kotori_test

New Member
Cái ứng dụng facebook nó chiếm nhiều bộ nhớ máy quá, có cách nào tối ưu hóa nó không các bác?
 

4_6

New Member

Cách để giảm dung lượng Facebook tối đa khi dùng trên iPhone:


Mỗi khi các bạn Click vào một dường dẫn nào trên ứng dụng Faceboook thì Facebook sẽ sử dụng trình duyệt tích hợp để mở một trang Web vừa bấm thay vì sẽ gửi địa chỉ đó sang một trình duyệt độc lập khác như là Chrome hay là Safari. Với kiểu thiết kế này của Facebook khiến cho người dùng iPhone hay iPad mất hàng trăm MB trống vì Facebook sẽ lư toàn bộ trang Web mà các bạn vừa truy cập vào bộ nhớ tạm (cache). Nếu như bạn Click vào nhiều đường dẫn khác nhau thì bộ nhớ đêm đó sẽ được tăng dần tương ứng với với mỗi trang web.



"Ảnh và video chiếm phần lớn lượng dữ liệu mà chúng tui lưu vào cache, và gần đây chúng tui đã cập nhật để ứng dụng có thể tự xóa các bức ảnh cũ không còn được sử dụng nữa. Chúng tui cũng đã cập nhật bản v18 để xóa các trang web đã được lưu tạm nếu như dung lượng của trang đó đạt mức 25MB".


giam dung luong facebook tren iphone 2


Đố vứi iPhone 4, 4s hay 5c thì 25Mb cũng là một dung lượng khá lớn vì các thiết bị này chỉ có 8B bộ nhớ trong và một điều thậm tệ hơn nữa là Apple không cho phép người dùng xóa nội dung cache được lưu trên máy. Và bạn sẽ bất lực nhìn vào dung lương mà Facebook chiếm càng lớn thêm mà không biết phải làm sao.


giam dung luong facebook tren iphone 1


Vậy nên giải pháp tốt và hữu hiệu nhất đối với Faecbook ở đây là nếu như Facebook chiếm quá nhiều bộ nhớ tạm thì các bạn xóa ứng dụng này và cài đặt lại từ đầu. Và cách này không chỉ áp dụng được cho Facebook mà còn cho tất cả các ứng dụng khác như là Viber, Tumblr hay Whatsaoo, Zalo.


Và nếu như một vấn đề nào đó khiến bạn không thể xóa Facebook trên thiết bị của bạn thì bạn vẫn có thể sử dụng một trình duyệt độc lập khác để lướt Facebook như Chrome hay Safari. 2 ứng dụng hày sẽ dọn dẹp bộ nhớ tốt hơn và quan trọng hơn nữa là các bạn có thể xóa bộ nhớ đệm của 2 ứng dụng này bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách xóa lịch sử truy cập.


Chúc các bạn thành công với hướng dẫn này nhé…
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top