baouyen2210

New Member
Vậy là máy bạn chưa có quạt ở sau case và bên hông phải ko?
Tùy số chỗ gắn quạt có trên case mà gắn thôi bạn.

Nếu bên hông chỉ có 1 chỗ gắn quạt thì bạn cứ mua 2 cái gắn vô 2 vị trí đó là xong. Trên quạt có ghi chiều gió thổi, bạn gắn sao cho hơi nóng được hút ra ngoài.

Nếu bên hông có 2 chỗ thì bạn gắn 2 cái quạt. Theo mình thì bạn lắp thế này: cái đối diện cpu thì cho nó hút hơi nóng ra, cái kế đó thì hút khí ngoài thổi vào. Sau lưng thì cho nó hút ra. Lắp kiểu này phải chấp nhận chà bụi thường xuyên hơn .

Case xịn thì thường có quạt ngon đi kèm và có lỗ thông khí phía trước để làm mát ổ cứng nữa

Chịu chơi thì sắm cái case 500k ý, vừa đẹp vừa nhiều quạt (nắp hông là mica, 3 cái quạt led, mặt trước có cái quạt cho hdd nữa)
 

lovezenyvitkon

New Member
Sự tản nhiệt trong case chủ yếu dựa vào sự đối lưu luồng khí mà thôi.
Thông thường thì người ta dùng quạt hút để hút khí nóng về phía sau hay bên hông (lấy nhiệt trực tiếp từ CPU và VGA ra ngoài, có nghĩa là khí đi từ đàng trước ra đàng sau, nếu bạn gắn nhiều hơn 2 quạt cho việc hút này thì cũng nên gắn quạt ở đàng trước để tăng cường việc lấy khí mát lạnh từ bên ngoài để đẩy về phía sau, như thế không chỉ đẩy nhanh sự đối lưu mà còn giảm tải cho những quạt ở đàng sau nữa, nhưng quan trọng nhất vẫn là vị trí gắn quạt ở đàng trước và thông thường vị trí này nằm ở phía trước HDD và nằm dưới thấp, điều này có nghĩa là HDD sẽ được tản nhiệt hơn và vì lấy phía dưới nên không khí cũng mát hơn vì khí lạnh luôn ở dưới còn khí nóng thì luôn bốc lên mà.
Lợi dụng điểm này có người (hay case) còn gắn thêm 1 quạt ở phía trên thùng case nữa cơ, nhưng làm thế này thì phải đưa bộ nguồn xuống dưới thấp và phải che chắn cho cái quạt này vì khả năng nước và chất lỏng nào đó văng vào bên trong thùng case qua lỗ này hoàn toàn có thể xảy ra đấy.

Đó là nguyên tắc gắn quạt thông dụng còn việc bạn gắn thế nào thì tùy theo case của bạn thôi, nếu bạn thích và muốn gắn ví trí đó mà case không có thì bạn có thể tự khoan lỗ và gắn cũng được mà.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top