quydang2002

New Member
Tình hình là nhà e có đấu mạng chung cùng vs 1 nhà khác, mang FPT 275k, có đấu qua 2 hub là 1 cái nhà chủ và 1 cáiphòng chốnge có 2 máy dùng. Nhung chẳng hiểu sao giờ mạngphòng chốngem dùng rất hay bị dis. cứ dùng được khỏng 30s thì dis mất 1p trong khi đó mạng thằng bạn cùngphòng chốngem dùng vẫn nuột như con chuột. Thỉnh thoảng thì mạng lại ngon cho cả 2, tức là dùng tẹt mà không thấy bị dis. Vậy em xin hỏi các bạn là lý do tại sao và cách sửa chữa thế nào. TKS!!!
 

hoangyen_cute90

New Member
Bạn nói khó hiểu quá! Bây giờ có 1 modem -> modem có sẵng 2 port ra hay là sao? tiếp đến 1 port ra máy chủ, 1 port ra máy bạn? rồi 1 port máy của bạn lại chia nữa ah?
 

chy_yeu

New Member
ừm. Đúng rồi bạn, 1 modem của máy nhà chủ majng 4 cổng là do lắp đặt mạng đựoc khuyến mại, mình lấy 1 cổng rồi vềphòng chốngcắm tiếp vào hub(hay ship hay switch gì đấy túm lại là cái chia mang ra ý) rồi gặp tình rạng như mình vừa nói ở trên
 

Jordi

New Member
haha_hehe_vp92 ừm. Đúng rồi bạn, 1 modem của máy nhà chủ majng 4 cổng là do lắp đặt mạng đựoc khuyến mại, mình lấy 1 cổng rồi vềphòng chốngcắm tiếp vào hub(hay ship hay switch gì đấy túm lại là cái chia mang ra ý) rồi gặp tình rạng như mình vừa nói ở trên vậy là bạn hãy thử đổi cáp của máy bạn của bạn xem sao? nếu đổi mà vẫn bị là do PC của bạn có vấn đề! PC có vấn đề thì tìm cách sửa PC sau nhé
 

huyhoang3129

New Member
55248088 Dùng qua switch nó thế đấy,thi thoảng hay mất mạng lắm,cái này thì máy nào khỏe thì ks mạng ngon hơn.Mà chắc là lúc bạn mất mạng 30s thì trước đó bạn download cái gì đấy vì thế theo mình tốt nhất bạn k nên download cái gì hay làm gì để mạng lag.Tình trạng này nhà thằng bạn mình cũng bị,cứ không download gì là cả tuần k bị sao cả. nếu có vấn đề thì cả máy bị chứ sao lại 1 máy bị dc??? máy khỏe máy không khỏe theo mình cũng vậy thôi hà
 

nhOx_hon3y

New Member
Dùng qua switch nó thế đấy,thi thoảng hay mất mạng lắm,cái này thì máy nào khỏe thì ks mạng ngon hơn.Mà chắc là lúc bạn mất mạng 30s thì trước đó bạn download cái gì đấy vì thế theo mình tốt nhất bạn k nên download cái gì hay làm gì để mạng lag.Tình trạng này nhà thằng bạn mình cũng bị,cứ không download gì là cả tuần k bị sao cả.
 

messy_smart

New Member
hix. vậy à. Mình nghĩ máy mình thì không sao, còn tại switch hay không thì mình không biết nhưng mà trc đây mình dùng mạng quán net thì dùng cái switch đấy 2 người dùng chứ có cắm thêm 5 người nữa dùng vẫn ngon lành. nhưng bây giờ chuyển sang dùng mạng gia đình với cái modem 4 cổng được khuyến mại đấy thì bị thế. mình cũng không hiểu tại sao nữa.
 

nh0k_ju_a

New Member
haha_hehe_vp92 hix. vậy à. Mình nghĩ máy mình thì không sao, còn tại switch hay không thì mình không biết nhưng mà trc đây mình dùng mạng quán net thì dùng cái switch đấy 2 người dùng chứ có cắm thêm 5 người nữa dùng vẫn ngon lành. nhưng bây giờ chuyển sang dùng mạng gia đình với cái modem 4 cổng được khuyến mại đấy thì bị thế. mình cũng không hiểu tại sao nữa. Nhà thằng bạn mình cũng dùng chung mạng,có 4 nhà dùng gói 15mb của fpt.Nhà nó có 2 máy nên phải đi qua switch và 1 máy khi download thì mất mạng 1 lúc lại có,k làm gì thì k sao mà cứ down lại mất mạng 1 lúc rồi lại có.Có cái chắc chắn là không bị ông nào chơi xấu cả ,tất cả đều chỉ để đọc báo xem tin tức,1 ông làm mạng(bóng),netcut=0.

Bây giờ bạn cứ thử xem có phải lúc mất mạng là do bạn download cái gì k.
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top