Download miễn phí Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting tại công ty Cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp (Fast)
MỤC LỤC

DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ 3
LỜI MỞ ĐẦU 4
CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN
LÝ DOANH NGHIỆP FAST 5
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY 5
1. Tên công ty 5
2. Địa chỉ giao dịch 5
3. Hình thức pháp lý 5
4. Ngành nghề kinh doanh 6
5. Thông tin khác 6
II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY 6
1. Quá trình hình thành 6
2. Quá trình phát triển 7
III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST MỘT SỐ
NĂM GẦN ĐÂY 9
1. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công
ty một số năm gần đây 9
2. Nhận xét 11
CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ ẢN PHẨM PHẦN
MỀM KẾ TOÁN FAST ACCOUTING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN
MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST 13
I. MỘT SỐ ĐẶC ĐIỂM KINH TẾ KĨ THUẬT ẢNH HƯỞNG ĐẾN TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM PHẦN MỀM KẾ TOÁN FAST ACCOUNTING 13
1. Đặc điểm về sản phẩm 13
2. Đặc điểm về thị trường khách hàng và đối thủ cạnh tranh 15
3. Đặc điểm về nhân sự 18
4. Đặc điểm về trang thiết bị và công nghệ 21
5. Đặc điểm về Marketing 26
6. Đặc điểm về quy trình kinh doanh 28
7. Đặc điểm về tổ chức bộ máy 31
8. Đặc điểm về tài chính 33
II. TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM PHẦN MỀM KẾ TOÁN
FAST ACCOUNTING CỦA CÔNG TY MỘT SỐ NĂM GẦN ĐÂY 34
1. Kết quả tiêu thụ một số năm gần đây 34
2. Tình hình tiêu thụ theo khách hàng 36
3. Tình hình tiêu thụ sản phẩm theo khu vực địa lý 38
III. ĐÁNH GIÁ 39
1. Thành công và nguyên nhân 39
2. Hạn chế và nguyên nhân 42
CHUƠNG III. GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN
PHẨM PHẦN MỀM KẾ TOÁN FAST ACCOUTING TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST 44
I. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC 44
1. Cơ hội 44
2. Thách thức 45
II. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY NHỮNG NĂM TỚI 46
1. Mục tiêu 46
2. Phương hướng phát triển của công ty 46
III. KIẾN NGHỊ NHẰM ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TIÊU THỤ SẢN
PHẨM PHẦN MỀM KẾ TOÁN FAST ACCOUNTING TẠI CÔNG
TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP FAST 46
1. Kiến nghị ở tầm vi mô 46
2. Kiến nghị ở tầm vĩ mô 54
KẾT LUẬN 56
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 57
DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ


Bảng 1.1. Một số chỉ tiêu tài chính 3 năm gần đây 9
Biểu 1.1. Biểu đồ tăng trưởng doanh thu qua các năm 11
Biểu 2.1. Tỷ lệ đánh giá của khách hàng về các phần mềm kế toán hiện có
trên thị trường. 14
Biểu 2.2. Biểu đồ phát triển khách hàng qua các năm 16
Bảng 2.1. Cơ cấu khách hàng của doanh nghiệp theo loại hình doanh
nghiệp năm 2008 17
Biểu 2.3. Biểu đồ phát triển số lượng nhân viên qua các năm 18
Biểu 2.4. Phân bố nhân viên tại các văn phòng công ty 19
Biểu 2.5. Phân bố nhân viên theo các phòng ban chức năng 19
Bảng 2.2. Cơ cấu lao động theo trình độ 21
Biểu 2.6. Cơ cấu nhân viên theo giới tính năm 2008 22
Bảng 2.3. Sự biến động của số lượng nhân viên và doanh thu tiêu thụ sản
phẩm Fast Accounting 22
Biểu 2.7. Biểu đồ phân bố nhân viên tại các chi nhánh năm 2009 23
Sơ đồ 2.1. Sơ đồ trình tự các bước bán hàng 28
Bảng 2.4. Quy trình thực hiện dự án 29
Sơ đồ 2.2. Mô hình tổ chức bộ máy của công ty 31
Sơ đồ 2.3. Mô hình tổ chức chi nhánh 32
Bảng 2.5. Một số chỉ tiêu phản ánh tình hình quản lý và sử dụn vốn 33
Bảng 2.6. Tình hình tiêu thụ sản phẩm phần Fast Accounting của công ty
một số năm gần đây 34
Bảng 2.7. Tình hình thực hiện kế hoạch tiêu thụ sản phẩm Fast Accounting
của công ty 35
Bảng 2.8. Tình hình tiêu thụ theo khách hàng giai đoạn 2006 - 2008 36
Bảng 2.9. Cơ cấu tiêu thụ theo khách hàng giai đoạn 2006 - 2008 36
Bảng 2.10. Tổng hợp tình hình tiêu thụ sản phẩm Fast Accounting theo khu vực địa lý…38
Biểu 2.8. Cơ cấu tài sản 3 miền 39
Bảng 3.1. Chi phi quảng cáo trên truyền hình 48
Bảng 3.2. Chi phí quảng cáo trên thời báo kinh tế Việt Nam 48
LỜI MỞ ĐẦU
Tiêu thụ là khâu có vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp. Tiêu thụ trực tiếp tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp. Nhờ hoạt động tiêu thụ mà doanh nghiệp bán được những sản phẩm do mình sản xuất ra từ đó có doanh thu để bù đắp chi phí sản xuất và đầu tư tái sản xuất.
Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt. Lượng cung trên thị trường ngày một trở nên nhiều hơn, do đó để có thể tiêu thụ được sản phẩm đòi hỏi doanh nghiệp phải kết hợp nhiều yếu tố không chỉ không ngừng nâng cao chất lượng của sản phẩm mà còn phải kết hợp các biện pháp nghiệp vụ bán hàng nhằm gia tăng sản lượng, mở rộng thị trường. Đây thực sự là một thách thức đối với doanh nghiệp. Với việc chiếm trên 60% tỷ trọng doanh thu của công ty, sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting đang là sản phẩm chủ lực trong kế hoạch tiêu thụ của các chi nhánh. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm này ảnh hưởng quan trọng tới kết quả kinh doanh của toàn doanh nghiệp. Chính vì vậy mà tui chọn đề tài “ Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting tại công ty Cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp (Fast)” làm đề tài thực tập chuyên đề của mình.
tui xin chân thành Thank Th.s Nguyễn Thị Hoài Dung đã tận tình hướng dẫn, đồng thời xin Thank các anh chị làm việc tại công ty đã tạo điều kiện giúp đỡ tui hoàn thành bài viết này.
Bài viết này gồm có 3 phần:
- Chương I: Tổng quan về công ty Cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp Fast.
- Chương II: Thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting tại công ty Cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp Fast.
- Chương III: Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán Fast Accounting tại công ty Cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp Fast.



CHƯƠNG I. TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP (FAST).

I. THÔNG TIN CHUNG VỀ CÔNG TY
1. Tên công ty
- Tên tiếng Việt: Công Ty Cổ Phần Phần Mềm Quản Lý Doanh Nghiệp (FAST).
- Tên tiếng Anh: The Fast Software Company.
- Tên viết tắt: FAST.
- Tên thương mại: Fast Software Co.
2. Địa chỉ giao dịch:
 Trụ sở chính:
TP Hà Nội: 18 Nguyễn Chí Thanh, Q. Ba Đình
Đt: (04) 3771-5590, Fax: (04) 3771-5591
E-Mail: [email protected]
Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: 391A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3
Đt: (08) 3848-1001, Fax: (08) 3848-0998
E-Mail: [email protected]
Chi nhánh TP Đà Nẵng: 15 Quang Trung, Q. Hải Châu
Đt: (0511) 381-0532, Fax: (0511) 381-2692
E-Mail: [email protected]
 Website:
3. Hình thức pháp lý:
– Công ty cổ phần
 Giấy phép thành lập công ty: Số 3096/GP-UB do UBND TP Hà Nội cấp ngày 11-06-1997.
 Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Số 056067 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 18-06-1997.
 Người đại diện công ty theo pháp luật: Ông Phan Quốc Khánh
 Vốn đăng ký kinh doanh vào đầu năm 2008 là 10,000,000,000đ (10 tỷ đồng), được chia thành 1,000,000 cổ phần, trị giá của mỗi cổ phần là 10,000đ
4. Ngành nghề kinh doanh:
 Sản xuất kinh doanh các phần mềm máy tính
 Buôn bán hàng tư liệu tiêu dùng (thiết bị điện tử tin học, máy tính)
 Dịch vụ thông tin khoa học và công nghệ
 Dịch vụ tư vấn chuyển giao công nghệ
5. Thông tin khác
 Logo:
 Ngày truyền thống công ty: 11/6
 Mục tiêu: là công ty hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phần mềm tài chính kế toán và quản trị doanh nghiệp.
 Phương châm: Chuyên sâu tạo nên sự khác biệt.
 Quan điểm phục vụ khách hàng: Cùng khách hàng đi đến thành công.

II. QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY
1. Quá trình hình thành
 Ngày 11-06-1997: Công ty cổ phần phần mềm kế toán Fast được thành lập theo Quyết định số 3096/GP-UB của UBND TP Hà Nội.
 Tháng 6/2003, Công ty cổ phần phần mềm kế toán Fast được đổi tên thành Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp (Fast).

2. Quá trình phát triển
Công ty Phần mềm Quản lý Doanh nghiệp FAST (Fast Software Company) được thành lập ngày 11 tháng 6 năm 1997 và là công ty đầu tiên ở Việt Nam có định hướng chuyên sâu trong lĩnh vực cung cấp giải pháp phần mềm quản trị doanh nghiệp. FAST được thành lập bởi các chuyên gia đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phần mềm tài chính kế toán, ngân hàng và quản trị doanh nghiệp với mục tiêu kết hợp sự hiểu biết về nghiệp vụ, công nghệ, cách hỗ trợ khách hàng và kinh nghiệm thực tế để tạo các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho thị trường.
Năm 2003 căn cứ vào thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh, để thích ứng với những thay đổi của thị trường và nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường, Công ty cổ phần phần mềm kế toán Fast được đổi tên thành Công ty cổ phần phần mềm quản lý doanh nghiệp FAST.
Ngày thành lập với đội ngũ nhân viên là: 17 người và sau một năm đầu đi vào hoạt động doanh thu của công ty là 1,45 tỷ đồng thì đến nay, sau hơn mười năm hoạt động số lượng nhân viên đã tăng lên hơn 250 người. Đồng thời doanh thu của công ty cũng đã lên tới trên 31 tỷ đồng (năm 2008). Tốc độ tăng doanh thu năm 2007 so với năm 2006 và năm 2008 so với năm 2007 đều vào khoảng 50%, lợi nhuận của công ty cũng tăng lên không ngừng qua các năm.
Đến năm 2008 vốn đăng ký kinh doanh của công ty là 10,000,000,000đ (10 tỷ đồng), được chia thành 1,000,000 cổ phần, trị giá của mỗi cổ phần là 10,000đ.
Bên cạnh đó với bề dày hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh phần mềm quản lý doanh nghiệp công ty đã xây dựng được một mạng lưới khách hàng đông đảo hơn 3500 khách hàng, FAST đang là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh phần mềm quản trị doanh nghiệp, phát triển và triển khai ứng dụng phần mềm quản lý toàn diện doanh nghiệp (ERP) và tài chính kế toán cho các doanh nghiệp.
Trong quá trình hoạt động Fast đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh phần mềm quản trị doanh nghiệp, được khách hàng tin tưởng vào sản phẩm và dịch vụ của mình thông qua các giải thưởng và bình chọn cho công ty.
Các thành tích đạt được :
• 8 Huy chương vàng hội chợ công nghệ thông tin từ năm 1999 đến năm 2006
• Doanh nghiệp duy nhất đoạt huy chương vàng hội chợ công nghệ thông tin năm 2001-2003
• Giải thưởng Sao Khuê 2008, Sao Khuê 2007, Sao Khuê 2005
• Giải thưởng BiTCup 2007 dành cho sản phẩm nhiều tính quản trị nhiều người tiêu dùng bình chọn
• Công ty trong nước Dẫn đầu trong việc triển khai các dự án ERP do tạp chí PCWORLD khảo sát

III. KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP (FAST) MỘT SỐ NĂM GẦN ĐÂY
1. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty một số năm gần đây
Mỗi năm công ty thi lên lương 4 lần (4 quý, mỗi quý 1 lần), số lượng nhân viên của công ty là 260 người : chi phí in ấn đề thi vào khoảng : 260 x 2000đ = 520.000đ
Mỗi tuần sẽ tổ chức các cuộc giao lưu tiếng anh, ai có thành tích tốt sẽ được thưởng một phần quà trị giá khoảng 200.000 (đ). Một năm công ty tổ chức khoảng 40 tuần (đã trừ những tuần nghỉ lễ, tết). Suy ra chi phí quà tặng cho nhân viên 1 năm là: 40 x 200.000 = 8.000.000 đồng.
Chi phí tổ chức mỗi tuần là: 500.000. Vậy chi phí tổ chức 1 năm là: 500.000 x 40 = 20.000.000 (đ).
Chi phí hỗ trợ học phí cho nhân viên học thêm tiếng anh 1 năm khoảng: 150.0000.000 (đ).
Tổng chi phí: 50.000.000 + 240.000 + 520.000 + 8.000.000 + 20.000.000 + 150.000.000 = 228.760.000 đồng

Kết quả dự kiến:
Với việc đẩy mạnh phong trào học tập nâng cao trình độ tiếng anh, đồng thời tuyển dụng những nhân viên có trình độ tiếng anh tốt. Sẽ làm cho khả năng đọc, dịch tài liệu chuyên ngành của nhân viên tăng lên. Nhân viên sẽ nâng cao được kiến thức về sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời công tác tiếp xúc với khách hàng là đối tác nước ngoài sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Dự kiến doanh thu của công ty sẽ tăng lên khoảng 5%.
Doanh thu sản phẩm Fast Accounting năm 2008 là: 16.852.296.684 (đ )vậy doanh thu tăng lên do triển khai giải pháp là: 16.852.296.684 x 9% = 1.516.706.701 (đ).
- Chi phí triển khai giải pháp là: 228.760.000 (đ)
Giá vốn hàng bán, chi phí bán hàng, chi phí quản lý để tăng được thêm 9% doanh thu là: 63% x 1.516.706.701 = 955.525.221 (đ)
Lợi nhuận từ triển khai giải pháp là: 1.516.706.701 – 228.760.000 – 955.525.221 = 332.421.480 (đ)



2. Kiến nghị ở tầm vĩ mô
a) Đẩy mạnh phong trào ứng dụng tin học vào hoạt động quản lý doanh nghiệp
Việc phát động phong trào ứng dụng tin học vào hoạt động quản lý doanh nghiệp sẽ làm các doanh nghiệp quan tâm hơn tới việc sử dụng phần mềm kế toán máy để thay thế thực hiện các nghiệp vụ kế toán theo phương pháp thủ công. Từ đó sẽ mở ra thị trường cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm quản lý nói chung và cho Fast nói riêng. Ví dụ :
- Tổ chức các sự kiện, lễ hội công nghệ thông tin nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích tốt trong lĩnh vực công nghệ thông tin ( giải thưởng sao khuê nhằm tôn vinh các doanh nghiệp công nghệ thông tin…).
b) Duy trì chính sách hỗ trợ trong thời gian tới
Thông qua chính sách ưu đãi về thuế cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm.
Hiện tại chính sách của nhà nước đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực phần mềm là: Theo thông tư số 123/2004/TT-BTC
- Doanh nghiệp phần mềm mới thành lập được hưởng thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm, kể từ khi doanh nghiệp phần mềm mới thành lập bắt đầu hoạt động kinh doanh.
- Doanh nghiệp phần mềm mới thành lập được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 04 năm, kể từ khi có thu nhập chịu thuế và được giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo.
- Đối với doanh nghiệp phần mềm có sản xuất kinh doanh hàng hoá, dịch vụ khác như: sản xuất lắp ráp máy vi tính, thiết bị điện tử, kinh doanh máy móc thiết bị..., doanh nghiệp phải tổ chức hạch toán riêng doanh thu, chi phí và thu nhập của hoạt động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm để xác định số thuế thu nhập doanh nghiệp được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp không hạch toán riêng được thì thu nhập từ hoạt động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm được xác định theo tỷ lệ giữa doanh thu hoạt động sản xuất sản phẩm và dịch vụ phần mềm so với tổng doanh thu của doanh nghiệp.
- Sản phẩm phần mềm và dịch vụ phần mềm tiêu dùng tại Việt nam thuộc diện không chịu thuế giá trị gia tăng; doanh nghiệp phần mềm khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ nêu trên cho các đối tượng để tiêu dùng tại Việt Nam thì không phải tính và nộp thuế giá trị gia tăng ...
Đây là một chính sách hết sức hợp lý bởi lẽ chủ trương của Nhà nước là coi công nghiệp phần mềm là ngành mũi nhọn.





KẾT LUẬN

Trong điều kiện cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số lượng các đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều thì, công tác tiêu thụ ngày càng có vai trò quan trọng. Để có thể thành công đòi hỏi doanh nghiệp phải có một kế hoạch tiêu thụ hợp lý.
Với đề tài : “Đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán Fast accounting tại công ty Cổ phần phần mêm quản lý doanh nghiệp (Fast)” nhằm mục đích trình bày, phân tích và đánh giá thực trạng hoạt động tiêu thụ sản phẩm Fast accounting của công ty. Qua đó đánh giá những điều đạt được và những tồn tại của công ty và đưa ra một số kiến nghị để công ty xem xét áp dụng nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm phần mềm kế toán Fast accounting.
Một lần nữa xin chân thành Thank sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Nguyễn Thị Hoài Dung, Thank các anh chị tại công ty đã tạo điều kiện giúp đỡ tui hoàn thành bài viết này.


Link Download bản DOC
Do Drive thay đổi chính sách, nên một số link cũ yêu cầu duyệt download. các bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn.
Password giải nén nếu cần: ket-noi.com | Bấm trực tiếp vào Link để tải:

 
Last edited by a moderator:
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Phân tích tình hình tiêu thụ và một số giải pháp marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may xuất khẩu Luận văn Kinh tế 0
N Marketing nhằm đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm ở công ty may Xuất Khẩu Khởi đầu 6
D Giải pháp đẩy mạnh hoạt động bán hàng sản phẩm cốm dinh dưỡng của Công ty TNHH Du Lịch và Dịch Vụ Hà Long Luận văn Kinh tế 0
D đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu dăm gỗ của công ty TNHH liên doanh nguyên liệu giấy huế Luận văn Kinh tế 0
D Phát triển nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở tỉnh Hưng Yên Văn hóa, Xã hội 0
D Giải pháp góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế ở việt nam hiện nay Môn đại cương 0
D Hoàn thiện chính sách đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước tỉnh Quảng Niinh Văn hóa, Xã hội 0
H Một số giải pháp chủ yếu để đẩy mạnh công tác tiêu thụ sản phẩm tại công ty Cổ phần sản xuất và thương mại hoá chất An Phú Luận văn Kinh tế 0
M Giải pháp đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm bảo hộ lao động trên thị trường nội địa của công ty c Luận văn Kinh tế 0
Z Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh hoạt động nhập khẩu thủy sản và nông sản ở công ty TNHH Nam Sơn Luận văn Kinh tế 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top