Stanwick

New Member
Đây là một công cụ cứu hộ tuyệt cú vời nhỏ nhất chỉ có 80 MB, chạy được trong cây viết USB khá nhỏí 256MB mà chính tác giả mới vừa upload ngay trên mạng theo đất chỉ sau:

Bạn nên tải vể 2 BartPE11.zip, kích thước file khoảng 80MB, bung ra bằng Winrar 37 hay Winzip 1101 ở một nơi tạm, thư mục BARTPE trong đĩa cứng như ổ E .

Bạn cũng phải tải tiếp công cụ làm cho thư mục BartPE chép vào cây viết sau đó tự boot ngay ở cái link sau:

.

Extract file zip này ra PEtoUSB.exe. Click đôi vào đấy và cắm cây viết vào USB, nó nhận ra cây viết USB ngay. Chọn nút kiểm dòng trên là USB removable .

Tiếp, chọn vào format options enable và quickformat và ở source path phải chỉ rõ thư mục BartPE ở E để nó chép file trong thư mục BARTPE vào USB

Về mục Files copy options, chọn enable và Overwrite always.

Ấn OK là nó bắt đầu chép tất cả file trong ổ E vào cây viết USB .

Chép xong cũng mất gần 10 phút, cây viết USB của bạn giờ này sẽ tự boot một mình vào môi trường 32 bit cực đẹp là BartPE .

Cắm nhanh cây viết USB tự boot được rồi này vào cổng USB.

Khởi động máy tính lại , ấn thật nhanh nút Delete để vào CMOS( hay BIOS ) chọn first boot device( boot đầu tiên ) là USB-HDD.

Nhiều mainboard cho phép lựa giữa ổ cứng và hay USB-HDD ) đầu tiên để boot lại, nằm chung trong phần Hard drive . Bạn phải ấn nút ( +) để đôn USBFD lên nằm trước đĩa cứng máy tính.

Ấn tiếp nút Escape, nhằm lưu lại cấu hình này ( save setting) vừa chọn và exit( thoát ra ) .

Reboot máy lại lần nữa , nhớ đừng sốt ruột , bạn phải chờ thành progress bar chạy xong hết , xuất hiện logo Windows PE quá đẹp .

Boot xong khoảng 3-4 phút là vào đến giao diện chính thấy hình Bart’s PE thật đẹp.

Lưu ý, đây là công cụ cứu hộ đơn thuần làm sẵn cực nhỏ chỉ là 170 MB trên môi trường 32 bit nên trông cực kỳ đẹp hơn hẳn Hiren boot CD 92 CD hay Hiren chạy trong ổ cứng rồi .

Nên nhớ rằng, cây viết nhỏ này tốt nhất chỉ dành riêng cứu hộ máy tính bạn mỗi khi nguy cấp, trục trặc bất khởi động vào XP hay xung đột bị virus:

Tất cả đều chạy khá nhanh khi tự boot bằng USB Flash Drive này : bạn chỉ cần chờ khoảng 3-5 phút là vào đến giao diện chánh của Bart’s PE .

Trong Programs của BartPE có sẵn Ghost 32 bit v 1101 và PartitionMagic 805 . Muốn cứu hộ phục hồi máy tính hãy dùng Ghost 32 bit , phân vùng máy tính lại bằng Phần mềm 805

Lưu ý điểm quan trọng này là khi dùng boot đầu tiên bằng cây viết USB hay chạy bất cứ XP nào trong nó dù là BartPE, WinPE, XPE bất nên xài quá thường xuyên hàng ngày.

Vì sao vậy? XP là một môi trường (nhiều) đa nhiệm với hàng chục, trăm file hoạt động cùng lúc khi nó khởi động và đang làm chuyện nên cây viết sẽ bị ghi chép nhiều quá và xài bất bền với thời (gian) gian qua vài năm .

Do vậy, bạn chỉ nên BARTPE này trong các cây viết 256MB hay 526MB rẻ tiền,( bất nên cài dùng trong FD đến 1-2GB là quá phí phạm ), dành riêng cứu hộ mà thôi.

Nếu xài đến cây viết này khoảng một vài tháng mới xài đến một lần thì chả sao về độ bền với cách dùng của nó.

Khi nào cần cài XP full trong USB, WinPE, XPE, XPe( embedded ) trong các cây viết FD mắc trước hơn lên đến 1-2GB , bạn buộc phải cài thêm EWF ( xem thêm bài này )nhằm tránh tổn thọ sớm cây viết kích thước lớn bị đột hi sinh .

Không nên cài XP full, XPE, WinPE, XPe trong USBFD 1-2GB mà nên chuyển qua dùng hộp ổ cứng laptop USB thì sẽ bất sao cả.

Phân biệt 2 trường hợp khác nhau khi dùng cây viết USB ( USB Flash Drive ) này:

a) Boot bằng USBFD, để vào BartPE hay XPE, WinPE dùng thường xuyên ngoài chuyện cứu hộ thêm cả giải trí ( XPE, XP full.. ) có hại, nếu bạn bất cài thêm EWF.

b) Thỉnh thoảng vài tháng mới boot bằng USBFD vào BartPE, WinPE cứu hộ , thường xuyên là cắm qua cỗng USB xài trong XP của máy tính nhằm chép dữ liệu qua lại: ít nguy hại hơn, có thể khỏi cần cài thêm EWF vào cây viết này làm gì ,

 

Dino

New Member
Hai em Microsea và nmh1223,

Link Rapidshare vẫn còn tốt nếu bất có account premium tải về hơi khó nhưng nếu biết xoá cookies , renew, resset IP và change IP bằng Hide IP hay Invisible browsing thì bất khó nữa.

Upload lên Megaupload Bart PE 11( 80MB ) tốn nhiều thời (gian) igan vì còn chậm hơn và còn khó tải free về với người VIỆT NAM hơn nữa.

Dr Hoàng

 

Belmiro

New Member
Hay tuyệt!
nhưng cho hỏi : nếu USB bị nhiễm virus thì liệu có còn vào được windows BartPE nữa thôi??)
 
Các chủ đề có liên quan khác
Tạo bởi Tiêu đề Blog Lượt trả lời Ngày
D Các nhân tố ảnh hưởng đến giá bán căn hộ chung cư cao cấp - Nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Lựa chọn căn hộ chung cư khu vực đô thị - Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hà Nội Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu ứng dụng mô hình quadrotor trong giám sát và cứu hộ Khoa học kỹ thuật 0
D Nghiên cứu vai trò của phụ nữ nông thôn trong phát triển kinh tế hộ gia đình trên địa bàn huyện Đại Văn hóa, Xã hội 0
D nghiên cứu sinh kế của các hộ nông dân vùng dưới Ðập thủy Ðiện ở huyện feuang, tỉnh vientiane, cộng Nông Lâm Thủy sản 0
D nghiên cứu nhu cầu bảo hiểm nông nghiệp cho cây lúa của các hộ nông dân tại huyện thanh miện, tỉnh h Nông Lâm Thủy sản 0
D Nghiên cứu thực trạng và giải pháp phát triển kinh tế hộ nông dân tại huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn Luận văn Kinh tế 0
D Nghiên cứu phương pháp tính giá trị kinh tế của nước cho các hộ sử dụng nước khác nhau tại Lưu vực Khoa học Tự nhiên 2
K Nghiên cứu bước đầu xây dựng quy trình xử lý nước thải sản xuất bún quy mô hộ gia đình tại làng nghề Luận văn Sư phạm 0
V Tác động của chính sách xóa đói giảm nghèo đối với hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ” (Nghiên cứu tại xã Văn hóa, Xã hội 0

Các chủ đề có liên quan khác

Top