nhox_lj

New Member
Làm thế nào để khắc phục tình trạng rụng tóc sau khi sinh nhỉ? Bạn nào biết cách giúp em với!!!
 
Thạc sĩ - bác sĩ Bùi Văn Đức cho biết trong khi androgen là nguyên nhân gây rụng tóc thì estrogen lại có tác dụng giữ tóc. Estrogen giúp tóc mọc nhanh và ít bị rụng. Điều này giải thích vì sao trong khi mang thai tóc của phụ nữ thường dày hơn và dài nhanh hơn. Những thay đổi hoóc-môn là nguyên nhân gây rụng tóc thường gặp ở phụ nữ. Rụng tóc có thể xảy ra khi uống thuốc ngừa thai, trong thai kỳ, nhưng chủ yếu là sau khi sinh.



Sự rụng tóc có thể xảy ra chậm sau khi thay đổi hoóc-môn khoảng 3 tháng. Sau đó, cũng cần khoảng 3 tháng để tóc mọc trở lại đầy đủ. Rụng tóc sau sinh có thể ảnh hưởng đến 90% người mẹ, trong đó khoảng 45% các trường hợp bị rụng tóc đáng kể sau khi sinh từ 2-3 tháng. Một số ít bị rụng tóc nặng hơn hay rụng tóc hoàn toàn sau khi sinh. Biểu hiện đặc trưng của rụng tóc sau sinh là tóc thưa lan tỏa hay thưa đều trên toàn bộ da đầu.



Trong khi mang thai, nồng độ estrogen tăng cao giúp tóc ở giai đoạn mọc kéo dài hơn và làm tóc dày hơn. Sau khi sinh, nồng độ estrogen tụt xuống đẩy tóc đang mọc sang thời kỳ “nghỉ ngơi” nên xảy ra hiện tượng rụng tóc. Đồng thời, các sợi tóc mới cũng bắt đầu mọc ra.



Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc có thể kéo dài đến 6 tháng, cũng có người không thể hoàn toàn hồi phục một mái tóc đẹp như trước khi sinh hay trước khi mang thai. Theo thạc sĩ-bác sĩ Bùi Văn Đức, rụng tóc sau sinh chỉ là một tình trạng tạm thời, đa số sẽ hồi phục tự nhiên, nhưng cũng cần chăm sóc tóc không để tóc rụng quá nhiều hay ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc. Tránh tết tóc hay buộc tóc chặt, tránh dùng lược dày hay buộc tóc để chải, tránh cuốn tóc hay sấy tóc và duỗi tóc. Sau khi gội, nên thấm tóc bằng khăn tắm mềm, không nên vò và chà xát mạnh vì tóc ướt rất dễ bị tổn thương.
 

Sevastianos

New Member
Trich dẫn: Tuy nhiên, tình trạng rụng tóc có thể kéo dài đến 6 tháng, cũng có người không thể hoàn toàn hồi phục một mái tóc đẹp như trước khi sinh hay trước khi mang thai. Theo thạc sĩ-bác sĩ Bùi Văn Đức, rụng tóc sau sinh chỉ là một tình trạng tạm thời, đa số sẽ hồi phục tự nhiên, nhưng cũng cần chăm sóc tóc không để tóc rụng quá nhiều hay ảnh hưởng đến quá trình mọc tóc. Tránh tết tóc hay buộc tóc chặt, tránh dùng lược dày hay buộc tóc để chải, tránh cuốn tóc hay sấy tóc và duỗi tóc. Sau khi gội, nên thấm tóc bằng khăn tắm mềm, không nên vò và chà xát mạnh vì tóc ướt rất dễ bị tổn thương.
ngoài việc nói trên, bạn cần uống nc hà thủ ô hàng ngày, với việc dùng chanh, quất và bồ kết để gội thay cho dầu gội hiện nay, hoặc bạn thay đổi dầu gội hiện nay đi, cũng làm giảm bớt rụng tóc đó bạn.
  Chúc bạn hồi xuân!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top