won_yon

New Member

Download miễn phí Chuyên đề Hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh của công ty TNHH thương mại điện tử Bảo Giang





MỤC LỤC

Phần I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG

I. Giới thiệu về Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang

1. Lịch sử hình thành

2. Đặc điểm về quá trình hoạt động kinh doanh

3. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh

II. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lý hoạt động của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang

III. Quy trình thủ tục bán hàng và luân chuyển chứng từ bán hàng tại Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang

IV. Các nguồn lực của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang

V. Nguồn cung ứng vật tư và thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang

 1. Nguồn cung ứng vật tư

 2. Thị trường tiêu thụ

VI. Một số chỉ tiêu chủ yếu của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang qua 3 năm (từ 2006 – 2008)

 1. Tình hình lao động

 2. Cơ cấu nguồn vốn

 3. Tình hình thực hiện lợi nhuận

Phần II. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG

Kết luận

 

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
TRUNG TÂM GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP
= = = = =//= = = = =
BÁO CÁO THỰC TẬP CHUYÊN MÔN
Đơn vị thực tập : CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG
Sinh viên : HOÀNG THỊ KIM NGÂN
Lớp : KT2E
Ngành : KẾ TOÁN
Khóa học : 2007-2009
Hà Nội, tháng 5 năm 2009
VIỆN ĐẠI HỌC MỞ HÀ NỘI
TRUNG TÂM GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP
= = = = =&= = = = =
Đề tài:
HẠCH TOÁN TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH CỦA CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG
Hà Nội, tháng 5 năm 2009
MỤC LỤC
Phần I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG
I. Giới thiệu về Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
Lịch sử hình thành
Đặc điểm về quá trình hoạt động kinh doanh
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh
II. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lý hoạt động của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
III. Quy trình thủ tục bán hàng và luân chuyển chứng từ bán hàng tại Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
IV. Các nguồn lực của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
V. Nguồn cung ứng vật tư và thị trường tiêu thụ sản phẩm chủ yếu của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
1. Nguồn cung ứng vật tư
2. Thị trường tiêu thụ
VI. Một số chỉ tiêu chủ yếu của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang qua 3 năm (từ 2006 – 2008)
1. Tình hình lao động
2. Cơ cấu nguồn vốn
3. Tình hình thực hiện lợi nhuận
Phần II. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ VỀ CÔNG TÁC TỔ CHỨC KẾ TOÁN TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG
Kết luận
KÝ HIỆU, VIẾT TẮT
TNHH : Trách nhiệm hữu hạn
SP : Sản phẩm
HH : Hàng hóa
GV : Giá vốn
DT : Doanh thu
CF : Chi phí
TK : Tài khoản
QL : Quản lý
CSH : Chủ sở hữu
GTDT : Giảm trừ doanh thu
LN : Lợi nhuận
BH&CCDV : Bán hàng và cung cấp dịch vụ
QLDN : Quản lý doanh nghiệp
TNDN : Thu nhập doanh nghiệp
BB : Biên bản
Phần I.
TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BẢO GIANG
I. Giới thiệu về công ty
1. Lịch sử hình thành
Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang được thành lập ngày 06 tháng 08 năm 2004 do Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội cấp với số đăng ký kinh doanh là 0103009274.
Tên giao dịch: Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
Tên quốc tế: BaoGiang Limited Trading electric company
Tên viết tắt: Bao Giang Co.,LTD
Trụ sở: 11/23, Ngõ 34, Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 04. 35376845 Fax: 04. 35376844
Email: [email protected]
Website: www.baogiang.com.vn
Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang là một tổ chức kinh tế có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng được mở tài khoản tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam.
2. Đặc điểm về quá trình hoạt động kinh doanh của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
Là đơn vị chuyên cung cấp các mặt hàng về công nghệ tin học, công ty có mục tiêu là phát triển mạng lưới cung cấp sản phẩm rộng khắp cả nước để phục vụ tối đa hóa nhu cầu của khách hàng trên thị trường hiện tại cũng như tiềm năng.
Các hướng chính trong hoạt động kinh doanh của Công ty:
- Cung cấp các chủng loại thiết bị tin học chủ yếu của hãng HP, Samsung, LG như: máy tính (PC máy chủ), máy in, máy quét, các thiết bị nối mạng cục bộ (Swich, Hub, Card mạng...) và mạng diện rộng (Roiuter, Remote...), các thiết bị ngoại vi khác.
- Nghiên cứu áp dụng các giải pháp mạng máy tính (LAN, WAN) trên các môi trường khác nhau (DOS, Netware, Window NT, Unix...) dựa trên các công nghệ hệ thống mở.
- Tư vấn và cùng với khách hàng thiết kế, xây dựng và phát triển các hệ thống thông tin, các chương trình quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu theo mô hình khách - chủ (Client - server), dựa trên các sản phẩm mới nhất của các nhà sản xuất phần mềm hàng đầu thế giới.
- Cung cấp các giải pháp xây dựng mạng thông tin nội bộ (Intranet), mạng thông tin toàn cầu (Internet), các giải pháp thương mại điện tử email - comerce và các dịch vụ gia tăng giá trị trên mạng Internet như: thư điện tử, world wide web, voip, catalog điện tử...
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty
Với chức năng nhiệm vụ hoạt động của mình, Công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang đã và đang hoạt động ngày càng hiệu quả. Sự phát triển đó được thể hiện qua các chỉ tiêu sau:
Bảng 1: Tình hình sản xuất kinh doanh của công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
(Đơn vị: Đồng)
CHỈ TIÊU
NĂM 2006
NĂM 2007
NĂM 2008
1. Vốn cố định
350.000.000
350.000.000
350.000.000
2. Vốn lưu động
650.000.000
700.000.000
850.000.000
3. Doanh thu thuần
1.256.437.000
1.396.572.901
1.446.099.017
4. Giá vốn hàng bán
736.909.561
784.405.125
866.991.324
5. Lợi nhuận gộp
519.527.439
612.169.776
579.067.693
Số liệu trên cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của công ty đang trên đà phát triển. Cụ thể:
-Vốn lưu động năm 2006 là 650.000.000 VNĐ thì đến năm 2007 đã tăng lên 700.000.000 VNĐ tức tăng 7,7% so với năm 2006 và đến năm 2008 đã tăng lên 850.000.000 VNĐ tức tăng 21,43% so với năm 2007.
- Doanh thu thuần tăng mạnh, năm 2006 là 1.256.437.000 VNĐ thì đến năm 2007 tăng lên 1.396.572.901 VNĐ tức tăng 8,9%và đến năm 2008 đã tăng vọt lên 1.446.099.017 VNĐ tức tăng 39,5%.
- Giá vốn hàng bán tăng từ 736.909.561 VNĐ năm 2006 lên 784.405.125 VNĐ tức tăng 8,67% và đến năm 2008 là 866.991.324 VNĐ tức tăng 10,45%.
- Do doanh thu ngày càng tăng làm lợi nhuận cũng tăng theo từ 519.527.439 VNĐ của năm 2006 tăng lên 612.169.776 VNĐ của năm 2007 tức tăng 38.45% và đến cuối năm 2008 với những bất lợi của nền kinh tế thế giới nên doanh thu có sự giảm nhẹ còn 579.067.693 VNĐ giảm 9,3%.
Tuy nhiên, công ty đã có những chính sách kịp thời điều tiết, ổn định tình hình kinh doanh, phấn đấu giữ vững tốc độ tăng trưởng trong năm 2009 và những năm tiếp theo.
II. Đặc điểm cơ cấu bộ máy quản lý hoạt động của công ty
Từ khi đất nước chuyển sang cơ chế thị trường, Nhà nước giao quyền tự chủ trong sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, nhằm đáp ứng yêu cầu quản lý cũng như yêu cầu phát triển nền kinh tế nước ta trong giai đoạn hiện nay. Xuất phát từ thực tiễn nói trên, công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang đã xây dựng một bộ máy quản lý khoa học, gọn nhẹ, đảm bảo được sự quản lý giám sát và quản lý chặt chẽ của ban lãnh đạo công ty xuống các phòng ban. Công ty thực hiện tổ chức bộ máy quản lý kinh tế theo chế độ một thủ trưởng là Giám đốc công ty sẽ chịu trách nhiệm trước Đảng và Nhà nước về mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.
Sơ đồ 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy quản lý
Giám đốc
Phó giám đốc
Phòng kinh doanh
Phòng kế toán
Phòng kỹ thuật
Kho vật tư
* Chức năng của các phòng ban:
- Giám đốc: là người đứng đầu công ty và giữ vai trò lãnh đạo chung, chịu trách nhiệm trong việc quản lý và sử dụng có hiệu quả toàn bộ số vốn kinh doanh, chịu trách nhiệm xét duyệt các chứng từ, các thủ tục giấy tờ của công ty và liên quan đến công ty, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật.
- Phó giám đốc: Phụ trách các kế hoạch kinh doanh và phụ trách việc buôn bán đồng thời trợ giúp giám đốc trong việc quản lý.
- Phòng kinh doanh: Có nhiệm vụ tìm kiếm và mở rộng thị trường, tăng khối lượng đơn đặt hàng, đảm bảo những chỉ tiêu bán hàng trong từng khu vực thị trường đã đề ra. Đồng thời, nhân viên thị trường phải theo dõi việc thực hiện đơn đặt hàng của công ty, đáp ứng yêu cầu của khách hàng về hàng hóa một cách tốt nhất, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng, giải quyết những kiến nghị của khách hàng dưới sự chỉ đạo của công ty. Ngoài ra cán bộ thị trường còn phải nắm bắt được tình hình biến động trên thị trường để kịp thời đề xuất những biện pháp thúc đẩy hoạt động bán hàng của công ty. Có trách nhiệm trong việc xuất nhập hàng hóa theo đúng thời gian, chủng loại, đúng kích cỡ, mẫu mã, số lượng cũng như chất lượng của từng mặt hàng. Đảm bảo cho công tác tiêu thụ được diễn ra thông suốt, quản lý về công tác tổ chức kinh doanh, giao dịch, maketing...
- Phòng kế toán: Đây là phòng có chức năng vô cùng quan trọng của Công ty trong quá trình kinh doanh. Có nhiệm vụ thu thập, xử lý và cung cấp toàn bộ thông tin về các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh trong quá trình kinh doanh của công ty, phục vụ cho công tác quản lý của giám đốc. Thông qua tài liệu, sổ sách, báo cáo phòng kế toán cung cấp theo lịch trình, giám đốc công ty có thể nắm bắt được tình hình bán hàng, tình hình công nợ và thu chi trong Công ty ở các giai đoạn kinh doanh. Cuối tháng Phòng kế toán lập báo cáo kết quả kinh doanh nộp cho giám đốc, giúp cho ban giám đốc đề ra các biện pháp nhằm đạt hiệu quả cao.
- Phòng kỹ thuật- bảo hành: Có nhiệm vụ lắp đặt sửa chữa, triển khai thiết kế, tạo dựng hệ thống mạng cho khách hàng, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị máy móc của công ty, của khách hàng...
- Kho vật tư: Có trách nhiệm bảo quản, quản lý hàng hóa nhập- xuất- tồn trong quá trình kinh doanh của công ty.
III. Quy trình thủ tục bán hàng và luân chuyển chứng từ bán hàng tại công ty TNHH Thương mại Điện tử Bảo Giang
Bán hàng trực tiếp
Sơ đồ 2: Sơ đồ luân chuyển chứng từ khi khách mua hàng
Phiếu xuất kho
Hóa đơn BH
Báo cáo bán hàng
Thẻ kho
BB giao nhận
Hợp đồng kin...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
K Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ, xác định kết quả tiêu thụ thành phẩm và các biện pháp nâng cao lợi nh Luận văn Kinh tế 0
L Hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ sản phẩm tại công ty cơ khí Quang Trung Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả kinh doanh tại Công ty Dược liệu Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ thành phẩm và xác định kết quả tiêu thụ tại công ty cổ phần dệt 10/10 Luận văn Kinh tế 2
T Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ hàng hoá và kết quả tiêu thụ tại Công ty Cổ phần Đầu tư -Công nghiệp- Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty Hỗ trợ sản xuất và Du lịch th Luận văn Kinh tế 0
V Đổi mới hạch toán tiêu thụ và xác định kết quả kinh doanh Kiến trúc, xây dựng 0
H Thực trạng, giải pháp hoàn thiện công tác hạch toán thành phẩm và tiêu thụ thành phẩm ở xí nghiệp m Luận văn Kinh tế 0
N Tổ chức hạch toán tiêu thụ hàng hoá và xác định kết quả hoạt động kinh doanh tại Công ty Phát hành s Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện hạch toán lưu chuyển hàng hoá và xác định kết quả tiêu thụ tại Công ty TM XNK Hà Nội Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top