Stanwode

New Member
LINK TẢI LUẬN VĂN MIỄN PHÍ CHO AE KET-NOI
Hoàn thiện công tác kế toán tài sản cố định tại công ty cổ phần xây dựng số 1 - Vinaconex
LỜI MỞ ĐẦU
Hạch toán kế toán là một trong những công cụ sắc bén của quản lý nói chung và quản lý tài chính nói riêng. Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp gắn liền với công tác hạch toán kế toán.Trong điều kiện hiện nay với nền kinh tế thị trường thì hạch toán kế toán càng giữ vai trò quan trọng trong việc tính toán chi phí, lợi nhuận, phân tích hiệu quả kinh doanh.
Tài sản cố định (TSCĐ) là một bộ phận chủ yếu của doanh nghiệp, phản ánh năng lực sản xuất hiện có, trình độ khoa học kỹ thuật và tình hình trang bị cơ sở vật chất trong doanh nghiệp, đây là yếu tố không thể thiếu trong điều kiện kinh doanh hiện nay của bất kỳ doanh nghiệp nào, nó thể hiện thế mạnh của doanh nghiệp đồng thời cũng quyết định việc nâng cao năng suất lao động, cải thiện đời sống công nhân viên. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi nhu cầu đầu tư đổi mới TSCĐ thay thế cho những TSCĐ hiện có ở các doanh nghiệp đã trở thành vấn đề sống còn trong sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung.
Đứng trước thực tế trên, bất kỳ một doanh nghiệp công nghiệp nào muốn đứng vững và phát triển trong nền kinh tế thị trường đều phải không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất kinh doanh đồng thời không ngừng nâng cao hiệu quả sử dụng TSCĐ trong doanh nghiệp. Nếu như hạch toán với chức năng nhiệm vụ là công cụ đắc lực quản lý, cung cấp các thông tin chính xác cho quản lý thì tổ chức công tác kế toán TSCĐ là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng TSCĐ.
Với những lý do trên và qua quá trình thực tập, tìm hiểu tại công ty cổ phần xây dựng số1-vinaconex, tui đã mạnh dạn chọn đề tài: “Hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ tại công ty cổ phần xây dựng số1- vinaconex”.
Mục đích nghiên cứu: tiếp cận thực tiễn quản lý ở một doanh cụ thể để tìm hiểu đánh giá thực trạng và đề xuất một số giải pháp thích hợp góp phần hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ của công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex.
Ngoài phần mở đầu, kết luận, các bảng biểu phụ lục và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn gồm ba chương:
* Chương I: Lý luận chung về kế toán TSCĐ trong doanh nghiệp xây lắp.
* Chương II: Thực trạng công tác kế toán TSCĐ tại công ty cổ phần xây dựng số 1 vinaconex
* Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ tại công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex.














CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC
KẾ TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH
TRONG CÁC DOANH NGHIỆP XÂY LẮP

1.1 Những vấn đề lý luận cơ bản về kế toán tài sản cố định và sự cần thiết của công tác kế toán tài sản cố định trong doanh nghiệp xây lắp.
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của TSCĐ.
1.1.1.1. Khái niệm:
TSCĐ trong các doanh nghiệp là những tư liệu lao động chủ yếu và các tài sản có giá trị lớn, tham gia vào nhiều chu kỳ sản xuất kinh doanh và giá trị của nó được chuyển dịch dần dần từng phần vào giá trị sản phẩm, dịch vụ được sản xuất ra trong các chu kỳ sản xuất.
1.1.1.2. Đặc điểm của TSCĐ.
TSCĐ là những tài sản thuộc quyền sở hữu hay kiểm soát lâu dài của doanh nghiệp, có giá trị lớn và thời gian sử dụng trên 1 năm.
Đặc điểm của TSCĐ là khi tham gia vào quá trình sản xuất kinh doanh,TSCĐ bị hao mòn dần và giá trị của nó được chuyển dần vào chi phí sản xuất kinh doanh. Khác với đối tượng lao động, TSCĐ tham gia vào nhiều chu kỳ sản suất kinh doanh và luôn giữ hình thái vật chất ban đầu cho đến lúc hư hỏng. Những TSCĐ dùng cho các hoạt động khác như hoạt động phúc lợi, sự nghiệp, dự án, giá trị sử dụng bị tiêu dùng dần dần trong quá trình sử dụng.
Đối với TSCĐ vô hình, khi tham gia vào quá trình sản suất kinh doanh cũng bị hao mòn do tíên bộ của khoa học kỹ thuật và hạn chế về mặt pháp luật.
Theo chế độ hiện hành, một tài sản phải thoả mãn đồng thời 4 điều kiện sau thì mới được ghi nhận là TSCĐ:
1. Chắc chắn thu được lợi ích kinh tế trong tương lai từ việc sử dụng tài sản đó
2. Nguyên giá tài sản phải được xác định một cách đáng tin cậy
3. Thời gian sử dụng ước tính trên một năm
4. Có đủ tiêu chuẩn giá trị theo quy định hiện hành, tức là 10 triệu đồng trở lên.
Những đặc điểm trên cho thấy TSCĐ chính là yếu tố quan trọng nhất trong cơ sở vật chất kỹ thuật của doanh nghiệp. Sự phát triển của tư liệu lao động nói chung và TSCĐ nói riêng là nguyên nhân dẫn đến sự phát triển của nền sản xuất xã hội.
1.1.2.Vị trí, vai trò của kế toán TSCĐ trong các doanh nghiệp xây lắp.
1.1.2.1.Vai trò của TSCĐ trong các doanh nghiệp xây lắp.
Trong lịch sử phát triển của nhân loại, các cuộc đại cách mạng công nghiệp lần thứ nhất, thứ hai, thứ ba đều tập trung giải quyết các vấn đề về cơ khí hoá, điện khí hoá, tự động hoá các quá trình sản xuất mà thực chất là đổi mới, cải tiến, hoàn thiện TSCĐ. Yếu tố quyết định để các doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường là uy tín, chất lượng sản phẩm của mình đưa ra thị trường, thực chất phải xem xét các máy móc thiết bị ,quy trình công nghệ sản xuất có đáp ứng được yêu cầu của quá trình sản xuất chế biến hay không, có theo kịp sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hay không. Từ đó các doanh nghiệp phải đầu tư, đổi mới nhà xưởng, máy móc thiết bị để nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
TSCĐ tham gia vào nhiều chu kỳ sản suất. Do có giá trị lớn nên TSCĐ không chỉ là những tư liệu lao động mà còn là bộ phận chủ yếu tài sản trong doanh nghiệp. Hiệu quả sử dụng TSCĐ góp phần phát triển sản xuất, tạo ra sản phẩm, thu hồi vốn nhanh để tái sản xuất đem lại lợi nhuận.
* Trong mỗi thời kỳ kinh doanh có các nghiệp vụ tăng TSCĐ. Sau khi đã có đầy đủ các chứng từ gốc về TSCĐ, kế toán Công Ty mở “Thẻ TSCĐ” cùng với việc lập thẻ TSCĐ, Công Ty nên lập “Sổ đăng ký thẻ TSCĐ”, sổ này sẽ giúp kế toán trong việc quản lý, tìm kiếm hay xem lại thẻ được nhanh chóng, thuận tiện.
Sau khi có thẻ TSCĐ, kế toán ghi vào “Sổ đăng ký thẻ TSCĐ” rồi bảo quản thẻ vào hòm thẻ, hay bảo quản trên máy vi tính. Căn cứ vào các chứng từ liên quan để ghi vào phần giảm TSCĐ và xác định số khấu hao luỹ kế của TSCĐ giảm để ghi vào các cột liên quan trên Sổ TSCĐ.



KẾT LUẬN
Trong những năm gần đây kinh tế thị trường đã trở thành đòn bẩy hết sức hữu hiệu đối với sự vận động của các doanh nghiệp trong một nền kinh tế mở .Chính vì vậy mà điều quyết định trước tiên đối với sự tồn tại của mỗi doanh nghiệp trong nền kinh tế quốc dân đó là sự uy tín và chất lượng sản phẩm. Có được như vậy doanh nghiệp mới có thể tồn tại và có được thị phần của mình trên thị trường.
Song để tạo được điều đó chúng ta cần có một dây chuyền công nghệ tiến tiến, máy móc thiết bị hiện đại cùng với sự quản lý tốt công tác sản xuất kinh doanh. Kế toán là một trong những công cụ quản lý kinh tế đắc lực, có hiệu quả nhất. Và kế toán TSCĐ là khâu quan trọng trong công tác kế toán doanh nghiệp, đặc biệt đối với doanh nghiệp xây lắp như công ty cổ phần xây dựng số 1 - vinaconex.
“Hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ” ở các doanh nghiệp không phải là một đề tài mới mẻ, nhưng đây là một vấn đề lớn và phức tạp mà các nhà quản lý đã, đang tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện hơn.
Qua quá trình học tập trên ghế nhà trường và qua thời gian thực tập tại công ty cổ phần xây dựng số 1-vinaconex em đã nhận thức được rằng đi đôi với việc học tập nghiên cứu lý luận thì việc tìm hiểu thực tế là một giai đoạn hết sức quan trọng.
Em xin chân thành Thank sự giúp đỡ hướng dẫn tận tình của các anh chị và cô chú phòng tài chính kế toán của công ty, Thank TH.S Nguyễn Thị Mỹ đã giúp em hoàn thành luận văn tốt nghiệp với đề tài: “Hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng số 1-vinaconex” em mong rằng trong thời gian tới Công Ty sẽ gặt hái được nhiều thành tích cao hơn.
Em xin chân thành cảm ơn!
MỤC LỤC
Lời mở đầu 1
Chương I: Lý luận chung về tổ chức công tác kế toán tài sản cố định trong các doanh nghiệp xây lắp 3
1.1 Những vấn đề lý luận cơ bản về kế toán tài sản cố định và sự cần thiết của công tác kế toán tài sản cố định trong doanh nghiệp xây lắp. 3
1.1.1. Khái niệm, đặc điểm của TSCĐ. 3
1.1.1.1. Khái niệm: 3
1.1.1.2. Đặc điểm của TSCĐ. 3
1.1.2.Vị trí, vai trò của kế toán TSCĐ trong các doanh nghiệp xây lắp. 4
1.1.2.1.Vai trò của TSCĐ trong các doanh nghiệp xây lắp. 4
1.1.2.2.Yêu cầu quản lý và nhiệm vụ của kế toán TSCĐ trong doanh nghiệp xây lắp. 5
1.1.2.3.Vị trí, vai trò của kế toán TSCĐ trong các doanh nghiệp xây lắp. 5
1.1.3.Phân loại TSCĐ trong doanh nghiệp xây lắp. 6
1.1.3.1.Sự cần thiết phải phân loại TSCĐ . 6
1.1.3.2.Phân loại TSCĐ theo hình thái biểu hiện(hình thái vật chất). 6
1.1.3.3. Phân loại TSCĐ theo quyền sở hữu. 6
1.1.3.4.Phân loại TSCĐ theo đặc trưng kỹ thuật. 7
1.1.4. Đánh giá TSCĐ . 7
1.1.4.1. Đánh giá TSCĐ theo nguyên giá. 7
1.1.4.2.Đánh giá TSCĐ theo giá trị còn lại 10
1.2.Tổ chức công tác kế toán tài sản cố định trong doanh nghiệp xây lắp. 11
1.2.1. Tổ chức hạch toán chi tiết tài sản cố định 11
1.2.1.1 Thủ tục chứng từ hạch toán 11
1.2.1.2. Hạch toán chi tiết tài sản cố định 11
1.2.2. Tổ chức hạch toán tổng hợp tài sản cố định 11
1.2.2.1. Hạch toán tăng giảm tài sản cố định 11
1.2.2.2. Hạch toán TSCĐ thuê ngoài và cho thuê 16
1.2.3. Kế toán khấu hao TSCĐ 21
1.2.3.1.Hao mòn và khấu hao TSCĐ . 21
1.2.3.2. Các phương pháp tính khấu hao TSCĐ 21
1.2.3.3. Phương pháp khấu hao theo số lượng, khối lượng sản phẩm : 22
1.2.3.4. Phương pháp hạch toán khấu hao TSCĐ 23
1.2.4. Hạch toán sửa chữa TSCĐ 26
1.2.4.1. Sửa chữa thường xuyên 26
1.2.4.2 .Sửa chữa lớn TSCĐ 26
1.2.4.3 Sửa chữa nâng cấp TSCĐ : 27
1.2.5. Kế toán nghiệp vụ kiểm kê, đánh giá TSCĐ . 28
1.2.5.1.Kế toán nghiệp vụ đánh giá TSCĐ 28
1.2.5.2.Kế toán nghiệp vụ kiểm kê TSCĐ 29
1.2.6.Hệ thống sổ kế toán sử dụng trong kế toán TSCĐ 30
1.2.6.1. Hình thức sổ kế toán Nhật kí – Sổ cái 31
1.2.6.2. Hình thức sổ kế toán nhật kí chung 31
1.2.6.3. Hình thức sổ kế toán chứng từ ghi sổ 32
1.2.6.4 Hình thức sổ kế toán nhật kí chứng từ 33
Chương 2: Thực trạng công tác kế toán tài sản cố định tại công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 35
2.1.Đặc điểm kinh tế và tổ chức hoạt động kinh doanh ở công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 35
2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 35
2.1.2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 36
2.1.3. Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh và tổ chức quản lý tại công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 37
2.1.3.1.Đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công Ty. 37
2.1.3.2.Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý tại công ty hiện nay. 38
2.1.4. Tổ chức công tác kế toán tại Công Ty hiện nay. 40
2.1.4.1.Tổ chức bộ máy kế toán. 40
2.1.4.2. Chế độ kế toán áp dụng tại Công Ty Cổ Phần xây dựng số: 41
2.2.Thực trạng công tác kế toán TSCĐ tại Công Ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 45
2.2.1.Đặc điểm TSCĐ tại Công Ty Cổ Phần xây dựng số 1- vinaconex. 45
2.2.2. Phân loại TSCĐ tại Công Ty. 46
2.2.3. Đánh giá TSCĐ tại Công Ty. 47
2.2.4. Kế toán TSCĐ tại Công Ty Cổ Phần Xây Dựng số 1- vinaconex. 49
2.2.4.1. Kế toán chi tiết TSCĐ: 49
2.2.4.2.Kế toán tổng hợp tăng, giảm TSCĐ: 51
2.2.4.3. Kế toán khấu hao TSCĐ 70
Chương III: Một số giảI pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ tại công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex. 76
3.1 Nhận xét chung về thực trạng công tác kế toán tại công ty cổ phần xây dựng số 1 – vinaconex. 76
3.1.1. Một số kết quả hoạt động kinh doanh tài chính của công ty trong vài năm gần đây. 76
3.1.2 Ưu điểm: 77
3.1.3. Nhược điểm : 80
3.2. Một số giải pháp đóng góp nhằm hoàn thiện công tác hạch toán TSCĐ ở Công Ty Cổ Phần Xây Dựng số 1- Vinaconex. 81
3.2.1 Về cách phân loại 82
3.2.2. Về kế toán khấu hao TSCĐ. 83
3.2.3. Kế toán sửa chữa lớn TSCĐ. 84
3.2.4. Tăng cường công tác bảo quản và quản lý TSCĐ. 84
Kết luận 86
Hoàn thiện công tác kế toán tài sản cố định tại Công ty CP xây dựng số 1 Vinaconex
Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:

minhgad

New Member
Chia sẻ miễn phí cho các bạn tài liệu: Hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ tại công ty cổ phần xây dựng số1- vinaconex
Chuyên đề thực tập
SV:phạm Trường Hòa MSSV: 504413031
2
hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ của công ty cổ phần xây dựng số 1-
vinaconex.
Ngoài phần mở đầu, kết luận, các bảng biểu phụ lục và danh mục tài liệu
tham khảo, luận văn gồm ba chương:
* Chương I: Lý luận chung về kế toán TSCĐ trong doanh nghiệp xây lắp.
* Chương II: Thực trạng công tác kế toán TSCĐ tại công ty cổ phần xây
dựng số 1 vinaconex
* Chương III: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác kế toán TSCĐ
tại công ty cổ phần xây dựng số 1- vinaconex.
CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ TỔ CHỨC CÔNG TÁC
KẾ TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH
TRONG CÁC DOANH NGHIỆP XÂY LẮP
bất kỳ một doanh nghiệp công nghiệp nào muốn đứng vững và phát triển trong nền kinh tế thị trường đều phải không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất kinh doanh đồn
Dành riêng cho anh em Ketnooi, bác nào cần download miễn phí bản đầy đủ thì trả lời topic này, Nhóm Mods sẽ gửi tài liệu cho bạn qua hòm tin nhắn nhé.
- Bạn nào có tài liệu gì hay thì up lên đây chia sẻ cùng anh em.
- Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở forum, thì đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí
Mình cần tài liệu này ạ
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Hoàn thiện quy trình kiểm toán khoản mục nợ phải trả người bán tại công ty TNHH kiểm toán IMMANUEL Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện kế toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư xây dựng fast việt nam Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác trả lương theo sản phẩm tại Công Ty xây dựng số 1 Vinaconex Luận văn Kinh tế 0
D Giải pháp hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh tại Công ty Take Á Châu Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện hệ thống quản lý sản xuất tại công ty tnhh hệ thống dây sumi - Hanel Khoa học kỹ thuật 0
D Hoàn thiện công tác lập kế hoạch sản xuất tại công ty cổ phần LILAMA 10 Luận văn Kinh tế 0
D Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing tại Công ty TNHH TM&DV Thanh Kim Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Nhằm Hoàn Thiện Hoạt Động Marketing Tại Công Ty TNHH Midea Consumer Electric Marketing 0
D Một Số Giải Pháp Hoàn Thiện Công Tác Tuyển Dụng, Đào Tạo Và Phát Triển Nguồn Nhân Lực Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích và đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản lý tài chính tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top