phuoc_love2002

New Member

Download miễn phí Khóa luận Hạch toán nguyên vật liệu trong ty Nhôm Thành Long





MỤC LỤC

Mở đầu 3

CHƯƠNG I: CỞ SỞ LÝ LUẬN VỀ HẠCH TOÁN NVL TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 4

1.1.Khái niệm, đặc điểm, phân loại và tính giá vật liệu 4

1.1.1.Khái niệm và đặc điểm 4

1.1.2.Phân loại vật liệu 4

1.1.3.Tính giá vật liệu 5

1.1.4.Yêu cầu và nhiệm vụ hạch toán vật liệu 9

1.2. Hạch toán chi tiết NVL 11

1.2.1.Phương pháp thẻ song song 11

1.2.2.Phương pháp sổ đối chiếu luân chuyển 13

1.2.3.Phương pháp sổ số dư 13

1.3.Hạch toán tổng hợp NVL 15

1.3.1.Hạch toán tổng hợp NVL theo phương pháp kê khai thường xuyên 15

1.3.2.Hạch toán tổng hợp NVL theo phương pháp kiểm kê định kỳ 17

1.3.3.So sánh phương pháp kê khai thường xuyên và kiểm kê định kỳ 19

1.3.4.Các hình thức sổ tổng hợp NVL 19

CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HẠCH TOÁN NVL TẠI CÔNG TY NHÔM THÀNH LONG 22

2.1. Tổng quan về công ty Nhôm Thành Long 22

2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển 22

2.1.2.Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động SXKD 23

2.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và bộ sổ của công ty 26

2.2.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán 26

2.2.2. Tổ chức hình thức bộ sổ kế toán 32

2.3.Tình hình hạch toán chi tiết NVL tại công ty Nhômm Thành Long 34

2.3.1.Đặc điểm chung về NVL sử dụng 34

2.3.2.Đánh giá NVL 36

2.3.3.Chứng từ kế toán sử dụng hạch toán NVL 37

2.3.4. Kế toán chi tiết NVL tại kho và phòng kết toán 48

2.4. Thực trạng hạch toán tổng hợp NVL tại công ty Nhôm Thành Long 53

2.4.1.Kế toán tăng và giảm vật liệu 53

CHƯƠNG III: HOÀN THIỆN HẠCH TOÁN NVL TẠI CÔNG TY NHÔM THÀNH LONG 59

3.1. Đánh giá thực trạng tình hình hạch toán NVL 59

3.1.1.Về bộ máy kế toán, công tác tổ chức hạch toán kế toán 59

3.1.2.Về dự trữ và sử dụng NVL 59

3.1.3.Về phương pháp hạch toán 60

3.1.3.Về sử dụng sổ kế toán 61

3.2. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm hoàn thiện 61

3.2.1.Nguyên nhân tồn tại và sự cần thiết của việc hoàn thiện 61

3.2.2.Nội dung hoàn thiện 62

Kết luận: 68





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


người. Khả năng vươn lên để đóng mới và sửa chữa những phương tiện tàu thủy có trọng tải lớn vẫn không đáp ứng được, quá trình vận động đổi mới của công ty chưa thoát khỏi vòng luẩn quẩn, bế tắc về hướng đi, tư tưởng CBCN hoang mang, kinh doanh bị hạn chế mặc dù công ty đã cố gắng trong nhiều lĩnh vực hoạt động, sản xuất, tổ chức lại bộ máy quản lý cho phù hợp với điều kiện thực tế với phương châm “gọn nhẹ, có hiệu quả kinh tế cao”. Công ty đã có lúc phải đứng bên bờ vực của sự phá sản, đối mặt với sự lựa chọn: hay là giải thể, hay là bán khoán cho thuê hay cổ phần hóa.
Sự phát triển của công ty được đánh dấu bằng việc chính phủ quyết định thành lập lại doanh nghiệp nhà nước theo nghị định 388 HĐBT và quyết định 1409 QĐ/UB ngày 20/07/200 về việc đổi tên Xí nghiệp cơ khí thủy thành công ty Thành Long. Với 10,5 tỷ đồng mà UBND Thành phố và các ban ngành đầu tư cơ sở hạ tầng, trang bị máy móc, thiết bị hiện đại, tiên tiến. Cùng với nỗ lực quyết tâm của toàn doanh nghiệp hiện nay công ty Thành Long là một địa chỉ tin cậy với các đơn vị vận tải trong và ngoài quốc doanh. Với khẩu hiệu giá thành, chất lượng, thời gian và giữ lòng tin với khách hàng, do vậy mà công việc của công ty luôn luôn ổn định, đời sống CBCNV được nâng cao, yên tâm trong sản xuất.
Công ty đã giữ vững được uy tín với khách hàng vùng duyên hải bắc bộ và mở rộng thị trường ký kế với các khách hàng xa như: Vũng Tàu, Thanh hóa, Cục đường sông, Cục hàng hải doanh thu năm sau bao giờ cũng cao hơn năm trước, các nghĩa vụ với nhà nước đều được thực hiện đầy đủ, đúng hạn. Đặc biệt là công ty đã mạnh dạn lập dự án xây dựng nhà máy sản xuất nhôm hợp kim định hình công suất 6.000 tấn/năm với giá trị 147 tỷ đồng.
Theo quyết định mới nhất đầu năm 2007 công ty Thành Long chuyển thành tổng công ty có bốn công ty con trực thuộc trong đó có 3 công ty đóng tàu và một công ty nhôm.
Chức năng chính của công ty Nhôm Thành Long là:
- Xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp. Trang trí nội thất bằng các sản phẩm nhôm, kính và các vật liệu khác
- Sản xuất phụ tùng, gia công cơ khí phục vụ ngành giao thông vận tải
- Kinh doanh xuất nhập khẩu đầu tư
- Sản xuất, kinh doanh Nhôm hợp kim định hình và các kim loại màu khác từ các công nghệ đúc, dập, đùn ép, xử lý bề mặt mạ điện, sơn tĩnh điện, phủ phim.
2.1.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy quản lý hoạt động SX-KD
Sơ đồ tổ chức bộ máy công ty Thành Long
PX
Oxy
hoỏ
Kho
NL
P. KD
XNK
Kho
TP
GIÁM ĐỐC
Ban
KCS
P.KT
Điều độ
P.
ĐT
P.
TCKT
P.
TCHC
PX
nấu đỳc
PX
ộp
đựn
PX
khuụn
Cùng với sự phát triển chung của sản xuất đã hình thành những kiểu cơ cấu tổ chức quản trị khác nhau. Mỗi kiểu thức chứa đựng những đặc điểm, ưu điểm, nhược điểm và áp dụng trong những điều kiện nhất định. Công ty Thành Long với phương trâm “lấy ngắn nuôi dài-tự lực tự cường” trong sản xuất. Trải qua nhiều thăng trầm và đúc kết kinh nghiệm nên đã chọn hướng tổ chức bộ máy hoạt động của công ty phải gọn nhẹ và đáp ứng được yêu cầu trong sản xuất cũng như trong tiêu thụ sản phẩm.
Cụng ty được bố trớ theo sơ đồ : Mụ hỡnh trực tuyến chức năng. Hỡnh thức trờn mang nhiều ưu điểm đặc biệt là trỏnh sự quỏ tải cho Giỏm Đốc, tuy nhiờn nú cũng mang những hạn chế nhất định, cỏc bộ phận chức năng hay can thiệp vào bộ phận trực tuyến.
2.2. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán và bộ sổ của công ty
2.2.1. Đặc điểm tổ chức bộ máy kế toán
2.2.1.1.Sơ đồ tổ chức bộ máy kế toán của công ty Thành Long
Công ty tổ chức bộ máy kế toán tập trung:
Nhân viên hạch toán tại đơn vị trực thuộc
Bộ phận kế toán tổng hợp và kiểm tra kế toán
Kế toán các loại vốn, quỹ của doanh nghiệp
Bộ phận TC, KT vốn bằng tiền, vay và thanh toán
Kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương
Kế toán TSCĐ
Kế toán trưởng
Kế toán thành phẩm và tiêu thụ
Kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành
Kế toán NVL và công cụ, dụng cụ
2.2.1.2. Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong bộ máy kế toán
*Kế toán trưởng: Là chức danh được đặt cho người đứng đầu bộ máy kế toán ở doanh nghiệp và ở những tổ chức khác hay nói cách là người đứng đơn vị kế toán cơ sở. Còn người phụ trách đơn vị kế toán phụ thuộc không gọi là kế toán trưởng mà gọi là trưởng phòng hay phụ trách kế toán.
+ Vai trò kế toán trưởng: Là người giúp giám đốc doanh nghiệp tổ chức thực hiện toàn bộ công tác kế toán , thống kê, tài chính ở doanh nghiệp đồng thời thực hiện việc kiểm tra kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh tế, tài chính của doanh nghiệp. Kế toán trưởng chịu sự chỉ đạo trực tiếp của giám đốc và sự chỉ đạo, kiểm tra của kế toán trưởng cấp trên và cơ quan tài chính cung cấp.
+ Chức trách nhiệm vụ của kế toán trưởng:
Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán của doanh nghiệp
Tổ chức hướng dẫn thực hiện và kiểm tra thực hiện ghi chép, tính toán, phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và các hoat động kinh tế tài chính của doanh nghiệp; tính toán đầy đủ, kịp thời đúng chính sách, chế độ các khoản thuế phải nộp, các khoản quỹ được trích từ lợi nhuận, các khoản dự phòng...lập và gửi đầy đủ kịp thời các báo cáo kế toán theo chế độ kế toán quy định; kiểm tra việc bảo vệ tài sản và các hoạt động kinh tế, tài chính của doanh nghiệp; ký các sổ kế toán và báo cáo kế toán, chịu trách nhiệm về tính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ của số liệu kế toán trong các sổ kế toán và báo cáo kế toán.
Tổ chức thực hiện và kiểm tra thực hiện các chế độ, thể lệ kế toán; các chính sách kinh tế tài chính trong toàn doanh nghiệp như chế độ chứng từ kế toán, hệ thống tài khoản kế toán, chế độ sổ kế toán, chế độ báo cáo kế toán, các thông tư hướng dẫn thi hành chế độ kế toán, chính sách thuế, chế độ trích lập và sử dụng các quỹ của doanh nghiệp, chế độ quản lý vốn, quản lý vật tư,chế độ trích lập và sử dụng các khoản dự phòng.
Tổ chức chấp hành nghiêm chỉnh lệnh kiểm tra kế toán của các cơ quan có thẩm quyền, cung cấp các tài liệu cần thiết, giải thích và trả lời những câu hỏi phục vụ công tác kiểm tra kế toán, ký vào biên bản kiểm tra và tổ chức thực hiện các kiến nghị đã ghi trong biên bản kiểm tra.
Tổ chức, chứng kiến và bàn giao công việc của cán bộ, nhân viên kế toán thủ kho, thủ quỹ mỗi khi có sự thuyên chuyển, thay đổi. Khi có sự thay đổi, tuyển dụng, thuyên chuyển, nâng bậc, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, nhân viên kế toán, thủ kho, thủ quỹ trong doanh nghiệp đều phải có ý kiến thỏa thuận hay đề nghị của kế toán trưởng.
Tổ chức kiểm kê tài sản, chuẩn bị đầy đủ kịp thời các thủ tục và tài liệu cần thiết cho việc xử lý kết quả kiểm kê, kiểm tra việc xử lý kết quả kiểm kê.
Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên kế toán, đảm bảo việc thực hiện tốt công tác kế toán của doanh nghiệp trong điều kiện khoa học kỹ thuật phát triển với nhịp độ ngày càng cao.
Tổ chức phân tích các hoạt động kinh tế, tài chính trong doanh nghiệp nhằm đánh giá đúng tình hình và kết quả hoạt động của doanh nghiệp để từ đó có những kiến nghị nhằm thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.
Tham gia nghiên cứu cải tiến tổ chức sản xuất, kinh doanh nghiệp; xây dựng chiến lược sản phẩm, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp nhằm khai thác đầy đủ tiềm năng của doanh nghiệp, phát huy đâỳ đủ tính tự chủ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động tài chính của doanh nghiệp.
Tổ chức kiểm tra kiểm soát việc thực hiện kế hoạch sản xuất - kỹ thuật - tài chính của doanh nghiệp; tình hình tuân thủ các định mức kinh tế, kỹ thuật, các dự toán chi.
Báo cáo một cách kịp thời, chính xác và đúng đắn với giám đốc doanh nghiệp, với cơ quan quản lý cấp trên, cơ quan cung cấp tài chính, cơ quan pháp luật về những hành vi vi phạm chính sách, chế độ, thể lệ về kinh tế, tài chính, kế toán cũng như những quy định mà nhà nước và doanh nghiệp đã ban hành.
*Bộ phận kế toán vốn bằng tiền vay và thanh toán
Giúp kế toán trưởng xây dựng và quản lý kế hoạch tài chính của doanh nghiệp
Ghi chép phản ánh số hiện có và tình hình biến động của các khoản vốn bằng tiền (tiền mặt tại quỹ, tiền gửi ngân hàng, tiền đang chuyển).
Ghi chép kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết các khoản tiền vay, các khoản công nợ (các khoản nợ phải thu, nợ phải trả) và nguồn vốn chủ sở hữu.
Lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ và các báo cáo nội bộ về các khoản công nợ, về các nguồn vốn
* Bộ phận kế toán tài sản cố định cố định
Ghi chép kế toán tổng hợp và kế toán chi tiết tài sản cố định
Tính khấu hao TSCĐ, lập các báo cáo nội bộ về TSCĐ, theo dõi việc sử dụng TSCĐ ở các bộ phận trong doanh nghiệp
* Bộ phận kế toán vật liệu, công cụ, dụng cụ:
Ghi chép kế toán tổng hợp và chi tiết của NVL, công cụ, công cụ tồn kho
Lập các báo cáo kế toán nội bộ về NVL tồn kho, tính giá vốn vật liệu xuất kho, phân bổ công cụ dụng cụ, theo dõi tình hình sử dụng vật liệu tại doanh nghiệp.
* Bộ phận kế toán tiền lương và thanh toán BHXH
Tính lương và BHXH phải trả cho người lao động trong doanh nghiệp, ghi chép kế toán tổng hợp, tiền lương quỹ BHXH, BHYT, và kinh phí công đoàn
*Bộ phận kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành:
Ghi chép kế toá...

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
A Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu và công cụ dụng cụ tại Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
W Hạch toán kế toán nguyên vật liệu, công cụ dụng cụ ở công ty công trình giao thông Vĩnh Phúc Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện công tác hạch toán nguyên vật liệu tại công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Trường Thi Luận văn Kinh tế 0
Z Kế toán trưởng: Hạch toán nguyên vật liệu trong các doanh nghiệp sản xuất Luận văn Kinh tế 0
H Tổ chức hạch toán nguyên vật liệu trong doanh nghiệp Luận văn Kinh tế 0
D Hoàn thiện công tác hạch toán NVL-CCDC với việc tăng cường hiệu quả sử dụng nguyên vật liệu tại Công Luận văn Kinh tế 0
S Hoàn thiện hạch toán kế toán nguyên vật liệu ở Nhà máy thuốc lá Thăng Long Luận văn Kinh tế 2
G Hạch toán nguyên vật liệu với việc nâng cao hiệu quả sử dụng vốn lưu động của công ty cao su Sao Vàn Luận văn Kinh tế 0
B Hoàn thiện hạch toán nguyên vật liệu tại công ty Cổ phẩn Bao bì và In Nông Nghiệp Luận văn Kinh tế 0
T Hoàn thiện công tác hạch toán nguyên vật liệu tại đơn vị kết luận và kiến nghị Luận văn Kinh tế 2

Các chủ đề có liên quan khác

Top