happy200576

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
*. cách thanh toán:
Việc ký kết hợp đồng mua bán giữa công ty với khách hàng được thực hiện ngay từ phòng tiêu thụ của Công ty. Với các hình thức thanh toán như sau:
Trả tiền ngay: khách hàng sau mỗi lần lấy hàng viết hóa đơn ngay sau đó và sang phòng kế toán nộp tiền ngay thì triết khấu 2,5%. Riêng khóa 45 và 38 được giảm 150 đồng / 1 cái.
- Trả chậm: Đối với các đại lý, khách hàng mua với số lượng lớn thì công ty có thể cho họ nợ một khoản tiền trả chậm trong một thời gian nhất định.
- Khách hàng có thể trả tiền trước thông qua tài khoản ngân hàng tín dụng. Sau đó công ty chuyển hàng đến sau, đối với những nhà đầu tư họ ứng trước tiền, vốn cho công ty sau đó tiêu thụ hàng cho công ty.


- Việc xác định giá cả thay đổi theo từng thời điểm tiêu thụ là một chính sách giá phù hợp với đặc điểm sản phẩm. đặc biệt công ty có chính sách triết khấu ưu đãI đối với những khách hàng mua hàng với số lượng từ 1,5 triệu đồng trở lên.
Miền Bắc: 2% Miền Trung: 3 % Miền Nam: 4%
Điều này đã khuyến khích người tiêu dùng và tăng mức tiêu thụ của công ty. Mặc dù đã được hưởng chính sách giá ưu đãi nhưng vẫn xảy ra một số trường hợp đó là các cửa hàng đại lý của công ty ở các tỉnh xa tự động nâng giá để thu lợi nhuận, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.
Chính sách sản phẩm : Khoa học phát triển thì công ty càng có khả năng nâng cao chất lượng để phục vụ cho nhu cầu của người tiêu dùng. Chất lượng sản phẩm có ảnh hưởng tới khả năng tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, mục tiêu của công ty là: lấy chất lượng làm điều kiện kiên quyết “ Tạo lợi ích và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng ”.
Chính sách phân phối : Việc thành lập và lựa chọn các kênh phân phối có ảnh hưởng rất quan trọng đến hiệu qủa kinh doanh của công ty. Hiện nay công ty sử dụng nhiều kênh phân phối nhưng hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty vẫn chủ yếu thông qua bán gián tiếp thể hiện qua bảng dưới đây:
Đơn vị tính : đồng

Chỉ tiêu Năm 2002 Năm 2004
Số tiền % Số tiền %
Tổng doanh thu 119.8 100 141 100
Bán trực tiếp 0.743 0.62 12.97 9.2
Bán gián tiếp 119.057 99.38 128.028 90.8

Nhận xét: Qua bảng trên cho ta thấy cách bán hàng của công ty không thông qua các khâu trung gian (Bán gián tiếp ) là chủ yếu. Điều đố phần


nào đã thấy được công ty đã chú ý hơn tới các cách dịch vụ ưu đãi như: Giảm giá hỗ trợ tiêu thụ , khuyến mại. Tỷ trọng bán hàng gián tiếp năm 2002 là 99,38%, đến năm 2004 giảm còn 90,8%, đây cũng là một dấu hiệu tốt cho hoạt động tiêu thụ sản phẩm.Tỷ trọng bán trực tiếp năm 2002 là 0,62% tăng lên 9,2% năm 2004. Công ty cần tăng khả năng bán trực tiếp sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng. Qua đó sẽ hiẻu đúng nhu cầu tiêu dùng tốt hơn, không những thế sẽ tăng lợi nhuận từ hoạt động tiêu thụ.

2. Đánh giá nhận xét chung về tình hình tiêu thụ sản phẩm của công ty.
2.1 .Thuận lợi:
Kể từ khi Việt Nam bước trên nền kinh tế thị trường cho đến nay họat động sản xuất kinh doanh của công ty luôn đạt được hiệu quả cao. Tỷ lệ doanh thu hàng năm trung bình là 5-10%
- Sản phẩm được nhiều người tiêu dùng trong cả nước biết đến với tư cách là một sản phẩm truyền thống có uy tín và chất lượng cao trên thị trường. Hơn thế nữa, sản phẩm khoá của công ty đa dạng về mẫu mã và chủng loại, giá cả phù hợp.
- Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty không ngừng mở rộng, mức tiêu thụ hàng năm cao hơn so với năm trước và cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trong nước cũng như nước ngoài tại Việt Nam. Đặc biệt sản phẩm của công ty đã có mặt ở một số thị trường ở nước ngoài.
- Lượng hàng hóa bán ra của công ty chủ yếu tập trung vào các nhà bán buôn, các đại lý, các nhà đầu tư lớn là chủ yếu. Cho nên quá trình sản xuất luôn được diễn ra liên tục tương đối ổn định.
- Việc xâm nhập thị trường nước ngoài tạo nên nhiều cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty trong tương lai.
- Công ty cũng đã triển khai và đạt hiệu quả cao trong công tác yểm trợ và xúc tiến bán hàng như giảm giá, triết khấu, hỗ trợ vận chuyển khuyến


mại…Điều này đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc tiêu thụ sản phẩm ngày một tăng.
- cách thanh toán linh hoạt: tiền mặt, séc, chuyển khoản…
- Có bộ máy lãnh đạo đoàn kết, năng động sáng tạo, đội ngũ cán bộ công nhân viên chức mạnh mẽ, nhiệt tình, đó là yếu tố thuận lợi cơ bản thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất của công ty.
- Được sự quan tâm giúp đỡ nhiệt tình của ban lãnh đạo, thành phố, Sở Công Nghiệp Hà Nội, Huyện Đông Anh và sự gắn bó của bầu bạn gần xa.

2.2 Hạn chế .
- Tuy nhiên, công ty vẫn còn một số mặt hạn chế trong chính sách phân phối của công ty:
Trước hết phải nói đến năng lực của các đại lý, trong số các đại lý nhận bán hàng cho công ty vẫn còn một số ít các đại lý chưa đủ kinh nghiệm và khả năng phân phối hàng theo chiều rộng, chưa chú trọng phát triển theo chiều sâu.
Công ty vẫn chưa đưa ra những lợi ích thiết thực ràng buộc các thàmh viên kênh dẫn đến một số kênh đã chuyển sang kinh doanh mặt hàng khác.
-sản phẩm của công ty chỉ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng với thu nhập trung bình, bỏ sót nhu cầu tiêu dùng đòi hỏi cao hơn về chất lượng sản phẩm,mẫu mã sản phẩm…


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

tratra2612

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty khóa Việt Tiệp. thực trạng và giải pháp
KILOBOOKS.COM
Chuyªn ®Ò tèt nghiÖp
Th−¬ng m¹i 44b
2

MÆc dï ®· cã nhiÒu cè g¾ng ®Ó hoµn thµnh chuyªn ®Ò tèt nghiÖp nµy,
nh−ng víi tr×nh ®é cã h¹n nªn chuyªn ®Ò kh«ng tr¸nh khái sai sãt. Em rÊt mong
nhËn ®−îc nh÷ng ý kiÕn ®ãng gãp ch©n thµnh cña thÇy c« vµ b¹n bÌ ®Ó chuyªn
®Ò tèt nghiÖp ®−îc hoµn thiÖn.
em muốn nhận tài liệu này ạ. Em Thank ad
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á Chi nhánh Bình Dương Luận văn Kinh tế 0
D Hoạt động phân đoạn thị trường lựa chọn thị trường mục tiêu tự do định vị thị trườn cafe Trung Nguyên tại Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Bài 5: Tổ chức quản lý và các chỉ tiêu đánh giá hoạt động kho Luận văn Kinh tế 0
T Hoạt động tiêu thụ sản phẩm xúc xích ở công ty cổ phần thực phẩm Đức Việt – Thực trạng và giải pháp Luận văn Kinh tế 6
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
H Phương hướng và biện pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại nhà máy vật liệu chịu lửa - Công Luận văn Kinh tế 0
M Một số biện pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty gạch ngói Hải Ninh Luận văn Kinh tế 0
S Kế toán tiêu thụ và xác định kết quả hoạt động kinh doanh của công ty sản xuất và dịch vụ xuất nhập Luận văn Kinh tế 0
C Hoạt động tín dụng tiêu dùng tại ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu chi nhánh Chợ Lớn Luận văn Kinh tế 0
L Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo tại thị trường nội địa của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top