tahaigiang

New Member
Mặc dù không phải là một trợ lí ngôn ngữ thật thụ như chức năng Google Voice Search vẫn khá hữu ích với những chủ sở hữu thiết bị Android để điều khiển smartphone hay máy tính bảng mà không cần chạm vào màn hình. Tuy nhiên, chắc không nhiều người biết rằng lịch sử tìm kiếm và các file âm thanh ghi âm giọng nói của họ đã được lưu trữ tại máy chủ tại máy chủ của Google.



Dưới đây là các bước để bạn có thể xem, quản lí và xóa lịch sử tìm kiếm của Google Voice Search.


Bước 1:
Vào để kiểm tra tất cả lịch sử tìm kiếm trên Google Voice Search. Bạn sẽ thấy được bảng danh sách tìm kiếm bằng giọng nói của mình được sắp xếp theo ngày.



Bước 2:
Để nghe các tập tin ghi âm nhấp vào nút "play" trên mỗi file cụ thể. Lưu ý rằng Google cũng lưu trữ các lệnh mà nó xác định là không đúng, nói cách khác tất cả những gì bạn nói với Google Voice Search đều được tải lên máy chủ của Google.


Bước 3:
Để xóa lịch sử Google Voice Search, nhấp vào "Menu" (biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên trái) sau đó chọn "Delete Options".



Bước 4:
Một menu sẽ bật lên. Bạn có thể xóa các tìm kiếm bằng giọng nói cho ngày hôm nay, ngày hôm qua hay một khoảng thời gian tùy chỉnh. Để xóa tất cả các tìm kiếm bằng giọng nói nhấp vào nút "Advanced", sau đó chọn "All Time" từ trình đơn tiếp theo.


Bước 5:
Nhấn nút " Remove", và Google sẽ xóa lịch sử tìm kiếm bằng giọng nói của bạn.


Bước 6:
Vào để biết Google có đang thu thập các tìm kiếm giọng nói của bạn không bằng cách nhìn vào nút trạng thái, bạn có thể tắt hay khởi động chức năng này nếu muốn.



Lưu ý rằng nếu bạn tạm dừng chức năng này thì các truy vấn trước đó vẫn đang được lưu trên máy chủ của Google.


Tham khảo: Phonearena
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top