blog_hmd

New Member
Nếu muốn ghi lại, quay lại màn hình máy tính thì người dùng Windows 7 và Windows 8 cũng có thể thực hiện mà không cần bất cứ phần mềm hỗ trợ nào cả.
 

Nhok_Yumbi

New Member
Ghi hình lại mọi hoạt động trên màn hình máy tính là một chức năng hữu ích và rất tiện lợi khi muốn hướng dẫn ai đó một thao tác theo từng bước (step-by-step).


Bên cạnh việc sử dụng một ứng dụng của bên thứ 3 cung cấp khả năng hỗ trợ ghi hình các thao tác diễn ra trên màn hình thì bạn cũng có thể sử dụng chức năng Problems Steps Recorder trên Windows để tự động ghi lại từng bước, từng thao tác trên màn hình bằng hình ảnh.


Problems Steps Recorder có mặt trên Windows 7 và Windows 8.




  • 1

    Kích hoạt


    Để kích hoạt Problems Steps Recorder, người dùng đơn giản chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + R trên bàn phím, sau đó nhập từ PSR vào ô textbox rồi ấn Enter.


    Lúc này, giao diện màn hình sẽ xuất hiện một thanh công cụ nhỏ tên gọi Problems Steps Recorder cùng giao diện trình bày cực kỳ đơn giản. Với công cụ này, bạn sẽ không cần trải qua bất kỳ thao tác cấu hình, thiết lập nào khác.







  • 2

    Ghi hình


    Để bắt đầu quá trình ghi hình các hoạt động diễn ra trên màn hình, bạn chỉ cần đơn giản là nhấn nút Start Record và thực hiện các hoạt động của mình trên màn hình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vì mọi hình ảnh hiện diện trên desktop đều được ghi lại, bạn tốt nhất nên bố trí thanh công cụ Problems Steps Recorder ở vị trí nào đó ít choán tầm nhìn nhất.










  • 3

    Chức năng khác


    Ngoài chức năng ghi lại hoạt động diễn ra trên màn hình thành những hình ảnh tuần tự, công cụ này còn cho phép người dùng thêm các chú thích bằng văn bản cần thiết bằng cách nhấn chọn nút chức năng Add Comment trên thanh công cụ.



    Tuy không hỗ trợ ghi lại âm thanh nhưng Problems Steps Recorder lại hỗ trợ ghi chú bằng văn bản.







  • 4

    Kết thúc ghi hình


    Để hoàn tất quá trình ghi hình, bạn chỉ cần nhấn nút Stop trên thanh công cụ. Ngay lập tức, bạn sẽ được hỏi vị trí lưu những hình ảnh đã được Problems Steps Recorder ghi nhận.







  • 5

    Sử dụng tập tin ghi hình


    Mặc định, Problems Steps Recorder sẽ ghi lại toàn bộ hoạt động trên desktop thành từng hình ảnh tuần tự và nén tất cả thành một tập tin nén ở định dạng Zip (tên gọi do người dùng đặt).


    Bạn có thể gửi các tập tin hướng dẫn này cho người liên quan qua email hay bất kỳ công cụ nào khác một cách dễ dàng.
    Tập tin được lưu ở định dạng MHTML và người nhận tệp tin có thể xem chúng dễ dàng ở trên trình duyệt Internet Explorer hay Opera bản mới nhất.


    Người dùng cũng có thể chuyển đổi tập tin hướng dẫn bằng hình ảnh mà Problems Steps Recorder đã tạo ra thành những định dạng khác nếu không thích xem trên trình duyệt.




 

Các chủ đề có liên quan khác

Top