Aswin

New Member
Mod mới có tài liệu này chia sẻ miễn phí cho các bạn


Tên đề tài luận án: Năng lực cạnh tranh của lao động xuất khẩu Việt Nam trong thị trường Đông Bắc Á: So sánh giữa các nước ASEAN.

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Khoá đào tạo: 2009 - 2013

Người hướng dẫn khoa học: TS. Alice T. Valerio

Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên.

Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản trị kinh doanh giữa Đại học Thái Nguyên - Việt Nam và Đại học Tổng hợp Southern Luzon – Philippines.

Đơn vị cấp bằng: Đại học Tổng hợp Southern Luzon – Philippines.



NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN



1. Luận án đã đánh giá năng lực cạnh tranh của lao động xuất khẩu tại 04 nước (Việt Nam, Philippines, Indonesia và Thái Lan) dưới cả hai góc độ: Đánh giá trực tiếp của người dùng lao động trực tiếp (Nhật Bản, Đài Loan và Hàn Quốc) và Đánh giá gián tiếp thông qua việc so sánh năng lực của lao động xuất khẩu với yêu cầu của người dùng lao động. Các chủ lao động nhấn mạnh rằng, việc tuân theo hợp đồng lao động là yếu tố quan trọng nhất, tiếp đến là thái độ làm việc, kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng nghề và trình độ học vấn.

2. Luận án đã so sánh năng lực cạnh tranh lao động xuất khẩu của một số nước ASEAN cũng như của từng đất nước tiếp nhận lao động và thấy rằng: Indonesia có năng lực cạnh tranh tốt nhất, đặc biệt về vấn đề tuân theo hợp đồng lao động, kỹ năng giao tiếp và thái độ làm việc. Trong khi đó, chỉ số năng lực cạnh tranh của Việt Nam là thấp nhất, đặc biệt là kỹ năng nghề nghiệp, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng giao tiếp. Philippines có lợi thế về trình độ ngoại ngữ, kỹ năng nghề, thái độ làm việc và uy tín. Người Thái Lan cũng giống Việt Nam, kỹ năng nghề, giao tiếp và kinh nghiệm làm việc không phải là điểm mạnh của họ.

3. Luận án đã phân tích và chỉ ra rằng, có 06 yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh, đó là: Trình độ học vấn, kỹ năng nghề, kỹ năng giao tiếp, kinh nghiệm làm việc, thái độ làm việc và ý thức tuân theo hợp đồng lao động.

4. Luận án đề xuất những giải pháp cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh của lao động xuất khẩu Việt Nam, đó là: (1) Điều chỉnh luật lao động nhằm hạn chế tình trạng vi phạm hợp đồng lao động; (2) Nâng cao trình độ học vấn cho lao động Việt Nam; (3) Xây dựng chiến lược và chương trình hành động nâng cao kỹ năng nghề cho lao động Việt Nam; (4) Hỗ trợ và nâng cao trình độ ngoại ngữ và giao tiếp; (5) Xây dựng và ứng dụng các chương trình thực hành nhằm nâng cao kinh nghiệm thực tiễn; (6) Tuyên truyền nâng cao thái độ làm việc cho người lao động; (7) Tăng cường quản lý của nhà nước đối với các doanh nghiệp xuất khẩu lao động, tránh xảy ra cạnh tranh không lành mạnh, đảm bảo đủ chất lượng đào tạo và các điều kiện mà đối tác yêu cầu; (8) Hỗ trợ doanh nghiệp về các vấn đề quan trọng như tuyển, đào tạo, quản lý lao động, thẩm định đối tác; (9) Bố trí việc làm cho lao động sau khi về nước.

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:


- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
 
Re: [Free] Năng lực cạnh tranh của lao động xuất khẩu Việt Nam trong thị trường Đông Bắc Á: So sánh giữa các nước ASEAN

cho mình xin tài liệu này vào mail: [email protected] nhé. Thanks ad nhiều
 

daigai

Well-Known Member
Chỉ có tiếng anh thôi bạn ạ. Xem lại bài đầu để tải
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top