Mình trả lời từng câu nhé Mục đích như cái title, mình hiện đang cần biết các bạn thường dựa vào những tiêu chí nào để chọn quán đi uống nước hay ăn kem với bạn bè của mình. --> Lựa chọn quán ( theo mình) cần có : quan trọng nhất đơn nhiên là đồ uống phải ngon và hợp túi tiền nữa ( hay tạm cũng được, chỉ cần không quá tệ), không khí của quán phải tốt ( cái này cũng vô cùng quan trọng, nhiều khi mình vào những quán mà mấy đứa học sinh kéo đàn kéo đống khoảng 10-15 người lại rồi um sùm lên cả, chửi thề liên tục, rồi tự sướng, vẽ bậy lên tường, gối, bàn ... mình cực kì dị ứng với hầu hết mấy đứa nhóc cấp 3 trở xuống, ồn không chịu nổi, vào là như cái chợ, không chịu nghĩ là có ảnh hưởng tới người khác hay không), mình thấy nên chọn những quán yên tĩnh, nhạc nhẹ, cứ nhạc đừng có như nhạc vũ trường vậy, có sân thì càng tốt, thoáng đãng, tiếp theo là thái độ phục vụ của nhân viên nữa, có những quán mình vào uống là có trả tiền, có ăn uống cướp giật gì đâu mà làm như mình nợ họ không bằng, quạu ra mặt, còn gắt gỏng nữa, có khi còn để mạnh ly nữa.hay tiếp theo là những yêu cầu nhỏ như, không gian khoáng đãng, bàn ghế sạch sẽ, có chỗ giữ xe thuận tiện, toilet sạch sẽ.... Ngoài ra, điều gì ở những quán này thường làm bạn phiền lòng nhất ? Những yếu tố nào ở một quán cà phê khiến bạn không muốn đến đó nữa ? --> Phiền lòng nhất là không khí của quán, nếu quán quá gần trường học thì ôi thôi ( thảm ), học sinh mà kéo vào là khỏi nói, mình phải đi liền, chủ quán thì không thể nói gì không lẽ mình là khách lại nói, tiếp theo là quá mắc, nếu giá quá túi tiền thì quán phải có ít nhất một cái gì hơn những quán khác để bù lại chứ. Nếu một quán mà mình lần một đến lần hai cáo lui thì chỉ có là quá mắc, thái độ phục vụ và chất lượng đồ uống thôi.

Mong là sẽ có quán có thể đáp ứng được phần lớn nguyện vọng của mình (wish ~)
 
1. Tiêu chí để chọn quán:
Trước tiên là mình sẽ chú ý đến cách trang trí của quán cũng như view có đẹp không.
Tiếp đó là sẽ đồ ăn thức uống, phải ngon nhưng không quá đắt.
Quán có sạch sẽ hay không, có ồn ào hay không? Vì tính mình thích những nơi yên tĩnh... nên những quán có không gian yên tĩnh mình sẽ ưu tiên hơn.
Sau đó là đến thái độ phục vụ của nhân viên.
Quán có truyện hay những mini game thì mình càng thích.
2. Điều khiến những quán này thường làm mình phiền lòng nhất? Những yếu tố khiến mình không đến nữa?
Điều khiến mình phiền lòng nhất là thái độ phục vụ của nhân viên, người nhân viên khi phục vụ cho khách hàng có thái độ gắt gỏng, khó chịu, mình tuyệt đối không chấp nhận. Và là chủ quán thì càng không.
Quán quá dơ, nhân viên và chủ quán hay những khách hàng xung quanh liên tục mở miệng chửi thề.
Quán quá đông, nóng nực. Đồ ăn thức uống không ngon nhưng quá đắt.
Phục vụ đồ ăn thức uống quá lâu, phải gọi đến 2,3 lần thì mới đem ra.
 

Vayle

New Member
Ở Sài Gòn cô của mình có mở quán Café cho nên mình có thể dựa vào đó để đưa ra một số tiêu chí sau đây Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?

Thứ nhất là mình phải nghĩ xem mình thik những quán Café trong nhà hay các quán sân vườn, không gượng ép bản thân phải đi loại quán mà mình không thik, còn nếu đi chung vs nhóm bạn thì nhất quán là mình sẽ đi loại quán nào rùi cả nhóm cùng nhau kéo đến Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?

Thứ hai là cách trang trí, trình bày xung quanh quán phải thuận mắt, không quá gò bó, không đơn điệu hay quá lòe loẹt, những cách trang trí tốt sẽ khiến chúng ta thưởng thức một cách ngon miệng hơn. Đối vs Café

Thứ ba đó là nhạc của các quán Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?, ở nc' ta hầu như quán Café nào cũng thường mở nhạc khi bán hàng, mình thik nhất là đi các quán có nhạc nhẹ, nhạc của các diva nổi tiếng.

Thứ tư là chất lượng, hương vị của các món ăn, đồ uống của quán phải ngon miệng, giá cả không quá đắt, vừa hợp túi tiền.

Thứ năm là phong cách phục vụ của nhân viên, thái độ chào khách của chủ cửa hàng, tác phong làm việc của nhân viên phải nghiêm túc, luôn phải tươi cười khi khách order.

Cuối cùng đó là quán phải vệ sinh, sạch sẽ.

Đó là tất cả những gì mà theo mình một quán Café cần có Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?

Nếu nói về những khiếm khuyết hay những yếu tố khiến mình không muốn đến nữa thì mình hơi khó tánh =.=

Thứ nhất là các bày trí, trang hoàng không gian quán quá sức luộm thuộm, lòe loẹt, không phù hợp vs quán hay thậm chí còn những quán còn trang trí những bằng những hình ảnh hết sức phản cảm Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?

Thứ hai là quán mở nhạc quá ồn, hay sử dụng nhạc rock, hip hop, nhạc mạnh mà lại mở volume cực kỳ to, mình có cảm giác vào những quán đó giống như vào vũ trường hơn là quán Café, đây là điểm mình không ưng ý nhất Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?

Thứ ba là chất lượng đồ ăn thức uống phải nói là quá tệ, nội pha một li cà phê sữa không cũng chẳng làm cho ra hồn, mà giá cả thì lại "trên trời" , phục vụ thì order phải đợi rất lâu ms chịu đem ra, nếu quán có đông khách mà mình đến sau thì không nói làm gì, nếu vắng khách mà ì à ì ạch thì đương nhiên mình sẽ không chịu nổi mà bỏ về ngay.

Thứ tư là tác phong phục vụ của các nhân viên quá thô lỗ, khách order cái này thì lại mang cái kia, khách nói một câu là quạu ngay lập tức. Nhất là các quán có chủ chửi mắng nhân viên mình ngay trc' mặt khách.

Thứ năm là quán quá mất vệ sinh, rác rến vương vãi tùm lum dưới đất, ruồi nhặng bay tứ tung làm mình vô cùng khó chịu.

Cuối cùng là phục trang của các nhân viên quá sức luộm thuộm, đầu tóc thì bù xù, chướng mắt vô cùng.

Đó là tất cả những gì mình hài lòng và không hài lòng Khi đi uống nước, cà phê, ăn kem bạn thường quan tâm điều gì ?
 

nhoc_dkny_hn9x

New Member
mình hiện đang cần biết các bạn thường dựa vào những tiêu chí nào để chọn quán đi uống nước hay ăn kem với bạn bè của mình
_ Về uống nước thì học sinh tụi em khoái những quán trà sữa. Em thấy thì giờ quán nào cũng pha giống nhau cả nên không biết bên nào ngon, bên nào không ngon.
_ Lý do học sinh thường chọn quán trà sữa vì giá cả hợp lý. Và ở đó tụi em có thể thoải mái trò chuyện, thời gian không gò bó. Vì tụi em có lẽ còn nhỏ để quan tâm đến không gian của quán nước nên chỉ cần một nơi để có thể trò chuyện, chơi đùa cùng nhau là được rồi.
=> Tiêu chí chọn quán uống nước hay ăn kem của học sinh như tụi em thường là nơi có giá cả hợp lý, có thể ngồi nói chuyện thoải mái trong không gian riêng chứ không làm phiền đến người lớn, vì tụi em biết có khi tụi em nói chuyện hăng say quá, sẽ làm ảnh hưởng đến nhiều người xung quanh, và người lớn thì thường thích sự yên tĩnh hơn.

Ngoài ra, điều gì ở những quán này thường làm bạn phiền lòng nhất? Những yếu tố nào ở một quán cà phê khiến bạn không muốn đến đó nữa?
_ Điều khiến em phiền lòng nhất có lẽ là thái độ bất cần khách của chủ bán hàng. Em rất ghét những nơi phục vụ kiểu họ gọi gì mình làm nấy. Đem ra những đồ ăn thức uống không đẹp mắt, chỉ làm cho có.
_ Việc thứ hai là quán mất vệ sinh. Em không thích chỗ nào nhân viên bán hàng không đeo bao tay khi pha chế thức uống hay chế biến đồ ăn. Vì cứ nghĩ đến cảnh họ nhận tiền của mình rồi không rửa tay hay đeo bao tay vào, cứ thế mà làm cho mình là em không muốn ăn hay uống rồi.
_ Điều mà em không muốn đến quán đó lần nữa có lẽ là môi trường xung quanh. Em ghét khói thuốc và những nơi có nhiều rác. Thế nên nếu quán đó nhiều người hút thuốc hay có những mùi khó chịu thì em sẽ không chen chân đến đó lần nào nữa.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top