Torrey

New Member
Lúc trước, tui vừa có khá nhiều thời cơ may mắn đến với mình nhưng ngày ấy còn trẻ con bồng bột nên coi thường những thời cơ ấy vì nghĩ là đời còn dài lo gì. Bây giờ tui vô cùng hối tiếc, thời cơ chẳng bao giờ chiều theo ý mình bao giờ, nó chỉ ập tới 1 lần rồi lại vụt bay nếu ta bất biết nắm lấy. tui cứ chờ đợi mãi mà sao chưa thấy nó quay trở lại.


tui muốn nói cụ thể cho bạn biết ước mơ của tui là 1 công chuyện đúng sở thích và năng lực của mình. Đã vài lần người quen của tui giới thiệu cho tui vào làm nhưng tui cứ chần chờ vì ham đi du lịch, cứ nghĩ rằng đi chơi 1 tháng về vẫn vào được, nhưng bất ngờ đùng 1 phát kinh tế toàn cầu suy thoái, chỗ nào cũng cắt giảm việc. tui bây giờ muốn vào làm thì người ta nói là đủ người rồi, chưa biết bao giờ mới cần thêm người. Đúng là tui chỉ vì 1 tháng ham chơi du lịch vừa tốn trước lại vừa mất đi 1 thời cơ đi làm. Bây giờ tui dở khóc dở cười ở nhà ăn bám người thân, biết chờ đến bao giờ mới có chuyện làm trong cái thời (gian) gian này chứ. tui cứ ân hận mãi, biết vậy chẳng đi du lịch nữa. tui cứ dày vò lương tâm là sao mình ngốc thế. tui hy vọng và ước mơ 1 ngày nào tui sẽ được đi làm ở chỗ đó, liệu có thể hay không? tui phải làm cách nào bây giờ? Chỉ khi nào được làm ở đó thì tui mới hạnh phúc và quên hết đi những buồn phiền.

 

fuckof

New Member
Tình hình kinh tế hiện nay rất yếu và khó khăn, như bạn vừa biết, cuộc kinh tế khủng hoãn trả cầu xuất phát từ tháng 10-2008, và đến nay vừa hơn 8 tháng rồi mà vẫn chưa thấy lúc nào sẽ hồi phục lại, những Nước mạnh về kinh tế trước đây hiện nay vừa bị giảm sút rất lớn, và những Nước yếu thì càng thêm khổ.

Bạn bất nên tự trách mình, dù trước đây bạn bất đi du lịch 1 tháng mà đi làm ở chỗ bạn thích, thì vẫn có thể vì kinh tế giảm sút mà bị thôi việc, bạn cũng đừng nên có những suy nghĩ chỉ muốn làm ở chỗ bạn thích mà bỏ lỡ thời cơ chỗ khác, trước mắt, bạn nên tìm một chuyện nào làm trước, rồi lúc nào kinh tế hồi phục mà chỗ đó tuyển thêm nhân viên thì bạn hãy thay đổi cũng bất muộn.

chúc bạn vui.

 

MacNeill

New Member
Trong trường hợp của bạn cần sự chỉ dẫn đứng đắn; bạn đang thất vọng vì vừa mất thời cơ có chuyện làm theo ý muốn, bạn à tuy chuyện bất vui vừa xẫy ra rồi thì đành phải chấp nhận và cứ mím cười chấp nhận vì sự thật phủ phàng bất thể chối cải. Đừng tự trách mình và ân hận nữa chỉ thêm chán nản mà thôi, có hối tiếc cũng bất đêm lại được kết quả như mông muốn đúng bất nào?


Sự mất kiên nhẩn là dấu hiệu của chứng huyết áp cao sau này, đó cũng là một tin bất tốt cho tim của bạn nữa. Theo MM nghĩ cách để nuôi hy vọng là bạn nên sốt sắn hơn đừng ngồi chờ thời cơ đến mà hãy đi bắt lấy thời cơ mới. Đừng nãn lòng khi có công chuyện không như ý muốn, cứ chấp nhận làm (chỉ tạm thời (gian) thôi) để lấy thêm kinh nghiệm.

#1. Bạn nên tìm sự hổ trợ từ người thân hay bạn bè mà mình tin cậy để nâng đỡ tin thần trong lúc này.

#2. Tìm hiểu các trương trình huấn nghệ tại đất phương bạn ở và coi có ưu đãi những nghề gì? rồi học hỏi thêm để năng cao kiến thức.

#3. Trong thời (gian) gian này bạn nên thường liên lạc với những người quen làm chuyện ở những công ty để dò xem có những chuyện nào khác ở trong phạm vi tiềm năng của bạn mà công ty cần người hay không?

thực hiện những thí dụ ấy có thể trong tương lai bạn sẽ có một cái nghề khá hơn sự mông muốn của bạn đấy, tin MM đi nhé. Rồi ước mơ sẽ thành sự thật nếu mình luôn phấn đấu bất ngừng.


Thật ra trường hợp của bạn MM thấy rất nhiều vừa xẫy ra, thậm chí có những người MM biết nữa. Khi mới ra lớn học bất tìm được chuyện làm rồi nãn chí nhưng một số người rất khôn ngoan, họ bất bỏ cuộc vì nếu ngồi than thân trách phận thì chỉ 10 tháng sau lại có 1 tốp sinh viên mới ra trường nữa thì thời cơ tìm công chuyện càn khó khăn gấp bội, MM nói thế chắc bạn vừa hiểu rồi. Lời chót MM tin rằng trong tương lai muốn lành nghề chớ nề học hỏi những kinh nghiệm, ý kiến, tiềm năng chuyên môn của bạn sẽ được sử dụng một cách thiết thực và ý nghĩa. Chúc bạn luôn nhìn đời 1 cách lạc quan hơn nhé!

 

Phelan

New Member
Chào bạn,

Bạn đừng quá tự trách mình vì đi du lịch bỏ lỡ công chuyện của mình. Sông có khúc, người có lúc. Nếu bạn có Quyết Tâm Cao Độ và Lòng Nhiệt Huyết Cháy Bỏng thì bạn có thể biến ước mơ và hy vọng của mình trờ thành hiện thực.

Thân chào bạn

 

Moran

New Member
Dừng vội nan chí bạn oi cuộc sống là thế mà .hãy tự làm ra (tạo) thời cơ cho chính mình .có thê bây giờ bạn dang bôi rối va tiếc nuối nhung cái mà mỗi chúng ta cần bất phải là mai ân hân vói nhung gì mình mình mắc phải .sửa chữa nó như thế nào với là diều quan trọng .tai sao vào lúc này ban lại bất gạt bỏ nhũng diều dó va tiếp tục nâng cao trình độ của mình .biết đâu bạn đang tự làm ra (tạo) thời cơ cho chính mình đấy .chúc bạn may mắn
 

handoi

New Member
Hãy tự tôn trọng quyết định của bạn .


Đời người có bao lâu đâu ,vui được cứ vui ,khi tuổi già và sức khỏe mất đi bạn sẽ còn ăn năn nhiều hơn


Bạn phải kiên quyết và mạnh mẻ hơn


Làm chủ thì khó ,làm mướn bất khó đâu bạn ,chỉ sợ bạn bất sức khỏe và tài năng


Không sợ thất nghề ,chỉ sợ mình thiếu kiên nhẫn và tài năng


Nên hết dụng thời (gian) gian rổi rảnh rèn luyện tài năng và sức khỏe dẻo dai.Không nên ân hận và bức rức vì những quyết định vừa qua


Nếu có 4 giờ để đốn cây , tui sẽ để 3 giờ mài dao ,và 1 giờ đốn cây mà thôi

 

Các chủ đề có liên quan khác

Top