mo_on

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Nâng cao chất lượng phục vụ của đội ngủ nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn Ánh Mỹ





 MỤC LỤC

LỜI MỞ ĐẦU

PHẦN 1:CƠ SỞ LÝ LUẬN

1.1 Lý thuyết chung về kinh doanh khách sạn.

1.1.1 Kinh doanh khách sạn.

1.1.2 Kinh doanh lưu trú.

1.1.3 Khách của khách sạn.

1.1.4 Sản phẩm của khách sạn.

1.1.5 Đực điểm của sản phẩm khách sạn.

1.2 Đặc điểm của kinh doanh khách sạn.

1.2.1 Kinh doanh khách sạn phụ thuộc vào tài nguyên du lịch tại các điểm du lịch.

1.2.2 Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng vốn đầu tư lớn.

1.2.3 Kinh doanh khách sạn đòi hỏi dung lượng lao động trực tiếp tương đối lớn.

1.2.4 Kinh doanh khách sạn mang tính quy luật.

1.3.Vai trò của hoạt động kinh doanh khách sạn trong nghành du lịch.

1.4.Ý nghĩa của kinh doanh khách sạn.

1.5.Lý thuyết chung về bộ phận kinh doanh buồng

1.5.1. Khái niệm về bộ phận kinh doanh buồng

1.5.2 Vai trò và nhiệm vụ của bộ phận kinh doanh buồng

1.5.3 Chức năng của bộ phận kinh doanh buồng

PHẦN 2:THỰC TRẠNG PHỤC VỤ CỦA ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN TẠI BỘ PHẬN BUỒNG CỦA KHÁCH SẠN ÁNH MỸ

2.1. Giới thiệu chung về khách sạn Ánh Mỹ

2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của khách sạn Ánh Mỹ

2.1.2. Quy mô của khách sạn Ánh Mỹ

2.1.3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của khách sạn

2.1.4.Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban

2.1.5. Cơ cấu lao động

2.1.6. Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Mỹ trong những năm gần đây

2.2. Quá trình tổ chức lao động của nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn Ánh Mỹ

2.2.1Cơ cấu tổ chức lao động của bộ phận buồng tại khách sạn Ánh Mỹ

2.2.2.Đặc điểm và hoạt động của nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn

2.2.3.Chất lượng phục vụ của đội ngủ nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn

2.2.4. Yêu cầu đối với một nhân viên trong bộ phận buồng của khách sạn

2.2.5. Công việc chính của nhân viên tại bộ phận buồng

PHẦN 3:MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG PHỤC VỤ CỦA ĐỘI NGỦ NHÂN VIÊN TẠI BỘ PHẬN BUỒNG CỦA KHÁCH SẠN ÁNH MỸ

3.1.Nhận xét và đánh giá

3.2.Cơ sở đưa ra giải pháp

3.3.Mục tiêu phương hướng của khách sạn

3.4.Một số giải pháp

3.5 Kiến nghị

 Kết luận


 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ật
Bộ phận bảo vệ
Bộ phận kế toán
Bộ phận nhà hàng
Trưởng lễ tân
Nhân viên lễ tân
Trưởng buồng phòng
Trưởng kỹ thuật
Trưởng bảo vệ
Trưởng kế toán
Trưởng nhà hàng
Nhân viên buồng
Nhân viên kỹ thuật
Nhân viên bảo vệ
Nhân viên kế toán
Nhân viên bàn,bếp
Bất kỳ một tổ chức,một doanh nghiệp muốn hoạt động tốt thì cần có một cơ cấu tổ chức hợp lý.
Cơ cấu tổ chức của khách sạn Ánh Mỹ thực chất là một cơ cấu tổ chức nhỏ,được bố trí khá chặc chẽ chứ không đi theo một cơ cấu tổ chức của bất kỳ một doanh nghiệp nào
* Chú thích: Quan hệ chức năng
Quan hệ trực tuyến
Nhận xét:Qua sơ đồ ta thấy rằng cơ cấu tổ chức của khách sạn Ánh Mỹ theo các quan hệ trực tuyến,chức năng,mỗi nhân viên trong khách sạn sẽ tham mưu tư vấn giúp đỡ ban quản lý vạch ra kế hoạch kinh doanh hợp lý.
2.1.4.Chức năng nhiệm vụ của từng phòng ban.
2.1.4. a.Giám đốc.
Là người có quyền hành cao nhất trong cơ cấu tổ chức của khách sạn và là người bỏ ra vốn,điều lệ để thành lập khách sạn.
Đối với khách sạn Ánh Mỹ Giám Đốc không quản lý trực tiếp đến các nhân viên cấp dưới của mình mà Giám đốc chỉ thực hiện việc ký kết các giấy tờ chính,tuy không quản lý trực tiếp nhưng giám đốc thuê một người quản lý về quản lý khách sạn và trả tiền cho họ.
2.1.4.b.Quản lý
Là người được giám đốc khách sạn ủy quyền và chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ các bộ phận của khách sạn
Quản lý là người am hiểu tất cả các lĩnh vực, các công việc và được giám đốc giao toàn bộ quyền quản lý điều hành khách sạn.
Đồng thời, quản lý khách sạn còn có nhiệm vụ báo cáo cho giám đốc vào cuối tháng để đảm bảo cho khách sạn hoạt động tốt
2.1.4.c. Bộ phận lễ tân.
Bộ phận lễ tân được ví như trung tâm thần kinh của khách sạn.Tại đây khách sạn đến đặt buồng,đăng ký, khách sạn trao đổi thông tin trả buồng, thanh toán mọi hoạt động của khách sạn đều hướng về bộ phận lễ tân
Bộ phận lễ tân là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách tạo ra những ấn tượng đầu tiên đối với khách về chất lượng phục vụ của khách sạn.
Đây còn là nơi tiếp nhận giải quyết mọi điều phàn nàn của khách. Ngoài ra lễ tân còn à cầu nối giữa khách du lịch với các dịch vụ khác trong khách sạn như: massage, ăn uống, giải trí Như vậy có thể nói lễ tân là trái tim của khách sạn.
2.1.4.d.Bộ phận buông phòng.
Chịu trách nhiệm chuẩn bị buồng phòng để phục vụ công việc kinh doanh, dịch vụ giặt là cho du khách và vệ sinh các khu vực công cộng trong khách sạn
Chịu trách nhiệm vệ sinh phòng buồng hằng ngày cho khách bao gồm cả phòng ngủ và phòng vệ sinh của khách.
Là bộ phận chịu trách nhiệm về các trang thiết bị trong phòng,báo cáo tình hình phòng ốc của khách sạn cho bộ phận lễ tân hằng ngày.
Ngoài ra bộ phận này còn có nhiệm vụ kiểm tra phòng cho khách khi khách hoàn trả phòng và báo cáo cho lễ tân biết kịp thời thanh toán cho khách có thể nói bộ phận buồng phòng là mạch máu của khách sạn.
2.1.4.e.Bộ phận kỹ thuật.
Chịu trách nhiệm sửa chữa và bảo tồn toàn bộ cơ sở vật chất và trang thiết bị trong khách sạn cũng như thực hiện các chương trình bảo dưỡng hệ thống để phòng ngừa các rắc rối có thể xảy ra với trang thiết bị trong khách sạn và đảm bảo để chúng không hư hỏng bằng cách bảo dưỡng và sửa chữa thường xuyên.
2.1.4.g. Bộ phận bảo vệ.
Có trách nhiệm bảo vệ khách sạn và tài sản của họ cũng như toàn bộ nhân viên của khách sạn.
Ngoài ra đây còn là bộ phận có nhiệm vụ chuyển hành lý cho khách, chỉ dẫn cho khách đến phòng của họ nếu như xảy ra vấn đề gì thì các bộ phận báo cáo ngay cho ban quản lý khách sạn để kịp thời giải quyết.
2.1.4.f. Bộ phận kế toán.
Lập chứng từ kế toán để chứng minh tính hợp lý của việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh trên cơ sở chứng từ các loại chi phí phục vụ kinh doanh cần được tổng hợp và tính toán riêng cho từng loại dịch vụ Nhằm xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận của toàn khách sạn. Lập báo cáo tài chính và cân đối theo từng tháng, quý, năm phân tích sự biến động của tài sản để báo cáo lên khách sạn .
2.1.4.k. Bộ phận nhà hàng.
Bộ phận nhà hàng là một trong quan trọng của khách sạn. Nhiệm vụ của nhà hàng là phục vụ ăn uống cho khách hàng. Thỏa mản một phần nhu cầu của khách hàng khi đến khách sạn. Nếu nhà hàng của khách sạn phục vụ tốt, làm ra những món ăn ngon vừa lòng khách, thì nó sẽ góp phần tăng lượng khách đến với khách sạn. Và chịu trách nhiệm về vệ sinh oan toàn thực phẩm trước khách hàng cũng như với giám đốc
2.1.5.Cơ cấu tổ chức của bộ phận buồng tại khách sạn Ánh Mỹ.
2.1.5.a Cơ cấu tổ chức.
Khách sạn Ánh Mỹ được biết là một khách sạn nhỏ do đó số lượng nhân viên không nhiều. Mỗi bộ phận chỉ gồm một số ít nhân viên. Riêng bộ phận buồng tại khách sạn chỉ có 04 người gồm một tổ trưởng, một nhân viên làm buồng, 01 người giặt ủi, 01 người làm tạp vụ.
Trưởng phòng
Buồng
Nhân viên
Giặt ủi
Nhân viên
Tạp vụ
Nhân viên
Buồng
Nhận xét:
Tuy số lượng nhân viên trong bộ phận buồng là một con số ít nhưng họ lài làm thành một mắc xích hổ trợ cho nhau để hoàn thành tốt công việc được giao,để góp phần vào việc kinh doanh của khách sạn được tốt hơn.
2.1.5.b Chức năng, nhiệm vụ .
-Trưởng buồng phòng.
Chịu trách nhiệm về việc thực hiện đúng các quy định của khách sạn và các công việc của bộ phận buồng:
Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận buồng.
Kiểm tra và đánh giá kết quả hoạt động của nhân viên trong bộ phận buồng, đồng thời chịu trách nhiệm trước quản lý khách sạn về hoạt động của bộ phận buồng khách sạn.
-Nhân viên buồng:
Chịu trách nhiệm làm vệ sinh phòng hằng ngày cho khách sạn để đảm bảo cho khách một sự thoải mái khi lưu trú tại khách sạn.
-Nhân viên giặt ủi:
Chịu trách nhiệm giặt sạch và ủi tất cả quần áo của khách sạn .
-Nhân viên tạp vụ:
Làm vệ sinh các khu vực công cộng, hành lang cầu thang của khách sạn để tạo nên một cảnh quan sạch đẹp và thoải mái cho khách.
2.1.6.Tình hình hoạt động kinh doanh của khách sạn Ánh Mỹ trong những năm gần đây:
2.1.6.a.Kết quả khinh doanh của khách sạn .
Đvt: Triệu đồng
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
Tốc độ phát triển %
SL
TT
SL
TT
SL
TT
2007/2008
2008/2007
DT
4.351.145
100
4.841.495
100
6.109.374
100
111,26
126,18
Lưu trú
2.369.301
54,5
2.486.104
51,3
3.346.298
54,8
104,92
134,6
Ăn uống
1.044.015
23,9
1.123.918
2,32
1.564.312
25,6
107,65
139,18
Bổ sung
937,829
21,6
1.231.473
25,5
1.128.764
19,6
131,3
97,34
(Nguồn:Kế toán)
Nhận xét: Qua bảng số liệu trên ta thấy dịch vụ chủ đạo chiếm tỷ trọng khá cao trong tổng doanh thu qua 3 năm lợi nhuận tăng nhưng không đều.Tỷ trọng doanh thu của dịch vụ lưu trú của khách sạn 2008 so với 2007 đã tăng trong khi đó dịch vụ bổ sung cũng tăng nhưng tỷ trọng thấp.
2.1.6.b.Kết quả kinh doanh của bộ phận buồng.
Đvt: Triệu đồng
Chỉ tiêu
2006
2007
2008
Tốc độ phát triển %
2007/2006
2008/2007
Doanh thu
2.369.301
2.486.104
3.346.298
104,92
134,60
Chi phí
1.326.137
9.36.213
5.38.937
70,6
57,56
Lợi nhuận
1.043.164
1.549.892
2.807.361
148,58
181,13
(Nguồn:bộ phận kế toán)
Nhận xét: Qua số liệu trên ta thấy năm 2006 do hoạt động chưa lâu nên phải đầu tư trang thiết bị toàn bộ vì thế chi phí lớn.do đó lợi nhuận chưa cao nên 2007 chỉ tăng 104,92% so với lợi nhuận năm 2006.
Nhưng đến năm 2008 thì các trang thiết bị đã đi vào hoạt động tốt,đã đầy đủ tiện nghi nên chi phí của năm 2008 không đáng kể dẫn đến lợi nhuận tăng lên.Từ lợi thế trên khách sạn đã ổn định về cơ sở vật chất,các trang thiết bị do đó tình hình kinh doanh của khách sạn ngày càng đi vào nề nếp,phát triển đều qua các năm,theo tốc độ nhanh chóng cạnh tranh cùng khu vực.Đây có lẽ là một điều đáng mừng đối với khách sạn Ánh Mỹ
*Tóm lại: Tốc độ tăng trưởng của khách sạn Ánh Mỹ ngày càng cao,quả thật là một chiều hướng tốt,biểu hiện doanh thu và lợi nhuận tăng lên,còn chi phí lại giảm xuống.Có thể nói đó là một chiến lược kinh doanh có hiệu qua .Việc cắt giảm chi phí như vậy là một việc hết sức hợp lý để nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh vừa tiết kiệm được một khoảng chi phí lớn.Qua đó có thể chứng tỏ một điều là khách sạn Ánh Mỹ càng ngày càng tạo được cho mình một chỗ đứng và có thể cạnh tranh với các khách sạn khác trong thị trường hiện nay.
2.2 Quá trình tổ chức lao động của nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn Ánh Mỹ.
2.2.1Cơ cấu tổ chức lao động của nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn Ánh Mỹ.
Số TT
Bộ phận
Số lượng
Giới tính
Trình độ
Nam
Nữ
Đ.học
Cao đẳng
T. Cấp
1
Giám đốc
1
1
0
1
0
0
2
Lễ tân
3
1
2
0
3
0
3
Buồng
4
0
4
0
0
0
4
Bảo vệ
3
3
0
0
0
3
5
Kỹ thuật
3
3
0
0
0
3
6
Kế toán
3
1
2
0
3
0
7
Nhà hàng
7
3
4
0
1
6
Tổng
27
12
12
1
7
12
* Nhận xét:
Qua bảng cơ cấu lao động của khách sạn Ánh Mỹ cho thấy: trình độ nghiệp vụ của một số nhân viên trong khách sạn chưa cao, còn một số ít nhân viên chưa qua lớp đào tạo, trình độ chuyên môn thấp.
2.2.2. Đặc điểm và hoạt động của nhân viên tại bộ phận buồng của khách sạn Ánh Mỹ.
2.2.2.a. Đặc điểm:
Ngoài những đặc điểm chung của nghề phục vụ khách sạn, nghề phục vụ buồng còn...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Giải pháp nâng cao chất lượng thanh toán quốc tế bằng phương thức tín dụng chứng từ tại Vietinbank Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng thủ tục Hải quan điện tử tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực 3 Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của công ty cổ phần Bình Dương Star Quản trị Chất lượng 0
D Nâng cao chất lượng đào tạo nhân viên kinh doanh của công ty TNHH manulife Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật tại bộ phần buông phòng của kháchsạn Brilliant Đà Nẵng Luận văn Kinh tế 0
D Nâng cao hiệu quả áp dụng các phương pháp địa chất và địa vật lý hiện đại nghiên cứu địa chất môi trường vùng đồng bằng sông hồng và cửu long Khoa học Tự nhiên 0
D Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Luận văn Kinh tế 0
C Em nhờ ad tải hộ em giúp tài liệu Nâng cao chất lượng sản phẩm may mặc tại công ty cổ phần dệt 10/10 năm 2018 Sinh viên chia sẻ 1
D Đánh giá thực trạng sản xuất cà phê và giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm Nông Lâm Thủy sản 0
D Nâng cao chất lượng CTĐ, CTCT trong công tác Quân sự Quốc phòng địa phương Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top