vy.hoang

New Member

Download miễn phí Dự kiến xây dựng chương trình công tác năm 2001 và những năm tiếp theo





 Dự kiến mmột số nội dung chính công tác chuyên môn nưm 2001 là thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của Vụ được Bộ giao, tập trung một số công việc cụ thể :

1- Phối hợp với các Bộ, Tổng công ty sớm triển khai kế hoạch năm 2001 đẫ giao, thực hiện tốt nhiệm vụ điều hành thực hiện kế hoạch và đề xuất kịp thời những vướng mắc, kiến nghị cách xử lý .

2- Tiếp tục rà soát các quy hoạch phát triển các lĩnh vực Công nghiệp . Trên cơ sở các quy hoạch đã được soạn thảo và sẽ được thông qua cũng như cập nhật các thông tin mới để hoàn chỉnh các quy hoạch ngành than, hoá chất, phân bón, dầu khí, thép, xi măng, da giầy, dệt may, rượu bia- nước giải khát, sữa dầu thực vật, thuốc lá, cơ khí và điên tử-tin học , vật liệu xây dựng , Công nghiệp nhựa, Công nghiệp khai khoáng, phát triển Công nghiệp theo vùng và lãnh thổ.

3- Trên cơ sở quy hoạch và kế hoạch trung hạn, xây dựng các cân đối lớn và cần thiết (vốn đầu tư , xuất nhập khẩu, điều kiện sản xuất .), đề xuất các giải pháp khuyến nghị thực hiện.

4- Tập trung chỉ đạo, thực hiện tốt các nội dung cho việc xây dựng một số công trình Công nghiệp : Nhà máy lọc đầu số 1 , dự án khí Nam Côn Sơn , nhà máy thuỷ điện Sơn La , nhà máy xi măng Tam Điệp, liên hiệp điện- đạm Phú Mỹ và Tây Nam , một số nhà máy điện do ta tự đầu tư và theo hợp đồng BOT.

5- Bám sát kế hoạch và triển khai thực hiện , có báo cáo hàng tháng , quý , 6 tháng và ước cả năm theo yêu cầu của Bộ . Thường xuyên đi sát tình hình sản xuất kinh doanh , nhất là các sản phẩm chủ lực như xi măng, thép điện dầu khí . kịp thời kiến nghị để giải quýet khó khăn trong viậc thực hiện kế hoạch cũng như đảm bảo cung cầu ổn định xã hội .

6- Thực hiện đúng tiến độ và nhiệm vụ Bộ giao , những việc Vụ chủ trì và phối hợp với các Vụ , các Bộ điều phối nguồn ODA, tăng cường giải ngân để sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn từ nước ngoài .

7- Tham gia, phối hợp cùng với các Vụ, Viện trong Bộ thực hiện tốt nhiệm vụ của Bộ .

 





Để tải tài liệu này, vui lòng Trả lời bài viết, Mods sẽ gửi Link download cho bạn ngay qua hòm tin nhắn.

Ketnooi -


Ai cần tài liệu gì mà không tìm thấy ở Ketnooi, đăng yêu cầu down tại đây nhé:
Nhận download tài liệu miễn phí

Tóm tắt nội dung tài liệu:


g cụ điều hành nền kinh tế .
Về cơ bản , các mục tiêu của kế hoạch 5 năm đã hoàn thành, bước đầu hình thành cơ sở vật chất kỹ thuật cho nền kinh tế với nền tảng quan hệ sản xuất mới, trong đó sở hữu quốc doanh và tập thể chiếm vị trí tuyệt đối . Những thành tựu của kế hoạch 5 năm (1961-1965) có ý nghĩa rất qân trọng và tiếp tục được phát huy phục vụ cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước tiến tới ngày toàn thắng 30/04/1975. Cũng từ đây đội ngũ cán bộ ngành kế hoạch đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm rất bổ ích, đó là điều kiện tiền đề để xây dựng kế hoạch chi viện cho miền Nam và mở đường Trường Sơn vận chuyển lương thực và khí tài quân sự phục vụ chiến tranh sau này.
b-3 Kế hoạch phát triển thời chiến (1966-1975)
Được sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Chính trị Uỷ ban kế hoạch Nhà nước đã chuyển sang xây dựng kế hoạch kinh tế thời chiến ở miền Bắc, kế hoạch tuyển quân và kế hoạch hậu cần cho miền Nam. Chủ trương kinh tế lúc này là tập trung vào các công trình phục vụ chiến đấu như : Cầu, hầm , đường, kho tàng, cơ sở phân tán , sơ tán các cơ sở kinh tế, trường học, bệnh viện, cơ sở nghiên cứu ....về nơi an toàn. Trong kế hoạch, chú trọng tới phát triển Công nghiệp địa phương, các ngành sản xuất, hành tiêu dùng và hậu cần cho mặt trận . Hình thức kế hoạch hoá chủ yếu là kế hoạch ngắn hạn gồm : kế hoạch hàng năm , kế hoạch quý, và vào lúc cao điểm của chiến tranh phải áp dụng kế hoạch tháng để điều hành kinh tế , nhất là trong lĩnh vực GTVT và kế hoạch tuyển quân, hậu cần ....
Nhìn tổng quan lại thời kỳ (1966-1975) , công tác kế hoạch đã đạt được nhiều kết quả phục vụ cho mục tiêu chiến lược của thời kỳ này là giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Tuy nhiên, chiến tranh đã làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của đất nước , nền kinh tế cũng bị phân tán và kếm hiệu quả , ảnh hưởng đến các kế hoạch phát triển kinh tế tiếp theo . Cũng trong thời gian này Uỷ ban kế hoạch Quốc gia đã bắt tay vào xây dựng các kế hoạch dài hạn như kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế (1969-1982) được điều chỉnh lại thành kế hoạch khôi phục kinh tế (1973-1980) theo hiệp định Paris .
b-4 Thời kỳ 10 năm sau ngày thống nhất đất nước đến trước thời kỳ đổi mới (1976-1985)
Kế hoạch 5 năm lần thứ 2 (1976-1980) . Ngay trong những năm chiến tranh, Uỷ ban kế hoạch Nhà nước đã nghiên cứu chuẩn bị kế hoạch tái thiết kinh tế sau chiến tranh. Để xây dựng kế hoạch 5 năm đầu tiên của nước CHXHCNVN thống nhất , được sự chỉ đạo của Đảng , Chính phủ , UBKHNN cùng với các Bộ, địa phương khẩn trương đánh giá , khảo sát tình hình đất nước, chuẩn bị các dự án và tổng hợp thành 25 phưng án đầu tư phát triển đưa ra thảo luận trong UB . Thấng 12/1976 ĐH toàn quốc lần thứ IV của Đảng đã thông qua kế hoạch 5 năm 1976-1980 . Với 2 mục tiêu cơ bản là : xây dựng một bước cơ sở vật chất kỹ thuật của CNXH , bước đầu hình thành cơ cấu kinh tế mới trong cả nước trong đó quan trọng nhất là cơ cấu Công-nông nghiệp và cải thiện một bước đời sống vật chất và văn hoá của nhân dân.
UBKKQG đã tích cực tham gia vào chuẩn bị 4 biện pháp lớn để thực hiện kế hoạch .
Một là, nghiên cứu tổ chức lại nèn sản xuất xã hội , phân bố lại lực lượng sản xuất xã hội trong cả nước, tổ chức nghiên cứu quy hoạch phát triển dầi hạn của các ngành kinh tế, dự kiến phân vùng kinh tế cơ bản, lập sơ đồ chung phân bố lực lượng sản xuất trong cả nước , từ đó quy hoạch dài hạn phát triển kinh tế , văn hoá trong từng tỉnh, huyện .
Hai là , cải tiến công tác quản lý , trọng tâm là cải tiến công tác kế hoạch hoá , đảm bảo nguyên tắc tập trung dân chủ trong quá trình kế hoạch hoá , xây dựng và ban hành các luật, điều lệ về kế hoạch hoá nền kinh tế quốc dân, thực hiện chế độ hạch toán kinh tế ở các XN quốc doanh .
Ba là, cụ thể hoá các nội dung về tăng cường hiệu của bộ máy Nhà nước , trước hết là trong quản lý kinh tế , không lẫn lộn giữa quản lý hành chính kinh tế và quản lý sản xuất kinh doanh .
Bốn là, phát động phong trào quần chúng sôi nổi tham gia thực hiện các nhiệm vụ , mục tiêu kế hoạch của Nhà nước .
Kế hoạch 5 năm lần thứ 3 (1981-1985) được xây dựng trong hoàn cảnh đất nước ở trong tình trạng vừa có hoà bình vừa phải luôn sẵn sàng chuẩn bị đối phó nguy cơ chiến tranh, vì vậy kế hoạch phải đảm bảo cân đối tích cực cho 2 nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc .
Thực hiện kế hoạch (1981-1985) nền kinh tế dã thu được nhiều thành tựu , sản xuất tăng khá , đời sống nhân dân được cải thiện một phần.
UBKHNN đã tham gia tích cực vào xây dựng cơ chế kinh tế mới trong thời kỳ này như: cải tiến phân phối thu nhập quốc dân theo hướng thống nhất hài hoà 3 lợi ích Nhà nước , tập thể và cá nhân người lao động , đổi mới phương pháp và cơ chế kế hoạch hoá , giảm bớt số chỉ tiêu pháp lệnh , tăng cường quyền chủ động cho địa phương và cơ sở , cụ thể hoá các nội dung của Nghị định 25 CP để “cởi trói” cho các doanh nghiệp Nhà nước và chỉ thị 100 của ban bí thư về đổi mới cơ chế khoán sản phẩm trong nông nghiệp , tập trung vốn cho những công trình quan trọng nhất , có ý nghĩa then chốt đối với phát triển nền kinh tế quốc dân như Thuỷ điện Hoà Bình và Trị an , xi măng Bỉm Sơn và Hoàng Thạch, thăm dò dầu khí ở phía Nam ...
b-5 Thời kỳ 15 năm đổi mới 1986 - 2000
Kế hoạch 5 năm lần thứ 4 (1986-1990) được UBKKNN tổ chức nghiên cứu ngay từ 1982 bằng việc thành lập và tổ chức lại công tác kế hoạch hoá dài hạn trong nội bộ cơ quan . Tháng 4/1986 trước ĐH Đảng lần thứ VI , UBKKNN đã trình thường vụ HĐBT báo cáo tư tưởng chỉ đạo xây dựng kế hoạch 5 năm 1986-1990
Báo cáo đánh giá toàn diện việc thực hiện kế hoạch 5 năm 1981-1985 đồng thời xác định những nội dung , nhiệm vụ chủ yếu của kế hoạch 5 năm 1986-1990 là ổn định và cải thiện một bước đời sống vật chất và văn hoá của nhân dân, đồng bộ hoá sản xuất và tăng cường một bước cơ sở vật chất ku thuật , xây dựng và củng cố quan hệ sản xuất mới XHCN , sử dụng tốt các thành phần kinh tế khác hình thành cơ chế quản lý mới và đảm bảo nhu câu củng cố quốc phòng, an ninh trong tình hình mới.
Tháng 12/1986 ĐH Đảng toàn quốc lần thứ VI đã họp và thông qua chương trình đổi mới toàn diện theo 3 hướng chính . Một là, chuyển đổi từ chính sách đơn thành phần sở hữu sang nền kinh tế nhiều thành phần với sự tồn tại của nhiều hình thức sở hữu nhằm phát triển sản xuất và nâng cao hiệu quả của nền kinh tế .Hai là, chuyển từ cơ chế Nhà nước trực tiếp điều khiển các hoạt động của nền kinh tế bằng kế hoạch pháp lệnh gắn với cơ chế bao cấp sang cơ chế kinh tế thị trường với sự quản lý của Nhà nước ở tầm vĩ mô, đảm bảo quyền tự chủ kinh doanh của từng doanh nghiệp . Ba là, chuyển từ kinh tế mang nặng tính tự cung , tự cấp sang kinh tế mở cửa với thế giới bên ngoài .
Kế hoạch 5 năm lần thứ 5 (1991-1995)
Những nhiệm vụ cụ thể của kế hoạch 5 năm này là thực hiện những biện pháp có hiệu quả để đẩy lùi l

 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
T Một số kiến nghị nâng cao hiệu quả đầu tư dự án xây dựng tòa nhà New skyline, khu đô thị mới Văn Quá Tài liệu chưa phân loại 0
T Một số kiến nghị giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông trên đ Tài liệu chưa phân loại 0
M Một số giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả chuẩn bị thực hiện thi công dự án đầu tư xây dự Tài liệu chưa phân loại 0
G Một vài kiến nghị về việc lập và trình bày báo cáo tài chính hợp nhất tại tổng công ty đầu tư xây dự Tài liệu chưa phân loại 0
D Sáng kiến kinh nghiệm vận dụng phương pháp dự án vào dạy học địa lý 9 Luận văn Sư phạm 0
P Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng thẩm định dự án I tại NHNo & PTNT Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
T Quy trình chuẩn bị, thực hiện và quản lý dự án tại EVN.IT - Thực trạng và kiến nghị một số giải pháp Công nghệ thông tin 0
G Dự kiến ngân quỹ và dự báo tình hình tài chính ở Công ty Vật liệu và Công nghệ năm 2003 Công nghệ thông tin 0
D Tình hình hoạt động tại Tình hình thực hiện Kế Hoạch 2000 và dự kiến Kế Hoạch 2001 Luận văn Kinh tế 0
W Nghiên cứu và hệ thống các kiến thức cơ bản về chương trình dự án quốc gia; tổng hợp kết quả, phân t Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top