kiniem_12

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
Nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS hiện nay

Mục lục
Trang
Phần mở đầu………………………………………………….. 6
Chương 1. Chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS. Một số vấn đề lý luân………………….

10
1.1. TPB và PB - Chất lượng TPB và PB ………………………... 10
1.1.1. Khái niệm …………………………………………………… 10
1.1.2. TPB và PB - Quy luật phát triển của Đảng Cộng sản………… 14
1.1.3. Chất lượng TPB và PB, những tiêu chí đánh giá chất lượng TPB và PB…………………………………………………………..
22
1.2. Thực trạng và những kinh nghiệm chủ yếu trong nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS ……………………………

24
1.2.1. Đặc điểm tổ chức hoạt động của các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS ……………………….
24
1.2.2. Thực trạng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS ……………………………….
28
Chương 2. Phương hướng, yêu cầu và một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng Tpb và pb ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị cmkt phân đội hvctqs……………………..

37
2.1. Phương hướng, yêu cầu………………………………………. 37
2.2. Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS ……………………………………………….

39
2.2.1. Tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ đảng viên trong chi bộ về PB và tự PB ………………………………………………………

39
2.2.2. Phát huy dân chủ duy trì nghiêm túc, nề nếp có chất lượng chế độ TPB và PB …………………………………………………..
51
2.2.3. Phát huy vai trò của Hội đồng quân nhân trong nâng cao chất lượng TPB và PB …………………………………………………..
56
2.2.4. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đảng uỷ Hệ và cơ quan chính trị Học viện trong nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS ….

61
Kết luận ……………………………………………………….. 68
Danh mục tài liệu tham khảo ………………………... 72
Phần mở đầu

1. Tính cấp thiết của đề tài
TPB và PB: quy luật phát triển của Đảng Mác Lê nin, một biện pháp căn bản nhằm tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh có năng lực lãnh đạo và có sức chiến đấu cao ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong mọi giai đoạn Cách mạng.
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Cách mạng sở dĩ phát triển mãi, càng gặp nhiều khó khăn càng mạnh mẽ thêm là nhờ có TPB và PB. Cho nên toàn Đảng viên và cán bộ cần làm gương mẫu thật thà TPB và PB để giáo dục mình và giáo dục nhân dân, để làm tròn sự nghiệp kháng chiến và kiến quốc”. [25, 243].
Hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành Đảng ta luôn coi trọng và thực hiện nghiêm túc TPB và PB. Vì vậy Đảng luôn vững vàng lánh đạo nhân dân tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến vĩ đại. Ngày nay trước yêu cầu mới của nhiệm cách mạng, việc tuân thủ và thực hiện nghiêm túc TPB và PB càng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Hội nghị trung ương 6 (lần 2) khoá VIII đã ra nghị quyết về một số vấn đề cơ bản và cấp bách trong xây dựng Đảng, mở cuộc đột phá và biện pháp có ý nghĩa then chốt là tiến hành TPB và PB trong cấp uỷ, tổ chức Đảng và cán bộ chủ chốt từ Trung ương đến cơ sở: “Qua gần 2 năm thực hiện cuộc vận động đã thu được yêu cầu đề ra”. [16, 137, 138].
Để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, trong những năm tới, toàn Đảng tiếp tục thực hiện các nghị quyết các nghị quyết về xây dựng Đảng, nhất là nghị quyết Trung ương 6 (lần 2): “Các cấp ủy, tổ chức Đảng thực hiện đưa TPB và PB vào nề nếp thường xuyên, có định kỳ vào sinh hoạt Đảng các cấp”. [1, 399]
Các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp của đảng uỷ hệ, đảng uỷ HVCTQS.
Trong những năm qua các chi bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, song vẫn còn tồn tại những sai lầm, khuyết điểm, đặc biệt là trong công tác xây dựng chi bộ: Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số chi uỷ, chi bộ chưa cao; Dân chủ trong Đảng có lúc chưa được thực hiện nghiêm túc; tính chiến đấu của TPB và PB còn hạn chế.
Hiện nay trước yêu cầu mới của nhiệm vụ cách mạng, nhiệm vụ quân đội và của Học viện – nhiệm vụ của các đơn vị học viện đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS đã có bước phát triển mới, đòi hỏi trước hết cần đặc biệt coi trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các chi bộ. Vì vậy đẩy mạnh và thực hiện nghiêm túc TPB và PB ở các chi bộ phải được coi là giải pháp cơ bản, then chốt hiện nay. Với ý nghĩa ấy tác giả chọn: “Nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS hiện nay” làm đề tài nghiên cứu.
2. Tình hình nghiên cứu liên quan đến đề tài.
Đề tài nghiên cứu một vấn đề quan trọng trong công tác xây dựng Đảng ta hiện nay. Vấn đề này đã được nhiều tác giả đầu tư nghiên cứu dưới dạng các bài báo, tham luận khoa học, luận văn cử nhân, thạc sỹ,... Dưới nhiều góc độ khác nhau, mỗi đề tài đều chọn hướng nghiên cứu, phương pháp tiếp cận riêng. Những công trình đã làm rõ nhiều nội dung cơ bản về TPB và PB ở các tổ chức đảng trong Đảng bộ Quân đội: Song chưa tác giả nào nghiên cứu một cách hệ thống, toàn diện về: “Nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS hiện nay”.
3. Mục đích và nhiệm vụ của đề tài
*Mục đích: Luận giải và làm sáng tỏ một số vấn đề cơ bản về lý luận và thực tiễn của TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS. Từ đó đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng PB và TPB ở các chi bộ này.
*Nhiệm vụ:
Phân tích làm sáng tỏ TPB và PB - quy luật phát triển của Đảng cộng sản; Chất lượng và những tiêu chí đánh giá chất lượng TPB và PB; Đánh giá đúng thực trạng và rút ra một số kinh nghiệm chủ yếu trong nâng cao chất lượng TPB và PB.
Xác định đúng phương hướng, yêu cầu và một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng TPB và phê phá ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS hiện nay.
4. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu của đề tài.
*Đối tượng: Chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS.
*Phạm vi: Các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS. Các số liệu thống kê, khảo sát từ năm 2001 đến 6 tháng đầu năm 2004.
5. Cơ sở lý luận thực tiễn và phương pháp nghiên cứu.
*Cơ sở lý luận - thực tiễn:
- Cơ sở lý luận của luận văn là hệ thống quan điểm của chủ nghĩa Mac-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, của Đảng ta về xây dựng Đảng, về TPB và PB trong Đảng.
- Thực tiễn quán triệt và thực hành TPB và PB trong Đảng và ở đảng bộ HVCTQS, ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị chuyên môn kỹ thuât phân đội HVCTQS; Các công trình, đề tài, những đánh giá tổng kết về TPB và PB đã được đăng tải, nghiệm thu; Các số liệu, tư liệu tác giả thu thập trong quá trình điều tra khảo sát.
*Phương pháp nghiên cứu:
Là phương pháp luận của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phương pháp biện chứng duy vật, kết hợp với các phương pháp khác như: nghiên cứu lý thuyết, khảo sát thực tiễn, phỏng vấn điều tra, phân tích, đánh giá tổng hợp và rút ra kết luận cần tập trung giải quyết.
6. ý nghĩa của luận văn.
Tác giả mong muốn kết quả nghiên cứu sẽ là những luận cứ khoa học, giúp cho các cấp uỷ đảng trong Đảng bộ hệ đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ trong toàn đảng bộ góp phần xây dựng Đảng bộ hệ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục đào tạo.
Đề tài có thể dùng làm tài liệu tham khảo phục vu cho nghiên cứu, học tập tại HVCTQS.
7. Kết cấu của luận văn.
Gồm: Mở đầu; 2 chương (4 tiết); kết luận; phụ lục; danh mục tài liệu tham khảo.
Chương 1.
Chất lượng tpb và pb ở các chi bộ học viên đào
tạo cán bộ chính trị cmkt phân đội hvctqs.
Một số vấn đề lý luận, thực tiễn
1.1. TPB và PB - Chất lượng TPB và PB.
1.1.1. Khái niệm.
TPB và PB quy luật phát triển của Đảng Mác-Lênin chân chính, một biện pháp chủ yếu nhằm tăng cường đoàn kết khối thống nhất trong Đảng, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ cách mạng.
Là những người đầu tiên sáng lập ra chủ nghĩa Cộng sản khoa học, và cũng là những người đầu tiên tổ chức, xây dựng thành công Đảng kiểu mới của giai cấp công nhân, C.Mac-Ph.ăng ghen cho rằng TPB và PB là rất cần thiết cho hoạt động và phát triển bình thường của Đảng Cộng sản. Ph.ăng ghen nhấn mạnh: Việc Đảng PB hoạt động đã qua của mình là việc tuyệt đối cần thiết và bằng cách nào đó, Đảng học được cách hoạt động tốt hơn.
Trung thành và phát triển sáng tạo luận điểm cơ bản của C.Mác, Ph.ăng ghen, V.I. Lênin đã luận giải sâu sắc về khái niệm, bản chất của TPB và PB. Người coi TPB và PB là một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất để xem xét, đánh giá về vai trò tiền phong của Đảng Cộng sản, một đảng có sứ mệnh lịch sử to lớn trước giai cấp và nhân loại. Người từng căn dặn: “Thái độ của một chính đảng trước những sai lầm của mình là một trong những tiêu chuẩn quan trọng nhất và chắc chắn nhất để xem xét đảng ấy có nghiêm túc không và có thực sự làm tròn nghĩa vụ của mình đối với giai cấp mình và đối với quần chúng lao động không, công khai thừa nhận sai lầm, nghiên cứu cẩn thận những biện pháp để sửa chữa những sai lầm ấy. Đó là dấu hiệu chứng tỏ một đảng nghiêm túc, đó là đảng làm tròn những nghĩa vụ của mình, đó là giáo dục và huấn luyện giai cấp rồi đến quần chúng”. [19, 28].
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, tổ chức, giáo dục rèn luyện ĐCSVN, Người thường xuyên quan tâm và thực hành TPB và PB trong Đảng, Người coi trọng TPB và PB là “vũ khí thần diệu”, là “thang thuốc hay nhất” trong xây dựng Đảng và lãnh đạo cách mạng. Người dậy: “Cách mạng sở dĩ phát triển mãi, càng gặp nhiều khó khăn càng mạnh mẽ thêm là nhờ có TPB và PB”. [25, 243].
Trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” viết năm 1947, Hồ Chí Minh quan niệm: “PB là nêu ưu điểm và vạch khuyết điểm của đồng chí mình. TPB là nêu ưu điểm và vạch khuyết điểm của mình.
TPB và PB phải đi đôi với nhau và giúp nhau sửa chữa khuyết điểm”. [24, 267].
Thực tiễn những năm qua ở HVCTQS cho thấy cơ quan chính trị đã nghiên cứu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức học tập chính trị, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; chấp hành nguyên tắc tập chung dân chủ; quản lý rèn luyện đảng viên; giáo dục tuyên truyền đường lối quan điểm của Đảng đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 6 (lần 2) Khoá VIII “Về một số vấn đề cơ bản và cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Nhờ đó mà chất lượng sinh hoạt Đảng nói chung, sinh hoạt TPB và PB nói riên ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS đã được nâng lên rõ rệt.
Nhìn lại những năm qua, nếu khi nào và lúc nào cơ quan chính trị Học viện thực hiện đúng chức năng chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, sâu sát, cụ thể, tỷ mỷ đối với chi bộ nào thì ở đó, chi bộ đó chất lượng TPB và PB sẽ từng bước được nâng lên, nội bộ đoàn kết thống nhất, đảng viên phát huy được vai trò tiền phong gương mẫu, năng lực lãnh đạo của chi bộ đáp ứng được nhiệm vụ giáo dục đào tạo và ngược lại.
Để phát huy vai trò chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chính trị cần quán triệt và thực hiện một số nội dung cơ bản sau:
Đảng uỷ Học viện cần quan tâm xây dựng cơ quan chính trị vững mạnh toàn diện để cơ quan làm tròn chức năng tham mưu, giúp việc cho Đảng uỷ và chỉ đạo toàn bộ hoạt động công tác xây dựng Đảng, CTĐ, CTCT trong toàn Học viện. Chú trọng củng cố kiện toàn cơ cấu tổ chức, xây dựng bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ chủ trì cơ quan về phẩm chất chính trị đạo đức, lối sống, năng lực chuyên môn nghiệp vụ. Để cơ quan thực hiện tốt chức năng của mình chủ động nhạy bén trong chỉ đạo hoạt động CTĐ, CTCT, Đảng uỷ cần làm tốt chế độ cung cấp thông tin cho cơ quan chính trị, chú trọng những thông tin về hoạt động xây dựng Đảng, về TPB và PB ở các tổ chức đảng trong đảng bộ quân đội, về tổ chức xây dựng đội ngũ cán bộ quân đội. Đồng thời Đảng uỷ cần duy trì chặt chẽ, nghiêm túc chế độ hoạt động của cơ quan, thường xuyên kiểm tra uốn nắn những sai lầm khuyết điểm của cơ quan trong hoạt động.
- Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm chính trị phải tích cực bồi dưỡng rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực thực hiện chức trách nhiệm vụ cho các trợ lý trong cơ quan chính trị.
Tập thể cơ quan chính trị vững mạnh là nhờ có các thành viên trong cơ quan chính trị vững mạnh, do vậy việc bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho các trợ lý trong cơ quan chính trị là nội dung hết sức quan trọng. Nhờ đó mà cơ quan chính trị luôn nắm chắc và quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ, kịp thời có kế hoạch hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức đảng làm tốt công tác quản lý rèn luyện đảng viên; công tác khen thưởng, kỷ luật Đảng..., đặc biệt là thực hiện kế hoạch TPB và PB ở các tổ chức đảng nói chung, và ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS diễn ra theo đúng nguyên tắc, chế độ sinh hoạt đảng, đạt được mục đích, yêu cầu của TPB và PB.
- Cơ quan chính trị cần nắm chắc toàn bộ hoạt động TPB và PB ở các tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ Học viện, giúp Đảng uỷ xây dựng kế hoạch và quy chế TPB và PB trong toàn Đảng bộ và ở từng Đảng uỷ Hệ, tiểu đoàn, từng chi bộ: TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS có chất lượng hay không là phụ thuộc vào kế hoạch TPB và PB của cấp mình. Do vậy cơ quan chính trị phải căn cứ vào nghị quyết của Đảng uỷ Học viện, kế hoạch TPB và PB của Đảng uỷ để chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức đảng xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch TPB và PB đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra. Cùng với việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch, cơ quan chính trị phải cử trợ lý cơ quan theo sát, kiểm tra đôn đốc, giúp đỡ các chi bộ thực hiện có nề nếp, chất lượng chế độ TPB và PB.
- Tổ chức sơ tổng kết, rút kinh nghiệm về việc thực hiện TPB và PB ở toàn Học viện và ở các đảng bộ, chi bộ về những vấn đề mới nảy sinh, cần đề nghị Đảng uỷ Học viện tổ chức làm thử, làm điểm rút kinh nghiệm, có như vậy những thành tích, ưu điểm mới được phát huy; những hạn chế, khuyết điểm trong thực hành TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS được khắc phục.
Kết luận
TPB và PB là quy luật phát triển của Đảng Cộng sản. C.Mác, Ph.ăng ghen, V.I.Lênin, Hồ Chí Minh đã đặt nền móng cho hoạt động TPB và PB của Đảng Cộng sản. Thực tiễn hơn 70 năm lãnh đạo sự nghiệp cách mạng của Đảng đã chứng tỏ sự cần thiết và vai trò to lớn của TPB và PB; một quy luật, một nguyên tăc; một chế độ sinh hoạt của Đảng.
TPB và PB là một nguyên tắc, một chế độ được tiến hành thường xuyên trong sinh hoạt và hoạt động của Đảng Cộng sản, TPB và PB thống nhất biện chứng với nhau, trong đó tổ chức đảng và đảng viên tự nêu ra ưu điểm, khuyết điểm của mình và của đồng chí mình, tìm rõ nguyên nhân, xác định phương pháp cách thức phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm, làm cho đảng viên phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ trong mọi giai đoạn cách mạng.
Bản chất của TPB và PB chính là việc phát hiện và giải quyết mâu thuẫn nội tại nảy sinh trong Đảng, trong từng tổ chức đảng và trong mỗi cán bộ đảng viên của Đảng, để cho Đảng tiến bộ trưởng thành, không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu ngang tầm với yêu cầu nhiệm vụ cách mạng.
Chất lượng TPB và PB là tổng hợp các mặt các yếu tố của quá trình quán triệt và thực hiện TPB và PB cùng kết quả đạt được của hoạt động này. Là tổng hợp các yếu tổ phản ánh phẩm chất năng lực của chủ thể và khách thể trong quá trình phát hiện và giải quyết mâu thuẫn nội bộ Đảng sao cho ưu điểm được khẳng định phát huy, khuyết điểm được chỉ rõ khắc phục, nội bộ Đảng đoàn kết thống nhất, đảng viên tiền phong gương mẫu, nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, Đảng ngang tầm yêu cầu nhiệm vụ cách mạng.
Thực tiễn quán triệt và thực hành TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS trong những năm qua cho thấy: TPB và PB đã hướng vào việc quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả nghị quyết của Đảng uỷ Học viện, đảng uỷ Hệ, các nguyên tắc của Đảng được giữ vững, các chế độ sinh hoạt được duy trì thường xuyên có nề nếp chất lượng, trình độ nhận thức của đảng viên và tổ chức đảng về TPB và PB được nâng lên một bước đáng kể.
TPB và PB đã bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm của Hệ, Lớp sát với thực tiễn quá trình tu dưỡng rèn luyện của đơn vị, của từng đảng viên. Song song với kết quả đạt được TPB và PB còn bộc lộ một số hạn chế như: tính chiến đấu của một số cấp uỷ chưa cao; người TPB và PB có lúc chưa mạnh dạn nêu hết điểm mạnh, điểm yếu của mình và của đồng chí mình; không khí của chi bộ sau khi TPB và PB có lúc còn biểu hiện thiếu cởi mở...
Để nâng cao chất lượng TPB và PB cần tập chung phân tích làm rõ thực trạng TPB và PB ở các chi bộ; rút ra một số kinh nghiệm chủ yếu, xác định phương hướng, yêu cầu đồng thời đề xuất một số giải pháp khả thi nhằm nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS hiện nay như sau:
1. Tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ đảng viên trong chi bộ về TPB và PB.
2. Phát huy dân chủ, duy trì nghiêm túc nề nếp có chất lượng chế độ TPB và PB.
3. Phát huy vai trò của Hội đồng quân nhân trong nâng cao chất lượng TPB và PB.
4. Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của đảng uỷ Hệ và cơ quan chính trị Học viện trong nâng cao chất lượng TPB và PB.
Các giải pháp trên có mối quan hệ biện chứng, tác động qua lại lẫn nhau, song giải pháp: Tăng cường bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống nâng cao nhận thức trách nhiệm cho cán bộ đảng viên trong chi bộ về TPB và PB, có vai trò quyết định nhất, chi phối các giải pháp khác trong quá trình tổ chức thực hiện.
Trước sự vận động phát triển hiện nay của nhiệm vụ giáo dục đào tạo, đặc biệt là nhiệm vụ xây dựng Đảng bộ, chi bộ trong sạch vững mạnh, cần chú trọng công tác tổng kết thực tiễn, bổ sung, hoàn chỉnh hệ thống giải pháp để TPB và PB đạt chất lượng hiệu quả cao.
Phiếu điều tra

Để phục vụ nghiên cứu vấn đề: Nâng cao chất lượng TPB và PB ở các chi bộ học viên đào tạo cán bộ chính trị CMKT phân đội HVCTQS. Xin đồng chí cho biết ý kiến về vấn đề sau:

Nếu đồng chí đồng ý thì đánh dấu x vào ô trống bên cạnh, nếu không thì để nguyên.
Khi có cấp uỷ cấp trên dự sinh hoạt ở chi bộ, đồng chí có dám nói thẳng, nói thật, hết ưu điểm, khuyết điểm của mình và đồng chí mình không?

- Nói thẳng, nói thật

- E dè nể nang

- Không dám nói

- Khó trả lời


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top