cứu marketing. ............................................................... 7
2.2. Chức năng của nghiên cứu marketing. ....................................................... 7
2.3. Ứng dụng nghiên cứu marketing. ............................................................... 8
3.

Hoạt động quảng cáo marketing. .............................................................. 9

3.1. Định nghĩa................................................................................................... 9
3.2. Các yếu tố tạo nên một quảng cáo. ............................................................. 9
CHƯƠNG II: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG CHĂM SÓC VỆ SINH
CÁ NHÂN CHO NỮ GIỚI TẠI VIỆT NAM VÀ CHIẾN DỊCH QUẢNG
CÁO BVS KOTEX MINI MEOW CỦA CÔNG TY KIMBERLY CLARK.
............................................................................................................................. 12
1. Tổng quan về thị trường chăm sóc vệ sinh cá nhân tại Việt Nam hiện nay
và các chiến dịch quảng cáo của các thương hiệu BVS. ................................. 12
2. Giới thiệu về nhãn hiệu Kotex và sản phẩm Kotex Mini meow.................. 13
2.1. Nhãn hiệu Kotex của công ty Kimberly Clark. ......................................... 13
2.2. Sản phẩm BVS Kotex Mini Meow. ............................................................................ 14
3. Sự khác biệt trong chiến lược marketing cho của Kotex cho sản phẩm BVS
Kotex Mini meow. ........................................................................................... 14
CHƯƠNG 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU........................................................ 17
1. Phân tích, đánh giá hiệu quả quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow theo
tiêu chí 5M………………………………………………………………… ... 17
2


1.1. Mission (Nhiệm vụ) .................................................................................. 17
1.2. Message (Thông điệp)............................................................................... 17
a. Đối với phương tiện quảng cáo trên Social Media ...................................... 17
b. Đối với phương tiện quảng cáo là xe bus .................................................... 22
c. Đối với phương tiện là In ấn. ....................................................................... 25
d. Đối với phương tiện là điểm bán. ................................................................ 28
1.3. Media (Phương tiện truyền thông). ............................................................ 29
1.3.1. Facebook. ................................................................................................ 29
1.3.2. Youtube. ................................................................................................... 35
1.4. Measurement (Đánh giá). ........................................................................... 40
a, Tích cực: ....................................................................................................... 40
b, Hạn chế......................................................................................................... 41
2. Nhận xét, kiến nghị. ................................................................................... 42
a, Nhận xét: ...................................................... Error! Bookmark not defined.
b, Kiến nghị: ..................................................... Error! Bookmark not defined.
3. Hạn chế của đề tài. ..................................................................................... 43
KẾT LUẬN ........................................................................................................ 45

3


LỜI MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài.
Ngày nay quảng cáo đóng một vai trị vơ cùng quan trọng và to lớn với nền
kinh tế, không đơn thuần là mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, nó cịn đóng góp
phần không nhỏ cho sự phát triển chung của xã hội. Thay đổi thói quen cũng như
hành vi mua hàng của khách hàng. Sự phát triển của ngành công nghiệp quảng
cáo đã chỉ ra rằng quảng cáo đóng một vai trị ngày càng quan trọng.
Đối với một doanh nghiệp, cụ thể ở đây là doanh nghiệp sản xuất. Hoạt động
quảng cáo được thực hiện trước hay sau khi tung sản phẩm dịch vụ ra thị trường.

Quảng cáo đối với các doanh nghiệp là một công cụ tiếp thị quan trọng giúp doanh
nghiệp đạt được mục tiêu truyền thông của họ, nhờ chức năng thơng tin quảng
cáo, doanh nghiệp có thể nhanh chóng thơng báo cho thị trường. Ngồi ra, quảng
cáo là một công cụ hiệu quả để hỗ trợ bán hàng và giảm chi phí phân phối cho
doanh nghiệp. Cũng như hỗ trợ cho chiến lược sản phẩm, giá cả và phân phối. Vai
trị của quảng cáo đã góp phần tạo ra một môi trường cạnh tranh, nâng cao chất
lượng, cải thiện thiết kế và dịch vụ. Trong hoạt động kinh doanh sản xuất, các
doanh nghiệp không chỉ đối mặt với bài toán đưa sản phẩm tiếp cận khách hàng
(khách hàng mục tiêu). Họ cịn phải tìm cách để sản phẩm tiếp cận với các kênh
phân phối. Họ lựa chọn nhập sản phẩm cũng dựa trên các hoạt động truyền thông,
quảng cáo của doanh nghiệp. Nếu sản phẩm là mới và khơng có hoạt động quảng
cáo, thì sản phẩm rất khó đi vào được các kênh phân phối.
Như vậy, có thể thấy quảng cáo là “một con dao hai lưỡi”, chúng có thể giúp
cho sản phẩm của nhà sản xuất tiếp cận đến người tiêu dùng dễ hơn, giúp họ có
thể truyền tải thông điệp của sản phẩm tới tập khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên,
nếu nhà sản xuất không biết tận dụng thế mạnh của “con dao” này thì nó sẽ khiến
cho chính nhà sản xuất bị “đứt tay” cụ thể là việc bỏ ra một chi phí rất nhiều cho
hoạt động quảng cáo nhưng hiệu quả thu về lại rất thấp, dẫn đến thiệt hại đáng kể.
Nhận thấy tính cấp thiết và tầm quan trọng đó, nhóm chúng tơi đã chọn
nghiên cứu đề tài: “Nghiên cứu hoạt động quảng cáo sản phẩm băng vệ sinh
Kotex Mini Meow của công ty Kimberly Clark Việt Nam”.
2. Mục tiêu nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu mức độ hiệu quả quảng cáo sản phẩm
BVS Kotex Mini Meow của công ty TNHH KimBerly - Clark Việt Nam đối với
sinh viên trường đại học Thương Mại.
3. Phương pháp nghiên cứu:
• Đối tượng NC: Hiệu quả của hoạt động quảng cáo sản phẩm Kotex Mini
Meow.
• Phạm vi NC:

4



Không gian: Sinh viên trường đại học Thương Mại hiện đang học từ năm
nhất đến năm thứ tư.
Thời gian: Từ ngày 05/03/2021 đến 28/04/2021
Quy mô mẫu: 72
Phương pháp chọn mẫu: Phương pháp ngẫu nhiên đơn giản.
• Nguồn dữ liệu thứ cấp:
1. Bên trong:
- Các thông tin liên quan đến đến hoạt động quảng cáo sản phẩm, các biến
thể sản phẩm.
- Doanh thu trước/ sau của hoạt động quảng cáo theo tháng? Để đưa ra các
đánh giá về việc
- Phân tích các công cụ quảng cáo cho sản phẩm Kotex Mini Meow đang mà
công ty đang sử dụng (các phương tiện, thời điểm, tần suất)
- Các chiến lược xúc tiến bán sản phẩm Kotex Mini Meow.
- Các đánh giá, phản hồi của khách hàng thông qua các trang điện tử.
- Đo lường được: báo cáo về doanh thu & chi phí trước, sau và trong hoạt
động quảng cáo, báo cáo về lượng tương tác trên social media: facebook, ins, twits,
youtube,
- Chiến lược xúc tiến bán.
- KH mục tiêu, đặc điểm nhu cầu.
- Các chương trình ra mắt các sản phẩm khác của công ty cùng thời điểm để
so sánh mức độ quảng cáo thành cơng khơng
2. Bên ngồi:
- Phân tích thơng tin mơi trường: văn hóa, xã hội, chính trị, luật pháp…
- Dự báo thị trường kinh doanh, xu thế thị trường, ngành hàng, xu hướng
doanh nghiệp (infor doanh nghiệp là thơng tin bên trong)
- Xác định có hoạt động quảng cáo nào? Phương tiện. Xác định người mua
trên các phương tiện đó.

- Số lượng người mua trên các sàn thương mại điện tử, review từ người sử
dụng và trải nghiệm sản phẩm. Xem tiếp cận qua kênh online (facebook, ins)
- Các bài báo liên quan về sản phẩm, đánh giá về sản phẩm, quảng cáo.
- Đánh giá phản hồi tại địa điểm bán số lượng tiêu dùng có nhiều hay không,
bao nhiều phần trăm mua khi đã giới thiệu sản phẩm.
- Các chương trình ra mắt sản phẩm của đối thủ cạnh tranh,
• Nguồn dữ liệu sơ cấp:
- Những đánh giá/phản hổi về mức độ quảng cáo sản phẩm Kotex Mini
Meow của khách hàng qua bảng khảo sát.
- Nhận diện/ đánh giá thương hiệu của khách hàng - Đánh giá khách hàng về
quảng cáo của Kotex Mini Meow (sinh viên đại học Thương Mại)
4. Câu hỏi nghiên cứu:
5


• Quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow đã gây dựng được hình ảnh mới
trong tâm trí KH hay chưa?
• Thông qua quảng cáo, khách hàng đánh giá như thế nào về sản phẩm Kotex
nói chung và sp Kotex Mini Meow?
• Thơng điệp của sản phẩm Kotex Mini Meow trong quảng cáo đã tiếp cận
đúng đối tượng KH chưa? Thông điệp mà cơng ty muốn truyền tải KH có hiểu
đúng khơng?
• Thời điểm quảng cáo - phát thơng điệp của Kotex Mini Meow có phù hợp
khơng?
• Các phương tiện - cơng cụ quảng cáo có hiệu quả khơng? KH biết nhãn
hiệu Kotex Mini Meow qua công cu - phương tiện quảng cáo nào?
• KH đánh giá như thế nào về người phát thơng điệp?
• Hoạt động quảng cáo đã tiếp cận đúng với đối tượng mục tiêu chưa?
5. Giả thuyết nghiên cứu:
• Quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow chưa thực sự đổi mới hình ảnh

mới trong tâm trí KH.
• Quảng cáo sản phẩm Kotex Mini Meow đã gây sự chú ý đến KH.
• Quảng cáo chưa thuyết phục được KH mua sản phẩm.
• Quảng cáo truyền tải được thơng điệp mới lạ.
• Mức độ tiếp cận KH thơng qua quảng cáo chưa đạt hiệu quả.
• Phương tiện - cơng cụ truyền thông để quảng cáo sản phẩm chưa được tối
ưu. (cho giả thuyết cụ thể tivi, radio, tại điểm bán)
6. Kết cấu đề tài nghiên cứu:
Chương 1: Cơ sở lý luận nghiên cứu marketing
Chương 2: Tổng quan về thị trường chăm sóc vệ sinh cá nhân cho nữ giới tại
Việt Nam và chiến dịch quảng cáo BVS Kotex Mini Meow của công ty KimBerly
Clark.
Chương 3: Kết quả nghiên cứu.

6


CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN NGHIÊN CỨU MARKETING.
1. Nghiên cứu marketing.
1.1. Định nghĩa.
Nghiên cứu marketing: Là quá trình thu thập xử lý và phân tích có hệ thống các
dữ liệu về những vấn đề có liên quan đến các hoạt động Marketing hàng hóa và
dịch vụ. Nhằm cung cấp cơng tin đầy đủ, cần thiết và chính xác giúp cho bộ
phận quản trị Marketing dựa vào đó để vạch ra quyết định, chiến lược kinh
doanh…
1.2. Đặc điểm của nghiên cứu marketing.
Nghiên cứu marketing ứng dụng những kỹ thuật và nguyên tắc của các cuộc
nghiên cứu khoa học mang bốn tính chất:
• Khách quan, kiểm sốt những điều kiện gây ra thiên lệch.
• Chính xác bằng những thước đo cụ thể để có những con số của những sự

kiện.
• Tính logic và được chứng minh qua thử nghiệm.
Nghiên cứu marketing khơng nhằm mục đích thỏa mãn kiến thức mà hướng
đến việc tìm ra giải pháp cho các vấn đề tiếp thị thực tiễn. Nghiên cứu marketing
hướng đến hiệu quả, nhằm mục đích thu lợi nhuận cụ thể. Trước khi tiến hành
nghiên cứu marketing, người ta cân nhắc khá kĩ về chi phí, thời gian và tình báo
mật của các cuộc nghiên cứu.
2. Đối tượng và chức năng của nghiên cứu marketing.
2.1. Đối tượng nghiên cứu marketing.
❖ Nghiên cứu nhận dạng vấn đề: Là các hoạt động nghiên cứu nói chung có
thể nhằm đến việc phát triển, mở rộng kiến thức, nghiên cứu để giúp nhận dạng
vấn đề chưa rõ ràng trong hiện tại hay có thể phát sinh trong tương lai.
❖ Nghiên cứu giải quyết vấn đề: Giúp giải quyết những vấn đề marketing cụ
thể. Tìm nguyên nhân cụ thể của vấn đề phát sinh trong thực tế.
• Nghiên cứu phân khúc thị trường
• Xác định cơ sở để phân khúc thị trường
• Dự báo lập thị trường tiềm năng và khả năng đáp ứng đối với những
khúc thị trường khác nhau
• Khảo sát và chọn lựa thị trường mục tiêu
• Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng.
2.2. Chức năng của nghiên cứu marketing.
• Giúp xác định rõ các vấn đề cần nghiên cứu, loại bỏ những điều chưa rõ,
những điều còn mơ hồ.

7


• Tránh những rủi ro do không tiên liệu được những phản ứng khác nhau của
khách hàng hay đối thủ, rủi ro vì khơng dự liệu các phương pháp dự phịng đối
với những đổi thay có thể có.

• Cung cấp những thơng tin có liên quan để làm nền tảng cho các quyết định
tiếp thị. Tuy nhiên nên nhớ chúng chỉ hỗ trợ cho sự phán đoán của nhà kinh doanh
chứ khơng thể thay thế cho sự phán đốn đó.
• Giúp nhà kinh doanh tìm ra cách hoạt động có hiệu quả hơn, có
nghĩa là giảm chi phí, gặt hái được doanh số cao hơn, tác động quảng cáo, tuyên
truyền mạnh mẽ và sâu rộng hơn.
• Hỗ trợ đắc lực các hoạt động khác của doanh nghiệp như sản xuất, kỹ thuật,
tài chính để đạt được mục tiêu tiêu nâng cao sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
2.3. Ứng dụng nghiên cứu marketing.
Hoạt động nghiên cứu marketing thường được tiến hành trên nhiều lĩnh vực
và phạm vi khác nhau, liên quan đến toàn bộ hoạt động tổ chức và quản lý kinh
doanh của doanh nghiệp. Thường tập trung chủ yếu vào các đối tượng nghiên cứu
sau:
• Nghiên cứu thị trường:
Theo quan điểm marketing, khách hàng tạo nên thị trường. Vì vậy trong nội
dung này, nghiên cứu marketing tập trung vào việc tìm hiểu các dạng khách hàng
cùng với những quan điểm, thị hiếu, thái độ và phản ứng của họ cũng như xem
xét tiến trình quyết định mua hàng của các nhóm khách hàng diễn ra như thế nào...
Nghiên cứu marketing về khách hàng cũng xem xét khía cạnh địa lý của khách
hàng, tức phạm vi và sự phân bố địa lý, mức độ tập trung về địa lý của khách
hàng
• Nghiên cứu sản phẩm:
Nghiên cứu sản phẩm bao gồm nghiên cứu những cách sử dụng, tập quán và
sự ưa chuộng của người tiêu thụ để giúp cho việc thiết kế, cải tiến sản phẩm.
Nghiên cứu sản phẩm cịn bao gồm việc tìm hiểu những khác biệt hay những lợi
thế so với sản phẩm cạnh tranh, chiều hướng phát triển sản phẩm...
• Nghiên cứu phân phối:
Nghiên cứu phân phối tập trung tìm hiểu và phân tích hệ thống phân phối
hiện hành trên thị trường, mạng lưới kênh phân phối, các loại trung gian, hoạt
động của các trung gian và các cách phân phối sản phẩm…

• Nghiên cứu quảng cáo và hoạt động bán hàng:
Nghiên cứu quảng cáo nhằm phân tích xem các chương trình quảng cáo có
đạt được mục tiêu mong muốn hay không; tác động của quảng cáo đến sự nhận
thức, suy nghĩ, tình cảm và thái độ của khách hàng như thế nào; loại phương tiện
8


quảng cáo nào được sử dụng có hiệu quả nhất đối với doanh nghiệp và sản phẩm
của doanh nghiệp…
Nghiên cứu hoạt động bán hàng liên quan đến sự đánh giá hoạt động bán

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nghiên cứu lý thuyết Wavelet trong xử lý tín hiệu Công nghệ thông tin 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nghiên cứu đặc tính quang của bộ tách kênh ghép tín hiệu sử dụng ống dẫn sóng silicon Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu các yếu tố cấu thành giá trị thương hiệu sữa chua Vinamilk tại TPHCM Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên Cứu Giải Pháp Cải Thiện Hiệu Năng Mạng Cảm Biến Không Dây Đa Sự Kiện Công nghệ thông tin 0
D Nghiên cứu đánh giá hiện trạng quản lý chất thải rắn y tế nguy hại trên địa bàn tỉnh Hải Dương và đề xuất giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Kiến trúc, xây dựng 0
D Nghiên cứu công nghệ sản xuất men hiệu ứng chìm cho gạch ốp lát Khoa học kỹ thuật 0
H Nghiên cứu hiệu quả một số thuốc BVTV đối với sâu hại chính trên rau họ hoa thập tự ở vùng Hà Nội Kiến trúc, xây dựng 0
H nghiên cứu ảnh hưởng của nồng độ muối đến hiệu quả xử lý nước thải từ quy trình sản xuất nước tương Khoa học Tự nhiên 0
N Nghiên cứu, đánh giá hiện trạng và đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý CTRSH trên địa bà Khoa học Tự nhiên 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top