legendbuild

New Member
Mụn trứng cá 1 loại bệnh hầu như bất cứ ai cũng gặp nhất là bắt đầu tuổi dậy thì, có người tới 30-40 tuổi vẫn có mụn. Không những làm mất thẩm mỹ trên gương mặt còn làm cho người bị mụn cảm giác khó chịu, đau nhức.
Nguyên nhân do đâu và ?

Chính là do tình trạng bị viêm khu trú vùng nang lông và tuyến bã. Đối với những bạn ở tuổi dậy thì là do sự tăng tiết chất nhờn, sự sừng hóa của phễu nang lông.. còn với những người trưởng thành đa phần đều bị viêm nang lông và các loại phản ứng viêm.

Những người bị mụn luôn bị tổn thương như mủ, sưng tấy, mụn cục...ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể tiết ra nhiều chất nhờn từ mặt, lưng, bụng..Tuy không đe dọa tới tính mạng nhưng bệnh có tính tồn tại lâu dài, dai dẳng với những biến chứng khá nặng như sẹo, tàn nhang, mặt dỗ...Điều quan trọng nhất đó là nhiều người bị mụn luôn cảm giác tự ti, mặc cảm.
Vậy làm thế nào để trị mụn trứng cá ?

Trị mụn không chỉ đem lại thẩm mỹ cho làn da mà còn tạo cho người bệnh sức khỏe tốt sự tự tin, niềm vui trong cuộc sống.
Điều lưu ý và quan trọng nhất trước khi trị mụn, bạn phải luôn giữ cho vùng da bị thương sạch sẽ không dính bụi bẩn và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.
Trị mụn với chanh
Thành phần chính rất giàu vitamin C và 1 vài axit nhẹ, có tác dụng tẩy sạch khuẩn cho làn da, làm se khít lỗ chân lông, giúp tẩy bớt chất nhờn bám trên da, làm khô và mụn nhanh lành hơn.
Nếu bạn không có quá nhiều thời gian chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh rồi dùng bông tăm chấm lên vùng da bị mụn nhẹ nhàng. Tuyệt đối không dùng tay trực tiếp. Có thể thực hiện mỗi ngày trước khi đi ngủ.
Trị mụn dùng đá lạnh
Nghe có vẻ rất quen vì đá lạnh cũng có tác dụng trong việc làm đẹp da, chính vì vậy tác dụng chữa trị mụn là không cần bàn cãi. Với tác dụng làm se khít lỗ chân lông, những vùng tế bào bị tổn thương sẽ bị loại bỏ và chảy ra ngoài.
Hơn nữa còn giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn nhất là đối với vùng da bị mụn tế bào đã chết máu không tuần hoàn được, giúp vùng da tươi tắn, hồng hào. Tính chất lạnh của đá còn làm cho người bệnh thấy dễ chịu, giảm bớt đau nhức khó chịu

Sử dụng đá sạch chườm trực tiếp và xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn tới khi vùng da bị tê vì lạnh thì ngưng lại rồi làm tiếp. Vừa sạch da mặt vừa hiệu quả trong điều trị.
Có thể thực hiện nhiều lần 1 ngày
Trị mụn dùng hỗn hợp bí đỏ
Bí đỏ chứa chất chống oxy hóa có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn.
Với cơ chế làm sạch bụi bẩn tế bào vi khuẩn vùng da bị mụn, sau đó thẩm thấu vitamin vào tế bào da để nuôi dưỡng và phục hồi lại tế bào bị tổn thương do mụn, nhanh chóng đánh bay những nốt mụn đáng ghét..

Cách thực hiện : Xay nhuyễn bí đỏ trộn đều với 1 trứng gà có thể thêm sữa tươi hay mật ong nếu quá đặc.
Vệ sinh vùng da bị mụn sạch sẽ trước khi xoa đều và đợi từ 20-30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Tuyệt đối không được để qua đêm.
Vài cách trên đã phần nào hồi đáp 1 phần câu hỏi làm thế nào để trị mụn trứng cá? Mình xin chia sẻ 2 cách dưới đây được xem là rất hiệu quả trong việc trị mụn đặc biệt với những bạn bị nặng mà ngại đi tới trung tâm chăm sóc
Trị mụn trứng cá bằng dấm táo

Với công dụng sát khuẩn cực cao, dấm táo có tác dụng cực tốt trong việc làm se khít lỗ chân lông và tẩy sạch vết bẩn cũng như bảo vệ tế bào da không bị vi khuẩn tấn công. Muốn chữa trị được mụn trước tiên không được để vùng da bị tổn thương và luôn phải được bảo vệ sạch sẽ
Nhận được đông đảo sự tín nhiệm của người dùng, được xem là cách trị mụn rất an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Cách thực hiện:
-Pha 1 -2 thìa dấm táo với nước ấm sau đó dùng bông tăm chấm lên vùng da bị mụn từ 15-20 phút sau đó vệ sinh sạch
- Dùng khoai lang luộc chín ép nhuyễn sau đó trộn với dấm táo thành dung dịch vừa phải không quá đặc sau đó bôi lên vùng da bị mụn, tới khi mặt nạ khô thì rửa sạch lại bằng nước ấm.
Chỉ nên áp dụng 1-2 lần 1 tuần vì tính hiệu quả của dấm táo là khá cao
Sử dụng bột yến mạch

Bột yến mạch có vẻ còn khá xa lạ vì vậy nó là gì và làm thế nào để trị mụn trứng cá? Yến mạch là 1 loại ngũ cốc được trồng nhiều ở châu Âu có tác dụng dinh dưỡng cao vì giàu đạm và hàm lượng chất xơ.
Đặc biệt theo chuyên khoa da liễu Amy Wechsler từ New York mặt nạ từ bột yến mạch có tác dụng trong việc tẩy các chất bẩn cư trú nơi lỗ chân lông, làm sạch vùng da bị tổn thương do mụn gây nên. Với dưỡng chất saponin chống lão hóa và làm căng mịn thêm làn da.
Cách sử dụng : Tạo hỗn hợp mặt nạ gồm sữa chua không đường, nước cốt chanh, mật ong và bột yến mạch theo tỉ lệ 1:1:1:3.

Trộn đều và đánh nhuyễn trước khi thoa đều lên vùng da bị mụn. Để 20 phút tới khi mặt nạ khô thì vệ sinh sạch sẽ bằng nước ấm.
Đơn giản hơn bạn chỉ cần pha bột yến mạch với nước ấm vừa đủ thành hỗn hợp dạng sệt rồi thoa lên mụn nếu không có nhiều thời gian và sẵn nguyên liệu.

Lưu ý chỉ nên để 10 phút vì dùng nhiều bột yến mạch nên có tác dụng nhanh vì vậy không nên để quá lâu.
Làm đều đặn 2 lần /1 tuần trong 3-5 tuần sẽ khiến những mụn trứng cá không thể quay trở lại
Trị mụn có rất nhiều phương pháp bạn có thể đi tới các trung tâm chăm sóc sắc đẹp, sử dụng những mỹ phẩm có tác dụng nhanh hay đi khám da liễu để được tư vấn. Tuy nhiên bài viết này mình chỉ giới thiệu những cách đơn giản với những bạn đang bị mụn mà phân vân chưa đưa ra được hướng chữa trị cho mình. Cùng như ngại ra ngoài và tiết kiệm chi phí tối đa.

Những thủ thuật đơn giản trên phần nào đã giúp bạn có những lựa chọn tối ưu để trả lời câu hỏi làm thế nào để trị mụn trứng cá? Hãy đưa ra cho mình lựa chọn hợp lý nhất nhé, mỗi người 1 loại da khác nhau vì vậy cần có lựa chọn riêng biệt. Hãy cùng đánh tan những nốt mụn trứng cá đáng ghét và làm đẹp làn da mịn màng sáng bóng của bạn.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top