tctuvan

New Member
Cải thiện bộ nhớ máy tính Mac bằng những biện pháp hữu hiệu

Chắc chắn bạn sẽ thực hiện dọn rác và xóa những thứ không cần thiết trên máy tính của mình nếu nó không còn đủ không gian lưu trữ. Bên cạnh đó một số người dùng cũng sử dụng đến biện pháp tăng cường thêm bộ nhớ gắn ngoài hay backup dữ liệu vào đâu đó và làm tăng bộ nhớ trống cho máy Mac.

Bằng cách thực hiện theo những hướng dẫn được đề cập dưới đây có thể giúp bạn tiết kiệm được không gian trống của bộ nhớ máy tính Macbook Air lên đến 20GB với 128GB dung lượng ổ cứng.


1. Xoá các ứng dụng và bản sao lưu (backup) trong iTunes


Quá trình bạn kết nối và sử dụng iTunes trên máy tính để làm việc với iPhone, iPad, iPod Touch sẽ vô tình tạo ra rất nhiều bản sao lưu cho thiết bị di động hay từ việc bạn cài đặt app từ iTunes cho điện thoại. Nếu như bạn không quan tâm nhiều đến các bản sao lưu hay chắc chắn bản sao lưu nào nên giữ lại thì hãy xóa bỏ bớt những bản sao lưu – backup trước đó và xóa ứng dụng từ App Store trong iTunes.



Xoá các bản sao lưu trong iTunes
Để thực hiện được điều này thì bạn hãy mở iTunes trên máy Mac ra > sau đó chọn iTunes từ thanh Menu > tiếp tục chọn Preferences >Devices, bây giờ bạn hãy chọn danh sách thiết bị Device backups và nhấn Delete Backup.


2. Cài đặt CCleaner để dọn rác


CCleaner là công cụ đã rất quen thuộc đối với người dùng, nhất là đối với những người dùng sử dụng máy tính PC Windows. Không phải tự nhiên mà nó được ưa chuộng đến như vậy, CCleaner có chức năng dọn dẹp rất hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. chức năng quan trọng hàng đầu là khả năng gỡ bỏ những chương trình tự khởi động, gỡ bỏ ứng dụng và dọn dẹp các ngôn ngữ không được sử dụng trên máy tính.

Một ưu điểm cũng khá nổi bật và việc cho phép xóa bỏ những thành phần, những tùy chọn của ứng dụng trình duyệt. Sau khi bạn khởi động và chạy CCleaner thì đồng nghĩa với việc không gian bộ nhớ trên máy tính của bạn được giải phóng đáng kể.




CCleaner for Mac
Tải về CCleaner tại đây, chạy Analyzer và sau đó nhấn Run Cleaner.


Cài đặt Disk Inventory X để phát hiện ra file dung lượng lớn.

Đây là ứng dụng được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Nó cho phép bạn duyệt và xem những tập tin/ thư mục nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất trên máy tính của bạn. Kết quả nhận được sẽ giúp bạn đưa ra quyết định xóa hay giữ lại file đang chiếm bộ nhớ.




Disk Inventory X
Tải Disk Inventory X tại đây.


Bỏ các ngôn ngữ và thành phần không dùng đến với Monolingual

Các gói ngôn ngữ đi kèm theo hệ điều hành OS X rất nhiều. Nếu như bạn chỉ sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt thì có thể chọn giữ lại hai gói này và loại bỏ những gói ngôn ngữ khác. Điều này không ảnh hưởng nhiều đến hệ thống máy tính. Chức năng của CCleaner có thể giúp bạn thực hiện điều này, nhưng Monolingual còn mạnh hơn như thế.



Tiện ích cung cấp miễn phí và bạn có thể tải Monolingual tại đây. monolingual.sourceforge.net


Kết Luận

Trên đây là những giải pháp được chúng tui đưa ra và có thể giúp bạn giải phóng dung lượng lớn trên ổ cứng của máy Mac OS X . Hy vọng với những thông tin chúng tui đã cung cấp trên đây có thể giúp bạn có nhiều không gian lưu trữ dữ liệu hơn. Chúc các bạn thành công!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top