longcula

New Member
Link tải luận văn miễn phí cho ae Kết Nối
CHƯƠNG 1
THIẾT KẾ HỆ LAN CAN
---oOo---
1.1 SỐ LIỆU THIẾT KẾ
Đường thiết kế tốc độ cao với hỗn hợp các xe tải và các xe nặng nên chọn mức độ ngăn chặn của tổ hợp lan can và tường phòng hộ bê tông cấp L – 3
Lan can bằng thép kết cấu theo tiêu chuẩn AASHTO M270M giới hạn chảy fy = 250MPa, cường độ chịu kéo nhỏ nhất fu = 400MPa. ([1]6.4.1.1)
Các bộ phận của lan can có tiết diện như sau:
Thanh lan can Đường kính ngoài D = 70mm
Đường kính trong d = 66mm
Trọng lượng riêng Ws = 7850kg/m3
Khoảng cách giữa 2 trụ lan can l = 1500mm
Cột lan can sử dụng thép tấm tổ hợp hàn, chiều dày các thép tấm cơ bản  = 8mm.

Hình 1.1 Chi tiết cột lan can và tường chắn xe va
1.2 THIẾT KẾ TƯỜNG CHẮN XE VA
1.2.1 Kích thước tường chắn ([1]13.7.3.2.1)
Chiều cao tường H = 810 mm
Chiều rộng tường B = 500 mm
Chiều rộng đỉnh b1 = 250 mm
Chiều rộng vút b2 = 150 mm
Chiều cao đỉnh tường h3 = 360 mm
Chiều cao vút h2 = 250 mm
Chiều cao chân tường h1 = 200 mm

Hình 1.2 Tường chắn bê tông
1.2.2 Các thông số thiết kế
Cường độ bê tông sử dụng f 'c = 42 MPa
Khối lượng riêng của bê tông WC = 2400 Kg/m3
Module đàn hồi của bê tông Ec = 32765 MPa
Cốt thép có giới hạn chảy Fy = 390 MPa
Module đàn hồi của thép Es = 200000 MPa
Lớp bê tông bảo vệ cốt thép 30 mm
Đường kính cốt thép dọc d = 10 mm
Đường kính cốt thép đai d' = 14 mm
Bước cốt đai @ = 200 mm
Cường độ các lực thiết kế cấp L – 3 như sau: ([1]13.7.3.3-1)
Ft ngang 240 kN

FL dọc 80 kN
FV 80 kN
Lt và LL 1070 mm
Lv 5500 mm
He (min) 810 mm
H (min) 810 mm

1.2.3. Yêu cầu thiết kế
Lan can phải được thiết kế theo điều kiện
Trong đó: sức kháng của tường chắn xe (N)
khoảng cách từ mặt cầu tới thanh lan can thứ i (mm)
1.2.4. Sức kháng của tường chắn ([1]13.7.3.4-1)
1.2.4.1 Sức kháng danh định của tường chắn khi va trong 1 phần đoạn tường

Chiều dài tường tới hạn

Hình 1.4 Sự phá hoại của tường chắn bê tông
1.2.4.2 Sức kháng danh định của tường chắn khi va ở đầu tường hay mối nối

Chiều dài tường tới hạn
Trong đó:
Rw : tổng sức kháng bên của tường chắn (N)
Lt : chiều dài phân bố lực va theo hướng dọc (mm)
Lc : chiều dài tới hạn của kiểu phá hoại theo đường chảy (mm)
Mw : sứ kháng uốn của tường (Nmm)
Mc : sức kháng uốn của tường hẫng (Nmm)
Mb = 0: sức kháng uốn phụ thêm của dầm cộng Mw nếu có tại đỉnh tường (Nmm)
H : chiều cao của tường chắn (mm)
Bố trí cốt thép chịu lực trong tường chắn với chiều dài các đoạn thép neo lneo ≥ 30d (mm)
Bề dày của lan can thay đổi nên ta chia lan can làm 3 đoạn khác nhau, chiều cao hi mỗi phân đoạn như phần trên, sức kháng uốn của tường theo phân đoạn lấy như sau:
MỤC LỤC

Đề mục: Trang
Trang bìa i
Nhiệm vụ luận văn
Lời Thank ii
Mục lục vi
CHƯƠNG 1: THIẾT KẾ HỆ LAN CAN 1
1.1 SỐ LIỆU THIẾT KẾ 1
1.2 THIẾT KẾ TƯỜNG CHẮN XE VA 1
1.2.1 Kích thước tường chắn 1
1.2.2 Các thông số thiết kế 2
1.2.3 Yêu cầu thiết kế 2
1.2.4 Sức kháng của tường chắn 2
1.3 THIẾT KẾ TRỤ LAN CAN VÀ TAY VỊN 4
1.3.1 Đặc điểm khí hậu 4
1.3.2 Trường hợp xe va vào nhịp lan can 5
1.4 KIỂM TOÁN TƯỜNG CHẮN 5
1.4.1 Khi va xe vào giữa nhịp thanh lan can kim loại 5
1.4.2 Khi va xe vào cột lan can kim loại 5
1.5 THIẾT KẾ BU LÔNG NỐI 6
1.5.1 Sức kháng cắt của bu lông 7
1.5.2 Sức kháng kéo của bu lông 7
1.6 SỰ TRUYỀN LỰC CẮT VÀO BẢN HẪNG MẶT CẦU 7
1.7 THIẾT KẾ THOÁT NƯỚC MẶT CẦU 7
1.8 THIẾT KẾ CHIẾU SÁNG MẶT CẦU 8

CHƯƠNG 2: THIẾT KẾ HỆ MẶT CẦU 9
2.1 SỐ LIỆU THIẾT KẾ BẢN MẶT CẦU 9
2.1.1 Kích thước mặt cắt ngang và sơ đồ tính toán 9
2.1.2 Số liệu thiết kế 10
2.1.3 Hệ số dùng trong thiết kế 10
2.2 NỘI LỰC BẢN MẶT CẦU 11
2.2.1 Tính toán tải trọng 11
2.2.2 Moment 13
2.2.3 Lực cắt 15
2.2.4 Nội lực thiết kế 17
2.3 KIỂM TOÁN BẢN MẶT CẦU 17
2.3.1 Nhập số liệu 17
2.3.2 Công thức tính toán sức kháng 17
2.3.3 Tổng hợp tính toán kiểm toán 19

CHƯƠNG 3: THI CÔNG KẾT CẤU NHỊP 21
3.1 CÁC THÔNG SỐ CHUNG VỀ KẾT CẤU NHỊP ĐÚC HẪNG 21
3.1.1 Trắc dọc cầu 21
3.1.2 Đường cong biên dưới dầm 21
3.1.3 Đường cong bản đáy dầm 22
3.1.4 Nhịp dẫn 22
3.2 PHÂN ĐOẠN KẾT CẤU NHỊP PHỤC VỤ ĐÚC HẪNG 22
3.2.1 Thông số xe đúc hẫng 22
3.2.2 Phân đoạn các đốt dầm 23
3.3 ĐẶC TRƯNG HÌNH HỌC CỦA TIẾT DIỆN 24
3.4 THI CÔNG CÁC ĐỐT DẦM 24
3.4.1 Khối trên đỉnh trụ K0 24
3.4.2 Khối thi công đúc hẫng K1, K2, … 24
3.4.3 Các đốt hợp long 32
3.4.4 Tổng hợp nội lực giai đoạn thi công 38

CHƯƠNG 4: TÍNH DUYỆT KẾT CẤU NHỊP 46
4.1 TẢI TRỌNG TRONG GIAI ĐOẠN KHAI THÁC 46
4.1.1 Tĩnh tải giai đoạn 2 46
4.1.2 Hoạt tải HL – 93 46
4.1.3 Hiệu ứng một số tải trọng khác 47
4.1.4 Các tổ hợp tải trọng 47
4.1.5 Hệ số dùng trong thiết kế 47
4.2 NỘI LỰC Ở GIAI ĐOẠN KHAI THÁC 48
4.2.1 Nội lực do tĩnh tải giai đoạn 2 48
4.2.2 Nội lực do hoạt tải 48
4.3 TỔ HỢP NỘI LỰC Ở GIAI ĐOẠN KHAI THÁC 48
4.3.1 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Cường độ 1 48
4.3.2 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Cường độ 2 49
4.3.3 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Cường độ 3 49
4.3.4 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Đặc biệt 49
4.3.5 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Sử dụng 50
4.3.6 Tổ hợp theo trạng thái giới hạn Mỏi 50
4.4 NỘI LỰC DÙNG TRONG THIẾT KẾ CỐT THÉP 50
4.5 THIẾT KẾ CỐT THÉP 56
4.5.1 Đặc trưng vật liệu 56
4.5.2 Đặc trưng hình học tiết diện khi tính duyệt ở TTGH Cường độ 56
4.5.3 Lượng cốt thép dự ứng lực cần thiết tại từng mặt cắt 58
4.5.4 Yêu cầu trong bố trí cốt thép dự ứng lực 58
4.5.5 Bố trí cốt thép dự ứng lực tại các mặt cắt 59

CHƯƠNG 5: KIỂM TOÁN DẦM CHỦ 61
5.1 ĐẶC TRƯNG HÌNH HỌC CỦA MẶT CẮT 61
5.1.1 Đặc trưng hình học của mặt cắt qui đổi 61
5.1.2 Đặc trưng hình học của mặt cắt qui đổi khi giảm trừ ống bọc 62
5.1.3 Đặc trưng hình học của mặt cắt qui đổi khi căng cáp dự ứng lực 62
5.2 MẤT MÁT DỰ ỨNG SUẤT 66
5.2.1 Mất mát do ma sát 66
5.2.2 Mất mát do biến dạng neo 74
5.2.3 Mất mát do co ngắn đàn hồi 76
5.2.4 Mất mát do co ngót 78
5.2.5 Mất mát do từ biến 78
5.2.6 Mất mát do tự chùng ứng suất 79
5.2.7 Tổng mất mát dự ứng suất 80
5.3 TÍNH DUYỆT THEO ỨNG SUẤT TRONG BÊ TÔNG 81
5.3.1 Điều kiện về ứng suất trong bê tông: Bảng TCN 5.9.4.2.1-1 & 5.9.4.2.2-1 81
5.3.2 Kiểm toán về nứt trong giai đoạn thi công hẫng 81
5.3.3 Kiểm toán về nứt trong bê tông trong giai đoạn khai thác 82
5.4 TÍNH DUYỆT MOMENT THEO TTGH CƯỜNG ĐỘ 1 83
5.4.1 Kiểm toán sức kháng uốn 83
5.4.2 Giới hạn cốt thép 84
5.5 TÍNH DUYỆT LỰC CẮT THEO TTGH CƯỜNG ĐỘ 1 84
5.6 CĂNG CÁP TRONG GIAI ĐOẠN THI CÔNG HẪNG 87

CHƯƠNG 6: THIẾT KẾ TRỤ CẦU 90
6.1 Thông số tính toán 90
6.1.1 Thông số kết cấu nhịp 90
6.1.2 Thông số trụ cầu 90
6.1.3 Kích thước trụ cầu 90
6.2 CÁC LOẠI TẢI TRỌNG TÁC DỤNG 91
6.2.1 Tĩnh tải 91
6.2.2 Hoạt tải tác dụng lên trụ 92
6.2.3 Lực hãm xe BR 93
6.2.4 Lực ly tâm CE 93
6.2.5 Tải trọng gió 94
6.2.6 Tải trọng nước 97
6.3 Lực va tàu 99
6.4 Tổ hợp tải trọng 100
6.5 Kiểm toán mặt cắt đỉnh móng 102
6.5.1 Tính toán cấu kiện chịu nén (theo điều 5.7.4) 102
6.5.2 Kiểm tra khả năng chịu cắt của thân trụ 106
6.5.3 Kiểm tra nứt: (Theo điều 5.7.3.4 22TCN272-2005) 108

CHƯƠNG 7: THIẾT KẾ MÓNG CẦU 110
7.1 TẢI TRỌNG VÀ CÁC ĐẶC TRƯNG ĐẤT NỀN 110
7.1.1 Tải trọng 110
7.1.2 Các chỉ tiêu cơ lí của đất nền 110
7.2 KÍCH THƯỚC – SỐ LƯỢNG CỌC 111
7.2.1 Chọn vật liệu 111
7.2.2 Chọn kích thước cọc 111
7.2.3 Khả năng chị tải của cọc Qa 111
7.2.4 Bố trí cọc 113
7.3 KIỂM TRA KHẢ NĂNG CHỊU TẢI CỦA CỌC 113
7.3.1 Khả năng chịu tải của cọc đơn 113
7.3.2 Sức chịu tải của nhóm cọc 114
7.3.3 Kiểm tra điều kiện chuyển vị ngang đỉnh trụ 115
7.4 KIỂM TRA KHẢ NĂNG CHỊU TẢI CỦA ĐẤT DƯỚI MŨI CỌC 115
7.4.1 Xác định kích thước móng khối quy ước (MKQU) 115
7.4.2 Kiểm tra ổn định nền đất dưới đáy MKQU 116
7.4.3 Kiểm tra lún tại tâm MKQU 118
7.4.4 Kiểm tra sức chịu tải ngang của cọc – Chọn thép đai 118
7.4.5 Kiểm tra ổn định của đất nền xung quanh cọc 122
7.5 TÍNH KẾT CẤU ĐÀI CỌC 122
7.5.1 Kiểm tra khả năng xuyên thủng đài 122
7.5.2 Bố trí cốt thép trong đáy đài 122

TÀI LIỆU THAM KHẢO 124



Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Top