thoidi

New Member
Cả nhà cho mình hỏi, mình có nhận làm BCT bán thời gian cho 1 Cty. Hoạt động của Cty là thiết kế website có 2 loại thuế: kg chịu thuế và chịu thuế 10%. Theo mình bít thì thuế đầu vào phải phân bổ do vậy VAT đầu vào phải nhập vào mục 3 của BK mua vào (dùng chung cho cả chịu thuế và kg chịu thuế) và [23] phải khác [22] nhưng mình phát hiện các tháng trước kế toán cũ lại nhập VAT đvào vào mục 1 (dùng riêng cho sxkd chịu thuế) và chỉ tiêu [23] trong tờ khai (mục được khấu trừ kỳ này) =[22], hơn 1 năm nay rùi, vậy bây giờ mình phải điều chỉnh ntn? VAT đầu vào của cty này chỉ là cước điện thoại di động thôi, khoảng 6 số. Và mình BCT hàng tháng như vậy có làm SS kế toán kg? KT trước kglàm BCTC gì cả, Cty hoạt động hơn năm nay rồi. Chỉ giúp mình nhé. Tks cả nhà!
 

Wegland

New Member
Trích: Nguyên văn bởi mimosa.0703 Cả nhà cho mình hỏi, mình có nhận làm BCT bán thời gian cho 1 Cty. Hoạt động của Cty là thiết kế website có 2 loại thuế: kg chịu thuế và chịu thuế 10%. Theo mình bít thì thuế đầu vào phải phân bổ do vậy VAT đầu vào phải nhập vào mục 3 của BK mua vào (dùng chung cho cả chịu thuế và kg chịu thuế) và [23] phải khác [22] nhưng mình phát hiện các tháng trước kế toán cũ lại nhập VAT đvào vào mục 1 (dùng riêng cho sxkd chịu thuế) và chỉ tiêu [23] trong tờ khai (mục được khấu trừ kỳ này) =[22], hơn 1 năm nay rùi, vậy bây giờ mình phải điều chỉnh ntn? VAT đầu vào của cty này chỉ là cước điện thoại di động thôi, khoảng 6 số. Và mình BCT hàng tháng như vậy có làm SS kế toán kg? KT trước kglàm BCTC gì cả, Cty hoạt động hơn năm nay rồi. Chỉ giúp mình nhé. Tks cả nhà! bạn dùng mẫu 01/KHBS để điều chỉnh số thuế sai ha, các tờ khai bị sai bạn làm lại cho đúng.Cty thành lập hơn 1 năm rùi mà chưa làm BCTC thì bị phạt đó.Bạn thủ làm sổ sách và làm BCTC đem nộp đi nhé.
 

Alvan

New Member
Trích: Nguyên văn bởi pttd2007 bạn dùng mẫu 01/KHBS để điều chỉnh số thuế sai ha, các tờ khai bị sai bạn làm lại cho đúng.Cty thành lập hơn 1 năm rùi mà chưa làm BCTC thì bị phạt đó.Bạn thủ làm sổ sách và làm BCTC đem nộp đi nhé. Cảm ơn bạn nha, nếu [23] sai thi mục số được khấu trừ chuyển sang kỳ sau và mục đầu kỳ của tháng sau cũng sai nốt, vậy minh phai lam điều chỉnh từng tháng hả bạn. Do mình nhận làm bán thời gian lần đầu nên kg rành lắm, mong mọi người chỉ giúp mình.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top