Muir

New Member
Howl's Moving Castle (2004)


IMDB rating:8,1/10

Nội dung :Bộ phim bắt đầu với cảnh Sophia (Chieko Baisho lồng tiếng), một cô gái trẻ rất chăm chỉ làm chuyện tại cửa hàng bán mũ nón của gia (nhà) đình, đang ngồi kiên nhẫn trên băng ghế khi những cột khói đen cuồn cuộn bốc ra từ những đoàn tàu hỏa đi qua khung cửa sổ. Trên đường đi thăm cô em gái, Sophie bị những tên lính cao to trêu ghẹo và được một phù thủy có tiềm năng biến hình tên là Howl (Takuya Kimura) cứu thoát. Sự chuyện này khiến Phù thủy Witch of the Waste (Akihiro Miwa) tức giận bởi cô ta vốn có cảm tình với Howl, để tự xoa dịu sự ghen tị tức tối của mình, Witch of the Waste đen tối một lời nguyền độc đoán khiến Sophie trở thành một bà lão già nua xấu xí 90 tuổi.


Sophie ra đi tìm cách hóa giải lời nguyền và chen chân tới tòa lâu đài của Howl để làm người giúp việc. Tại đây, cô kết bạn với Markl (Ryunosuke Kamiki) – người đang theo học phép thuật với Howl và quái vật Calcifer (Tatsuya Gashuin) chuyên nhóm lò sưởi cho lâu đài. Nhận ra cô đang chịu lời nguyền, Calcifer thỏa thuận với Sophie sẽ giải thoát cho cô nếu cô giúp hắn thoát khỏi bản giao ước với Howl.


Rồi tình yêu và sự hết tụy của Sophie vừa ảnh hưởng rất nhiều đến phù thủy Howl. Tình yêu của hai người mang đến hơi thở cuộc sống thực sự cho lâu đài di động. Nhưng giờ đây, Howl và Sophie phải đối đầu với người vừa dạy pháp thuật cho Howl trước kia, đó là phù thủy Madam Suliman (Haruko Kato). Liệu họ có giành được chiến thắng trước những đối thủ hết sức “nặng ký”?


Giải thưởng


* Osella Awards for Technical Achievement; 61st Venice Film Festival

* Best Japanese Movie Overall; 2004 Mainichi Film Awards

* Excellence Prize, Animation; 2004 Japan Media Arts Festival

* Animation of the Year; 2005 Tokyo International Anime Fair

* Best Director (Hayao Miyazaki); 2005 Tokyo Anime Awards

* Best Voice Actor/Actress (Chieko Baisho); 2005 Tokyo Anime Awards

* Best Music (Joe Hisaishi); 2005 Tokyo Anime Awards

* Audience Award; 2005 Maui Film Festival

* 1st Runner Up, Golden Space Needle Award; 2005 Seattle International Film Festival

* Nomination, Best Animated Feature; 78th Academy Awards


Link:


Trích:

sub:

Spirited Away (2001)


IMDB rating:8,4/10

Nội dung:

Chuyện phim kể về một cuộc phiêu lưu kì lạ của cô bé 10 tuổi tên Chihiro Ogino. Chihiro cùng bố mẹ chuyển nhà lên vùng thôn quê. Điều này khiến cho cô bé rất khó chịu và buồn phiền, bởi cô bé phải xa bạn bè tại trường cũ. Trên đường đến nhà mới, bố của Chihiro nhầm một con đường lạ là lối đi tắt nên lái xe vào đó. Con đường gập ghềnh đưa gia (nhà) đình Chihiro tiến sâu vào trong rừng. Cuối cùng, chiếc xe của họ dừng lại trước một cánh cổng màu đỏ cũ kĩ, bảng tên rỉ sét đến nỗi bất đọc được nữa. Bố mẹ Chihiro quyết định đi vào trong xem thử dù cô bé năn nỉ họ đừng vào, sợ ở lại một mình nên Chihiro đành cùng vào với bố mẹ. Bên trong cánh cổng là đường hầm dài, tối đen như mực. Đi hết đường hầm, cả ba người nhìn thấy một thảo nguyên bao la. Trên thảo nguyên chỉ có vài bức tượng đá xám xịt và các ngôi nhà cũ nát. Bố của Chihiro chợt ngửi thấy mùi thức ăn, ông lập tức bị cuốn hút và lần theo mùi đó, dẫn vợ con đến một thành phố bỏ hoang. Nơi ấy đầy những nhà hàng bày biện đủ sơn hào biển vị. Bố mẹ Chihiro nổi cơn thèm và bắt đầu ngồi ăn ngấu nghiến (họ dự định ăn xong sẽ để lại tiền), mặc cho con gái cố gắng khuyên can. Chán ngán, Chihiro liền rời khỏi chỗ bố mẹ mình để đi khám phá thành phố bí ẩn. Lúc cô bé đứng trên cây cầu ngắm đoàn tàu hỏa chạy bên dưới, cô tình cờ gặp một cậu thiếu niên lớn hơn cô 1, 2 tuổi. Cậu bé nhìn Chihiro, một thoáng ngạc nhiên lướt qua trên khuôn mặt cậu. Cậu nói với cô hãy mau chạy ra khỏi đây trước khi trời tối. Nhưng muộn rồi, trời xẩm tối một cách nhanh chóng, thành phố vừa lên đèn, khắp nơi xuất hiện những linh hồn quái dị. Chihiro sợ hãi không cùng, cô bé vội vàng chạy về chỗ bố mẹ, nhưng ngồi ở nhà hàng lúc nãy bất còn là bố mẹ của cô, mà là... 2 con heo mập mạp, dơ bẩn.


Trong cơn hoảng loạn, cô bé cuống cuồng chạy theo con đường cũ, mong trở về được chỗ con đường hầm thông ra bên ngoài. Tuy nhiên, cánh cùng xanh ngắt vừa nãy bây giờ vừa hóa thành biển nước. Một con thuyền đèn đuốc sáng rực cập bến gần nơi Chihiro đứng. Từ trên thuyền, bao nhiêu quỷ thần có hình thù quái dị bước ra. Chihiro cố trấn an rằng đây chỉ là giấc mơ. Tuy nhiên, điều tệ hại nhất vừa xảy đến, đột nhiên cơ thể Chihiro trở nên trong suốt. Đến lúc này, Chihiro đáng thương chỉ còn biết khóc thét và nấp vào góc tường một căn nhà hoang. Bỗng cậu bé mà cô gặp ở cây cầu hồi chiều đến gần Chihiro, cậu ôm lấy vai cô, dịu dàng an ủi cô rằng: "Đừng sợ, anh là bạn của em." Sau đó cậu đưa cho Chihiro một viên thuốc, bảo cô bé nuốt nó, nếu không, cô sẽ bị tan biến mãi mãi. Nuốt xong viên thuốc, thân thể Chihiro trở lại bình thường.


Cậu bé lạ mặt đưa Chihiro đến một nhà tắm công cộng. Do sơ suất, một con ếch vừa phát hiện ra Chihiro là con người (vùng đất linh hồn này cấm con người). Thế là hai đứa trẻ phải chạy thật nhanh vào khu vườn phía sau nhà tắm để trốn. Trong nhà tắm, các nhân viên hô hào tìm bắt con người - đen tối chỉ Chihiro. Đến lúc này, Chihiro mới biết cậu bé là pháp sư Haku. Cậu bé khuyên Chihiro hãy đến tìm chuyện làm ở chỗ của ông Kamaji, để làm ra (tạo) ra cái cớ cho phù thủy Yubaba, người cai quản vùng đất linh hồn, bất thể làm hại cô bé. Khi cậu bé định đi đánh lạc hướng các nhân viên nhà tắm, Chihiro níu cậu lại, xin cậu ở lại với cô. Cậu nói nếu muốn còn tại trong thế giới này và giải cứu bố mẹ mình khỏi lốt heo, Chihiro bất còn lựa chọn nào khác. Nhưng tiếc rằng ông Kamaji bất còn chuyện gì hợp với Chihiro cả. Vì vậy, cô bé nhút nhát này buộc phải giao kèo với phù thủy Yubaba và ở lại vùng đất linh hồn trong một thân phận mới: Cô phục vụ nhà tắm tên Sen. Chihiro liệu có thể cứu thoát bố mẹ và trở về thế giới loài người không? Tất cả lời giải đáp đều nằm trong những câu chuyện phiêu lưu của cô bé trên miền đất linh hồn - một chuyến hành trình mà ngay chính bản thân Chihiro cũng chẳng thể biết đến kết cuộc.


Đạo diễn bộ phim là Hayao Miyazaki với kịch bản được viết bởi chính Hayao Miyazaki. Tổng kinh phí cho bộ phim là $ 18.000.000. "Spirited Away" được vẽ trả toàn bằng tay, chỉ sử dụng một chút kĩ thuật vi tính cho hình ảnh đẹp hơn (nhưng chính sự công phu ấy vừa góp phần làm ra (tạo) thành công lớn cho phim, mà đỉnh cao là giải Oscar cho hoạt hình hay nhất năm 2003).


"Spirited away" khác với những phim hoạt hình khác của thiếu nhi bởi tính bất ngờ, hấp dẫn và li kì của cốt truyện. Xuyên suốt bộ phim là các mẩu chuyện ngụ ngôn nhỏ nhưng ý nghĩa về sự háu ăn (bị biến thành heo), lòng dũng cảm vượt lên cuộc sống (sự biến đổi trong con người Chihiro: từ thụ động, sợ hãi thành người can đảm, dám nói lên ý kiến của mình và biết yêu thương, giúp đỡ người khác)... Tuy nhiên, đáng nói hơn cả chính là kết thúc phim. Không phải một cái kết có hậu, vui vẻ mà là cái kết mở để người xem tự suy ngẫm, nó mang lại cảm giác đượm buồn, luyến tiếc nhưng cũng tràn đầy hi vọng: Tuy vừa cứu được bố mẹ mình và thoát khỏi vùng đất linh hồn, nhưng Chihiro phải xa rời Haku. Bước ra khỏi đường hầm, cô bé cứ mãi nuối tiếc nhìn về nó và nhớ tới lời hứa của Haku, rằng chắc chắn chúng ta sẽ gặp lại nhau!!


Link:


Trích:

Pass unlock:haiphongit

or:

Sub:

Nausicaa Of The Valley Of The Wind (1984)


IMDB rating:8,1/10

Giới thiệu : Tác phẩm của Hayao Miyazaki đưa khán giả vào một hành trình vượt bất gian và thời (gian) gian để tới Thung lũng Gió, nơi cái thiện chống lại cái ác vì tương lai của nhân loại. Trang IMDb đưa nó vào danh sách "50 phim hoạt hình hay nhất tất cả thời đại".

Hơn 1.000 năm trước, một trận lớn hỏa hoạn mang tên “Ngọn lửa 7 ngày” vừa hủy diệt phần lớn nền văn minh người và hệ sinh thái của Trái Đất, chỉ để lại vài quốc gia. Phần lớn bề mặt hành tinh bị bao phủ bởi Biển Thối rữa - nơi sinh sống của những cây nấm to lớn và hàng vạn loài côn trùng khổng lồ, còn đất liền thì bị ô nhiễm nghiêm trọng.


Nausicaa là công chúa (nhiều) đa tài của Thung lũng Gió, một đất nước thanh bình nằm bên bờ Biển Thối. Nàng sở có trí tuệ tương đương các nhà triết học lỗi lạc và tiềm năng võ thuật bất kém gì những võ sĩ siêu đẳng. Mặc dù có thể đánh nhau như một chiến binh thiện chiến, công chúa lại rất nhân từ và ham mê nghiên cứu. Nausicaa có tiềm năng giao tiếp với những con côn trùng khổng lồ, đặc biệt là Ohmu, sinh vật thông minh và to lớn nhất ở Biển Thối có lớp vỏ ngoài cứng như thép. Nausicaa thường xuyên khám phá Biển để tiến hành các thí nghiệm khoa học. Nàng muốn tìm hiểu bản chất tự nhiên và nguồn gốc của cái thế giới ô nhiễm mà nàng đang sống. Trong các chuyến thám hiểm, công chúa luôn sử dụng kỹ năng lướt gió với một chiếc tàu lượn.

Cuộc sống thanh bình của Thung lũng Gió bắt đầu bị đe dọa khi nước láng giềng Pejite tìm thấy bào hi sinh biến đổi gene của một loại nấm có tên Chiến binh Thượng đế. Đó là thứ vũ khí sinh học khủng khiếp và lợi hại nhất từng được sử dụng trong các cuộc chiến tranh thời (gian) xưa. Tolmekia, một nước khác, tìm cách lấy cắp bào hi sinh Chiến binh Thượng đế từ tay Pejite. Cả hai nước đều muốn sử dụng vũ khí này để chống lại nhau và tiêu diệt Biển Thối. Trên đường vận chuyển Chiến binh Thượng đế về lãnh thổ, binh lính của Tolmekia bị các côn trùng lớn tấn công và buộc phải chạy vào Thung lũng Gió. Ngay sáng hôm sau, quân đội Tolmekia xâm lược Thung lũng Gió để đem bào hi sinh trở về, buộc những người dân hiền lành ở xứ sở này cầm vũ khí chống lại. Cuộc chiến nhanh chóng lan tới Biển Thối, khiến nó nổi giận. Nước biển tràn vào đất liền, còn lũ côn trùng giết chết không số người thường dân và binh lính của cả hai bên.


Trước tình thế ấy, Nausicaa sử dụng tiềm năng giao tiếp với côn trùng để kêu gọi chúng ngừng cuộc thảm sát. Ohmu hưởng ứng đề nghị hòa bình của nàng công chúa và các loài côn trùng khác cũng làm theo. Để xoa dịu cơn giận của Biển Thối, Nausicaa phải tìm được bào hi sinh Chiến binh Thượng đế và trao đưa nó về với biển. Trong lúc quay trở lại lãnh thổ Thung lũng Gió để tìm kiếm bào hi sinh với sự giúp đỡ của Ohmu, nàng nhận ra rằng chính nhờ nước từ Biển Thối mà đất đai trở nên bớt ô nhiễm hơn.


Nausicaa Of The Valley Of the Wind được sản xuất phụ thuộc theo hai tập đầu của tiểu thuyết khoa học giả tưởng cùng tên do nhà văn kiêm đạo diễn điện ảnh Hayao Miyazaki viết. Tuy nhiên, nội dung của bản gốc dài và phức tạp hơn phim. Nhiều nhân vật và khung cảnh trong tiểu thuyết bất được vị đạo diễn người Nhật đưa lên màn ảnh. Để làm nên bộ phim trả chỉnh, người ta vừa sử dụng 56.078 tranh vẽ tay và 163 màu.

Ra đời từ năm 1984, nhưng hình ảnh và âm thanh của Nausicaa Of The Valley Of the Wind bất thề thua kém những phim hoạt hình được sản xuất trong trời niên kỷ mới. Cho tới hết ngày nay, người ta mới hiểu hết những thông điệp đầy ý nghĩa về tình trạng suy thoái môi trường của bộ phim. Tuy nhiên, Nausicaa Of The Valley Of the Wind bị cấm chiếu ở Đông Âu và bất được chào đón ở Cộng hòa Liên bang Đức. Các tổ chức bảo vệ môi trường ở những nước này cho rằng bộ phim bóp méo thảm họa sinh thái.

Trong phim, Ohmu là loài côn trùng có kích cỡ lớn nhất ở Biển Thối rữa. Trong tiếng Nhật, Ohmu nghĩa là "Chúa của tất cả côn trùng".


Link:


Trích:

or:

or:

sub:

Laputa:Castle In The Sky (1986)


IMDB rating:8,1/10

Nội dung:

Trên trời cao chợt xuất hiện những tia sáng kỳ ảo, lung linh hạ xuống bên kia đồi. Từ nguồn sáng xanh lấp lánh như sao phát ra từ viên đá Levistone long lanh kia, cô bé Sheeta đang nhẹ nhàng rơi như cánh hồng trong gió. Viên đá Levistone vừa giúp Sheeta thoát hiểm khi rơi ra khỏi tàu bay sau vụ tấn công của một băng cướp, trên đường bị mật (an ninh) vụ chính phủ áp tải về thủ đô.


Viên đá pha lê Levistone thuần chất của Sheeta chỉ có những cư dân cổ xưa của Laputa mới làm ra (tạo) ra được và cũng chỉ có họ, phụ thuộc vào tiềm năng làm ra (tạo) năng lượng của những viên đá bay này, mà xây dựng nên toà thành bay trên bất trung – thành Laputa.


Chiếc vòng cổ nạm viên đá Levistone là chi bảo gia (nhà) truyền của dòng họ Laputa, một hoàng tộc huyền bí và cổ xưa. Viên đá là chìa khóa và lưu vật cuối cùng minh chứng sự hiện có của Laputa. Là người thừa kế cuối cùng còn lại của vương triều này, Sheeta bị truy đuổi bởi đội quân mật (an ninh) vụ do Mushka cầm đầu và băng cướp Dola, nhằm tước đoạt cổ vật Levistone, tìm kiếm bí mật (an ninh) Laputa.


Bảo bọc cho Sheeta trong hành trình này là sự hào hiệp của Pazu, cậu bé mồ côi cùng cảnh ngộ, giúp chuyện trong một thị trấn mỏ bé nhỏ. Mẹ mất sớm, cha qua đời trong chán chường, ước mơ cháy bỏng của cậu là chứng minh sự còn tại của Laputa, toà thành huyền thoại mà cha cậu vừa thấy một lần trong đời. Pazu tin vào tấm ảnh về Laputa duy nhất mà cha cậu chụp được, tấm ảnh mà trời hạ chế nhạo là giả tạo, khiến ông ra đi trong cay đắng.


Laputa tự thân là một mâu thuẫn. Mâu thuẫn giữa hoà bình tự tại và tham vọng thống trị. Lịch sử Laputa là bí ẩn vĩnh cữu. Không ai biết tại sao Laputa thành hoang phế, cư dân rời bỏ nơi này về lại trái đất. Chỉ biết rằng trên thung lũng Gondoa từng văng vẳng bài hát "Chúng ta cần cội rễ trong đất mẹ. Chúng ta sống vui cùng gió. Gieo hạt mầm cho xanh mùa đông. Cùng muôn chim hát chào xuân đến". Chỉ biết rằng vương triều Laputa giờ còn lại Sheeta và Mushka, thay mặt cho 2 thái cực thiện ác. Sheeta thuộc về tư tưởng Laputa bất thể tách rời trái đất, cư dân Laputa cũng là một phần bé nhỏ của nhân loại, còn tại bình lặng với thế nhân. Mushka kế thừa tham vọng bá quyền, muốn áp đặt ách thống trị lên trái đất như tổ tiên họ vừa từng làm. Họ lại gặp nhau chính tại Laputa, nơi khởi phát và kết thúc tất cả ân oán.


Con người có thể làm ra (tạo) nên thành quách, ngăn sông xẻ núi, ngang dọc đất trời. Nhưng mây gió bão bùng vẫn cản được bước chân của họ. Con người vẫn muốn thống trị thế giới cho dù dưới đất sâu hay trên cao thẳm, nhiều điều vẫn còn ngoài tầm tay với của nhân loại. Trời xanh hay đá núi vẫn lưu lại những sử liệu mà dấu ấn con người chỉ thoáng qua, khoa học, công nghệ, kỹ thuật của con người vẫn chỉ là nhược tiểu so với sức mạnh và sự không cùng của tự nhiên


Giải thưởng :

First Place; Japanese Films Best 10; Osaka Film Festival, First Place; Special Recommendation; The Central Committee for Children's Welfare, Pia Ten (Best Films of the Year), First Place; Japanese Movies; City Road, First Place; Japanese Movies; Eiga Geijyutsu (Movie Art), Special Award (to Miyazaki & Takahata); Revival of Japanese Movies, Second Place; Readers' Choice; Kinema Junpo Best 10, Best Anime; 9th Anime Grand Prix


Link:


Trích:

sub:

Princess Mononoke (1997)


IMDB rating:8,3/10

Nội dung:

Ngôi làng bé nhỏ Emishi ở phía đông đột nhiên bị Tatari Gami (tạm dịch là Tà Thần) tấn công. Chàng hoàng hi sinh Ashitaka của hoàng tộc Emishi dùng cung tên bắn chết Tatari Gami để bảo bệ cho làng. Tuy nhiên cái giá mà anh phải trả cho chuyện này là bị đống giun đen nhớp nháp bao phủ Tatari Gami quấn vào tay phải, gây nên sự bỏng rát và nhiễm độc rất nặng nề. Khi đống giun bị trôi đi thì Tatari Gami hiện nguyên hình con lợn rừng khổng lồ. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, nó vừa gieo lời nguyền rằng sẽ bắt loài người phải trả giá cho cái chết của mình.


Link:


Trích:

or:

Or:

Pass unlock: film4share

sub:

Ponyo on the Cliff by the sea (2008)


IMDB rating:8,0/10

Phim hoạt hình gần đây nhất của nhà làm phim nổi tiếng Hayao Miyazaki, Gake no Ue no Ponyo (Ponyo on the Cliff by the sea) dành riêng cho những khán giả nhí và gia (nhà) đình các em vừa đạt doanh thu 15,4 tỷ yên, gấp gần 3 lần phim đứng đầu bảng xếp hạng nước ngoài ‘Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull’, vươn lên đứng đầu Nhật Bản năm 2008. Không sử dụng những công thức 3D thường thấy của Hollywood, thay vào đó, ông lão 67 tuổi Miyazaki cùng hơn 70 họa sĩ khác vừa thâm nhập vào thế giới trẻ thơ bằng cuộc phiêu lưu của cậu bé 5 tuổi và cô bé người cá với những phép màu và sự huyền bí đầy thú vị nhưng cũng bất kém phần ngây thơ, trong sáng.


Nội dung:


Cô bé người cá Brunhilde đang chạy trốn khỏi vương quốc của cha mình thì bị kẹt vào chiếc lọ thủy tinh, theo sóng dạt vào một bờ biển ở Nhật Bản. Gần bờ biển ấy là một thị trấn nhỏ xinh đẹp, nơi cậu bé 5 tuổi Sousuke đang sống cùng với gia (nhà) đình.


Ngày hôm đó, Sousuke tình cờ bắt gặp chiếc lọ, cậu vừa cứu Brunhilde ra và gọi cô bé là Ponyo.


Ponyo yêu mến Sousuke và muốn trở thành con người. Biết chuyện, cha Ponyo tìm tất cả cách để đưa cô về với biển cả, ông gọi những đợt sóng thần dữ tợn chỉ chực chờ nuốt chửng hòn đảo. Ponyo bị nhốt trong lâu đài của cha mình trong khi các chị em khác cố gắng giúp cô thành người. Ponyo quyết tâm đánh cắp bảo bối của cha để thực hiện mơ ước đó, nhưng cô bất ngờ rằng chính điều này vừa gây ra một tai họa khủng khiếp. Cô bé biến thành người và trốn khỏi lâu đài một lần nữa.


Sau khi biết được mơ ước làm người của Ponyo, mẹ của cô vừa quyết định đưa ra thách thức cho cả hai. Bà lấy lại hình hài con người của Ponyo và hỏi Sousuke rằng liệu cậu có yêu thương Ponyo ngay cả khi cô chỉ là một con cá. Sosuke trả lời rằng sẽ yêu Ponyo trong bất cứ hình hài nào. Mặt khác Ponyo nên phải có nụ hôn của Sousuke mới có thể trở lại làm người...


Các giải thưởng và đề cử:


Venice Film Festival 2008:

• Đề cử giải Golden Lion.

• Future Film Festival Digital Award - Special Mention: Hayao Miyazaki.

• Mimmo Rotella Foundation Award: Hayao Miyazaki.

Mainichi Film Concours 2009:

• Ofuji Noburo Award.

Awards of the Japanese Academy 2009:

• Joe Hisaishi for the Best film Score.

Asian Film Awards 2009:

• Đề cử Asian Film Award cho phim họat hình hay nhất và đạo diễn xuất sắc nhất.

• Asian Film Award: Joe Hisaishi cho âm nhạc hay nhất.


Link:


Trích:

or:

sub:

Enjoy

 

Fugeltun

New Member
Tiếp nè:


My Neighbor Totoro (1988)


IMDB rating:8,1/10

Nội dung:

Gia đình Kusakabe chuyển về vùng thôn quê sinh sống. Căn nhà mới mà họ sắp ở dân làng đồn lớn là bị ma ám. Nhưng điều ấy chẳng làm lay chuyển nỗi tò mò cùng sự hiếu động của hai chị em nhà Kusakabe: Satsuki và Mei. Tại ngôi nhà mới, Satsuki và Mei kết thân với bà hàng xóm tốt bụng tên Nanny và một cậu bé tên Kanta, cùng tuổi với Satsuki. Trong một lần chạy chơi vào khu rừng gần nhà, cô em gái Mei mới 4 tuổi vừa tình cờ gặp gỡ con thú khổng lồ, vị chúa tể của khu rừng. Mei bất những bất sợ hãi mà còn trèo lên cái bụng bự của nó mà nghịch ngợm. Cô bé đặt tên cho con vật kì lạ này là Totoro, theo tên con thú trong cuốn sách tranh của cô. Sau đó do mệt nên Mei dần ngủ thiếp đi, tới khi tỉnh lại, Totoro vừa biến mất.


Satsuki và Mei ra bến xe buýt đón bố về, họ đứng chờ rất lâu dưới trời mưa. Mei buồn ngủ nhưng lại nhất quyết bất chịu về nhà nên Satsuki phải cõng em trên vai. Bỗng Satsuki thấy một con thú lông lá, to lớn cũng đang đứng chờ xe buýt. Cô bé từng nghe em gái kể về nó nên cũng đoán ra đó chính là Totoro. Thấy Totoro đứng ướt sũng dưới mưa, Satsuki vừa cho nó mượn cái dù mà hai chị em mang theo cho bố. Đúng lúc ấy, xe buýt hình mèo của Totoro đến. Trước khi lên xe, Totoro tặng Satsuki & Mei một chiếc túi được gói cẩn thận để Thank Satsuki vừa cho nó cây dù. Sáng hôm sau họ mở gói quà ra, thấy bên trong chứa toàn hạt cây. Thế là Satsuki cùng Mei quyết định gieo trồng chúng trên một mảnh vườn bé xinh. Mei ngày nào cũng ra xem, mong đợi hạt tương tự nảy mầm. Vào một đêm trăng tròn, hai chị em mơ thấy những hạt tương tự lớn lên thành cái cây thật cao và họ còn được cùng với Totoro bay vút lên trời. Khi hai chị em thức dậy, quả nhiên các hạt tương tự đã nảy mầm (nhưng chưa biến thành cái cây to như trong giấc mơ.


Mẹ Satsuki và Mei bất thể về nhà như vừa hẹn vì bệnh viện báo rằng bệnh của mẹ trở nặng. Mei khóc la khi nghe tin này khiến cô chị Satsuki phát bực. Thế là hai người bắt đầu giận nhau cả ngày. Mei quyết định sẽ một mình đến bệnh viện thăm mẹ, sau quả là cô bé bị lạc đường. Satsuki sau một hồi chạy đi khắp nơi tìm em, cô bé vội vàng đến chỗ Totoro, xin nó giúp đỡ mình. Totoro mỉm cười và cho Satsuki mượn chiếc xe buýt mèo của nó. Nhờ chiếc xe thần kì, Satsuki cuối cùng cũng tìm thấy Mei và sau đó họ cùng đến bệnh viện để kín đáo theo dõi mẹ. Trên cành cây, họ rất đỗi vui mừng vì mẹ vẫn khỏe, ít lâu nữa thì có thể về nhà. Mei nhẹ nhàng đặt trái bắp ngô mà bà hàng xóm tặng lên bục cửa sổphòng chốngmẹ, trên vỏ trái bắp khắc chữ "Tặng mẹ"....


Link:


Trích:

or:



Pass unlock: film4share

or:

(Cái này Thank bạn Chianti)

Sub:



Kiki's Delivery Service (1989)


IMDB rating:7,9/10


Bộ phim bắt đầu ngay thời (gian) điểm Kiki - một cô bé phù nước thực tập - đủ tuổi để rời gia (nhà) đình và đến một nơi khác, nơi cô phải sống một mình trong vòng một năm để cô có thể trở thành một phù nước thực thụ. Kiki khởi hành vào buổi tối cùng với sự cổ vũ của tất cả người, sử dụng chiếc chổi của mẹ cô, và mang theo chú mèo Jiji cùng một số thứ cần thiết. Trái với sự dự báo thời (gian) tiết của đài radio, tối hôm đó trời mưa khá to, Kiki và Jiji phải trú trong một chiếc xe lửa. Sáng hôm sau, Kiki và Jiji tỉnh dậy, phát hiện mình đang nằm trong chỗ để cỏ dành cho bò ăn. Họ rời toa tàu và bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm nơi ở.

Kiki chọn thành phố Koriko, một nơi mà cô có thể nhìn thấy biển, một thành phố có chiếc tháp cùng hồ cổ kính. Nhưng với một cô bé 13 tuổi cùng với chiếc chổi bay khắp thành phố thì khó mà có thể tìm được một chỗ để trú thân. Dĩ nhiên, Kiki trả toàn cô đơn, lo lắng, và cảm giác hơi mệt mỏi.

Khi đang chạy xe, Tombo - một cậu bé bằng tuổi Kiki vừa thấy cô bay trên trời và rất thích thú. Cậu vừa cứu Kiki thoát khỏi một vụ rắc rối với cảnh sát, nhưng lúc này Kiki vẫn chưa có cảm tình với cậu bé. Trời dần dần tối, Kiki khá mệt, cô đứng trên một con đường và nhìn xuống, nói với Jiji rằng "Sáng mai chúng ta đang tìm chỗ ở mới!". Đúng lúc đó, một người phụ nữ tên Osono - chủ của một tiệm bánh ven đường hớt biển chạy ra, gọi với theo một người phụ nữ vừa đi khuất. Cùng với chiếc chổi của mình, Kiki vừa giúp bà Osono trả lại món đồ mà vị khách kia để quên. Bà Osono cảm giác Kiki thật là bay thường, nhưng cũng rất đáng yêu. Vì vậy bà quyết định cho cô ở nhờ trên cănphòng chốngcòn trống.


Mọi chuyện sẽ xảy ra như thế nào? Liệu sau này cậu có thu hút được sự chú ý của Kiki? Kiki sẽ trở thành một phù nước thật sự? Rất nhiều câu hỏi được đặt ra, và đang chờ bạn tìm hiểu câu trả lời trong bộ phim này.


- Đây là bộ phim có doanh thu cao nhất năm 1989 tại Nhật Bản với con số lên đến $18,172,849.38

- Kiki's Delivery Service tấn công vào thị trường US. Hãng Blockbuster sau khi sản xuất DVD của phim vừa bán được hơn một triệu bản.

- DVD của phim được bán rộng lớn rãi vào ngày 15.04.2003.

- Kiki's Delivery Service được xem là bộ phim tuyệt cú vời nhất mà Miyazaki từng viết kịch bản.

- Majo no Takkyūbin là quyển sách trùng tên với bộ phim. Majo no Takkyūbin được viết bởi Eiko Kadono, nhưng kết thúc của truyện rất khác với trong phim. Bộ phim có khá nhiều tình tiết hơi tương tự trong truỵên, ví dụ như Kiki bị mất phép thuật và dành thời (gian) gian đi chơi với Ursula,.. "Dù thế nào đi nữa, Kiki vẫn là một cô bé mạnh mẽ".


Giải thưởng:

- Bộ phim anima hay nhất của năm.

- Bộ phim Anima hay nhất. (4 giải).

- Giải thưởng đặc biệt từ "Japan Academy".

- Bộ phim vàng của Nhật Bản.

- Bộ phim có thành tích đặc biệt nhất. (2 giải).

- Bộ phim hay nhất và có đạo diễn giỏi nhất


Link:


Trích:

sub:

Porco Rosso (1992)


IMDB rating:7,8/10


NỘI DUNG :

Phim nói về một chàng bay công lái máy bay người Ý, anh ngưng hoạt động ở Không Quân sau Thế chiến thứ I và biến thành một... lão Trư! Porco Rosso với chiếc máy bay nhỏ của mình suốt ngày chỉ biết ngao du nhởn nhơ cùng gió trời cho đến khi anh gặp cô bé Fio, một thợ học làm máy bay...


Hãy đừng quan tâm đến cốt truyện mà thả mình trong mây trời bồng bềnh cùng tiếng nhạc êm dịu của nước Ý và giọng ca thánh thót của Madame Gina... Đó mới chính là nét thơ mộng của bộ phim!


Link:


Trích:

Hoặc:

sub:

 

Garron

New Member
Toàn link DVDrip cả đó. Down lẹ


---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


Suýt quên, còn phim nữa nè:


Lupin III - Castle Of Cagliostro (1979)


IMDB rating:7,7/10

Giới thiệu: Lupin 3: Castle of Cagliostro - "Lâu đài Cagliostro" là anime dài màn ảnh rộng lớn đầu tiên thực sự có ấn tượng của đạo diễn Hayao Miyazaki. Phim kể về chuyến phiêu lưu đến vương quốc Cagliostro nhỏ bé của nhóm găng Lupin, Jigen và Goemon tìm kiếm nguồn gốc của Bạc Đầu Dê, loại trước giả huyền thoại.


Lồng vào là 1 cuộc chạy trốn của công chúa Clarisse và những bí mật (an ninh) khủng khiếp bên trong toà lâu đài xinh đẹp thơ mộng. Phim được xem là hay nhất trong serie Lupin 3, với đầy đủ tình tiết vui nhộn và các màn rượt đuổi tiêu biểu của serie. Hài hước lành mạnh và mang cảm xúc tích cực cho người xem.


Link:


Trích:

or:

Pass unlock cho link mf: halinh.vn

sub:



---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


Mình vừa Edit thêm nội dung cho từng phim rồi đấy. các bạn nhớ ủng hộ nha!

 

Sydney

New Member
Post thêm cho ai muốn tìm hiểu về Hayao Miyazaki nè:


Tiểu sử

Miyazaki sinh ra tại thị trấn Akebono-cho thuộc Tokyo, bố của ông, Katsuji là giám đốc của xưởng máy bay Miyazaki Airplane chuyên làm bánh lái cho máy bay chiến đấu A6M Zero. Vì vậy từ nhỏ, Miyazaki vừa hình thành niềm đam mê suốt đời với ngành hàng không, chủ đề xuất hiện thường xuyên trong các tác phẩm sau này của ông.


Khi còn nhỏ, Miyazaki thường phải chuyển nhà, một phần vì mẹ ông phải chữa bệnh lao xương từ năm 1947 đến hết năm 1955. Sau này bộ phim Người bạn hàng xóm Totoro của tui có một nhân vật bà mẹ mắc phải một căn bệnh tương tự.


Sau khi học xong trung học, Miyazaki vào trường lớn học Gakushuin University, ông tốt nghề năm 1963 với bằng khoa học chính trị và kinh tế học. Tháng 4 năm 1963, Miyazaki vào làm chuyện tại hãng phim hoạt hình Toei. Tháng 10 năm 1965, ông cưới một họa sĩ cùng nghiệp là bà Akemi Ota, hai người sau đó có hai con trai là Gorō và Keisuke. Hiện nay, Goro cũng vừa trở thành một đạo diễn phim hoạt hình với bộ phim Tales from Earthsea của hãng Ghibli.


Tác phẩm chính

Đạo diễn, biên kịch và dựng phim

Conan, cậu bé của tương lai (tiếng Nhật:Mirai Shōnen Kona, tiếng Anh: Future Boy Conan) (1978)

Lâu đài của Cagliostro (tiếng Nhật:Rupan Sansei: Kariosutoro no Shiro, tiếng Anh: The Castle of Cagliostro) (1979)

Thám hi sinh Sherlock Holmes (tiếng Nhật:Meitantei Hōmuzu, tiếng Anh: Sherlock Hound) (1982)

Nausicaä của Thung lũng gió (tiếng Nhật:Kaze no tani no Naushika, tiếng Anh: Nausicaä of the Valley of the Wind) (1984)

Laputa: Lâu đài trên bất trung (tiếng Nhật:Tenkū no Shiro Rapyuta, tiếng Anh: Laputa: Castle in the Sky) (1986)

Người bạn hàng xóm Totoro của tui (tiếng Nhật:Tonari no Totoro, tiếng Anh: My Neighbor Totoro ) (1988)

Kiki cô phù thủy nhỏ (tiếng Nhật:Majo no Takkyūbin, tiếng Anh: Kiki's Delivery Service) (1989)

Porco Rosso (tiếng Nhật:Kurenai no Buta, tiếng Anh: Porco Rosso) (1992)

On Your Mark, đoạn phim minh họa cho bài hát của nhóm Chage and Aska, 1995.

Công chúa Mononoke (tiếng Nhật:Mononoke Hime, tiếng Anh: Princess Mononoke) (1997)

Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn (tiếng Nhật:Sen to Chihiro no Kamikakushi, tiếng Anh: Spirited Away) (2001)

Lâu đài di động của Howl (tiếng Nhật:Hauru no Ugoku Shiro, tiếng Anh: Howl's Moving Castle) (2004)

Nàng tiên cá phương Đông (tiếng Nhật:Gake no Ue no Ponyo, tiếng Anh: Ponyo on the Cliff by the sea) (2008)

Đồng đạo diễn (cùng Isao Takahata)

Lupin III, 1971.

Biên kịch, dựng phim, giám đốc sản xuất

Lời thì thầm của trái tim (tiếng Nhật:Mimi wo Sumaseba, tiếng Anh: Whisper of the Heart) (1995)

Pom Poko (tiếng Nhật:Heisei Tanuki Gassen Ponpoko, tiếng Anh: Pom Poko) (1994)


Giải thưởng và đánh giá

Miyazaki là một trong những đạo diễn dành nhiều giải thưởng nhất của điện ảnh Nhật Bản:


Giải Noburō Ōfuji cho phim hoạt hình:

1979, Lâu đài của Cagliostro

1984, Nausicaä của Thung lũng gió

1986, Laputa: Lâu đài trên bất trung

1988, Người bạn hàng xóm Totoro của tui

Giải thưởng lớn Mainichi:

1989, Kiki cô phù thủy nhỏ

1992, Porco Rosso

1994, Pom Poko (với vai trò ý tưởng và nhà sản xuất)

1997, Công chúa Mononoke

2001, Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn

Giải Phim hay nhất của Viện hàn lâm điện ảnh Nhật Bản:

1998, Công chúa Mononoke

2002, Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn

Giải Gấu vàng tại Liên vui phim Berlin:

2002, Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn (phim hoạt hình duy nhất từ trước đến nay đạt được giải này)

Giải Phim hoạt hình hay nhất của Viện hàn lâm điện ảnh Hoa Kỳ (giải Oscar)

2002, Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn

Giải Thành tựu trọn đời tại Liên vui phim Venice 2005

Theo bầu chọn của trang web uy tín IMDB (Internet Movie Database), trong top 20 phim hoạt hình hay nhất có tới 6 phim do Miyazaki đạo diễn trong đó hai phim Cuộc phiêu lưu của Chihiro vào thế giới linh hồn và Công chúa Mononoke lần lượt xếp thứ nhất và thứ hai.


Năm 2006, tạp chí Time vừa bầu chọn Miyazaki là một trong những người Châu Á có ảnh hưởng nhất trong 60 năm qua.


Nguồn:Wikipedia

Goodbye

 

Stilleman

New Member
Sao mà topic vắng teo vậy trời


---------- Bài viết vừa được nhập tự động bởi hệ thống ----------


Mình vừa post thêm link download và sub cho phim rồi.

các bạn nhớ thank mình 1 phát nha

 

Yogi

New Member
có đây có đây hi hi, mình download film của bạn về rồi nhưng có nhiều bộ phim không có việt nên coi khó hiểu dc họ làm gì chẳn hạn như Wall E đó ^^! mong bạn khắc phục cho ạh, có gì bạn post thêm film nhé bạn, Thank bạn ạh
 

Cyneleah

New Member
Thank u

Có mấy bộ phim ra từ rất lâu rồi nhưng sub việt của nó lại cực khó tìm

vì thế bạn cứ down tạm sub ấy về rồi chỉnh sửa timing cũng được

 

Cedrik

New Member
Ráng có sub việt nha! Nhưng da số koi film xong mình cũng hiểu phần nào câuy chyện!
He's my idol!
Kô có gì diễn tả thành công của ông!
Tuyệt vời trên cả tuyệt cú vời !

SAo kô thấy nút thank
 

Teithi

New Member
Lâu rồi mới quay lại Topic này. Mình mới post thêm 1 số link mediafire cho phim đó.
 

Kenn

New Member
Bác nào pro chỉnh cho em cái sub của công chúa mononoke với! sub jì mà toàn lệch không ah`!!!!!!!!!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top