magaret_d

New Member
Chào bạn, đối với công việc mà bạn muốn thử sức hiện nay, nói thật thì bạn chỉ có thể làm cộng tác viên hướng dẫn cho các công ty du lịch thôi. Mình hiện đang là cộng tác viên cứng cho một vài hãng du lịch ở Đà Lạt, không có được trình độ tiếng Nhật tốt như bạn, tiếng Anh cũng lõm bõm TOEIC , trình độ cao đẳng thôi, nhưng can đảm thì có thừa. Có một vài kinh nghiệm muốn chia sẻ chút ít với bạn, hy vọng giúp được phần nào hay phần đó:
1.Can đảm bước vào các văn phòng du lịch, tự giới thiệu trình độ tiếng Nhật và nói thật với họ về việc hoàn toàn không có kinh nghiệm ( kiko có biết bạn đang có một lợi thế rất lớn, đó là trong chuyên ngành du lịch hiện nay, hướng dẫn viên tiếng Nhật cực kỳ khan hiếm vì tiếng Nhật được xem như tiếng hiếm, mình trong ngành nên mới biết về điều này, chắc chắn các sếp sẽ không bỏ qua cơ hội có được bạn đâu)
2. Yêu cầu công ty tạo điều kiện cho bạn được tham gia tập huấn trong một số city tour bước đầu (với các khách Việt Nam, đi chừng 2,3 hôm là rành rẽ một số tour tuyến trong tỉnh hay thành phố rồi)
3. khi đi tour nên có một cuốn sổ nhỏ cầm tay, ghi những chi tiết, sự kiện lịch sử bằng tiếng Việt, sau đó về nhà dịch qua tiếng Nhật, học thuộc, để dành đó
4. Hướng dẫn viên phải có sự năng động, hài hước, nắm rõ một số kiến thức về tỉnh (ít nhất, nhiều tỉnh thì càng tốt). Thời gian đầu có thể bạn sẽ được phân cho một số tour nội tỉnh cho khách Việt Nam, sau đó tích lũy dần kinh ngiệm thôi, các cơ sở du lịch hiện nay cũng tạo điều kiện cấp thẻ hướng dẫn cho một số người thông thạo ngoại ngữ hiếm nhưng không có chuyên ngành hướng dẫn, chỉ cần trải qua một kỳ sát hạch ngoại ngữ của tổng cục du lịch và một khóa học chuyên ngành khoảng 2 tháng )
Lúc trước tốt nghiệp xong, ra trường với bằng cấp thấp, thật sự không tìm được việc làm, tui đánh liều leo vô mấy cái văn phòng du lịch xin làm cộng tác viên, cũng hoàn toàn không có một chút xíu kinh nghiệm nào, ngay cả các sếp cũng phải lắc đầu khi kiểm tra trình độ tiếng Anh, nhưng cuối cùng cũng được nhận ( chắc mấy sếp thương vì can đảm hay đang thiếu người cũng không biết), về sau mới biết sếp thương vì can đảm, được huấn luyện trong 2 tuần với khách nước ngoài. Nghề dạy nghề thôi bạn à, giờ thì vẫn có tour đều đặn, cũng chưa có được thẻ hành nghề hướng dẫn luôn ( chắc Đà Lạt không kiểm tra nghiêm ngặt như nhiều nơi khác, hiện giờ thì mình chỉ mới bắt đầu học tiếng Nhật), sau một thời gian hướng dẫn có kinh nghiệm bạn xin vào làm nhân viên chính thức luôn cũng được. Một số mẹo và vài vấn đề khác thắc mắc nếu cần bạn có thể liên lạc thông qua email : [email protected]. chúc bạn sớm thành công!
 

Các chủ đề có liên quan khác

Top