daigai

Well-Known Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
MỤC LỤC
Trang phụ bìa Trang
Lời cam đoan
Mục lục
Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt
Danh mục các bảng, biểu
Danh mục các hình vẽ, đồ thị
Mở đầu ........................................................................................................................ 1
CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH
DOANH & PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH
1.1. Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh & phân tích hiệu quả kinh doanh ............ 4
1.1.1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh .................................................................... 4
1.1.2. Ý nghĩa nâng cao hiệu quả kinh doanh .............................................................. 4
1.1.3. Khái niệm về phân tích hiệu quả kinh doanh ..................................................... 4
1.1.4. Ý nghĩa phân tích hiệu quả kinh doanh .............................................................. 5
1.1.5. Nội dung của phân tích hoạt động kinh doanh ................................................... 7
1.1.6. Nhiệm vụ của phân tích hoạt động kinh doanh .................................................. 9
1.2. Khái quát về bảo hiểm và hiệu quả kinh doanh bảo hiểm ................................... 10
1.2.1. Khái niệm về bảo hiểm ...................................................................................... 10
1.2.2. Vai trò, chức năng của bảo hiểm ........................................................................ 11
1.2.3. Đặc điểm của sản phẩm bảo hiểm ..................................................................... 13
1.2.4. Các loại hình bảo hiểm ....................................................................................... 16
1.2.5. Các nguyên tắc cơ bản trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm .......................... 16
1.2.6. Đặc điểm của kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ .............................................. 18
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi1.3. Một số công cụ đánh giá hiệu quả kinh doanh bảo hiểm ..................................... 19
1.3.1 Chỉ tiêu đánh giá khả năng thanh toán ............................................................... 19
1.3.2 Chỉ tiêu về sử dụng vốn ...................................................................................... 20
1.3.3. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động ................................................................ 20
1.3.4. Chỉ tiêu đánh giá khả năng sinh lợi .................................................................... 21
1.3.5. Chỉ tiêu về khả năng thanh toán ......................................................................... 22
1.3.6. Mô hình phân tích và đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội ..................................... 22
1.3.7. Rủi ro và lợi nhuận của nhóm nghiệp vụ bảo hiểm ........................................... 22
1.4. Các yếu tố cơ bản tác động đến hiệu quả kinh doanh bảo hiểm .......................... 24
1.4.1. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong .............................................................. 24
1.4.2. Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài ............................................................. 24
CHƯƠNG II
THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY CỔ
PHẦN BẢO HIỂM PETROLIMEX TRONG THỜI GIAN QUA
2.1 Giíi thiƯu tỉng quát vỊ c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm Petrolimex ....................................26
2.1.1 Qu¸ tr×nh thμnh lËp vμ ph¸t triĨn cđa c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm Petrolimex ........... 26
2.1.2 T×nh h×nh ho¹t ®éng kinh doanh cđa c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm
Petrolimex trong nh÷ng n¨m gÇn ®©y (2000 - 2005) ........................................... 32
2.2. Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty PJICO
giai đoạn 2000 – 2005 ............................................................................................. 48
2.2.1. Phân tích chỉ tiêu khả năng thanh toán nhanh .................................................... 48
2.2.2. Phân tích chỉ tiêu về sử dụng vốn ....................................................................... 50
2.2.3. Phân tích chỉ tiêu về hiệu quả hoạt động ........................................................... 51
2.2.4. Phân tích chỉ tiêu về khả năng sinh lợi ............................................................... 52
2.2.5. Phân tích khả năng thanh toán ............................................................................ 53
2.2.6. Mô hình phân tích và đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội ..................................... 532.2.7. Rủi ro và lợi nhuận của tập danh mục nghiệp vụ ............................................... 54
2.3. Các yếu tố cơ bản tác động đến hiệu quả kinh doanh của PJICO
giai đoạn 2000 – 2005 ........................................................................................... 59
2.3.1. Các yếu tố thuộc môi trường bên trong .............................................................. 59
2.3.2. Các yếu tố thuộc môi trường bên ngoài ............................................................. 61
CHƯƠNG III
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH CỦA
CÔNG TY PJICO TRONG ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN ĐẾN NĂM 2015
3.1. Mục tiêu và sứ mạng của Công ty PJICO đến năm 2015 ...................................... 68
3.1.1. Sứ mạng của Công ty PJICO .............................................................................. 68
3.1.2. Mục tiêu của Công ty PJICO .............................................................................. 68
3.2.Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty PJICO
trong định hướng phát triển đến năm 2015 .............................................................. 69
3.2.1. Nhóm giải pháp về tăng trưởng & phát triển .................................................... 69
3.2.2. Nhóm giải pháp nội bộ ....................................................................................... 74
3.3. Kiến nghị ................................................................................................................ 85
3.3.1. Về phía Nhà nước ............................................................................................... 85
3.3.2. Về phía ngành ..................................................................................................... 85
KẾT LUẬN .................................................................................................................. 86
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHỤ LỤC
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT
PJICO C«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm Petrolimex
TTCK ThÞ tr−êng chøng kho¸n
UBCK Uû ban chøng kho¸n
WTO Tỉ chøc th−¬ng m¹i thÕ giíiDANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU
STT BẢNG, BIỂU Trang
1 BiĨu 2.1.2.3a: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm con ng−êi
cđa PJICO tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
40
2 BiĨu2.1.2.3b: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm tμi s¶n, kü thuËt
cđa PJICO tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
41
3 BiĨu 2.1.2.3c: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm tÇu thuyỊn cđa
PJICO Tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
41
4 BiĨu 2.1.2.3d: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm hμng ho¸ cđa
PJICO Tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
42
5 BiĨu 2.1.2.3e: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm x©y dùng, l¾p ®Ỉt
cđa PJICO tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
43
6 BiĨu 2.1.2.3f: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm xe ô-tô cđa
PJICO Tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
44
7 BiĨu 2.1.2.3k: Mét sè chØ tiªu vỊ nghiƯp vơ b¶o hiĨm xe mô-tô cđa
PJICO Tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
44
8 BiĨu 2.1.2.3k: Kết quả hoạt động đầu tư cđa PJICO
tõ n¨m 2000 ®Õn 2005
46
9 Bảng 2.4.1. Ma trận hình ảnh cạnh tranh 64
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phiDANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ
STT HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ Trang
1 H×nh 2.1.1.2a: S¬ ®å tỉ chøc cđa PJICO 31
2
H×nh 2.1.1.2b: M¹ng l−íi ho¹t ®éng cđa PJICO trªn toμn quèc 32
3 Đồ thị 2.1.2.1: Doanh thu phÝ b¶o hiĨm gèc toμn thÞ tr−êng
n¨m 2000 ®Õn 2005
33
4 Đồ thị 2.1.2.2a: Doanh thu phÝ b¶o hiĨm gèc PJICO n¨m 2000 ®Õn 2005 34
5 Đồ thị 2.1.2.2b: Thị phần của PJICO n¨m 2000 ®Õn 2005 35
6 Đồ thị 2.1.2.2c: Tốc độ tăng trưởng của PJICO so với tốc độ 36
7 Đồ thị 2.1.2.2d: Tổng tài sản của PJICO năm 2000 – 2005 37
8
Đồ thị 2.1.2.2e: Lợi nhuận kinh doanh trước thuế của PJICO
năm 2000 – 2005
38
9 Đồ thị 2.1.2.2f: Nộp ngân sách của PJICO năm 2000 – 2005 39
10 Hình 2.2.7 a. Đồ thị biểu diễn chỉ tiêu Kp từ năm 2000 đến 2005 55
11 Hình 2.2.7 b. Đồ thị biểu diễn tỷ lệ bồi thường chung của PJICO
từ năm 2000 đến 2005
551
MỞ ĐẦU
1. Sự cần thiết của đề tài:
Ho¹t ®éng b¶o hiĨm cã tõ rÊt l©u vμ nhanh chãng ph¸t triĨn trë thμnh mét
lÜnh vùc cã ®ãng gãp rÊt quan träng trong ph¸t triĨn kinh tÕ, x· héi. Ho¹t ®éng cđa
b¶o hiĨm lμ hç trỵ vỊ mỈt tμi chÝnh th«ng qua c«ng t¸c båi th−êng cho c¸c ®¬n vÞ vμ
c¸ nh©n tham gia b¶o hiĨm khi cã nh÷ng tỉn thÊt, hoỈc thiƯt h¹i hay th−¬ng tËt b¶n
th©n ph¸t sinh tõ nh÷ng rđi ro ®−ỵc b¶o hiĨm. Ngoμi ra b¶o hiĨm cßn ®ãng gãp vai
trß ®Ỉc biƯt quan träng trong sù ph¸t triĨn cđa thÞ tr−êng tμi chÝnh th«ng qua ho¹t
®éng ®Çu t− vèn vμ c¸c quü nhμn rçi ®−ỵc h×nh thμnh từ phí bảo hiểm.
Tr−íc nhu cÇu ph¸t triĨn cđa nỊn kinh tÕ thÞ tr−êng, ChÝnh Phđ ViƯt Nam ®·
ban hμnh NghÞ §Þnh 100/N§-CP ngμy 18/12/1993 nh»m më réng nhiỊu lo¹i h×nh
kinh doanh b¶o hiĨm víi nhiỊu tỉ chøc trong vμ ngoμi quèc doanh ®Ĩ n©ng cao chÊt
l−ỵng ho¹t ®éng cđa ngμnh b¶o hiĨm. Tõ ®Þnh chÕ nμy cã nhiỊu c«ng ty b¶o hiĨm
thuéc nhiỊu thμnh phÇn kinh tÕ kh¸c nhau ®· ®−ỵc thμnh lËp nh−: B¶o Minh, PJICO,
Vinare PVIC v.v... ChÝnh Phđ cịng më cưa cho c¸c c«ng ty b¶o hiĨm n−íc ngoμi
më chi nh¸nh, v¨n phßng ®¹i diƯn ®Ĩ ®Çu t− kinh doanh b¶o hiĨm t¹i ViƯt Nam. Sù
xuÊt hiƯn cđa nhiỊu c«ng ty b¶o hiĨm trong vμ ngoμi n−íc t¹o nªn sù c¹nh tranh
m¹nh mÏ trong ho¹t ®éng kinh doanh b¶o hiĨm, cïng víi sù t¨ng tr−ëng cao vμ ỉn
®Þnh cđa nỊn kinh tÕ ViƯt Nam trong nh÷ng n¨m qua, møc sèng cđa ng−êi d©n ngμy
cμng ®−ỵc n©ng cao, ®ã chÝnh lμ nh÷ng nguyªn nh©n thúc đẩy ngμnh b¶o hiĨm ViƯt
Nam cã nh÷ng b−íc phát triển v−ỵt bËc trong 10 n¨m qua.
Việt Nam ®ang thùc hiƯn lé tr×nh héi nhËp víi nỊn kinh tÕ khu vùc vμ thÕ
giíi, kinh tế tăng trưởng sẽ tạo nhiều cơ hội để thị trường bảo hiểm phát triển,
đồng thời, việc hội nhập kinh tế quốc tế cũng đặt ra những thách thức rất lớn
cho ngành bảo hiểm. Một trong những thách thức rất lớn đó là nâng cao hiệu
quả kinh doanh bền vững. Các doanh nghiệp bảo hiểm cần định hướng chiến
lược phát triển thị trường bảo hiểm toàn diện, an toàn và hiệu quả.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi2
Trong định hướng phát triển bền vững, C«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm
Petrolimex (Công ty PJICO) trong năm 2005 đã hoạch định chiến lược phát triển
là: Ổn định - An toàn – Hiệu quả. Đây là chiến lược hướng đến tính bền vững
trong hoạt động kinh doanh của công ty sau thời gian phát triển rất nóng, giai
đoạn 2003 – 2005 PJICO được đánh giá là công ty bảo hiểm phát triển nhanh
nhất thị trường với tốc độ tăng trưởng doanh số bình quân đạt 60%/năm.
Lμ mét c¸n bé cđa c«ng ty víi t©m huyÕt ®−ỵc phơc vơ l©u dμi cho c«ng ty vμ
mong muèn đóng gãp cho sù thμnh c«ng chung cđa công ty , nhÊt lμ sau giai đoạn
phát triển nóng, cần đề ra chiến lược hướng tới phát triển bền vững. Vì vậy tôi
chọn nghiên cứu đề tài: “Hiệu quả kinh doanh tại Công ty cổ phần bảo hiểm
Petrolimex – thực trạng và giải pháp”.
2. Mơc tiªu nghiªn cøu:
Trªn c¬ së lý thuyÕt chung về hiệu quả kinh doanh, lý thuyÕt vỊ hiệu quả
kinh doanh bảo hiểm, lý thuyết về phân tích hiệu quả kinh doanh, ... ®−ỵc sư
dơng ph©n tÝch, ®¸nh gi¸ thùc tr¹ng kinh doanh t¹i c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm
Petrolimex trong nh÷ng n¨m qua; Ph©n tÝch sâu những yếu tố tác động chủ yếu
đến hiệu quả kinh doanh, tõ ®ã ®Ị ra c¸c gi¶i ph¸p kh¶ thi để nâng cao hiệu quả
kinh doanh của công ty một cách an toàn và bền vững.
3. §èi t−ỵng vμ ph¹m vi nghiªn cøu:
ViƯc nghiªn cøu ®Ị tμi thùc hiƯn trªn c¬ së phân tích, đánh giá kết quả
hoạt động, từ đó đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh
định hướng an toàn và bền vững tại C«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm Petrolimex.
Ph¹m vi nghiªn cøu lμ kết quả hoạt động kinh doanh từ n¨m 2000 ®Õn 2005
cđa c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm Petrolimex.
4. Ph−¬ng ph¸p nghiªn cøu:
LuËn v¨n sư dơng tỉng hỵp c¸c ph−¬ng ph¸p nghiªn cøu:
- Nghiªn cøu tμi liƯu.3
- Kh¶o s¸t thùc tÕ t¹i c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm Petrolimex.
- Thèng kª, tỉng hỵp, so s¸nh vμ ph©n tÝch kinh tÕ.
5. KÕt cÊu cđa luËn v¨n:
KÕt cÊu cđa luËn v¨n ngoμi phÇn më ®Çu vμ phÇn kÕt luËn, luËn v¨n ®−ỵc
tr×nh bày trong 3 ch−¬ng:
Chương I: Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh & phân tích hiệu quả kinh
doanh.
Trong ch−¬ng nμy hƯ thèng ho¸ nh÷ng lý thuyết chung về hiệu quả kinh
doanh và phân tích hiệu quả kinh doanh; khái quát về hiệu quả kinh doanh bảo
hiểm và trình bày một số công cụ đánh giá hiệu quả trong kinh doanh bảo hiểm.
Chương II: Đánh giá thực trạng hoạt động của Công ty pjico thời gian qua.
Trong ch−¬ng nμy trình bày tổng quát thị trường bảo hiểm Việt Nam hiện
nay; Kh¸i qu¸t qu¸ tr×nh h×nh thμnh vμ ph¸t triĨn cđa c«ng ty cỉ phÇn b¶o hiĨm
Petrolimex; Phân tích, đánh giá kết quả hoạt động của Công ty PJICO từ năm
2000 đến 2005 trên một số mặt: bên trong công ty như tài chính, nhân lực, quản
lý … và bên ngoài công ty như thị trường, khách hàng, đối thủ cạnh tranh … ®Ĩ cã
®−ỵc c¸i nh×n tỉng qu¸t vỊ thực trạng của c«ng ty. Tõ ®ã rút ra những kết luận
những điểm mạnh cần phát huy, những tồn tại, hạn chế làm giảm hiệu quả kinh
doanh của công ty để đưa ra giải pháp khắc phục.
chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công
ty Pjico định hướng phát triển đến năm 2015.
Từ những tồn tại, hạn chế ®· ph©n tÝch t¹i ch−¬ng II, ch−¬ng nμy sÏ ®Ị xuÊt
nh÷ng nhãm gi¶i ph¸p nh»m n©ng cao hiƯu qu¶ kinh doanh định hướng an toàn và
bền vững cđa c«ng ty PJICO trong thêi gian tíi. Mục tiêu phát triển Công ty
PJICO trở thành một tổng công ty bảo hiểm hàng đầu của Việt Nam thời gian
tới.
Ket-noi.com kho tai lieu mien phi Ket-noi.com kho tai lieu mien phi4
CHƯƠNG I
LÝ LUẬN CHUNG VỀ HIỆU QUẢ KINH DOANH &
PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ KINH DOANH
1.1. Lý luận chung về hiệu quả kinh doanh & phân tích hiệu quả kinh doanh:
1.1.1. Khái niệm về hiệu quả kinh doanh:
Hiệu quả theo ý nghĩa chung nhất được hiểu là các lợi ích kinh tế, xã hội
đạt được từ quá trình hoạt động kinh doanh mang lại. Hiệu quả kinh doanh bao
gồm hai mặt là hiệu quả kinh tế và hiệu quả xã hội, trong đó hiệu quả kinh tế
có ý nghĩa quyết định.
- Hiệu quả kinh tế: Là một phạm trù kinh tế phản ánh trình độ sử dụng
các nguồn lực mà doanh nghiệp có được để đạt kết quả cao nhất với chi phí thấp
nhất.
- Hiệu quả xã hội: Phản ánh những lợi ích về mặt xã hội đạt được từ quá
trình hoạt động kinh doanh.
1.1.2. Ý nghĩa nâng cao hiệu quả kinh doanh:
- Là điều kiện cơ bản để doanh nghiệp có thể tái đầu tư mở rộng quy mô,
trình độ công nghệ, cơ sở vật chất, nguồn nhân lực.
- Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động.
- Nâng cao vị trí xã hội và uy tín của doanh nghiệp trên thị trường.
1.1.3. Khái niệm về phân tích hiệu quả kinh doanh:
Phân tích hoạt động kinh doanh mang nhiều tính chất khác nhau và phụ
thuộc vào đối tượng cũng như giải pháp quản lý mà mỗi công ty áp dụng. Phân
tích hoạt động kinh doanh là quá trình nghiên cứu, để đánh giá toàn bộ quá trình
và kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm làm rõ chất lượng
hoạt động kinh doanh và các nguồn tiềm năng cần được khai thác, trên cơ sở đó5
đề ra các phương án và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh
doanh ở doanh nghiệp.
Phân tích là một hoạt động thực tiễn, vì phân tích hoạt động kinh doanh
luôn đi trước quyết định và là cơ sở cho việc ra các quyết định kinh doanh. Phân
tích hoạt động kinh doanh như là một ngành khoa học, nó nghiên cứu các
phương pháp phân tích có hệ thống và tìm ra những giải pháp áp dụng chúng ở
mỗi doanh nghiệp.
Như vậy phân tích hoạt động kinh doanh là quá trình nhận thức và cải tạo
hoạt động kinh doanh một cách tự giác và có ý thức, phù hợp với điều kiện cụ
thể và với yêu cầu của các quy luật kinh tế khách quan, nhằm đem lại hiệu quả
kinh doanh cao hơn cho doanh nghiệp.
1.1.4. Ý nghĩa phân tích hiệu quả kinh doanh:
- Phân tích hoạt động kinh doanh là công cụ để phát hiện những khả năng
tiềm tàng trong hoạt động kinh doanh, hơn nữa còn là công cụ cải tiến cơ chế
quản lý trong kinh doanh.
Tiêu chí là lựa chọn những nghiệp vụ có khoảng cách độ chệch chuẩn
thấp và hẹp nhất làm trọng tâm tăng trưởng, tăng trưởng thấp hay hạn chế khai
thác những nghiệp vụ có khoảng cách độ lệch chuẩn cao và rộng vì rủi ro cao.
Ta thấy nhóm nghiệp vụ có khoảng cách độ lệch chuẩn đến dưới 3% gồm
nghiệp vụ tài sản kỹ thuật, nghiệp vụ môtô xe máy, nghiệp vụ cây dựng lắp đặt
và nghiệp vụ bảo hiểm tầu thuyền, là những nghiệp vụ mật độ phân phối xác
suất hẹp, rủi ro thấp. Những nghiệp vụ còn lại có mật độ phân phối xác suất
rộng, rủi ro cao.
* Chọn cơ cấu nghiệp vụ theo hệ số biến thiên:
Xét hệ số biến thiên để đánh giá rủi ro/ 1 công ty lợi nhuận trung bình
của từng nghiệp vu

Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần chứng khoán VIG Luận văn Kinh tế 0
D Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Xây dựng Công nghiệp Mỏ Luận văn Kinh tế 0
D Một Số Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Sản Xuất Kinh Doanh Của Công Ty Hyundai Thái Bình Luận văn Kinh tế 0
D Pháp luật về xử lý hậu quả của hợp đồng vô hiệu trong lĩnh vực kinh doanh thương mại ở Việt Nam Luận văn Luật 0
D Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP Việt Nam sau M&A Luận văn Kinh tế 0
D Ứng dụng mô hình DEA đánh giá hiệu quả hoạt động của các Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thạc sĩ kinh tế Luận văn Kinh tế 0
D đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội của dự án đầu tư xây dựng kênh phước xuyên Luận văn Kinh tế 2
D Một số Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khách sạn Thắng Lợi Luận văn Kinh tế 0
D Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kinh doanh tại ngân hàng TMCP Việt Nam Luận văn Kinh tế 0
D Các Nhân Tố Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Tại Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Công Thương Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top